Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi (1983)

Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Tập 6 - Sự trở lại của Jedi) năm 1983 do Richard Marquand đạo diễn. Kịch bản của Lawrence Kasdan và George Lucas từ một câu chuyện của Lucas, người cũng là giám đốc sản xuất. Là phần tiếp theo của Chiến tranh giữa các vì sao (1977) và Đế chế phản công (1980), đây là phần thứ ba trong bộ ba Chiến tranh giữa các vì sao gốc.


Lấy bối cảnh một năm sau khi Đế chế phản công, Đế chế Thiên hà đang xây dựng Ngôi sao Tử thần thứ hai để tiêu diệt Liên minh Nổi loạn. Với thông tin có được rằng Đế chế sẽ ở trên tàu, Hạm đội Nổi loạn khởi động một cuộc tấn công toàn diện vào Ngôi sao Tử thần với hy vọng tiêu diệt nó và cả Đế chế. Trong khi đó, anh hùng của quân Nổi loạn Luke Skywalker, giờ đã trở thành Hiệp sĩ Jedi, đấu tranh để đưa cha mình, Darth Vader, trở lại mặt sáng của Thần lực.


Sự trở lại của Jedi thu về 374 triệu đô la trong thời gian đầu ra rạp, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 1983 . Một số bản phát hành lại và sửa đổi của bộ phim đã theo sau nhiều thập kỷ, điều này cũng đã nâng tổng doanh thu của bộ phim lên 475 triệu đô la. Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đã chọn nó để bảo quản trong Viện lưu trữ phim quốc gia vào năm 2021.


Điểm IMDb: 8.3

Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi
Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi
Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy