Burj Khalifa (828m,Dubai, UAE)

Được mệnh danh là "Nóc nhà Dubai", tòa tháp Burj Khalifa là biểu tượng mới của sự giàu sang, là đỉnh cao và sự sang trọng của thành phố của các "đại gia" Ả Rập này. Với chiều cao 827.8m gồm 163 tầng, thiết kế thiết kế theo hình chữ Y xoắn ốc hẹp dần khi vươn lên cao, Burj Khalifa ( Dubai) hiện vẫn là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Tổng thể của tòa nhà gồm có 3 khối được sắp xếp xung quanh một lõi trung tâm. Sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc truyền thống của đạo Hồi và kiến trúc hiện đại đã cho ra đời một công trình đứng vững bền lâu trong vùng khí hậu sa mạc khắc nghiệt như ở Dubai.

Bên trong của tòa tháp cao nhất thế giới này bao gồm 304 khách sạn và 904 căn hộ. Ngoài ra nơi này có khoảng gần 3.000 chỗ đỗ xe và 58 thang máy chạy với tốc độ nhanh nhất hàng đầu thế giới với 10m/s. Tháp Burj Khalifa cao gấp ba lần tháp Eiffel và gần gấp đôi tòa nhà Empire State. Độ cao xuyên qua mây chắc chắn là một trong những sự thật ấn tượng nhất về Burj Khalifa. Tổng trọng lượng nhôm được sử dụng trên Burj Khalifa tương đương với 5 chiếc A380.


Ngoài việc giữ kỷ lục thế giới là tòa nhà cao nhất thế giới , Burj Khalifa còn giữ sáu kỷ lục thế giới khác. Burj Khalifa cũng là công trình kiến trúc tự do cao nhất thế giới, có số tầng cao nhất thế giới, có tầng cao nhất thế giới, có đài quan sát ngoài trời cao nhất thế giới, có thang máy với quãng đường di chuyển dài nhất trong và có thang máy dịch vụ cao nhất thế giới. Tòa nhà có thang máy chạy một lần dài nhất, 140 tầng. Thang máy Burj Khalifa có tốc độ 10 mét/ giây, là thang máy nhanh nhất thế giới. Thời gian đi thang máy Burj Khalifa để đến đài quan sát trên tầng 124 chỉ mất một phút.


Độ cao: 828 mét

Số tầng: 163

Địa điểm: Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)

Thời gian hoàn thành: 2010

Hình ảnh tòa nhà cao nhất thế giới
Hình ảnh tòa nhà cao nhất thế giới
Burj Khalifa (828m,Dubai, UAE)
Burj Khalifa (828m,Dubai, UAE)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy