Top 10 Tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay

Kim Linh 1680 2 Báo lỗi

Thế giới hiện đại luôn phát triển không ngừng và con người ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới trong tất cả các lĩnh vực. Phải kể đến lĩnh vực kỹ thuật và ... xem thêm...

  1. Được mệnh danh là "Nóc nhà Dubai", tòa tháp Burj Khalifa là biểu tượng mới của sự giàu sang, là đỉnh cao và sự sang trọng của thành phố của các "đại gia" Ả Rập này. Với chiều cao 827.8m gồm 163 tầng, thiết kế thiết kế theo hình chữ Y xoắn ốc hẹp dần khi vươn lên cao, Burj Khalifa ( Dubai) hiện vẫn là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Tổng thể của tòa nhà gồm có 3 khối được sắp xếp xung quanh một lõi trung tâm. Sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc truyền thống của đạo Hồi và kiến trúc hiện đại đã cho ra đời một công trình đứng vững bền lâu trong vùng khí hậu sa mạc khắc nghiệt như ở Dubai.

    Bên trong của tòa tháp cao nhất thế giới này bao gồm 304 khách sạn và 904 căn hộ. Ngoài ra nơi này có khoảng gần 3.000 chỗ đỗ xe và 58 thang máy chạy với tốc độ nhanh nhất hàng đầu thế giới với 10m/s. Tháp Burj Khalifa cao gấp ba lần tháp Eiffel và gần gấp đôi tòa nhà Empire State. Độ cao xuyên qua mây chắc chắn là một trong những sự thật ấn tượng nhất về Burj Khalifa. Tổng trọng lượng nhôm được sử dụng trên Burj Khalifa tương đương với 5 chiếc A380.


    Ngoài việc giữ kỷ lục thế giới là tòa nhà cao nhất thế giới , Burj Khalifa còn giữ sáu kỷ lục thế giới khác. Burj Khalifa cũng là công trình kiến trúc tự do cao nhất thế giới, có số tầng cao nhất thế giới, có tầng cao nhất thế giới, có đài quan sát ngoài trời cao nhất thế giới, có thang máy với quãng đường di chuyển dài nhất trong và có thang máy dịch vụ cao nhất thế giới. Tòa nhà có thang máy chạy một lần dài nhất, 140 tầng. Thang máy Burj Khalifa có tốc độ 10 mét/ giây, là thang máy nhanh nhất thế giới. Thời gian đi thang máy Burj Khalifa để đến đài quan sát trên tầng 124 chỉ mất một phút.


    Độ cao: 828 mét

    Số tầng: 163

    Địa điểm: Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)

    Thời gian hoàn thành: 2010

    Hình ảnh tòa nhà cao nhất thế giới
    Hình ảnh tòa nhà cao nhất thế giới
    Burj Khalifa (828m,Dubai, UAE)
    Burj Khalifa (828m,Dubai, UAE)

  2. Shanghai Tower hay còn được gọi là Tháp Thượng Hải là một tòa nhà chọc trời được xem là siêu cao ở Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải. Đây là tòa tháp được thiết kế bởi Gensler. Nó chính là một tòa nhà cao nhất trong ba tòa nhà là Tháp Thượng Hải, Tháp Kim Mậu và Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải ở Phố Đông. Do chiều cao đáng kể của nó, Tháp Thượng Hải rất dễ dàng được nhìn thấy từ Bến Thượng Hải và nhiều nơi khác trong thành phố.


    Tòa tháp Thượng Hải (Trung Quốc) xếp vị trí thứ 2 với chiều cao 631.8 m, 128 tầng. Đây là tòa nhà thiết kế rất thông minh với dạng thân xoắn, có khả năng giảm tối đa sức đẩy của gió. Công trình mất 7 năm để hoàn thành, từ 2008 đến cuối năm 2015 và có chi phí xây dựng lên tới 2.4 tỷ USD. Ngoài chiều cao ấn tượng, Tháp Thượng Hải còn được ghi vào kỷ lục nhờ tốc độ thang máy nhanh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.


    Nằm trên khu tài chính của thành phố, Tháp Thượng Hải đại diện cho một tương lai xanh cho Trung Quốc. Một tòa tháp cao đến nỗi bạn chỉ có thể nhìn thấy đỉnh vào một ngày trời quang. Trong khi tòa nhà Burj Khalifa của Dubai giữ kỷ lục thế giới về tòa nhà cao nhất, thì Tháp Thượng Hải thực sự là tòa nhà cao nhất tính theo chiều cao so với tầng sử dụng. Tầng trên cùng của Burj ở độ cao 584,5 mét, và tầng trên cùng của Tháp Thượng Hải vượt qua nó, cao 587,4 mét. Những người hâm mộ nhà chọc trời và những người muốn có tầm nhìn tuyệt đẹp không thể làm tốt hơn đài quan sát của Tháp Thượng Hải, nằm trên tầng 121. Với độ cao 561,3 mét, boong là cao nhất thế giới, mang đến cho người xem một góc nhìn thần thánh về Lujiazui và sông Hoàng Phố.


    Độ cao: 632 mét

    Số tầng: 128

    Địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc

    Thời gian hoàn thành: 2015

    Shanghai Tower cao nhất ở Phố Đông, Thượng Hải
    Shanghai Tower cao nhất ở Phố Đông, Thượng Hải
    Tháp Thượng Hải
    Tháp Thượng Hải
  3. Makkah Royal Clock Tower Hotel là một khách sạn thuộc sở hữu của chính phủ Ả-rập Xê-út. Khu phức hợp Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah, còn được gọi là Tháp Abraj Al-Bait, nằm gần Masjid al Haram ở Mecca, Ả Rập Xê Út, là một khu dân cư và khách sạn phức hợp. Tòa nhà có một đồng hồ lớn với kích thước 43 x 43 m, vì vậy mà nó là một trong những chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới. Với diện tích rộng lớn, Makkah Royal Clock Tower Hotel có thể đứng vựng ngay cả với 1 chiều cao như vậy.


    Việc xây dựng khu phức hợp được bắt đầu vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2012. Cấu trúc tòa nhà trải rộng trên bảy tòa tháp được dựng lên trên các khối đế. Tòa tháp cao nhất được trang trí với Đồng hồ Hoàng gia Makkah cao 601m so với mặt đất, khiến nó trở thành một trong mười tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Bao gồm các phòng sang trọng dành cho những người thường trú, du khách ở trung tâm hội nghị và phòng cầu nguyện rất lớn phù hợp với 10.000 người. 5 lần một ngày 21.000 đèn màu xanh lá cây và trắng nhấp nháy để báo hiệu thời gian cầu nguyện vào những dịp đặc biệt, 16 chiếc đèn chiếu sáng ở trên đỉnh tòa nhà có thể nhìn thấy đến 10 km.


    Tòa nhà này hiện đang tọa lạc ở Ả-rập Xê-út và là tòa nhà đứng thứ ba thế giới về độ cao của nó. Tòa nhà đồ sộ được phát triển như một phần của Dự án Tài trợ của Vua Abdulaziz, nhằm hiện đại hóa thành phố để cung cấp những chỗ ở đẳng cấp thế giới cho số lượng ngày càng tăng của du khách và cư dân của Thành phố Thánh Makkah. Tập đoàn Saudi Binladin là nhà phát triển dự án Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah. Hợp đồng thiết kế kiến trúc cho khu phức hợp đã được trao cho Dar Al-Handasah vào năm 2001.


    Độ cao: 601 mét

    Số tầng: 120

    Địa điểm: Mecca, Saudi Arabia

    Thời gian hoàn thành: 2012

    Tòa tháp cao thứ ba trên thế giới
    Tòa tháp cao thứ ba trên thế giới
    Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah
    Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah
  4. Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An (còn gọi là Ping An IFC) là một tòa nhà cao tầng 115 tầng ở Thâm Quyến, Quảng Đông. Tòa nhà được ủy quyền bởi Bảo hiểm BÌnh An và được thiết kế Bởi công ty kiến trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox Associates, được hoàn thành vào năm 2017, trở thành tòa nhà cao thứ 4 trên thế giới.

    Tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An nằm trong Khu Thương mại Trung tâm của Thâm Quyến ở Phúc Điền. 18.931 mét vuông của nó đã được mua bởi Ping An Group thông qua đấu giá với giá 1.6568 tỷ nhân dân tệ vào ngày 6/11/2007. Thiết kế của tòa nhà bắt đầu vào năm 2008 với Kohn Pedersen Fox Associates cung cấp thiết kế kiến trúc và Thornton Tomasetti cung cấp thiết kế kết cấu. Đá nền tảng của tòa nhà được đặt vào ngày 29/8/2009, và việc xây dựng bắt đầu vào tháng 11 cùng năm. Tập đoàn xây dựng đầu tiên của Trung Quốc được thuê làm tổng thầu xây dựng tòa nhà.


    Tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An được xếp hạng đứng đầu vào ngày 30/4/2015 và trở thành tòa nhà chọc trời cao thứ hai ở Trung Quốc ở độ cao 599 m. Kế hoạch ban đầu là thêm một ăng-ten dài 60 mét trên đỉnh tòa nhà để vượt qua Tháp Thượng Hải và trở thành tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, vào tháng 2/2015, nó đã được quyết định ăng-ten sẽ không đứng đầu ở tháp do khả năng nó có thể cản trở đường bay. Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An được trang bị với 33 thang máy hai tầng, với tốc độ cao nhất lên tới 10 m/s.


    Tòa nhà Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An có văn phòng, khách sạn và không gian bán lẻ, một trung tâm hội nghị và một trung tâm mua sắm cao cấp. Như tên gọi của nó, nó cũng là trụ sở của Bảo hiểm Bình An. Thiết kế của tòa nhà có nghĩa là độc đáo và thanh lịch, và đại diện cho lịch sử và thành tựu của người thuê nhà chính. Mặt tiền bằng thép không gỉ nặng khoảng 1.700 tấn cung cấp thiết kế hiện đại cho tòa nhà.


    Độ cao: 598 mét

    Số tầng: 115

    Địa điểm: Thâm Quyến, Trung Quốc

    Thời gian hoàn thành: 2017

    Trung tâm Tài chính Bình An
    Trung tâm Tài chính Bình An
    Trung tâm Tài chính Bình An
    Trung tâm Tài chính Bình An
  5. Goldin Finance 117 là tòa nhà cao nhất ở Thiên Tân, Trung Quốc. Tòa nhà với 117 tầng với chiều cao là 596m hứa hẹn sẽ là tòa nhà cao nhất sau khi hoàn thành ở Thiên Tân và là tòa tháp cao thứ 5 trên thế giới. Tòa nhà chọc trời được mệnh danh là tòa nhà mái bằng cao nhất thế giới và là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa nhà chọc trời được mệnh danh là tòa nhà mái bằng cao nhất thế giới và là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới.


    Tòa nhà được khởi công xây dựng năm 2008 và dự kiến hoàn thành năm 2022. Trên đỉnh ngọn tháp Goldin Finance 117 là một khách sạn sang trọng, còn bên dưới là tổ hợp nhà ở và văn phòng. Tòa nhà được thiết kế bởi tập đoàn P&T Group và đơn vị thi công là tập đoàn Arup chịu trách nhiệm về kết cấu, trắc địa, gió và kỹ thuật mặt tiền. Những tòa nhà chọc trời là trung tâm của dự án tháp Goldin Metropolitan Thiên Tân 117 là dự án lớn nhất của thành phố với sự phát triển tổng thể về tổ hợp biệt thự, nhà ở, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, trung tâm vui chơi giải trí và các không gian xanh.


    Tòa tháp nằm ở phía tây bắc giao lộ của phố Nam-Bắc Haitai và đường cao tốc Jinjing, nó đang được phát triển thành trung tâm của sự phát triển mang tên Goldin Metropolitan, nơi sẽ có khu dân cư cao cấp, địa điểm vui chơi giải trí, hai môn polo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh Goldin Finance 117, sẽ có ba tòa tháp khác dài hơn 200m được xây dựng trong khu vực phát triển, tương ứng là tòa nhà chị em của Goldin Finance 117 dài 200 mét nằm ngay phía sau nó và hai tòa tháp đôi đều cao 223 mét. Trong ánh nắng, Goldin Finance 117 giống như một chiếc gậy với đầu tận cùng là một viên kim cương lấp lánh. Trong viên kim cương đó là khách sạn hạng sang có bể bơi và không gian ẩm thực với view thành phố tuyệt đẹp.


    Độ cao: 596 mét

    Số tầng: 128

    Địa điểm: Thiên Tân, Trung Quốc

    Thời gian hoàn thành: Dự kiến trong 2022

    Goldin Finance 117
    Goldin Finance 117
    Goldin Finance 117
    Goldin Finance 117
  6. Lotte World Tower (Hangul: 롯데월드 타워), trước đây gọi là Lotte World Premium Tower, là một siêu cao ốc 123 tầng, cao 556 mét (1.824 ft) hiện đã hoàn thành trong phức hợp thế hệ thứ hai của Lotte World ở Seoul, Hàn Quốc. Sẽ hoàn thành trong 2015, nó dự kiến sẽ trở thành tòa nhà cao nhất OECD, vượt qua One World Trade Center ở thành phố New York và sở hữu đài quan sát cao nhất thế giới tại tầng 123 – độ cao 497,6 mét (1.633 ft).

    Sau 13 năm kế hoạch và chuẩn bị, tháp chính thức bắt đầu khởi công bởi chính phủ Hàn Quốc vào tháng 11 năm 2010 và lễ động thổ đóng cọc và lắp khung tại công trường xây dựng vào tháng 3 năm 2011. Ý tưởng thiết kế là hình nón thon dài, uốn nhẹ hai bên. Bên ngoài là kính nhạt lấy cảm hứng từ đồ gốm Hàn Quốc và các đường nhấn kim loại. Tọa lạc gần sông Hàn, tòa nhà gồm các cửa hàng bán lẻ (tầng 1-6), văn phòng (7-60), chung cư (61-85), khách sạn cao cấp (86-119), và tầng công cộng (120-123) với một đài quan sát.

    Từ đỉnh của tòa tháp cao gần nửa km, khách tham quan có thể ngắm được phần mở rộng đô thị của Thủ đô Seoul và địa hình núi non ở xa xa. Để thiết kế chiếc thang máy hàng đầu thế giới trên, Lotte thuê nhà sản xuất thang máy của Mỹ Otis Elevator để hiện thực hóa thiết kế Sky Shuttle vào đời sống thực. Hệ thống thang gồm 2 cabin, có thể đồng thời đón khách từ hai tầng khác nhau. Do đó, số lượng hành khách mà mỗi thang máy có thể đón lên tới con số hàng trăm. Quản lý Tập đoàn Lotte, ông Wonsuk Choi cho biết: Sở dĩ họ sử dụng thang máy hai tầng vì lượng khách lên đài quan sát ở trên cùng rất đông. Thiết kế bên trong cabin thang tạo cảm giác cho khách như đang đứng giữa một khung tranh đa cảnh. Cabin được bao quanh bằng 15 màn hình OLED “đưa người xem đi vòng quanh Seoul” trong 60 giây.


    Độ cao: 554 mét

    Số tầng: 123

    Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc

    Thời gian hoàn thành: 2017

    Tháp Thế giới Lotte
    Tháp Thế giới Lotte
    Tháp Thế giới Lotte
    Tháp Thế giới Lotte
  7. One World Trade Center cũng được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp tự do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới tọa lạc trên nền WTC cũ. Công việc xây dựng bắt đầu vào ngày 27 tháng 4 năm 2006. Ngày 30 tháng 3 năm 2009, chính quyền thành phố cho biết, tòa nhà sẽ được biết đến như là "One World Trade Center, thay thế tên cũ của nó "Freedome Tower".


    Sau khi hoàn thành, One World Trade Center là tòa nhà cao nhất tại Hoa Kỳ, với độ cao 1.776 feet (541,32 m), và là một trong số các tòa nhà cao nhất thế giới. Nó đã được công bố sau cuộc tranh cãi giữa kiến trúc sư Daniel Libeskind giành giải nhất trong cuộc thi thiết kế WTC mới và Larry Silverstein - người cho thuê khu đất này. Trong thiết kế ban đầu, có một ngọn tháp được lắp đặt trên đỉnh mái nhà, nhưng đã được thay thế bằng một ăng-ten trần vào năm 2012.


    Kiến trúc của One World Trade Center cao 541 mét (1776 feet), mái nhà cao 417 mét (1368 feet)Theo CTBUH, chiều cao kiến trúc của Trung tâm Thương mại Một Thế giới là 541 mét và 417 mét không có ăng-ten trên mái, Chiều cao kiến trúc của tháp theo thời gian được xếp hạng nhất ở Thành phố New York và Hoa Kỳ, cũng như toàn bộ Tây Bán cầu, nhưng nếu đánh giá theo mái thì nó cao thứ 3 ở Thành phố New York, cao thứ 4 ở Hoa Kỳ, sau Willis Tháp ở Chicago, Tháp Công viên Trung tâm và Đại lộ Công viên 432 ở Midtown New York.


    Độ cao: 541 mét

    Số tầng: 94

    Địa điểm:Thành phố New York, Mỹ

    Thời gian hoàn thành: 2014

    Trung tâm Thương mại Một Thế giới
    Trung tâm Thương mại Một Thế giới
    One World Trade Center
    One World Trade Center
  8. Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (còn gọi là East Tower) là một tòa nhà cao tầng hỗn hợp cao 1.739 foot (530 m) ở Quảng Châu, Quảng Đông, được hoàn thành vào tháng 10 năm 2016. Đây là tòa nhà hoàn thiện cao nhất tại Quảng Châu, Trung Quốc, và cao thứ tám trên thế giới.


    Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu có tổng cộng 111 tầng trên và 5 tầng dưới mặt đất và có trung tâm mua sắm, văn phòng, căn hộ và khách sạn. Tòa nhà chọc trời có tổng diện tích sàn là 5.464.633 feet vuông (507.681.0 m2). Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu nằm trên diện tích 290.000 m2 (27.000 m2) dọc theo đường Zhujiang East Road ở Zhujiang New Town, khu thương mại trung tâm của Quảng Châu. Trong khu phố đó, tòa nhà chọc trời nằm ở phía đông trục trung tâm với một trung tâm mua sắm dưới lòng đất và kết nối với giao thông công cộng bên dưới nó.


    Trung tâm CTF Quảng Châu là một phần của Tháp đôi Quảng Châu. Tháp khác của cặp đôi cao 1,439 foot (439 m), nằm ở phía bên kia của trục và cũng được biết đến dưới cái tên 'Tháp phía Tây'. Trung tâm CTF Quảng Châu do đó được gọi là 'Tháp Đông'. Cả hai tòa tháp đều có chiều cao, kích thước và chức năng tương tự, và nằm gần Tháp Canton cao 1,982 foot (604 m). Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu thuộc sở hữu của Chow Tai Fook Enterprises, và sở hữu một trong những thang máy nhanh nhất thế giới, có thể đạt tốc độ tối đa 20 m/s.


    Độ cao: 530 mét

    Số tầng: 111

    Địa điểm: Quảng Châu

    Thời gian hoàn thành: 2016

    Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu
    Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu
    East Tower
    East Tower
  9. Thiên Tân CTF là tòa nhà đa chức năng được xây dựng ở Thiên Tân, Trung Quốc. Với tổng chiều cao 530 mét, tòa nhà 97 tầng này hiện đang là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới. Tòa tháp cao 97 tầng được thiết kế bởi công ty Skidmore, Owings & Merrill (SOM) có trụ sở tại Chicago, với mục tiêu đạt chuẩn LEED. Bề mặt cong trơn giúp tối ưu hóa việc đón ánh sáng ban ngày và giảm thiểu tác động gió trên bề mặt của tòa tháp. Dự kiến cũng sẽ hoàn thành vào năm 2019.


    Brian Lee đã làm việc tại văn phòng SOM’s San Francisco trong 28 năm trước khi gia nhập văn phòng Chicago vào năm 2007. Brian Lee đã thiết kế các cấu trúc mang tính bước ngoặt trên toàn cầu, bao gồm các dự án ở Đông Á và Đông Nam Á, Châu Âu và Trung Đông. Trong số các dự án cao tầng từng đoạt giải thưởng của ông có Trung tâm Thương mại Thế giới Trung Quốc, trung tâm của Khu Thương mại Trung tâm Bắc Kinh, Poly International Plaza ở Quảng Châu, Trung Quốc và Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân siêu cao 530 m. Sau khi được hoàn thành vào năm 2019, Thiên Tân CTF sẽ là tòa nhà có thang máy nhanh nhất thế giới.


    Việc bổ sung Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong khu vực nhằm tạo ra một môi trường thịnh vượng, đáng sống và thông minh cho các doanh nghiệp và người dân. Tòa tháp này có bố cục mặt bằng và hình dáng kiến trúc không chính thống. Tám đường cong nhấp nhô ở mỗi góc của tháp và gặp nhau ở đỉnh của nó để tạo ra một vương miện. Khi chiều cao tòa nhà giảm dần về phía trên, các đường cong lồi và lõm lướt theo độ cao để tạo ra dạng lượn sóng. Di chuyển lên trên từ khối đế, mảng sàn của tháp biến đổi từ hình vuông sang hình tròn, hình dáng độc đáo của tòa tháp sẽ được tạo điểm nhấn bởi mặt tiền được ghép từ hàng nghìn tấm kính, tạo nên kết cấu lung linh trên bề mặt tòa nhà.


    Độ cao: 530 mét

    Số tầng: 97

    Địa điểm: Thiên Tân, Trung Quốc

    Thời gian hoàn thành: năm 2019

    Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
    Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
    Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
    Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
  10. China Zun, ở Bắc Kinh, được hoàn thành vào năm 2018. Vào thời điểm hoàn thành, nó trở thành tòa nhà cao thứ tám trên thế giới với tổng chiều cao 1.667 feet. Tòa nhà là trung tâm của Khu trung tâm thương mại Bắc Kinh. Nó được phát triển bởi Tập đoàn CITIC, đó là lý do tại sao nó được gọi là Tháp CITIC.


    Tòa nhà China Zun này là tòa nhà siêu cao cuối cùng được cấp phép xây dựng trước khi Bắc Kinh áp đặt các giới hạn về chiều cao đối với thành phố. Tòa tháp nằm trên phần mở rộng mới của các khu thương mại trung tâm Bắc Kinh. Nó được thiết kế bởi kiến trúc Farrells. Công trình chủ yếu dành riêng cho không gian văn phòng, thêm vào là các câu lạc bộ tư nhân, tầng để quan sát và ngắm cảnh, và không gian cho thuê ở trên cùng. Đây sẽ là tòa tháp cao nhất ở Trung Quốc và cao nhất trong khu vực động đất nguy hiểm. Lõi cứng bê tông sẽ giữ cho tòa nhà ổn định. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.


    Thiết kế của Tháp CITIC lấy cảm hứng từ “zun”, một vật nghi lễ có nguồn gốc từ Trung Quốc thời kỳ đồ đồng. Đường cong hướng lên khác biệt của tiền sảnh phản chiếu tấm rèm hướng ra ngoài của tòa tháp theo hướng ngược lại, mang đến một bối cảnh ấn tượng cho trải nghiệm của người đi bộ. Tán bên trong có đường gân nhôm đặt làm riêng theo độ cong của nó và tạo nên nét thanh lịch cho mặt tiền của tòa tháp. Tháp CITIC nằm ở đầu phía bắc của khu trung tâm thành phố, tạo thành một khung cảnh mang tính biểu tượng cho công viên và là một điểm đến mới nổi bật cho du khách. Tòa tháp cũng kết nối với một mạng lưới giao thông ngầm rộng lớn, liên kết với nhau hệ thống đường dành cho người đi bộ, đường cấp B2 và bốn tuyến tàu điện ngầm qua ba nhà ga.


    Độ cao: 528 mét
    Số tầng: 108
    Địa điểm: Bắc Kinh Trung Quốc
    Thời gian hoàn thành: 2018

    CITIC Tower
    CITIC Tower
    CITIC Tower
    CITIC Tower



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy