Top 13 Tòa nhà đắt nhất thế giới

Băng Tâm 1783 0 Báo lỗi

Nhiều tòa nhà mang tính bước ngoặt tồn tại trên khắp thế giới. Hầu hết chúng đều có ngoại thất và nội thất mang tính trang trí cao. Các tòa nhà đắt nhất thế ... xem thêm...

  1. Nằm ở Makkah, Ả Rập Saudi, Masjid Al-Haram là một trong những nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất và lớn nhất từng được xây dựng trong lịch sử. Nó còn được gọi là Grand Mosque và Great Mosque. Hàng năm, hàng nghìn người Hồi giáo tập trung tại Masjid Al-Haram để cầu nguyện (Salah) và biểu diễn Tawaf trong lễ Hajj và Umrah. Masjid Al-Haram là địa điểm của nhiều nghi lễ hành hương, có sân trung tâm hình chữ nhật được bao quanh bởi các khu vực cầu nguyện có mái che ở thành phố linh thiêng Makkah. Masjid Al-Haram hiện tại có diện tích 400.800 mét vuông có thể chứa khoảng 4 triệu tín đồ Hồi giáo trong lễ Hajj hoặc Umrah.


    Masjid Al-Haram được xây dựng lần đầu tiên dưới triều đại của Caliph Umar Ibn al-Khattab (634-644). Kể từ đó, Masjid Al-Haram đã trải qua một số lần cải tạo và mở rộng. Cấu trúc hiện tại của Masjid Al-Haram có từ năm 1571 sau Công nguyên, thời kỳ cai trị của Ottoman Sultan Selim II. Tiếp theo là Vua Fahad, vào đầu những năm 1950, Vua Abdul Aziz Saud đã lên kế hoạch mở rộng Masjid Al-Haram để tăng sức chứa của nó. Ngày nay, cấu trúc mà chúng ta thấy đã được cải tạo bởi Vua Salman, người đã mở rộng khu vực phía Bắc và bổ sung máy điều hòa không khí cho các khu vực kín.

    Masjid Al-Haram
    Masjid Al-Haram
    Masjid Al-Haram
    Masjid Al-Haram

  2. Abraj Al-Bait là một khu phức hợp gồm bảy khách sạn cao chọc trời ở Mecca, Ả Rập Xê Út. Những tòa tháp này có được tầm quan trọng nhờ vị trí độc đáo của chúng vì chúng nằm cách Masjid al-Haram vài km và thấp thoáng trên đó. Thật khó để bỏ qua Abraj Al Bait Towers nếu bạn đang ở gần đó vì chúng dường như đang chạm vào bầu trời và có thể nhìn thấy từ xa. Tòa tháp cao nhất trong khu phức hợp, Makkah Royal Clock Tower, là tòa nhà chọc trời cao nhất ở Ả Rập Saudi và cũng là cấu trúc tự do cao thứ 5 trên thế giới. Tòa tháp cao nhất trong khu phức hợp là Tháp đồng hồ Hoàng gia Makkah.


    Tháp Makkah cũng có mặt đồng hồ lớn nhất thế giới. Việc xây dựng tòa nhà này do chính phủ Ả Rập Saudi giám sát. Nó được thiết kế để đáp ứng số lượng lớn những người hành hương đến thăm Mecca mỗi năm cho lễ Hajj. Nhiều người trong số những người hành hương này chọn ở lại tháp Makkah, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Masjid al-Haram với tất cả những người thờ phượng đang đi vòng quanh Kaaba. Khu phức hợp bao gồm khách sạn, nhà hàng, viện bảo tàng, căn hộ dân cư, trung tâm mua sắm và khu cầu nguyện có thể chứa hàng nghìn tín đồ. Có một trung tâm mua sắm năm tầng tên là Abraj Al Bait Mall nằm trong khu phức hợp cùng với một hầm đậu xe có thể chứa hơn một nghìn chiếc xe.

    Abraj Al-Bait
    Abraj Al-Bait
    Abraj Al-Bait
    Abraj Al-Bait
  3. Marina Bay Sands là một khu nghỉ dưỡng tổng hợp thuộc sở hữu của tập đoàn Las Vegas Sands. Khi mở cửa vào năm 2010, nó đã được quảng cáo là bất động sản sòng bạc độc lập đắt nhất thế giới với giá 5,87 tỷ USD, Marina Bay Sands là bao gồm một khách sạn, sòng bạc, trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị, nhà hát, bảo tàng và hai gian hàng nổi. Trải rộng trên 15,5 ha, nó có ba tòa tháp và SkyPark dài 340 mét trên đỉnh. Tòa tháp thứ tư với 1000 phòng khách sạn bổ sung được lên kế hoạch vào năm 2026. Hồ bơi vô cực trên tầng mái là một trong những tính năng nổi tiếng nhất của nó và cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của Singapore. Đài quan sát SkyPark trên tầng 56 là một điểm quan sát phổ biến khác.


    Khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands có diện tích 20 ha được thiết kế bởi các kiến trúc sư Moshe Safdie, khu nghỉ dưỡng này bao gồm một khách sạn 2.561 phòng, trung tâm hội nghị triển lãm 120.000 mét vuông, The Shoppes rộng 74.000 mét vuông tại Trung tâm mua sắm Marina Bay Sands, một bảo tàng, hai nhà hát lớn, hai gian hàng Crystal nổi, nhà hàng với những đầu bếp nổi tiếng, triển lãm khoa học nghệ thuật và sòng bạc lớn nhất thế giới với 500 bàn và 1.600 máy đánh bạc. Marina Bay Sands là điểm đến tuyệt vời để giải trí, kinh doanh và mua sắm, mang đến những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Với các tòa tháp dốc (có góc nghiêng tới 26 độ) và các chân nối ở Tầng 23 để tạo thành một tòa nhà duy nhất, khu nghỉ mát là một trong những cơ sở phức tạp nhất từng được xây dựng.

    Marina Bay Sands
    Marina Bay Sands
    Marina Bay Sands
    Marina Bay Sands
  4. Sân vận động SoFi là một sân vận động thể thao và khu phức hợp giải trí hiện đang tổ chức Los Angeles Rams và Los Angeles Chargers. Tọa lạc tại Inglewood, California, sân vận động có sức chứa 70.000 người hâm mộ. Được thiết kế bởi HKS Architects, Sân vận động SoFi là trung tâm của sự phát triển trực tiếp-làm việc-chơi, nằm tại địa điểm của Trường đua Công viên Hollywood trước đây và Diễn đàn Los Angeles. Mái nhà mờ, bệ ngồi, ghế ngồi và cảnh quan của sân vận động được điêu khắc và thiết kế để tạo ra cảm giác của một địa điểm ngoài trời đồng thời mang lại sự linh hoạt của một sân vận động có mái vòm truyền thống.


    Sân vận động SoFi ngoài trời là sân vận động trong nhà-ngoài trời đầu tiên được xây dựng và là sân vận động lớn nhất của NFL với diện tích 288.500 mét vuông. Nó có một mái nhà có thể thu vào và một cửa kính trượt cho phép trải nghiệm ngoài trời. Dưới cùng một vòm mái, còn có một địa điểm biểu diễn nghệ thuật với sức chứa 6.000 chỗ ngồi, sẽ được sử dụng cho các buổi hòa nhạc và các sự kiện khác. Ngoài các cơ sở thể thao và giải trí, Sân vận động SoFi còn có Bộ sưu tập Lịch sử và Nghệ thuật Người Mỹ gốc Phi Kinsey . Với vô số tiện nghi và thiết kế tiên tiến, Sân vận động SoFi thực sự là một cơ sở có một không hai.

    Sân vận động SoFi
    Sân vận động SoFi
    Sân vận động SoFi
    Sân vận động SoFi
  5. Apple Park là khuôn viên thứ hai của công ty được xây dựng tại Cupertino, California và là một trong những sản phẩm cuối cùng được cố CEO Steve Jobs giới thiệu. Tòa nhà hình chiếc nhẫn đồ sộ hiện là biểu tượng tiêu biểu cho sự cống hiến của Apple đối với thiết kế, năng lượng xanh và tương lai của công nghệ. Khuôn viên mới được bao quanh bởi cỏ và cây, có một vườn cây ăn quả ở trung tâm của vòng, và chứa đựng năng lượng và những đổi mới thiết kế xuyên suốt. Apple Park là ngọn hải đăng của sự sáng tạo và sự thống nhất nhằm thúc đẩy Apple phát triển trong tương lai. Apple Park có chi phí xây dựng ước tính khoảng 5 tỷ USD và là nơi ở của hơn 12.000 nhân viên.


    Apple Park có hình dạng giống như một chiếc đĩa bay lớn, Apple gọi tòa nhà khuôn viên chính là The Ring. Tòa nhà đồ sộ này có 800 tấm kính tròn cao 45 foot, kết nối tất cả các cách xung quanh cấu trúc bốn tầng. Một số tấm này có chức năng như cửa trượt lớn, cho phép nội thất tiếp xúc với bên ngoài khi thời tiết đẹp. Vành đai sử dụng cách ly cơ sở để bảo vệ chống lại động đất. Hệ thống cách ly bao gồm 692 đĩa thép lớn nằm hai tầng dưới lòng đất. Hệ thống này là một phiên bản sửa đổi của Nhật Bản và sẽ bảo vệ khuôn viên trường khỏi tất cả, trừ những trận động đất nghiêm trọng nhất. Nội thất của Ring có các phòng lớn với tường kính và lối vào, bao gồm cả không gian rộng mở có thể thu gọn thành các phần nhỏ hơn khi cần thiết. Vành đai được chia thành tám đoạn giống hệt nhau và được bao quanh bởi một hành lang rộng khoảng 3/4 dặm xung quanh.

    Apple Park
    Apple Park
    Apple Park
    Apple Park
  6. Resorts World Sentosa còn được gọi là RWS, là một trong những khu nghỉ dưỡng tích hợp cao cấp của Châu Á nằm trên đảo Sentosa. Là một điểm đến phong cách sống của người Singapore, nó được biết đến là tòa nhà đắt thứ ba. Khu nghỉ dưỡng bao gồm hai sòng bạc, Công viên nước Adventure Cove, Universal Studios, Đảo Cá heo, Thủy cung SEA (được biết đến là thủy cung lớn thứ hai thế giới), một spa nổi tiếng thế giới và Bảo tàng Trải nghiệm Hàng hải. Tòa nhà được hoàn thành vào năm 2010, với chi phí 4,93 tỷ USD.

    Nằm trên đảo Sentosa, ngoài khơi bờ biển phía nam Singapore, khu nghỉ dưỡng tích hợp Resorts World Sentosa bao gồm sáu khách sạn với 1.800 phòng. Nó thuộc sở hữu của Genting Singapore. Được trao giải thưởng là 'Khu nghỉ dưỡng tích hợp tốt nhất', Resorts World Sentosa cũng cung cấp trải nghiệm ăn uống, giải trí đẳng cấp thế giới như hòa nhạc, chương trình công cộng, trung tâm hội nghị và sáu khách sạn sang trọng. Genting Singapore sở hữu Resorts World Sentosa và cũng được biết đến là nơi tổ chức một số triển lãm quy mô lớn. Resorts World Sentosa là một trong những công ty sử dụng lao động lớn nhất ở Singapore, với khoảng 15.000 nhân viên. Đảo Sentosa thu hút hơn 18 triệu du khách mỗi năm.

    Resorts World Sentosa
    Resorts World Sentosa
    Resorts World Sentosa
    Resorts World Sentosa
  7. Wynn Macau, thuộc sở hữu và điều hành của Wynn Macau, Limited, mở cửa cho công chúng vào ngày 6 tháng 9 năm 2006 tại trung tâm của bán đảo Macau. Khu nghỉ dưỡng Wynn này nằm trên khu đất khai hoang ở Cotai, Ma Cao. Chi phí xây dựng đáng kinh ngạc 4,2 tỷ đô la, Wynn Palace đã được hoàn thành vào năm 2016. Vào tháng 12 năm 2007, Wynn Macau đã hoàn thành việc mở rộng, bổ sung thêm không gian chơi game và bổ sung đồ ăn thức uống và các tiện nghi bán lẻ. Năm 2008, Wynn Macau là khách sạn duy nhất ở Macau và là một trong năm khách sạn duy nhất ở châu Á nhận được giải thưởng Mobil Five-Star.


    Sòng bạc và khu nghỉ dưỡng sang trọng Wynn Macau có một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất ở Ma Cao, với nhiều tác phẩm điêu khắc bằng hoa được trưng bày khắp nơi. Hiện tại có 1.706 dãy phòng sang trọng, spa, trung tâm mua sắm Wynn Palace Esplanade và Hồ biểu diễn với hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại. Wynn hiện đang trong quá trình mở rộng sẽ bao gồm một khách sạn 650 phòng mới, các khu vườn, khu ẩm thực và nhà hát. Vào tháng 2 năm 2015, Wynn Macau trở thành Khu nghỉ dưỡng duy nhất trên Thế giới với 7 Giải thưởng Năm Sao của Forbes, giành được Năm Sao cho các khách sạn, spa và ba nhà hàng. Khai trương vào ngày 22 tháng 8 năm 2016, Wynn Palace là khu nghỉ mát tích hợp sang trọng thứ hai của Wynn Resorts ở Ma Cao.

    Wynn Palace
    Wynn Palace
    Wynn Palace
    Wynn Palace
  8. Nằm ở trung tâm của Las Vegas, The Cosmopolitan Resort Casino Las Vegas nằm giữa CityCenter và Bellagio và đối diện với Planet Hollywood và Paris Las Vegas. Khách sạn The Cosmopolitan nhiều tháp thẳng đứng, The Cosmopolitan Hotel hay "Cosmo" như người dân địa phương thường gọi, là sự kết hợp giữa sự sang trọng của một khu nghỉ mát năm sao với nét quyến rũ độc đáo của một khách sạn boutique. Tự hào có sòng bạc, rạp chiếu phim, câu lạc bộ đêm, spa và ba hồ bơi, The Cosmopolitan of Las Vegas nằm trên Dải Las Vegas . Nó có 3.027 phòng trải rộng trên hai tòa nhà chọc trời bằng kính.


    Chi phí xây dựng của khách sạn sang trọng The Cosmopolitan này là hơn 4 tỷ đô la và nó được hoàn thành vào năm 2010. Chandelier Bar chứa hơn 2 triệu hạt thủy tinh. Với tầm nhìn ngoạn mục ra dải Vegas cũng như những ngọn núi và phong cảnh sa mạc cao, The Cosmopolitan được thiết kế để mang đến một bầu không khí thực sự độc đáo. Khu nghỉ dưỡng mới với 2.995 phòng này có không gian sống kiểu nhà ở quá khổ với sân hiên riêng rộng rãi, có một không hai, nơi bạn có thể ngắm nhìn đài phun nước Bellagio, Khu nghỉ dưỡng Planet Hollywood hoặc Trung tâm Thành phố. Nhờ vị trí đắc địa và tiện nghi ấn tượng, Cosmopolitan đã được xếp hạng là một trong những khách sạn tốt nhất ở Las Vegas và tiếp tục là lựa chọn phổ biến cho cả khách du lịch và khách doanh nhân.

    The Cosmopolitan
    The Cosmopolitan
    The Cosmopolitan
    The Cosmopolitan
  9. Một trong những điểm thú vị nhất khi đến thăm các mục tiêu du lịch ở Bucharest là Cung điện Quốc hội hay còn được gọi là Cung điện Nhân dân. Cho dù bạn đã ghé thăm bao nhiêu cung điện khác trong đời, thì dinh thự lớn này sẽ gây ấn tượng với bạn về quy mô và phong cách kiến trúc của nó. Trên thực tế, hầu hết các kiến trúc sư đều đổ lỗi cho cung điện này vì không có một mà có nhiều phong cách kiến trúc tất cả trong một. Được ủy quyền bởi nhà độc tài Romania Nicolae Ceaușescu, Cung điện Nhân dân được hoàn thành vào năm 1997. Với diện tích hơn 3,9 triệu feet vuông, nó trống 70%. Cung điện có nhiều văn phòng chính phủ, cũng như Quốc hội Romania. Nó cũng là một điểm thu hút khách du lịch, với du khách có thể tiếp cận 5% của tòa nhà khổng lồ.


    Cung điện Nhân dân là công trình kiến trúc nguyên khối ở Bucharest này là tòa nhà hành chính đắt nhất thế giới. Chi phí điện, sưởi ấm và chiếu sáng hơn 6 triệu đô la mỗi năm, trong chế độ của Ceausescu, trên thực tế, tòa nhà này là biểu tượng của thời cộng sản cũ, là một sự xa hoa nếu bạn muốn đặt nó theo cách đó. Nhờ có đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối, đèn chùm pha lê, kích thước ấn tượng, cột đá cẩm thạch khổng lồ và các yếu tố thiết kế nội thất được lựa chọn cẩn thận khác cho mỗi phòng, cung điện này là một trong những mục tiêu du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Bucharest.

    Cung điện Nhân dân
    Cung điện Nhân dân
    Cung điện Nhân dân
    Cung điện Nhân dân
  10. Trung tâm Thương mại One World, tòa nhà chọc trời đặc trưng đang được xây dựng tại Ground Zero ở New York, đã tăng lên hơn 3,8 tỷ USD, khiến nó trở thành tòa tháp văn phòng mới đắt nhất thế giới. Trung tâm Thương mại Một Thế giới là tòa nhà chính trong khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới ngày nay. Còn được gọi là Tháp Tự do, Trung tâm Thương mại Một Thế giới cao 1,776 feet và là tòa nhà cao nhất ở Bắc Mỹ.

    Trung tâm Thương mại One World
    nằm ở Lower Manhattan, được bao quanh bởi Phố Tây, Phố Fulton và Phố Vesey trong Khu Tài chính. Nếu bạn đang ngắm nhìn đường chân trời của Manhattan từ Cảng New York, Trung tâm Thương mại One World, chỉ cách Phố Wall vài dãy nhà, là một trong những điểm thu hút đầu tiên đập vào mắt bạn. Tại Trung tâm Thương mại One World, du khách cũng như người dân địa phương có thể mua vé để ngắm nhìn NYC từ đài quan sát trên tầng 100 đến tầng 102 của tòa nhà cao nhất Hoa Kỳ.

    Trung tâm Thương mại One World
    là nơi đặt văn phòng, trụ sở và không gian làm việc của nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả công ty truyền thông đại chúng Condé Nast, nơi xuất bản Vogue, Vanity Fair và các tạp chí hàng đầu khác; Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ; và các kênh truyền hình như WCBS và WNBC. Ở các tầng ngầm của tòa nhà, du khách có thể mua sắm cho đến khi xuống Trung tâm Thương mại Thế giới Westfield, trung tâm mua sắm lớn nhất ở Manhattan. Trên các tầng cao của tòa nhà, cửa hàng quà tặng, quán ăn và đài quan sát khiến chuyến tham quan Trung tâm Thương mại One World trở nên ngoạn mục hơn.

    Trung tâm Thương mại One World
    Trung tâm Thương mại One World
    Trung tâm Thương mại One World
    Trung tâm Thương mại One World
  11. Tháp Lotte World là một tòa nhà chọc trời siêu cao ở Seoul, Hàn Quốc. Tòa tháp được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc. Dưới đây là thông tin thực tế về Lotte World Tower và một số thông tin liên quan. Tháp Lotte World cao 555 mét, tháp không có chóp, nhưng phần trên cùng bao gồm lan can, tầng cao nhất chiếm 497 mét.Với chiều cao 555 mét, Lotte World Tower là tòa nhà cao nhất ở Bán đảo Triều Tiên, danh hiệu này từng được trao bởi khách sạn Ryugyong ở Triều Tiên trước năm 2017. Tòa nhà Lotte World Tower được thiết kế bởi công ty kiến trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox, công ty này cũng thiết kế nhiều tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới khác, bao gồm Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải, Trung tâm Tài chính Ping An Thâm Quyến,...


    Giống như nhiều tòa nhà chọc trời khác trên thế giới, tháp Lotte World là một tòa nhà sử dụng hỗn hợp, nó chứa nhiều không gian cho các chức năng khác nhau, bao gồm cửa hàng bán lẻ, văn phòng, khách sạn sang trọng, đài quan sát và một "officetel". Văn phòng chiếm từ tầng 14 đến tầng 37. Officetel là sự kết hợp giữa văn phòng và khách sạn, chúng thường được tìm thấy ở Hàn Quốc, cung cấp chỗ ở cho những người làm việc trong tòa nhà và cung cấp các dịch vụ thường chỉ có trong khách sạn, chẳng hạn như nội thất, dịch vụ boong trước và phòng tập thể dục. Officetel chiếm các tầng từ 42 đến 71 của tòa tháp. Khách sạn trong tòa tháp là khách sạn sang trọng mới nhất của Hàn Quốc, khách sạn được điều hành bởi Signiel Seoul, chiếm các tầng từ 76 đến 101.

    Tháp Lotte World
    Tháp Lotte World
    Tháp Lotte World
    Tháp Lotte World
  12. Emirates Palace Abu Dhabi là nơi hội tụ đầy đủ tiện nghi sang trọng, dịch vụ hoàn hảo và trải nghiệm ẩm thực độc đáo trong một khung cảnh đẹp mê hồn. Nhìn từ xa, khách sạn giống như một thứ gì đó trong truyện cổ tích Ả Rập, chỉ riêng tòa nhà chính kéo dài hơn một km từ cánh này sang cánh kia và những khu vườn trải rộng trên 100 ha. Bước vào, bạn sẽ thấy một cảm giác thư thái sâu lắng tràn ngập khắp người. Với bãi biển riêng dài 1,3km hoang sơ, hồ bơi tuyệt đẹp, bến du thuyền riêng và vịnh tự nhiên, spa xinh đẹp và các địa điểm ăn uống được đánh giá cao bạn không thể bỏ qua một kỳ nghỉ ở đây.


    Emirates Palace
    là một trong những tòa nhà đáng chú ý nhất ở Abu Dhabi khi nói đến kiến trúc. Được thiết kế bởi Kiến trúc sư người Anh John Elliott cùng với Reza Rahmanian. Thiết kế chung của khách sạn là một mô tả tuyệt đẹp của kiến trúc Hồi giáo, từ tỷ lệ, nhịp điệu, hình học và sự cân đối. Nó có hơn 114 mái vòm ấn tượng được phân bổ đều trên tòa nhà theo các mô hình hình học mang đến một cái nhìn ấn tượng từ bầu trời. Màu sắc của tòa nhà cũng rất đáng chú ý, phản chiếu màu cát khác nhau giống như ở sa mạc Ả Rập.

    Hầu hết các dãy phòng của Emirates Palace đều được trang trí bằng vàng và đá cẩm thạch, với những ngôi nhà chính được làm bằng sàn đá cẩm thạch. Nói chung, khách sạn cung cấp một sàn bao gồm tổng cộng 850.000m2, một ngân sách vô cùng lớn đã mang lại chất lượng. Các cánh phía tây và phía đông là các phòng nghỉ, được trang trí nội thất theo phong cách truyền thống bắt mắt.
    Emirates Palace
    Emirates Palace
    Emirates Palace
    Emirates Palace
  13. Burj Khalifa là một tòa nhà chọc trời siêu lớn ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, tòa nhà được biết đến với danh hiệu là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới hiện tại. Burj Khalifa không chỉ là tòa nhà cao nhất thế giới mà nó còn phá vỡ hai kỷ lục ấn tượng khác: cấu trúc cao nhất, trước đây được giữ bởi cột KVLY-TV ở Blanchard, North Dakota và cấu trúc đứng tự do cao nhất, trước đó được giữ bởi Tháp CN của Toronto. Hội đồng về các tòa nhà cao và môi trường sống đô thị (CTBUH) có trụ sở tại Chicago đã thiết lập 3 tiêu chí để xác định điều gì làm cho một tòa nhà cao.


    Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa là điểm thu hút khách du lịch nhất ở Dubai, nó có một số đài quan sát ở gần đỉnh, du khách có thể lên và thưởng thức quang cảnh thành phố từ trên cao. Burj Khalifa, nghĩa đen là Tháp Khalifa. Trước đây được gọi là Burj Dubai hoặc Dubai Tower, được đổi thành Burj Khalifa khi tòa tháp chính thức khai trương vào ngày 4 tháng 1 năm 2010. Burj Khalifa cách biển 2,1 km nên quang cảnh thiên nhiên xung quanh tháp không hấp dẫn như Dubai Marina, tuy nhiên xung quanh tháp có rất nhiều sông hồ nhân tạo, các hồ và sông này đã bù đắp cho sự thiếu hụt ở một mức độ nhất định. Burj Khalifa hiện là một trong 13 tòa nhà đắt nhất thế giới với 1,5 tỷ USD.

    Burj Khalifa
    Burj Khalifa
    Burj Khalifa
    Burj Khalifa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy