Top 20 Phim hành động khoa học viễn tưởng hay nhất

Linh Đan Tran 20 0 Báo lỗi

Suốt dọc chiều dài lịch sử điện ảnh, có rất nhiều phim khoa học viễn tưởng từng thắng lớn cả về doanh thu, được đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả. ... xem thêm...

  1. Terminator 2: Judgment Day (Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét) là một bộ phim điện ảnh hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ ra mắt năm 1991, do James Cameron làm đạo diễn và cùng viết kịch bản với William Wisher. Với sự tham gia diễn xuất của Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Robert Patrick và Edward Furlong, đây là phần tiếp theo của Kẻ hủy diệt (1984) và là phần phim thứ hai trong thương hiệu cùng tên.


    Trong phim, trí tuệ nhân tạo độc ác Skynet đã gửi một Kẻ hủy diệt (T-1000)—quay ngược thời gian về năm 1995 để sát hại John Connor, thủ lĩnh tương lai của phe kháng chiến nhân loại, khi anh còn là một đứa trẻ. Phe kháng chiến đã gửi trở lại một Kẻ hủy diệt (T-800) kém tiên tiến hơn, đã được tái lập trình để bảo vệ Connor và đảm bảo tương lai cho loài người.


    Kẻ hủy diệt 2 được coi là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động và phần tiếp nối xuất sắc nhất từng được thực hiện. Phim đã thành công vang dội cả về mặt phê bình lẫn thương mại, thu về 520 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 1991 và là bộ phim có doanh thu cao thứ 3 vào thời điểm đó. Tác phẩm đã giành được nhiều giải thưởng lớn bao gồm Sao Thổ, BAFTA và Oscar.


    Điểm IMDb: 8.6

    Arnold Schwarzenegger trong phim Terminator 2: Judgment Day
    Arnold Schwarzenegger trong phim Terminator 2: Judgment Day
    Terminator 2: Judgment Day Trailer

  2. Aliens là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng năm 1986 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn. Aliens hiện được coi là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 1980 và là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động và phần tiếp theo hay nhất từng được thực hiện.


    Đây là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng Alien năm 1979 và là bộ phim thứ hai trong loạt phim Alien. Bộ phim lấy bối cảnh ở tương lai xa, Sigourney Weaver đóng vai Ellen Ripley, người sống sót duy nhất sau cuộc tấn công của người ngoài hành tinh vào con tàu của cô. Khi mất liên lạc với một thuộc địa của con người trên mặt trăng, nơi phi hành đoàn của cô lần đầu tiên nhìn thấy các sinh vật ngoài hành tinh, Ripley đồng ý quay lại địa điểm cùng với một đơn vị Thủy quân lục chiến Thuộc địa để điều tra.


    Bộ phim đã nhận được một số giải thưởng và đề cử, bao gồm đề cử Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Weaver vào thời điểm mà thể loại khoa học viễn tưởng thường bị bỏ qua. Người ngoài hành tinh kiếm được 131,1-183,3 triệu đô la trong thời gian chiếu rạp, là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1986 trên toàn thế giới.


    Điểm IMDb: 8.4

    Aliens (1986)
    Aliens (1986)
    Aliens (1986)
    Aliens (1986)
  3. Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back (Chiến tranh giữa các vì sao tập 5: Đế chế phản công) là một bộ phim Mỹ năm 1980 của đạo diễn Irvin Kershner và được biên kịch bởi Leigh Brackett và Lawrence Kasdan, dựa trên câu chuyện của George Lucas. Được sản xuất bởi Lucasfilm, đây là bộ phim thứ hai trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao.


    Lấy bối cảnh ba năm sau sự kiện của bộ phim đầu tiên, Đế chế Thiên hà, dưới sự lãnh đạo của Darth Vader và Hoàng đế độc ác, truy đuổi Luke Skywalker và toán quân còn lại của Liên minh Nổi Dậy. Trong khi Vader không ngừng truy đuổi những người bạn của Luke là Han Solo, Công chúa Leia, Chewbacca và C-3PO thì Luke luyện cách sử dụng thần lực dưới sự chỉ bảo của Bậc thầy Jedi Yoda.


    Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back có tác động đáng kể đến giới điện ảnh và văn hóa đại chúng, được coi là một ví dụ hiếm hoi mà phần phim tiếp theo vượt trội hơn so với phần đầu. Đỉnh điểm câu chuyện, nơi tên Vader tiết lộ với Luke rằng mình là cha của anh, thường được biết đến như là một trong những plot twist vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh. Đây thường được coi là bộ phim hay nhất trong bộ saga Star Wars và là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện.


    Bộ phim đã thu về hơn 547 triệu đô-la trên toàn thế giới từ đợt chiếu ban đầu của nó và một số đợt chiếu lại. Nếu tính để loại trừ lạm phát, đây là phần phim tiếp theo có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại và là bộ phim có doanh thu cao thứ mười ba ở Bắc Mỹ mọi thời đại. Năm 2010, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ lựa chọn để lưu giữ trong Viện Lưu trữ Phim Quốc gia Hoa Kỳ do "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    Điểm IMDb: 8.7

    Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back
    Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back
    Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back Trailer
  4. Star Wars: Episode IV – A New Hope (Chiến tranh giữa các vì sao: Tập 4 - Niềm hy vọng mới) là phim điện ảnh sử thi không gian của Mỹ công chiếu năm 1977 do George Lucas làm đạo diễn kiêm biên kịch. Đây là bộ phim đầu tiên trong bộ ba tác phẩm gốc và là bộ phim đầu tiên của nhượng quyền Star Wars.


    Cốt truyện của phim xoay quanh Liên minh Nổi dậy do Công chúa Leia (Fisher) lãnh đạo và nỗ lực của họ nhằm tiêu diệt siêu vũ khí của Đế chế Thiên hà, Ngôi sao Tử thần. Cuộc chiến này làm gián đoạn cuộc sống cô lập của một cậu nông dân tên là Luke Skywalker (Hamill) - người đã vô tình mua được hai con droid có chứa bản thiết kế bị đánh cắp của Ngôi sao Tử thần. Trong lúc Đế chế phát động một cuộc tìm kiếm những con droid bị mất tích, Luke tìm tới Bậc thầy Jedi Obi-Wan Kenobi (Guinness) và tham gia vào sứ mệnh đưa bản kế hoạch cho Liên minh Nổi dậy và giải cứu Công chúa Leia khỏi nhà tù của Đế chế.


    Bộ phim đã thu về được 461 triệu USD tại nội địa và 314 triệu USD ở thị trường quốc tế, nâng tổng mức doanh thu toàn cầu lên đến 775 triệu USD. Tác phẩm đã nhận được 10 đề cử Oscar (bao gồm cả hạng mục Phim hay nhất và chiến thắng 7 giải).


    Star Wars: Episode IV – A New Hope là một trong những bộ phim đầu tiên được đánh giá bởi Viện lưu trữ phim quốc gia của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ là bộ phim có tính "văn hoá, lịch sử hoặc có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ". Vào thời điểm đó, đây là bộ phim mới nhất trong viện lưu trữ và là bộ phim duy nhất được chọn từ những năm 1970. Năm 2005, Viện phim Anh đã đưa nó vào danh sách 50 bộ phim bạn nên xem vào năm 14 tuổi.


    Điểm IMDb: 8.6

    Star Wars: Episode IV – A New Hope
    Star Wars: Episode IV – A New Hope
    Star Wars: Episode IV – A New Hope Trailer
  5. The Terminator (Kẻ huỷ diệt) là một bộ phim điện ảnh ra mắt khán giả vào năm 1984 thuộc thể loại hành động/khoa học viễn tưởng của đạo diễn James Cameron, đồng tác giả là Cameron và William Wisher Jr với các diễn viên Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton và Michael Biehn. Bộ phim được sản xuất bởi Hemdale Film Corporation và được phân phối bởi Orion Pictures, quay tại Los Angeles.


    Schwarzenegger thủ vai Kẻ hủy diệt/Người máy hủy diệt,một sát thủ người máy sinh học dường như không thể ngăn chặn, được siêu máy tính điện toán có trí thông minh nhân tạo gửi về năm 1984 từ năm 2029 nhằm để giết Sarah Connor (do vai Linda Hamilton thủ vai). Michael Biehn, thủ vai Kyle Reese, một người lính của Phe kháng chiến đi ngược thời gian để bảo vệ Sarah.


    Mặc dù không được dự kiến là một sản phẩm thương mại quan trọng thành công, The Terminator đã đứng đầu phòng vé của Mỹ trong hai tuần và đã giúp khởi động sự nghiệp điện ảnh của James Cameron và Arnold Schwarzenegger. Trong năm 2008, nó đã được lựa chọn bởi Thư viện Quốc hội để bảo quản tại Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ.


    Điểm IMDb: 8.1

    The Terminator (1984)
    The Terminator (1984)
    The Terminator (1984) Trailer
  6. Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) là phim điện ảnh phiêu lưu khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1993 do Steven Spielberg đạo diễn và Kathleen Kennedy cùng Gerald R. Molen phụ trách sản xuất. Đây là phần phim đầu tiên của thương hiệu điện ảnh Công viên kỷ Jura, dựa theo nguyên tác tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Crichton xuất bản năm 1990, với Crichton và David Koepp đảm nhiệm vai trò biên kịch.


    Phim lấy bối cảnh tại hòn đảo giả tưởng Isla Nublar nằm ở vùng ven biển Thái Bình Dương thuộc Trung Mỹ, gần Costa Rica, nơi nhà triệu phú John Hammond và một nhóm các nhà di truyền học đã tạo ra một công viên hoang dã gồm nhiều chủng loại khủng long được dòng hóa. Khi hệ thống an ninh và năng lượng của công viên bị vô hiệu hóa, một nhóm những khách tham quan công viên, bao gồm cháu ruột của Hammond, đã phải tìm cách sinh tồn và trốn thoát khỏi hòn đảo nguy hiểm.


    Công viên kỷ Jura đã thu về hơn 914 triệu USD toàn cầu trong lần chiếu chính thức, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 1993 và phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thời điểm đó, và nắm giữ danh hiệu này trong 4 năm. Phim nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn, đề cao phần kỹ xảo hình ảnh, phần nhạc nền của John Williams và chỉ đạo sản xuất của Spielberg. Sau khi được chiếu lại dưới định dạng 3D vào năm 2013 để kỷ niệm 20 ngày ra mắt, Công viên kỷ Jura trở thành phim điện ảnh thứ 17 trong lịch sử cán mốc 1 tỉ USD doanh thu phòng vé. Công viên kỷ Jura đã giành chiến thắng tổng cộng hơn 20 giải thưởng, bao gồm ba giải Oscar cho các hạng mục kỹ thuật như kỹ xảo hình ảnh và thiết kế âm thanh. Phim cũng được nhớ đến như một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của công nghệ CGI và kỹ xảo mô hình cơ khí.


    Điểm IMDb: 8.2

    Jurassic Park (1993)
    Jurassic Park (1993)
    Jurassic Park (1993) Trailer
  7. The Matrix (Ma trận) là một bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động của Mỹ được sản xuất năm 1999 do Lana Wachowski và Lilly Wachowski đạo diễn, hãng phim Warner Bros phát hành. Phim đã được trao 4 giải Oscar dành cho Biên tập phim xuất sắc, Biên tập âm thanh xuất sắc, Kỹ xảo xuất sắc và Âm thanh xuất sắc. Bộ phim nằm trong danh sách 250 phim hay nhất mọi thời đại của trang IMDb và được xếp ở vị trí 18. Ma trận để lại ảnh hưởng to lớn đối với những phim hành động ra đời sau năm 1999 ở Hollywood.


    The Matrix theo chân Thomas Anderson, một chuyên viên kỹ thuật trong hành trình giải mã sự thật đằng sau thế giới phồn vinh, đông đúc mà anh đang sống. Càng biết nhiều, Anderson càng nhận ra sự sai lệch của thế giới này, rằng anh là “người được chọn” để kết liễu đế chế đáng sợ ấy.


    Có nền tảng là một kịch bản với bố cục và đường hướng phát triển rõ ràng, The Matrix không mấy khó khăn để thể hiện chủ đề. Bộ phim đem tới cho chúng ta viễn cảnh về thế giới năm 2199, khi sự sống gần như là cạn kiệt, chỉ có máy móc là vẫn phát triển đến vượt bậc. Cho đến ngày hôm nay, hiếm có bộ phim nào lột tả được sự thao túng đến mức vĩ đại ấy như The Matrix. Bộ phim khiến người xem phải thắc mắc về thực tại của chính mình vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho tới ngày nay.

    Điểm IMDb: 8.7

    The Matrix (1999)
    The Matrix (1999)
    The Matrix (1999) Trailer
  8. Predator (Quái thú vô hình) là một bộ phim khoa học viễn tưởng - hành động Mỹ sản xuất năm 1987 do John McTiernan đạo diễn và hãng phim 20th Century Fox phát hành. Kể từ năm 2003, Predator là một trong những bộ phim được người dân Mỹ xem lại nhiều nhất.


    Predators lấy bối cảnh tại một khu rừng nhiệt đới bí ẩn, một đoàn quân tinh nhuệ bị bắt cóc tới đây và trở thành món mồi ngon cho loài sinh vật kỳ lạ được gọi là các Predator. Chúng gài bẫy và muốn tìm hiểu xem con người giết chết đồng loại mình ra sao. Tình cờ, nhóm người bị đánh thuốc mê đưa tới đây đều là những binh lính mạnh nhất, những sát thủ nguy hiểm nhất, hay nói cách khác họ đều là những "dã thú" trong lốt con người. Bản năng sinh tồn trỗi dậy, 7 con người tìm mọi cách để thoát khỏi hành tinh của những con quái vật khát máu có khả năng quan sát được vị trí đối phương bằng ảnh nhiệt. Nhưng họ không biết rằng hành tinh của Predator là một vùng đất chết mà bất kỳ ai khi đặt chân tới đều không có cơ hội trở về.


    Mang đậm chất phiêu lưu, hành động, bộ phim đưa người xem bước vào cuộc hành trình ly kỳ, mạo hiểm tới xứ sở của một trong những con quái vật lừng danh nhất trên màn ảnh rộng. Với sự tham gia của hai vị thống đốc tương lai - Jesse Ventura và Arnold Schwarzenegger - phim là một trong những tác phẩm mở ra thời kỳ vàng son của quái vật ngoài hành tinh trên phim ảnh.


    Điểm IMDb: 7.8

    Predator (1987)
    Predator (1987)
    Predator (1987) Trailer
  9. Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Tập 6 - Sự trở lại của Jedi) năm 1983 do Richard Marquand đạo diễn. Kịch bản của Lawrence Kasdan và George Lucas từ một câu chuyện của Lucas, người cũng là giám đốc sản xuất. Là phần tiếp theo của Chiến tranh giữa các vì sao (1977) và Đế chế phản công (1980), đây là phần thứ ba trong bộ ba Chiến tranh giữa các vì sao gốc.


    Lấy bối cảnh một năm sau khi Đế chế phản công, Đế chế Thiên hà đang xây dựng Ngôi sao Tử thần thứ hai để tiêu diệt Liên minh Nổi loạn. Với thông tin có được rằng Đế chế sẽ ở trên tàu, Hạm đội Nổi loạn khởi động một cuộc tấn công toàn diện vào Ngôi sao Tử thần với hy vọng tiêu diệt nó và cả Đế chế. Trong khi đó, anh hùng của quân Nổi loạn Luke Skywalker, giờ đã trở thành Hiệp sĩ Jedi, đấu tranh để đưa cha mình, Darth Vader, trở lại mặt sáng của Thần lực.


    Sự trở lại của Jedi thu về 374 triệu đô la trong thời gian đầu ra rạp, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 1983 . Một số bản phát hành lại và sửa đổi của bộ phim đã theo sau nhiều thập kỷ, điều này cũng đã nâng tổng doanh thu của bộ phim lên 475 triệu đô la. Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đã chọn nó để bảo quản trong Viện lưu trữ phim quốc gia vào năm 2021.


    Điểm IMDb: 8.3

    Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi
    Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi
    Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi Trailer
  10. The Fifth Element (Nhân tố thứ 5) là một bộ phim điện ảnh đề tài hành động khoa học viễn tưởng nói tiếng Anh của Pháp công chiếu năm 1997, do Luc Besson làm đạo diễn kiêm đồng tác giả kịch bản. Phim có sự tham gia diễn xuất của Bruce Willis, Gary Oldman và Milla Jovovich.


    Lấy bối cảnh chính vào thế kỉ 23, nội dung phim là câu chuyện về sinh mệnh của hành tinh Trái Đất được đặt lên vai Korben Dallas (Willis) – một cựu thiếu tá của lực lượng đặc nhiệm hiện đang làm tài xế taxi, sau khi một cô gái trẻ (Jovovich) rơi xuống chiếc taxi của anh. Nhằm cứu nguy Trái Đất và cả vũ trụ, Dallas đã hợp tác với cô gái kia để đi lấy lại 4 viên đá phép thuật – những vật cần thiết để bảo vệ Trái Đất khỏi nguy cơ bị một thực thể vũ trụ ác độc sắp tấn công.


    The Fifth Element chủ yếu nhận được những đánh giá tích cực, dù gây nhiều ý kiến trái chiều trong giới phê bình. Phim giành một số chiến thắng tại giải BAFTA, giải César, Liên hoan phim Cannes và giải Lumières, nhưng lại bị xướng đề cử ở giải Mâm xôi vàng và Stinkers Bad Movie Awards. The Fifth Element gặt hái thành công về mặt tài chính, thu về hơn 263 triệu USD so với kinh phí bỏ ra là 90 triệu USD. Đây là tác phẩm điện ảnh có kinh phí đắt nhất của châu Âu từ trước đến nay và vẫn giữ danh hiệu phim điện ảnh Pháp có doanh thu phòng vé quốc tế cao nhất cho đến trước khi The Intouchables ra rạp năm 2011.


    Điểm IMDb: 7.6

    The Fifth Element (1997)
    The Fifth Element (1997)
    The Fifth Element (1997) Trailer
  11. Blade Runner là một phim điện ảnh khoa học viễn tưởng do Ridley Scott đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Harrison Ford, Rutger Hauer, Sean Young và Edward James Olmos. Là một bộ phim chuyển thể có sửa đổi từ tiểu thuyết Người máy có mơ về cừu điện không? (1968) của Philip K. Dick.


    Lấy bối cảnh Los Angeles vào năm 2019, câu chuyện miêu tả một tương lai, trong đó người nhân bản được sản xuất ra bởi Tập đoàn Tyrell để làm việc ở các thuộc địa ngoài thế giới. Khi một nhóm những kẻ phản bội do Roy Batty lãnh đạo trốn thoát khỏi Trái Đất, cảnh sát Rick Deckard đã miễn cưỡng chấp nhận nhiệm vụ cuối cùng để săn đuổi chúng. Trong quá trình điều tra, Deckard gặp Rachael, một người nhân bản tiên tiến đã khiến tự ông đặt câu hỏi về sứ mệnh của mình.


    Blade Runner không gây được nhiều tiếng vang tại các rạp chiếu Bắc Mỹ, và ngay cả giới chuyên môn cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhau; một số người khen ngợi sự phức tạp và hình ảnh theo chủ đề của tác phẩm, trong khi những cá nhân khác lại không hài lòng với sự thiếu quy chuẩn trong nội dung phim. Tuy nhiên sau này, Blade Runner đã trở thành một bộ phim nổi tiếng được ngưỡng mộ và được nhiều nhà phê bình coi là một trong những phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại. Được biết đến với thiết kế sản xuất mô tả một tương lai đầy sự cải tiến, Blade Runner vẫn là một ví dụ hàng đầu của dòng phim neo-noir.


    Điểm IMDb: 8.1

    Blade Runner (1982)
    Blade Runner (1982)
    Blade Runner (1982) Trailer
  12. Men in Black (Đặc vụ áo đen) là một bộ phim khoa học viễn tưởng hành động hài của Mỹ năm 1997, là bộ phim đầu tiên trong series Men in Black do Barry Sonnenfeld đạo diễn, sản xuất bởi Walter F. Parkes và Laurie MacDonald.


    Phim có sự tham gia của Tommy Lee Jones và Will Smith vào vai hai đặc vụ của một tổ chức bí mật mang tên Men in Black có nhiệm vụ giám sát những sinh vật ngoài hành tinh sống trên Trái Đất và che giấu sự hiện diện của mình khỏi con người.


    Men in Black đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình về kịch bản, các phân cảnh hành động cũng như màn trình diễn và sự ăn ý giữa Jones và Smith. Phim thu về hơn 589,4 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành phim có doanh thu cao thứ ba năm 1997 và là phim có doanh thu cao thứ chín trong thập kỷ. Nó đã giành chiến thắng cho Trang điểm đẹp nhất và cũng được đề cử cho Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 70 cùng nhiều giải thưởng khác.


    Điểm IMDb: 7.3

    Men in Black (1997)
    Men in Black (1997)
    Men in Black (1997) Trailer
  13. RoboCop là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1987 do Paul Verhoeven đạo diễn và Edward Neumeier và Michael Minerviết kịch bản.


    Lấy bối cảnh ở Detroit đầy rẫy tội phạm trong tương lai gần, RoboCop tập trung vào sĩ quan cảnh sát Alex Murphy (Weller), người bị một nhóm tội phạm sát hại và được hồi sinh bởi siêu tập đoàn Omni Consumer Products với tư cách là người thực thi luật cyborg RoboCop. Không biết về cuộc sống trước đây của mình, RoboCop thực hiện một chiến dịch chống tội phạm trong khi phải đối mặt với những mảnh nhân tính còn sót lại của mình.


    RoboCop đã được giới phê bình đánh giá kể từ khi phát hành và được ca ngợi là một trong những bộ phim hay nhất thập niên 1980 và là một trong những bộ phim hành động và khoa học viễn tưởng hay nhất từng được thực hiện. Bộ phim được khen ngợi vì miêu tả một người máy bị ảnh hưởng bởi sự mất mát của nhân loại, trái ngược với những nhân vật người máy khắc kỷ và vô cảm của thời đại đó.


    Điểm IMDb: 7.6

    RoboCop (1987)
    RoboCop (1987)
    RoboCop (1987) Trailer
  14. Independence Day (Ngày Độc Lập) là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1996. Bộ phim tập trung vào các nhóm người khác nhau hội tụ tại sa mạc Nevada sau cuộc tấn công toàn cầu của một chủng tộc ngoài Trái đất hùng mạnh. Cùng với những người khác trên thế giới, họ tiến hành một cuộc phản công vào ngày 4 tháng 7 - Ngày Độc lập ở Hoa Kỳ.


    Được coi là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử bom tấn Hollywood, Ngày Độc Lập đi đầu trong sự hồi sinh của phim thảm họa quy mô lớn và khoa học viễn tưởng vào giữa cuối những năm 1990. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá trái chiều, khen ngợi về diễn xuất, điểm âm nhạc và hiệu ứng hình ảnh, nhưng lại chỉ trích dành cho các nhân vật. Phim thu về hơn 817,4 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 1996 và là phim có doanh thu cao thứ hai từ trước đến nay vào thời điểm đó, sau Công viên kỷ Jura (1993). Bộ phim đã giành được Giải Oscar cho Hiệu ứng Hình ảnh Xuất sắc nhất và được đề cử Giải Oscar cho Âm thanh Xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 7.0

    Independence Day (1996)
    Independence Day (1996)
    Independence Day (1996) Trailer
  15. Edge of Tomorrow (Cuộc chiến luân hồi) là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng của Hoa Kỳ, ra mắt năm 2014, với sự tham gia diễn xuất của Tom Cruise và Emily Blunt. Phim được đạo diễn bởi Doug Liman, có phần kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm tiểu thuyết Nhật Bản All You Need Is Kill (2004) của tác giả Hiroshi Sakurazaka.


    Cuộc chiến luân hồi lấy bối cảnh thế giới tương lai khi hầu hết châu Âu đã bị xâm lược bởi một chủng tộc ngoài hành tinh. Chuyện phim xoay quanh nhân vật thiếu tá William Cage (Tom Cruise), một nhân viên quan hệ công chúng không có kinh nghiệm chiến đấu, bị cấp trên buộc phải tham gia một chiến dịch đổ bộ tấn công quân thù.


    Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình, với nhiều lời khen dành cho cốt truyện, các phân cảnh hành động cũng như diễn xuất của Cruise và Blunt. Cuộc chiến luân hồi có doanh thu hơn 370,5 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu.

    Điểm IMDb: 7.9

    Edge of Tomorrow (2014)
    Edge of Tomorrow (2014)
    Edge of Tomorrow (2014) Trailer
  16. Rogue One: A Star Wars Story là một bộ phim opera không gian sử thi của Mỹ năm 2016 do Gareth Edwards đạo diễn. Nó được sản xuất bởi Lucasfilm và được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures.


    Lấy bối cảnh một tuần trước Star Wars , cốt truyện kể về một nhóm phiến quân tập hợp lại để đánh cắp các kế hoạch của Death Star, vũ khí tối thượng của Đế chế Thiên hà. Nó trình bày chi tiết về chiến thắng hiệu quả đầu tiên của Liên minh nổi dậy trước Đế chế, lần đầu tiên được đề cập đến trong phần thu thập thông tin mở đầu của Star Wars.


    Rogue One: A Star Wars Story nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với nhiều lời khen ngợi về diễn xuất, câu chuyện, hình ảnh, điểm âm nhạc, kỹ thuật quay phim. Phim đã thu về hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 20 mọi thời đại và là bộ phim có doanh thu cao thứ hai năm 2016 trong thời gian chiếu rạp. Phim đã nhận được hai đề cử Giải Oscar cho Hòa âm xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 7.8

    Rogue One: A Star Wars Story (2016)
    Rogue One: A Star Wars Story (2016)
    Rogue One: A Star Wars Story (2016) Trailer
  17. Mad Max 2 (được phát hành với tên The Road Warrior ở Hoa Kỳ) là một bộ phim hành động hậu tận thế của Úc năm 1981 do George Miller đạo diễn. Đây là phần thứ hai trong loạt phim Mad Max, với Mel Gibson đảm nhận vai "Mad Max" Rockatansky.


    Câu chuyện của bộ phim về một cộng đồng những người định cư đã chuyển sang tự vệ trước một nhóm cướp lưu động theo mô típ phim biên giới "phương Tây" nguyên mẫu, cũng như vai diễn của Max là một người đàn ông cứng rắn có quyết định hỗ trợ những người định cư giúp anh ta khám phá lại nhân tính của mình.


    Bộ phim nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, đặc biệt khen ngợi diễn xuất của Gibson, phần âm nhạc, kỹ thuật quay phim, phân cảnh hành động, thiết kế trang phục và sử dụng ít lời thoại. Đây cũng là một thành công về mặt doanh thu phòng vé, đồng thời tính thẩm mỹ punk và hậu tận thế của bộ phim đã giúp phổ biến thể loại này trong phim và viết tiểu thuyết. Tại lễ trao giải Saturn lần thứ 10, phim đoạt giải Phim quốc tế hay nhất và được đề cử thêm 5 giải: Đạo diễn xuất sắc nhất , Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Gibson, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Bruce Spence , Kịch bản hay nhất và Trang phục đẹp nhất cho Norma Moriceau. Mad Max 2 được ca ngợi rộng rãi là một trong những bộ phim hành động hay nhất mọi thời đại và là một trong những phần tiếp theo hay nhất từng được thực hiện.


    Điểm IMDb: 7.6

    Mad Max 2 (1981)
    Mad Max 2 (1981)
    Mad Max 2 (1981) Trailer
  18. Star Trek là một bộ phim hành động thuộc thể loại khoa học viễn tưởng được sản xuất năm 2009 của điện ảnh Hoa Kỳ đạo diễn bởi J. J. Abrams, biên kịch Roberto Orci và Alex Kurtzman với nhà sản xuất là hãng Paramount Pictures. Đây là bộ phim thứ 11 trong loạt phim về Star Trek và đây cũng là phần phim tái khởi động khi kể câu chuyện về các nhân vật chính ở độ tuổi trẻ hơn như trong loạt phim truyền hình Star Trek: The Original tuy nhiên với sự diễn xuất của dàn diễn viên hoàn toàn mới.


    Bộ phim theo dấu James T. Kirk (Chris Pine) và Spock (Zachary Quinto) lên con tàu USS Enterprise, tại đây họ phải chống lại Nero (Eric Bana), một người Romulan đến từ tương lai của họ đang cố đe dọa sự toàn vẹn của United Federation of Planets (Liên hiệp các Hành tinh). Câu chuyện diễn ra ở một thực tại khác, thế giới song song nơi mà cả Nero và Spock lúc già (Leonard Nimoy) sống. Việc sáng tạo và đưa vào yếu tố dòng thời gian song song tồn tại là một nỗ lực trong việc sáng tạo ra các cốt truyện mới mà vẫn không ảnh hưởng tới tính logic và sự kiện đã diễn ra ở các tập phim gốc.


    Star Trek (2009) thành công về mặt phòng vé, thu về hơn 385,7 triệu USD trên toàn thế giới so với kinh phí sản xuất 150 triệu USD. Phim đã được đề cử cho một số giải thưởng, bao gồm bốn giải Oscar tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 82, cuối cùng giành được giải Hóa trang đẹp nhất, trở thành bộ phim Star Trek đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) giành được Giải Oscar.


    Điểm IMDb: 7.8

    Star Trek (2009)
    Star Trek (2009)
    Star Trek (2009) Trailer
  19. Inception (Kẻ trộm giấc mơ) là một bộ phim điện ảnh Anh – Mỹ thuộc thể loại hành động khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2010 do Christopher Nolan làm đạo diễn, viết kịch bản và đồng sản xuất. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên chính bao gồm Leonardo DiCaprio, Elliot Page, Joseph Gordon-Levitt, Marion Cotillard, Ken Watanabe, Tom Hardy, Dileep Rao, Cillian Murphy, Tom Berenger và Michael Caine.


    DiCaprio vào vai Dom Cobb, một kẻ cắp chuyên nghiệp chuyên thực hiện các hoạt động gián điệp kinh tế bằng cách xâm nhập vào tiềm thức mục tiêu của anh ta. Cobb được đề nghị thực hiện một nhiệm vụ để chuộc lại cuộc đời cho mình, một nhiệm vụ bất khả thi: "ý tưởng khởi nguồn" – thông qua việc cấy ghép ý tưởng của một người vào trong tiềm thức của người khác.


    Inception là một thành công thương mại khi mang về hơn 800 triệu đô la doanh thu trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 65 trong lịch sử. Sau khi ra mắt, tác phẩm nhận được các đánh giá khen ngợi về dàn diễn viên, âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và sự sáng tạo trong kịch bản. Bộ phim đoạt 4 Giải Oscar cho Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm hay nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và được đề cử ở bốn hạng mục khác: Phim hay nhất, Nhạc phim hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 8.8

    Inception (2010)
    Inception (2010)
    Inception (2010) Trailer
  20. Interstellar (Hố đen tử thần) là một bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2014 của đạo diễn Christopher Nolan, bộ phim kể về một nhóm nhà du hành vũ trụ đi xuyên qua hố đen.


    Interstellar lấy bối cảnh Trái Đất trong tương lai, khi các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên trái đất dần cạn kiệt dẫn loài người tới bờ của sự huỷ diệt, thức ăn khan hiếm và NASA thì không còn nữa. Cooper, một nông dân trước đây từng là kỹ sư và phi công thử nghiệm của NASA, sống cùng với bố vợ, con trai và con gái 10 tuổi Murphy. Murphy tin rằng, căn phòng của mình bị ám bởi một thế lực siêu nhiên đang cố gắng liên lạc với mình. Murphy và cha (Cooper) phát hiện ra rằng thế lực siêu nhiên đó là một dạng thông minh chưa được biết đến đang gửi các thông điệp đã được mã hoá cho mình thông qua sóng hấp dẫn. Từ đây dẫn dắt Cooper và cô con gái Murphy vào hành trình thám hiểm vũ trụ thông qua sự xuất hiện của một hố đen mới được khám phá để du hành xuyên không gian đến những vì sao xa xôi và tìm kiếm hy vọng cho loài người.


    Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và thu về hơn 681 triệu đô la trên toàn thế giới (703 triệu đô la sau khi phát hành lại sau đó), trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ mười trong năm 2014 . Nó đã được các nhà thiên văn học ca ngợi vì tính chính xác khoa học và mô tả vật lý thiên văn lý thuyết. Interstellar đã được đề cử cho năm giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 87, đoạt giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và nhận được nhiều giải thưởng khác.


    Điểm IMDb: 8.7

    Interstellar (2014)
    Interstellar (2014)
    Interstellar (2014) Trailer




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy