Top 7 Phim hoạt hình viễn tưởng Nhật Bản hay mà bạn đáng xem nhất

Loan Lắm Lời 476 0 Báo lỗi

Từ trước đến nay, phim hoạt hình Nhật Bản vẫn luôn được yêu thích bởi hình ảnh đẹp, âm thanh hay. Mọi người cho rằng những bộ phim hoạt hình chỉ là những câu ... xem thêm...

  1. Summer Wars là anime khoa học viễn tưởng - lãng mạn của đạo diễn Hosoda Mamoru. Phim đặt bối cảnh nước Nhật hiện tại nhưng có thêm nhiều ứng dụng công nghệ ảo tiên tiến. Mạng xã hội Oz là một ví dụ. Đây là một mạng lưới online khổng lồ cho phép mỗi "nhân vật đại diện" cá nhân thực hiện các mệnh lệnh riêng như mua bán, thanh toán hóa đơn, ký kết hợp đồng, quản lý ứng dụng. Quyền năng của Oz vô cùng lớn bởi hầu hết mọi bộ máy quản lý đều có thể được ra lệnh thông qua "nhân vật đại diện", kể cả những lệnh tối quan trọng như phóng đầu đạn hạt nhân.


    Koiso Kenji một nam sinh lớp 11 với đầu óc thiên tài, cực giỏi môn Toán. Trong kỳ nghỉ hè, Kenji nhận "việc làm thêm" là đóng giả bạn trai của Natsuki - đàn chị lớp 12 và cũng là hot girl nổi tiếng. Kenji theo Natsuki về quê dự cuộc họp mặt đại gia đình nhân dịp mừng thọ bà nội tròn 90 tuổi. Một đêm, cậu nhận được một bài toán lạ qua điện thoại di động. Kenji vô tư giải dãy số mà không hề biết đó chính là mã bẻ khóa để kiểm soát toàn bộ hệ thống Oz. Nhờ lời giải của Kenji, một con virus thông minh đã thâm nhập vào hệ điều hành và đảo lộn mạng xã hội, gây nguy hiểm đến thế giới thực. Với sự giúp đỡ của cả gia đình Natsuki, Kenji quyết tâm đánh bại virus để giải cứu thế giới.


    Summer Wars nhận vô số lời khen ngợi nhờ phong cách đồ họa vui nhộn, độc đáo. Đạo diễn Hosoda cho biết thiết kế và phối màu của phim được lấy cảm hứng từ các trò chơi Nintendo.

    Summer Wars (2010)
    Summer Wars (2010)
    Summer Wars (2010)

  2. Neon Genesis Evangelion là series anime 26 tập của studio Gainax và Tatsunoko Production. Dựa trên nội dung của series, Gainax cho ra mắt 2 bản điện ảnh là Evangelion: Death & Rebirth và The End of Evangelion năm 1997.


    Phim mở đầu với một thảm họa bí ẩn làm thiệt mạng hơn nửa dân số thế giới, kéo theo sự xuất hiện của loài quái vật được đặt tên Angel. 15 năm sau thảm họa, tổ chức mật Nerve được tạo ra nhằm nghiên cứu vũ khí chống lại Angel, bảo vệ nhân loại. Thành tựu lớn nhất của Nerve là EVA, loại robot khổng lồ được xem là vũ khí duy nhất có thể đánh bại Angel. Phi công điều khiển EVA phải là những thiếu niên 15 tuổi trở xuống - những đứa trẻ sinh ra sau thời kỳ thảm họa.


    Không chỉ là những trận chiến thảm khốc, Evangelion còn ngồn ngộn những ẩn dụ phức tạp dựa trên triết học, Kinh thánh, các nghiên cứu tâm lý gây tranh cãi. Mặc dù đã ra mắt 20 năm, đến nay những nghịch lý của Evangelion vẫn là chủ đề thường xuyên được đưa ra bàn luận.

    Neon Genesis Evangelion (1997)
    Neon Genesis Evangelion (1997)
    Neon Genesis Evangelion (1997)
    Neon Genesis Evangelion (1997)
  3. Cowboy Bebop xoay quanh cuộc đời của một nhóm "cao bồi" săn tiền thưởng sống trên con tàu vũ trụ mang tên Bebop. Họ lang thang qua khắp các hành tinh trong hệ Mặt Trời để lùng bắt bọn tội phạm. Hai thành viên ban đầu của nhóm là Jet Black, chủ nhân của Bebop, và Spike Spiegel, người được Jet mời hợp tác làm ăn nhờ sở hữu kĩ năng chiến đấu đa dạng, đặc biệt trong đấu súng và võ thuật. Sau này họ lần lượt kết nạp thêm các thành viên khác là Faye, Edward và Ein.


    Về diễn biến câu chuyện, bên cạnh những cuộc rượt đuổi tội phạm nghẹt thở, quá khứ của mỗi thành viên phi hành đoàn Bebop cũng từ từ được hé lộ với nhiều trường đoạn hồi tưởng kể lại những ký ức xưa cũ của các nhân vật chính. Cuộc sống thường nhật của họ cũng được mô tả rất kĩ lưỡng trong các tập phim.


    Cowboy Bebop bao gồm 26 tập phim, mỗi tập được gọi là một "session". Nội dung các "session" tương đối độc lập với nhau, bởi mỗi tập phim lại kể về một chuyến phiêu lưu riêng biệt của phi hành đoàn Bebop trong hành trình truy đuổi bọn tội phạm và gặp gỡ các "cao bồi" đồng nghiệp.

    Cowboy Bebop: The Movie
    Cowboy Bebop: The Movie
    Cowboy Bebop: The Movie
    Cowboy Bebop: The Movie
  4. Cả 2 phần phim hoạt hình năm 1995 và 2004 của đạo diễn Mamoru Oshii đều dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Masamune Shirow. Phim lấy bối cảnh tương lai gần khi cuộc sống con người phụ thuộc vào công nghệ robot tân tiến. Mokoto Kusanagi, hay Thiếu tá, là chiến binh siêu hạng nửa người nửa máy. Cô làm việc cùng Section 9, chuyên triệt phá các âm mưu khủng bố và tội phạm công nghệ cao.


    Ghost In the Shell được đánh giá cao ở cách xây dựng thế giới giả tưởng sống động, giàu tính hình tượng. Tác phẩm mang nặng ý nghĩa về giá trị tinh thần trong mỗi con người trước sự phát triển chóng mặt của công nghệ. Tác phẩm mới được Hollywood chuyển thể thành phim người đóng với sự tham gia của Scarlett Johansson.

    Ghost in the Shell (1995)
    Ghost in the Shell (1995)
    Ghost in the Shell (1995)
    Ghost in the Shell (1995)
  5. Metropolis được dựa trên bộ truyện tranh kinh điển cùng tên của tác giả Osamu Tezuka. Câu chuyện xảy ra trong tương lai, ở thành phố giả tưởng Metropolis. Tại đây, con người và robot cùng chung sống với nhau trong không khí thù nghịch căng thẳng. Những con robot bị đổ lỗi cướp hết việc làm của cư dân thành phố nên nhận được sự đối xử phân biệt, phải sống cô lập trong khu vực hoang phế, tồi tàn.


    Công Tước Red, người có quyền lực ngầm ở Metropolis, thuê nhà khoa học Laughton chế tạo một siêu robot có ngoại hình của con gái nhỏ đã mất. Robot tên Tima này hoạt động như trung tâm điều khiển loại vũ khí hủy diệt mà Red nắm giữ trong tòa nhà cao nhất thành phố. Cậu bé Kenichi cùng người chú thám tử đến Metropolis để truy bắt Laughton đã vô tình khám phá âm mưu khủng khiếp này.

    Metropolis
    Metropolis
    Metropolis
    Metropolis
  6. Space Battleship Yamato 2199 là một bộ Anime khá thành công khi khai thác tốt yếu tố tâm lý con người. Bối cảnh trong Anime khá khắc nghiệt khi vào năm 2199 trong tương lai, con người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ cùng với Trái Đất khi lần đầu tiên chúng ta có một đối thủ quá mạnh là đế chế Gamilas. Lúc bấy giờ con người chưa biết có người ngoài hành tinh cũng giống như chỉ mới bay được đến sao Diêm Vương.


    Tuy vậy đế chế Gamlias lại là một đế chế cực mạnh có nền khoa học kỹ thuật vượt hẳng con người cả ngàn năm cùng với lãnh thổ xuyên suôt nhiều ngân hà. Chỉ với một hạm đội “loại 2” (gồm các quân nhân không thuộc đế chế mà từ các chủng tộc người thấp hèn bị ép làm nô lệ) đã làm Trái Đất trở nên hoang tàn trong suốt 9 năm trời, loài người thậm chí phải chui xuống lòng đất và bỏ cả bề mặt trái đất bị khô cằn, phá hủy bởi thiên thạch.

    Space Battleship Yamato 2199
    Space Battleship Yamato 2199
    Space Battleship Yamato 2199
    Space Battleship Yamato 2199
  7. Gundam Seed là một trong những thương hiệu đồ chơi mecha thành công nhất hiện nay và cùng lúc đó cũng là anime khoa học viễn tưởng hay nhất. Trong phần phim năm 2002 của loạt anime Gundam Seed, Kira Yamato là người nổi tiếng chính.


    Trong toàn cầu Gundam, con người được sửa đổi, và loại người như anh được gọi là “người điều phối”. Anh sở hữu kỹ năng làm tất cả mọi thứ giống như người máy, trọng điểm đóng nhiệm vụ trung hòa trong cuộc chiến giữa người bình thường và “người điều phối” một khi liên minh Trái đất tan vỡ với ZAFT. Nếu như bạn yêu thích những bộ anime như Cowboy Bebop, thì chắc chắn bạn sẽ mê đắm Gundam Seed.

    Gundam Seed (2002)
    Gundam Seed (2002)
    Gundam Seed (2002)
    Gundam Seed (2002)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy