Shanghai Tower (632m,Thượng Hải, China)

Shanghai Tower hay còn được gọi là Tháp Thượng Hải là một tòa nhà chọc trời được xem là siêu cao ở Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải. Đây là tòa tháp được thiết kế bởi Gensler. Nó chính là một tòa nhà cao nhất trong ba tòa nhà là Tháp Thượng Hải, Tháp Kim Mậu và Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải ở Phố Đông. Do chiều cao đáng kể của nó, Tháp Thượng Hải rất dễ dàng được nhìn thấy từ Bến Thượng Hải và nhiều nơi khác trong thành phố.


Tòa tháp Thượng Hải (Trung Quốc) xếp vị trí thứ 2 với chiều cao 631.8 m, 128 tầng. Đây là tòa nhà thiết kế rất thông minh với dạng thân xoắn, có khả năng giảm tối đa sức đẩy của gió. Công trình mất 7 năm để hoàn thành, từ 2008 đến cuối năm 2015 và có chi phí xây dựng lên tới 2.4 tỷ USD. Ngoài chiều cao ấn tượng, Tháp Thượng Hải còn được ghi vào kỷ lục nhờ tốc độ thang máy nhanh nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.


Nằm trên khu tài chính của thành phố, Tháp Thượng Hải đại diện cho một tương lai xanh cho Trung Quốc. Một tòa tháp cao đến nỗi bạn chỉ có thể nhìn thấy đỉnh vào một ngày trời quang. Trong khi tòa nhà Burj Khalifa của Dubai giữ kỷ lục thế giới về tòa nhà cao nhất, thì Tháp Thượng Hải thực sự là tòa nhà cao nhất tính theo chiều cao so với tầng sử dụng. Tầng trên cùng của Burj ở độ cao 584,5 mét, và tầng trên cùng của Tháp Thượng Hải vượt qua nó, cao 587,4 mét. Những người hâm mộ nhà chọc trời và những người muốn có tầm nhìn tuyệt đẹp không thể làm tốt hơn đài quan sát của Tháp Thượng Hải, nằm trên tầng 121. Với độ cao 561,3 mét, boong là cao nhất thế giới, mang đến cho người xem một góc nhìn thần thánh về Lujiazui và sông Hoàng Phố.


Độ cao: 632 mét

Số tầng: 128

Địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc

Thời gian hoàn thành: 2015

Shanghai Tower cao nhất ở Phố Đông, Thượng Hải
Shanghai Tower cao nhất ở Phố Đông, Thượng Hải
Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy