Top 10 Phim hành động Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Thủy Tinh 27733 0 Báo lỗi

Tuy phim hành động không phải là một lợi thế của Nhật Bản nhưng cũng có rất nhiều những bộ phim hành động Nhật Bản chất lượng, hấp dẫn người xem. Dưới đây, ... xem thêm...

  1. Seven Smamurai là một bộ phim lấy bối cảnh của đất nước Nhật Bản trong thế kỉ XVI từ năm 1586. Có thể nói đây là một giai đoạn khủng khiếp của lịch sử nước Nhật, cướp giật, nạn đói hoành hành và sự bóc lột của tầng lớp thống trị phong kiến. Bộ phim xoay quanh một ngôi làng bị 40 tên cướp đe dọa ức hiếp. Cả làng ngồi lại để họp bàn ý kiến, đưa ra quyết định đúng đắn nhất, đó là nên phục tùng chúng hay sẽ đứng lên chống lại chúng? Lúc đó lại đúng vào mùa lúa chín, dân làng nếu không chống lại sẽ bị cướp bóc cho bằng hết. Trưởng làng đứng lên quyết định chống lại chúng. Tuy nhiên tất cả mọi người trong làng chỉ là nông dân, chân chất tay không vũ khí, lấy đâu ra những chiến binh, võ sĩ đạo để chiến đấu chống lại bọn chúng. Bỗng nhiên có bảy người lạ xuất hiện, đứng đầu là một võ sĩ đạo đã già. Phim có nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn và thú vị.
    Phim Seven Samurai.
    Phim Seven Samurai.

  2. Battle Royale là là một bộ phim hành động của đạo diễn Kinji Fukasaku sản xuất vào năm 2000. Nội dung của bộ phim lấy bối cảnh trong một thời kì đổ nát của nước Nhật. Đạo luật BR - đạo luật tàn bạo ra đời khi đất nước chìm trong bệnh tật, đói nghèo và thất nghiệp. Lúc này người lớn đã mất lòng tin vào giới trẻ, họ đã quyết định chọn lấy một lớp học để biến những đứa trẻ thành sát thủ chuyên nghiệp. Lớp trung học 7B chính là lớp được chọn vào năm nay. Sau một đêm, những đứa trẻ tỉnh dậy trên một phòng học xa lạ nơi đảo hoang không một bóng người. Bốn mươi hai học sinh kinh hoàng nhận ra rằng thầy giáo của mình đã trở thành một con quái vật, rất đáng sợ, sẵn sàng ra tay hạ sát hai học sinh của mình bằng những thủ pháp rùng rợn, tàn độc.
    Phim Battle Royale.
    Phim Battle Royale.
  3. Rurouni Kenshin hay còn được gọi là The Legend Ends là một live action chuyển thể từ manga và anime nổi tiếng cùng tên. Được biết đến là phần thứ ba của bộ phim, cũng là phần kết thúc cho series phim này. Xảy ra trong thời Thiên hoàng Minh Trị đang trị vì đất nước, bộ phim xoay quanh một cựu sát thủ có tên Himura Kenshin, người mà sử dụng lưỡi kiếm ngược. Kenshin vốn dĩ là một Samurai, anh đã quyết định từ bỏ danh vọng cũng như tất cả lợi lộc để trở thành một lãng khách lang thang vì mục đích giúp đỡ mọi người. Anh cho rằng anh cần làm vậy để có thể chuộc lại những lỗi lầm của mình. Anh đã gặp Kaoru và cùng ở lại võ đường của cha cô. Nhưng rồi có rất nhiều kẻ thù cũ đã tìm đến anh, những cuộc truy sát diễn ra thường xuyên, anh sẽ phải làm gì để không dấn thân vào những tội lỗi trước đó nữa. Những pha hành động chân thực trong bộ phim khiến cho người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ.
    Rurouni Kenshin: The Legend Ends.
    Rurouni Kenshin: The Legend Ends.
  4. Bộ phim kiếm sĩ mù kể về Zatoichi là một người mù chuyên hành nghề đấm bóp, mê cờ bạc nhưng anh ta lại là một kiếm sĩ xuất sắc, tuyệt vời. Zatoichi là một anh hùng, anh hay giúp những người dân lương thiện, yếu đuối, không có sức phản kháng trong cái thế giới điên rồ này. Một ngày kia, anh lang thang đến một tỉnh lẻ nhỏ, anh chợt nhận thấy có gì không ổn như vẻ bề ngoài bình yên, thanh bình này. Sau đó, băng đảng Ginzo tác oai tác quái làm đầu rơi máu chảy, giết nhiều thương nhân, chúng đã thuê một kiếm sĩ tài giỏi tên Hattori nhằm mục đích tiêu diệt các băng đảng đối thủ khác. Zatoichi làm bạn với một người mê cờ bạc tuy nhiên hắn ta lúc nào cũng bị thua cháy túi tên là Shinkichi. Anh cùng hợp sức với hai cô geisha đang tìm kiếm Ginzo để trả thù vì họ cho rằng chúng đã giết hại gia đình, cha mẹ của hai nàng.
    Zatoichi - kiếm sĩ mù.
    Zatoichi - kiếm sĩ mù.
  5. Có thể bạn chưa biết, Nhật Bản là đất nước duy nhất cho phép xã hội đen cùng tồn tại, hoạt động chung với nhà nước, người dân. Ichi the Killer là một bộ phim kể về những Yakuza Nhật Bản - băng nhóm xã hội đen. Nội dung của bộ phim xoay quanh một băng nhóm xã hội đen cùng một anh chàng tên Ichi có tính cách quái dị. Ichi đích thị là một tay sát thủ chuyên nghiệp. Còn nguyên nhân mọi người gọi anh là kẻ kì dị vì anh ta giết người bằng chân chứ không phải tay. Nghe thật là lạ phải không? Trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài là kẻ yếu đuối, hắn là một sát thủ máu lạnh, với bản tính giết người không thương tiếc. Phim còn khắc họa nhân vật Kakihara, một kẻ cũng là sát thủ giống như Ichi. Cả hai đều có những “thành tích” đáng nể trong những phi vụ của băng nhóm.
    Phim Ichi the Killer.
    Phim Ichi the Killer.
  6. Bộ phim Ran sản xuất vào năm 1985 – Lãnh Chúa Hidetora nằm trong danh sách những bộ phim hành động Nhật Bản hay nhất mọi thời đại. Phim được sản xuất bởi đạo diễn bởi Akira Kurosawa và dàn diễn viên Jinpachi Nezu, Tatsuya Nakadai, Akira Terao thủ vai. Nội dung bộ phim xoay quanh Hidetora, ông muốn dành thời gian còn lại để nghỉ ngơi nên quyết định nhường lại tất cả những gì mình đang có cho Taro, Jiro, và Saburo - ba người con trai của ông. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi 3 anh em họ không hề đoàn kết. Hai người con trai lớn ra sức nịnh nọt cha mình, để ông giao mọi thứ ông có cho họ thì người con trai út luôn cảnh báo, nhắc nhở ông đừng ngây thơ trông mong vào sự đoàn kết của ba người con trai. Lãnh chúa đã giận dữ với chỉ trích của người con út, xua đuổi anh ta. Và mọi chuyện xảy ra như cảnh báo của người con út, người con cả đã thông đồng với người con thứ hai tước đoạt mọi thứ của kể cả tước hiệu của ông.
    Ran - Lãnh chúa Hidetora.
    Ran - Lãnh chúa Hidetora.
  7. Rashomon hay còn được gọi bằng cái tên La Sinh Môn, là một bộ phim tâm lý hành động Nhật Bản của đạo diễn Akira Kurosawa. Nội dung của bộ phim xoay quanh một vụ án hãm hiếp trong rừng. Một người vợ của một võ sĩ đạo bị một tên cướp có tên Tajomaru hãm hiếp trong rừng xanh. Sau đó hắn ta giết cô vợ bằng một thanh kiếm đâm xuyên ngực. Sự kiện được tường thuật lại trước công đường qua bốn lời khai riêng biệt của những người trong cuộc và nhân chứng: tên cướp Tajomaru, Massago - người vợ bị hãm hiếp, người chồng Samurai đã chết, và người tiều phu - nhân chứng duy nhất tại hiện trường. Chính vì thế nên người xem như đang lạc vào mê cung, không biết đâu mới là sự thật. Cốt truyện này được dựa theo truyện ngắn có tên Yabu no naka của nhà văn Atugawa Ryunosuke.
    Phim Rashomon.
    Phim Rashomon.
  8. 13 Asassins là một bộ phim phiêu lưu hành động của đạo diễn Takashi Miike. Phim do dàn diễn viên Koji Yakusho, Takayuki Yamada, Yusuke Iseya thủ vai. Được lấy bối cảnh vào thời đại Edo trong giai đoạn (1603-1868). Trong lịch sử Nhật Bản vào thời điểm đó, Shogun - tướng quân là người có vai trò quan trọng nhất, người giữ gìn hòa bình cho thế giới mới, lãnh chúa chỉ là bù nhìn. Một đất nước đứng đầu là tướng quân đã làm mất đi vai trò quan trọng của những chiến binh Samurai, họ trở nên mất hết giá trị. Lãnh chúa Naritsugu là một kẻ rất tàn ác, hung bạo, khiến cho tất cả mọi người chịu khổ cực. Mười ba Samurai đã lên kế hoạch chuẩn bị ám sát tên lãnh chúa tàn ác này giúp dân. Liệu việc làm của họ có thành công hay không? Hãy cùng đón xem bộ phim nhé.
    13 Assassins - 13 sát thủ.
    13 Assassins - 13 sát thủ.
  9. Top 9

    Yojimbo

    Yojimbo là một bộ phim được sản xuất vào năm 1961. Yojimbo được đánh giá là một kiệt tác nằm trong top 250 IMDb. Do Akira Kurosawa làm đạo diễn với sự diễn xuất của Eijiro Tono, Toshiro Mifune, Tatsuya Nakadai. Nhắc đến Akira Kurosawa, bạn có thấy quen không? Đó cũng là đạo diễn của bộ phim Rashoumon - La Sinh Môn đã được đề cập ở trên. Quay trở lại với bộ phim, nội dung của nó xoay quanh một võ sĩ lang thang có tên Sanjuro. Anh được một người chủ quán cho biết rằng thị trấn anh đang tới bị chia rẽ bởi hai băng đảng khét tiếng. Sanjuro không ngần ngại đứng ra thực thi công lý, đem lại sự hòa bình vốn có cho thị trấn này.
    Bộ phim Yojimbo.
    Bộ phim Yojimbo.
  10. Kagemusha trong tiếng Nhật là một từ dùng để chỉ các nhân vật thế thân cho các vị tướng quân, lãnh chúa thời phong kiến, giống như là một kiểu bù nhìn vì lý do chính trị. Được ghép bởi từ "kage" là cái bóng và "musha" là võ sĩ Samurai, và đề tài của bộ phim Kagemusha được sản xuất vào năm 1980 của đạo diễn Akira Kurosawa cũng không đi ra khỏi nghĩa đen của từ này. Kagemusha là bộ phim dành được giải Cành cọ vàng năm 1980 cũng như là giải thưởng dành cho phim ngoại quốc hay nhất năm 1981. Đây là tác phẩm duy nhất trong số các tác phẩm của đạo diễn Kurosawa Akira nói về Võ tướng thời Chiến quốc (Sengoku) kinh phí dàn dựng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản từ trước đó cho đến năm 1983. Người xem không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp trước vẻ hùng tráng, đầu tư kĩ lưỡng trong từng chi tiết lịch sử được tái hiện một cách chân thực qua từng hình ảnh đẹp mắt trong phim, và đây cũng chính là yếu tố làm nên thương hiệu của đạo diễn nổi tiếng Kurosawa.
    Bộ phim Kagemusha.
    Bộ phim Kagemusha.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy