Top 16 Phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất

Đinh Thị Thu Thúy 13009 0 Báo lỗi

Phim hoạt hình của Nhật bản (còn gọi là Anime) với đồ họa bắt mắt, kỹ xảo công phu, kịch bản hấp dẫn giàu tình cảm, mang đậm phong cách truyền thống của con ... xem thêm...

  1. Top 1

    Doremon

    Doraemon là nhân vật chính hư cấu trong loạt Manga cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Trong truyện lấy bối cảnh ở thế kỷ 22, Doraemon là chú mèo robot của tương lai do xưởng Matsushiba — công xưởng chuyên sản xuất robot vốn dĩ nhằm mục đích chăm sóc trẻ nhỏ. Ban đầu, chú mèo vốn dĩ thuộc sở hữu của cậu bé Sewashi, là con cháu năm đời sau của Nobita nhưng về sau Sewashi gửi lại cho ông Nobita của mình nhằm cải thiện cuộc sống của ông mình do Nobita là người hậu đậu, vụng về, luôn gặp trắc trở trong cuộc sống mà dẫn đến các thế hệ con cháu sau này phải sống trong cảnh nghèo khổ trong đó có Sewashi. Doraemon có một chiếc túi thần kì nhỏ trước bụng mà bên trong chứa vô vàn bảo bối tiện ích của tương lai chính vì vậy mà thường xuyên bị Nobita vòi vĩnh mượn.


    Không chỉ nổi tiếng tại quê nhà Nhật Bản mà Doraemon còn được biết đến ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Năm 2002, Doraemon được tạp chí Time Asia bình chọn là một trong hai mươi hai người hùng đáng yêu nhất của châu Á. Không những vậy, vào năm 2008, được Chính phủ Nhật Bản chọn làm đại sứ hoạt hình của Nhật Bản trong một buổi lễ do đích thân Ngoại trưởng Nhật Bản Komura Masahiko chủ trì. Trước đó vào năm 2007, Oricon xếp Doraemon vị trí thứ hai trong danh sách các nhân vật manga quyền năng nhất. Thậm chí nhân vật còn được thành phố Kawasaki cấp hộ khẩu như là một công dân chính thức năm 2012. Hàng loạt các sản phẩm thương mại ăn theo như thú nhồi bông, figure,... Bên cạnh việc xuất hiện trong Doraemon, Doraemon thỉnh thoảng còn xuất hiện trong Doraemon bóng chày Đội quân Doraemon — là một chuyển thể khác của Doraemon nhưng không do họa sĩ Fujiko chấp bút cũng như trong các trò chơi điện tử.

    Doremon
    Doremon
    Doremon

  2. Xuất bản bởi Toei Animation, bộ hoạt One Piece lần đầu tiên ra mắt tại Nhật trên đài Fuji TV vào ngày 20 tháng 10 năm 1999, và vẫn tiếp tục được chiếu. Tuy nhiên bộ anime này bị tạm dừng phát sóng cùng với Digimon Adventure: từ ngày 26 tháng 4 năm 2020 đến ngày 21 tháng 6 cùng năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cho đến nay, đã có hơn 900 tập được phát sóng.

    Ở Mỹ, từ năm 2006 về trước, bộ hoạt hình được lồng tiếng và khởi chiếu cũng như phát hành DVD bởi 4Kids Entertainment, nhưng do những vấn đề về sửa đổi và cắt bớt quá nhiều so với bản gốc trong anime mà 4Kids đã phải ngừng phát sóng. Vào ngày 12 tháng 4 năm 2007, Funimation Entertainment thông báo đã lấy được giấy phép phân phối One Piece và vẫn đang phát hành các bộ DVD chứa cả giọng lồng tiếng Anh và tiếng Nhật có phụ đề, mỗi bộ gồm 13 tập.


    One Piece từng được xuất bản tại Việt Nam dưới tên gọi Đảo Hải Tặc là bộ manga dành cho lứa tuổi thiếu niên của tác giả Oda Eiichiro, được đăng định kì trên tạp chí Weekly Shōnen Jump, ra mắt lần đầu trên ấn bản số 34 vào ngày 19 tháng 7 năm 1997. Bản tankōbon của truyện do Shueisha phát hành với tập đầu tiên vào ngày 24 tháng 12 năm 1997. One Piece kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc.

    One Piece
    One Piece
    One Piece
  3. Thám tử lừng danh Conan là một xê-ri manga trinh thám được sáng tác bởi Aoyama Gōshō. Tác phẩm được đăng tải trên tạp chí Weekly Shōnen Sunday của nhà xuất bản Shogakukan vào năm 1994 và được đóng gói thành 99 tập tankōbon tính đến tháng 4 năm 2021. Truyện xoay quanh thám tử trung học Kudo Shinichi bị biến thành một đứa bé khi điều tra một tổ chức bí ẩn và phá nhiều vụ án khi đóng giả làm em của người bạn thân thời thơ ấu và các nhân vật khác.


    Bộ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan được sản xuất bởi Yomiuri Telecasting Corporation và TMS Entertainment, ra mắt vào tháng 1 năm 1996. Theo sau đó là phim anime chủ đề, OVA, trò chơi video, đĩa nhạc và phim live action. Funimation cấp phép phát sóng xê-ri anime tại Bắc Mỹ vào năm 2003 dưới nhan đề Case Closed với tên các nhân vật được Mỹ hóa. Anime ra mắt trên Adult Swim nhưng sớm kết thúc do tỉ suất người xem thấp. Tháng 3 năm 2013, Funimation bắt đầu stream các tập đã cấp phép của họ; Crunchyroll đồng truyền phát vào năm 2014. Funimation cũng bản địa hóa sáu phim đầu tiên, trong khi Discotek Media bản địa hóa crossover đặc biệt với Lupin III, phim tiếp nối, và chọn các phim gần đây, bắt đầu từ Meitantei Conan Episode One. Trong khi đó, manga được bản địa hóa bởi Viz Media, sử dụng các tên nhân vật và tựa đề đã thay đổi của Funimation. Shogakukan Asia đã thực hiện bản địa hóa bản tiếng Anh của manga bằng cách dùng tên Nhật và tựa đề gốc tiếng Nhật. Tại Việt Nam, bộ phim hoạt hình này được trình chiếu trên kênh hình HTV3 với phiên bản lồng tiếng Việt.

    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
    Thám tử lừng danh Conan
  4. Hàng xóm của tôi là Totoro là một phim hoạt hình Nhật Bản được hãng Ghibli sản xuất vào năm 1988, vua hoạt hình của Nhật Bản Miyazaki Hayao viết kịch bản và đạo diễn. "Hàng xóm của tôi là Totoro" có thể coi là một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của Hayao Miyazaki, tác phẩm này vui tươi, trong sáng, phù hợp với mọi lứa tuổi và thành phần. Tác phẩm này đã mở màn cho loạt hoạt hình vẽ bằng tay sau này.


    Ý nghĩa to lớn nhất ở "My neighbor Totoro" chính là ca ngợi tình người một cách thật giản dị. Cảnh ba cha con Kusakabe đi xe đạp tới bệnh viện thăm mẹ, tiếng nói cười hồn nhiên của hai chị em Satsuki, Mei dưới ánh trăng tròn khi họ chơi đùa cùng Totoro, nỗi vui mừng của bà Nanny lẫn cậu bé Kanta khi Satsuki tìm thấy Mei an toàn... Tất cả đều toát lên sự dễ thương, màu nhiệm luôn luôn diễn ra hằng ngày trong cuộc đời. Phép lạ trong phim không quá xa vời và phô bày như những phim hoạt hình khác của Disney. Mọi chi tiết đều nhẹ nhàng, đơn giản nhưng sâu sắc đúng như phong cách kín đáo, thâm trầm của người Đông phương nói chung và dân tộc Nhật nói riêng. Âm nhạc phim khá hay, sử dụng nhạc nền nhẹ nhàng cho bối cảnh phim là một vùng quê yên bình. "My neighbor Totoro" cho ta thấy thế giới mãi mãi tồn tại những phép màu cổ tích.

    Hàng xóm của tôi là Totoro (My neighbor totoro)
    Hàng xóm của tôi là Totoro (My neighbor totoro)
    Hàng xóm của tôi là Totoro (My neighbor totoro)
  5. Bộ phim Laputa: Lâu đài trên không được sản xuất và phát hành bởi Studio Ghibli năm 1986 với Miyazaki Hayao làm biên kịch và đạo diễn. Bộ phim hoạt hình này đã đoạt giải Animage Anime Grand Prix năm 1986. Cái tên Laputa được đặt theo tên của hòn đảo bay Laputa trong tiểu thuyết Những chuyến du hành của Gulliver của tác giả Jonathan Swift.


    Phim nói về cuộc tìm kiếm Laputa – một hòn đảo hay chính xác hơn là một lâu đài trôi nổi ở trên bầu trời của hai người bạn Pazu và Sheeta. Xuyên suốt bộ phim là những cuộc đuổi bắt, tranh giành nhau quyền sở hữu viên đá thần kỳ của các thế lực, nhưng cuối cùng đều phải thất bại trước tình bạn của Pazu và Sheeta, một biểu tượng đẹp của tình cảm bạn bè, tình yêu vào cuộc sống và mong ước hoà bình. Bối cảnh thế giới trong câu chuyện dĩ nhiên là Trái Đất, nhưng dường như với một lịch sử giả tưởng. Không có địa danh nào trùng với địa danh trong đời thực. Những chiếc khinh khí cầu dường như sử dụng khí gas, nhưng khác biệt so với khí cầu thật. Máy bay cánh chim "flaptor" và máy bay quân đội không giống với máy bay thực. Phim lấy bối cảnh một khoảng thời gian giữa 1868 và 1900, nhưng bức hình chụp Laputa mà bố Pazu chụp trong nhà Pazu, lại ghi ngày "1868.7".

    Laputa: lâu đài trên không (Laputa: Castle in the Sky )
    Laputa: lâu đài trên không (Laputa: Castle in the Sky )
    Laputa: lâu đài trên không (Laputa: Castle in the Sky )
  6. Lâu đài bay của pháp sư Howl là bộ phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt năm 2004, được biên kịch và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao của Studio Ghibli, dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones. Ban đầu đạo diễn của phim là Mamoru Hosoda - từng đạo diễn 2 phim trong loạt phim Digimon - nhưng ông đột ngột rời khỏi dự án, do đó Miyazaki tuy đã về hưu nhưng phải đứng ra nhận vai trò đạo diễn.

    Phim đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Venice vào 5 tháng 9 năm 2004, và tại các rạp chiếu phim ở Nhật vào 20 tháng 11 năm 2004. Bộ phim đã thu về khoảng 231,7 triệu USD trên toàn thế giới để trở thành một trong những phim thương mại Nhật thành công nhất trong lịch sử. Sau đó, phim được Peter Docter thuộc hãng Pixar chuyển thể sang tiếng Anh và công chiếu tại Bắc Mỹ bởi hãng Walt Disney. Phim cũng được giới hạn công chiếu tại Mỹ, Canada vào ngày 10 tháng 6 năm 2005, trên toàn lãnh thổ Australia vào 22 tháng 9 và Anh vào tháng 9 sau đó. Bộ phim được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 78 năm 2006.


    Bộ phim rất khác so với tiểu thuyết gốc của Jones. Cốt truyện vẫn tập trung vào Sophie và cuộc phiêu lưu của cô khi bị nguyền rủa bằng tuổi già; tuy nhiên, phần chính của câu chuyện trong phim lại chọn bối cảnh chiến tranh, và cốt truyện tập trung vào sự trốn chạy của Howl bởi lòng yêu hòa bình của anh. Khía cạnh này trong phim thực ra được nảy sinh từ góc nhìn chính trị của Miyazaki như là một người theo chủ nghĩa hòa bình — trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek, Miyazaki đã nói với phóng viên rằng bộ phim khởi đầu bằng cái cách "giống như đất nước bạn [nước Mỹ] đã bắt đầu cuốc chiến tranh chống lại Iraq", và sự giận dữ của ông được "thể hiện sâu sắc" trong bộ phim Bộ phim lấy bối cảnh ở một đất nước tưởng tượng nhưng phần nào gợi nhớ đến vùng Grand Est của Pháp đầu thế chiến thứ nhất. Rất nhiều ngôi nhà trong thị trấn được xây dựng dựa theo các kiến trúc thực tế tại thị trấn Alsatian của Colmar, nơi mà Miyazaki thừa nhận là nguồn cảm hứng cho bộ phim.

    Lâu đài bay của pháp sư Howl
    Lâu đài bay của pháp sư Howl
    Lâu đài bay của pháp sư Howl
  7. Công chúa Mononoke (Công chúa Sói) là một phim hoạt hình sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc của Miyazaki Hayao do hãng Ghibli sản xuất năm 1997. Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn xen lẫn nhiều yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tuy nhiên sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận, không ít lần giáng tai họa xuống loài người. Dù là hoạt hình dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ là người lớn và thanh thiếu niên. Vấn đề bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường sinh thái.


    Khi xem phim này, bạn nhìn thấy cách mà con người tàn phá rừng núi, tàn phá thiên nhiên để lấy quặng sắt, và hậu quả là đã gây ra những mâu thuẫn những mối hận thù với các vị thần núi. Hận thù làm sinh ra những lời nguyền và cả những con quỷ. Chàng trai vì bảo vệ ngôi làng của mình nên đã vướng phải lời nguyền của một yêu quái, muốn hóa giải lời nguyền đó cậu phải vượt qua những thử thách một cách đơn độc và gặp công chúa Mononoke. Một câu chuyện đầy ý nghĩa về cuộc sống hiện tại con người muốn sinh tồn, nhưng lại đi tàn phá thiên nhiên.

    Công chúa Mononoke (Công chúa Sói)
    Công chúa Mononoke (Công chúa Sói)
  8. Nausicaa – Công chúa của thung lũng gió là phim hoạt hình với chủ đề phiêu lưu thời hậu tận thế do đạo diễn Miyazaki Hayao thực hiện dựa trên loạt manga cùng tên của ông trước đó. Takahata Isao lo phần thực hiện việc làm phim tại Top Craft. Đây là một trong các bộ phim hoạt hình sản xuất thủ công rất nổi tiếng của Nhật Bản. Phim đã công chiếu ngày 11 tháng 3 năm 1984 tại các rạp.


    Bối cảnh phim lấy thời điểm 1000 năm sau khi nền văn minh công nghiệp của con người sụp đổ do đã tạo ra các chiến binh khổng lồ, một loại vũ khí hủy diệt đã đốt cháy cả thế giới chỉ trong bảy ngày bước đi trên mặt đất. Sau đó một thế giới khác đã thế chỗ thế giới cũ với một khu rừng độc đầy các loại côn trùng khổng lồ bắt đầu bao lấy thế giới đe dọa đến sự tồn tại của con người. Cốt truyện xoay quanh Nausicaä, công chúa trẻ của Thung lũng gió người lướt gió rất giỏi với giấc mơ về việc con người có thể cùng sống chung và tồn tại với các côn trùng trong khu rừng độc. Cô cũng là người có thể giao tiếp với các côn trùng này. Tuy nhiên những người sống sót của các quốc gia khác thì không nghĩ như vậy và muốn hủy diệt khu rừng và Thung lũng gió là nơi họ thực hiện ý định đó bằng cách đánh thức một chiến binh khổng lồ đang ngủ gần đó vì thế Nausicaä phải ngăn chặn kế hoạch đó. Phim là một thành công về thương mại với gần hàng triệu người xem tại tại các rạp trong lần đầu ra mắt với hàng dài người xếp hàng.

    Nausicaa – Công chúa của thung lũng gió
    Nausicaa – Công chúa của thung lũng gió
    Nausicaa – Công chúa của thung lũng gió
    Nausicaa – Công chúa của thung lũng gió
  9. Vùng đất linh hồn là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài tuổi mới lớn và kỳ ảo công chiếu năm 2001 do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán; trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người.


    Tác phẩm này đã giành chiến thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75, qua đó trở thành phim điện ảnh hoạt hình vẽ bằng tay và có ngôn ngữ không phải tiếng Anh đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) đạt danh hiệu này. Phim còn đoạt giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2002 (đồng giải với phim Bloody Sunday) và nằm trong top 10 danh sách 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của Viện Điện ảnh Anh Quốc. Năm 2016, bộ phim được bầu chọn là phim điện ảnh hay thứ tư của thế kỉ 21 bởi 177 nhà phê bình điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới, qua đó trở thành phim điện ảnh hoạt hình có thứ hạng cao nhất trong danh sách. Tạp chí New York Times cũng vinh danh tác phẩm ở vị trí thứ hai trong danh sách "những bộ phim điện ảnh hay nhất thế kỉ 21 cho đến nay" vào năm 2017

    Spirited away – Vùng đất linh hồn
    Spirited away – Vùng đất linh hồn
    Spirited away – Vùng đất linh hồn
  10. Mộ đom đóm là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản của hãng phim hoạt hình Ghibli sản xuất năm 1988 do đạo diễn Takahata Isao viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki vốn được tác giả viết dưới dạng bán tự truyện như là một lời xin lỗi với người em gái của chính tác giả. Giống như các tác phẩm khác của hãng Ghibli, bộ phim được chú ý nhờ đạt được chất lượng cao cả về mặt nghệ thuật và hình ảnh. Ở phần kết của bộ phim, khán giả thấy một chiếc máy bay ném bom B-29 bay qua thành phố, nó được cho là chiếc Enola Gay đã ném quả bom nguyên tử xuống Hiroshima. Thực tế thì Enola Gay nằm trong phi đội gồm 3 chiếc máy bay.

    Một vài nhà phê bình phim (trong đó phải kể tới Roger Ebert) coi Mộ đom đóm là một trong những bộ phim phản chiến mạnh mẽ nhất đã từng được thực hiện. Nhà nghiên cứu lịch sử hoạt hình Ernest Rister đã so sánh bộ phim này với tác phẩm của đạo diễn Steven Spielberg, bộ phim Bản danh sách của Schindler và nói thêm: "Đây là bộ phim hoạt hình nhân văn nhất mà tôi được xem." Với người Nhật thì bộ phim thường được hiểu như một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn là về tinh thần phản chiến.

    Mộ đom đóm
    Mộ đom đóm
    Mộ đom đóm
  11. 5 Centimet trên giây là một phim anime do Shinkai Makoto đạo diễn và hãng CoMix Wave thực hiện. Bộ phim được công chiếu lần đầu vào ngày 03 tháng 3 năm 2007 tại rạp ở Shibuya, Tokyo. Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ của một cậu bé tên Tōno Takaki với một cô gái là bạn từ khi còn đi học vào khoảng những năm 1990 cho đến thời hiện đại, nhưng giữa họ luôn có một khoảng cách và thường chỉ liên lạc với nhau từ xa qua thư hay điện thoại.


    5 Centimet trên giây đã giành Giải bạch kim lớn Lancia tại Liên hoan phim chủ đề tương lai vì là phim có hình ảnh và hiệu ứng xuất sắc nhất. Bộ phim cũng đã giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007. Phiên bản DVD giới hạn của phim đã đứng hạng ba về doanh số tại bảng xếp hạng Tohan từ ngày 18 đến ngày 24 tháng tháng 7 năm 2007 trong khi phiên bản bình thường xếp hạng 7. Bộ phim đứng hạng tư trong bảng đánh giá các anime nổi tiếng nhất năm 2008.

    5 Centimet trên giây
    5 Centimet trên giây
    5 Centimet trên giây
  12. Lá thư gửi đến Momo là phim hoạt do Okiura Hiroyuki viết kịch bản cũng như làm đạo diễn còn và Production I.G thực hiện. Phim nói về một cô bé Momo 11 tuổi đang có một thời gian khó khăn để làm quen với cuộc sống mới sau khi cha của cô đột ngột qua đời vì tai nạn khi đang đi công tác. Cha của cô để lại một lá thư dang dở với chỉ hai chữ gửi cho cô và Momo cố hiểu hai chữ đó muốn nói gì trong lúc làm quen với cuộc sống mới ở quê xa thành phố Tokyo nơi cô từng sống. Cuộc sống của Momo càng rối hơn nữa khi có 3 yōkai xuất hiện được phái xuống để bảo vệ cô, mỗi yōkai có tính cách riêng và làm cho cô loạn lên hơn là giúp đỡ. Nhưng dần dần Momo cũng nhận ra là sự xuất hiện của 3 yōkai này có liên quan đến lá thư mà cô đang cố hiểu.


    Năm 2014, liên hoan phim Nhật Bản “Làn gió mới trở lại! Phim truyện và hoạt hình Nhật Bản 2014” công chiếu dưới tựa đề tiếng Việt chính thức là Lá thư gửi đến Momo. Phim đã được trao giải Xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 2011 trong phần dành cho anime. Phim cũng đã được dịch ra nhiều thứ tiếng để tiến hành phân phối tại nhiều nước khác nhau.

    Lá thư gửi đến Momo
    Lá thư gửi đến Momo
    Lá thư gửi đến Momo
  13. Quả không hổ danh là ông vua phim hoạt hình Nhật Bản, bàn tay phù thủy của tác giả Miyazaki Hayao lại một lần nữa đem thành công về cho bộ phim The Wind Rises công chiếu vào năm 2013. Gió nổi là bộ anime thuộc thể loại dã sử đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản trong năm đầu công chiếu và được đề cử tại nhiều Liên hoan phim và hạng mục danh giá.


    Viện Hàn lâm Nhật Bản và Lễ trao giải Oscar đều đánh giá The Wind Rises xứng đáng cho danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất”. Bên cạnh đó phim cũng được nhận giải thưởng Quả cầu vàng cho “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”.


    Bộ phim xoay quanh Jiro là nhân vật chính của bộ phim. Chàng trai mang trong mình niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và luôn khao khát được trở thành phi công lái máy bay chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, Jiro không thể thực hiện giấc mơ của mình bởi anh chàng bị cận nặng. Caporni – một kỹ sư hàng không người Ý đã truyền cảm hứng cho Jiro và mang đến cho anh một đam mê mới. Jiro đã trở thành kỹ sư chế tạo máy bay chiến đấu, trong đó có những chiếc máy bay mà Nhật Bản sử dụng trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ II và anh cũng tìm thấy người con gái của cuộc đời mình là Naoko.

    Gió nổi
    Gió nổi
  14. Bộ phim là sự hợp tác thứ 8 giữa Miyazaki Hayao và hãng phim hoạt hình Ghibli chính là Cô bé người cá Ponyo (Gake no Ue no Ponyo). Viện Hàn Lâm Nhật Bản đã trao cho bộ phim giải thưởng “Phim hoạt hình hay nhất năm” 2008. Không phụ sự kỳ vọng Ponyo đã lọt vào vị trí thứ 9 trong danh sách “phim có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên công chiếu” ở Mỹ.


    Nội dung câu chuyện kể về cô bé cá vàng có tên Polumisharudin – là con gái của vua biển cả nhưng lại mong muốn được làm người nên đã trốn khỏi đại dương. Và được cậu bé Sousuke nhặt được. Polumisharudin khi cô đang bị mắc kẹt trong một cái chai trên mặt biển và cô bé được Sousuke đặt một cái tên khác là Ponyo. Ponyo đã chữa lành vết thương trên tay Sousuke và được cậu bé mang về nuôi. Cha của Ponyo là vua biển cả khi biết con gái mình đã trốn ra ngoài liền tìm bắt cô bé quay về. Tuy nhiên, nhân lúc cha vắng mặt, cô bé Ponyo đã nhờ các em giúp trốn ra ngoài tìm Sousuke. Ponyo đã vô tình nuốt máu của con người trong lúc trị thương cho cậu bé Sousuke nên cô bé đã từ từ trở thành người, tuy nhiên cùng lúc đó thì năng lực của Ponyo cũng từ từ biến mất…

    Cô bé người cá Ponyo
    Cô bé người cá Ponyo
    Cô bé người cá Ponyo
  15. Bộ phim là câu chuyện hoán đổi cơ thể của 2 cô cậu Mitsuha - nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và Taki – nam sinh tại thủ đô Tokyo đầy sôi động. Mitsuha luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của mình và mơ ước được làm anh chàng đẹp trai sống tại thủ đô. Trong khi đó, Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê. Ước mơ của cả 2 đã thành sự thật khi sao chổi nghìn năm xuất hiện trên trái đất và rồi cứ cách ngày lại được hoán đổi cơ thể cho nhau.


    Sau khi phát hành, Your Name – Tên cậu là gì? đã được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt cho cốt truyện và hình ảnh, và cùng với đạo diễn Makoto và nhóm nhạc Radwimps, đã giành được nhiều đề cử và giải thưởng tại Nhật Bản và cả trên thế giới, bao gồm giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles cho phim hoạt hình xuất sắc nhất và giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất 2016 của Viện Hàn lâm Nhật Bản.

    Bộ phim cũng trở thành một hiện tượng điện ảnh tại Nhật Bản khi có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản năm 2016, là phim có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử Nhật Bản và phim anime có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại trước khi Sen và Chihiro ở thế giới thần bí của Studio Ghibli công chiếu tại Trung Quốc năm 2019. Đây cũng là bộ phim Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại tại các thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Thái Lan, và được mệnh danh là kẻ thống trị phòng vé Châu Á năm 2016

    Tên cậu là gì?
    Tên cậu là gì?
    Tên cậu là gì?
  16. Dáng hình thanh âm là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản do xưởng phim Kyōto Animation sản xuất, Yamada Naoko đạo diễn và Yoshida Reiko chắp bút phần kịch bản. Nội dung chính của phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ishida Shōya và cô bạn khiếm thính bẩm sinh Nishimiya Shōko - mối quan hệ của họ đã vẽ nên mối liên kết giữa con người với con người và cả những thất vọng trong giao tiếp. Tác phẩm dựa trên manga cùng tên do nữ tác giả manga Ōima Yoshitoki viết kịch bản và vẽ minh họa; manga nguyên tác đã được cấp phép bản quyền cho nhà xuất bản Trẻ dưới tựa đề tiếng Việt chính thức là Dáng hình thanh âm.


    Dáng hình thanh âm đã giành được một số đề cử giải thưởng, trong đó gồm đề cử "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 40, chiến thắng tại Giải phê bình điện ảnh Nhật Bản lần thứ 26 hạng mục phim hoạt hình, đề cử tại giải thưởng Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản lần thứ 20, và được Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản khuyến nghị nên xem. Bộ phim đã có nhiều buổi công chiếu dành cho người khiếm thính tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Dáng hình thanh âm
    Dáng hình thanh âm
    Dáng hình thanh âm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy