Top 5 Nhà khoa học Việt Nam có sức ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay

Đinh Thị Thu Thúy 2539 0 Báo lỗi

Thomson Reuters từ lâu đã được biết đến là là một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới chuyên thống kê và công bố thông tin tri thức khoa học đến các ... xem thêm...

  1. Giá sư Nguyễn Đình Đức là nhà khoa học cơ khí và vật liệu composite của Việt Nam. Hiện nay, Đức Nguyên Định là Phó Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam, Trưởng khoa Công trình, Trưởng phòng thí nghiệm vật liệu và kết cấu tiên tiến - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ (ĐHQGHN), Giám đốc Chương trình Kỹ thuật Hạ tầng. của Đại học Việt Nhật (VJU). Nguyễn Đình Đức còn là Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học và Sau Đại học, Đại học Quốc gia Hà Nội.


    Giáo sư Nguyễn Đình Đức là Trưởng Ban Biên tập Tạp chí Toán học và Vật lý (bằng tiếng Anh) của Đại học Quốc gia Hà Nội; Tạp chí Cơ học Việt Nam (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Ông cũng là thành viên Ban biên tập (Trưởng ban Kỹ thuật và Công nghệ) của Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Bộ Công nghệ và Khoa học Việt Nam) và thành viên Ban biên tập của 10 tạp chí ISI quốc tế. Năm nay, Giáo sư Nguyễn Đình Đức đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội lại dẫn đầu trong số các nhà khoa học Việt Nam, xếp thứ 5,949 trên thế giới và thứ 96 trong lĩnh vực kỹ thuật.

    Giáo sư Nguyễn Đình Đức
    Giáo sư Nguyễn Đình Đức
    Giáo sư Nguyễn Đình Đức
    Giáo sư Nguyễn Đình Đức

  2. Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn, cũng đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, xếp thứ 6,766. Lê Hoàng Sơn lấy bằng Tiến sĩ Toán - Tin tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) kết hợp với Trường Đại học Politecnico di Milano, Ý năm 2013. Ông được phong hàm Phó Giáo sư ngành Công nghệ Thông tin tại Việt Nam từ năm 2017. Tiến sĩ Sơn từng là Nghiên cứu viên cao cấp kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Máy tính Hiệu suất cao, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2007 - 2018.


    Từ tháng 8/2018, Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn là Nghiên cứu viên cao cấp Khoa Đa phương tiện và Thực tế ảo, ĐHQGHN. Viện Công nghệ. Các lĩnh vực chính của ông bao gồm Trí tuệ nhân tạo, Khai thác dữ liệu, Máy tính mềm, Máy tính mờ, Hệ thống đề xuất mờ và Phân tích dữ liệu lớn. Tiến sĩ Sơn là Cộng tác viên của Tạp chí Hệ thống Mờ & Thông minh (SCIE), IEEE Access (SCIE), Công nghệ và Ứng dụng Dữ liệu (SCIE), Tạp chí Quốc tế về Khai thác và Kho dữ liệu (SCIE), Bộ và Hệ thống Trung tính (ESCI), Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Truyền thông, Biên giới trong Trí tuệ Nhân tạo.

    Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn
    Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn
    Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn
    Phó Giáo sư Lê Hoàng Sơn
  3. Trong danh sách này có Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng, một nhà nghiên cứu khoa học máy tính hiện đang làm việc tại Đại học Y khoa Trung Quốc ở Đài Loan và Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu của ông tập trung vào các xu hướng tiên tiến của các phương pháp tính toán mạnh mẽ và công nghệ mô phỏng dựa trên máy tính trong các ứng dụng kỹ thuật. Hung cũng có tên trong danh sách của Thomson Reuters vào năm 2014 và 2015.


    Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng là người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách Nhà nghiên cứu được trích dẫn cao trên thế giới (HCR) 2020 do Web of Science (WoS) thuộc Công ty Clarivate Analytics của Hoa Kỳ công bố, công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp thông tin chi tiết và phân tích đáng tin cậy để các nhà nghiên cứu có thể tăng tốc khám phá. Đây là lần thứ bảy liên tiếp (2014-2020) Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng có tên trong danh sách cùng với các nhà khoa học Việt Nam khác. Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng từ Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 6,818.

    Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng
    Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng
    Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng làm việc tại Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh
    Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng làm việc tại Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh
  4. Giáo sư Bùi Tiến Diệu nằm trong số 6.216 nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới. Danh sách hàng năm các nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều được biên soạn bởi Web of Science, một cơ sở dữ liệu trích dẫn toàn cầu độc lập với nhà xuất bản có uy tín, đã được công bố vào đầu tuần này. Nó xác định các nhà khoa học và nhà khoa học xã hội đã tạo ra nhiều bài báo được xếp hạng trong 1 phần trăm hàng đầu cho các trích dẫn trong lĩnh vực và năm xuất bản của họ, thể hiện ảnh hưởng nghiên cứu đáng kể giữa các đồng nghiệp của họ.

    Giáo sư Bùi Tiến Diệu
    từng làm việc tại Đại học Đông Nam Na Uy, đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Đại học Tôn Đức Thắng. Ông thực hiện nghiên cứu trong lĩnh vực tin học địa lý và có 171 bài báo khoa học quốc tế đã xuất bản và hơn 3.800 trích dẫn, theo Web of Science. Tháng 9 năm 2018, ba giáo sư từ các trường đại học Việt Nam đã lọt vào danh sách 100.000 nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới, theo một nghiên cứu của PLOS Biology, một tạp chí khoa học được đánh giá ngang hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ về tất cả các khía cạnh của sinh học. Năm nay, Giáo sư Bùi Tiến Diệu từ Đại học Duy Tân được xếp ở vị trí thứ 9,488.

    Giáo sư Bùi Tiến Diệu
    Giáo sư Bùi Tiến Diệu
    Giáo sư Bùi Tiến Diệu làm việc tại Đại học Duy Tân
    Giáo sư Bùi Tiến Diệu làm việc tại Đại học Duy Tân
  5. Giáo sư Võ Xuân Vinh là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là Giám đốc cho Ph.D. chương trình và quản lý chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng tại CFVG Việt Nam. Ông cũng là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nghiên cứu Quản lý Quốc tế tại CFVG. Giáo sư Võ Xuân Vinh đảm nhiệm các vai trò học thuật khác nhau. Ông là thành viên ủy ban khoa học kinh tế của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Việt Nam (NAFOSTED).


    Giáo sư Võ Xuân Vinh cũng là thành viên ban biên tập của một số tạp chí khoa học uy tín quốc tế, bao gồm Tạp chí Quốc tế về Phân tích Tài chính, Tạp chí Kinh tế Singapore, Tạp chí Kinh tế Á-Âu, Tạp chí Phát triển Kinh tế. Giáo sư Xuân Vinh Võ đã công bố nghiên cứu của mình trên nhiều tạp chí quốc tế bao gồm Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, Kinh tế Năng lượng, Tạp chí Các thị trường mới nổi; Tạp chí Thị trường Tài chính Quốc tế, các Định chế và Tiền tệ; Nghiên cứu Kinh doanh Quốc tế và Tài chính;...Giáo sư Võ Xuân Vinh từ Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh được xếp ở vị trí thứ 9,528.

    Giáo sư Võ Xuân Vinh
    Giáo sư Võ Xuân Vinh
    Giáo sư Võ Xuân Vinh làm việc tại Đại học Kinh tê Thành phố Hồ Chí Minh
    Giáo sư Võ Xuân Vinh làm việc tại Đại học Kinh tê Thành phố Hồ Chí Minh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy