Top 10 Nhà hàng đắt nhất thế giới

Ngan Dao 3090 0 Báo lỗi

Trong thế giới ẩm thực, có một thế giới riêng biệt của sự xa xỉ và đẳng cấp, nơi những bữa tiệc trở thành tác phẩm nghệ thuật, và ẩm thực không chỉ là khẩu vị ... xem thêm...

  1. Beige được biết đến như một trải nghiệm ăn uống đắt tiền nhưng nhà hàng này vẫn tiếp tục thu hút hàng trăm người cố gắng đặt chỗ. Beige nằm trên đỉnh của tòa nhà Chanel trong khu phố Ginza của Tokyo và được điều hành bởi bếp trưởng Alain Ducasse. Bao năm qua, Ducasse là một đầu bếp nổi tiếng ở Nhật Bản và dẫn đầu ngành ẩm thực với nhiều cuốn sách dạy nấu ăn, nhà hàng và trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp. Một bữa ăn gồm bốn món ở đây cũng có thể tiêu tốn của thực khách khoảng 190 USD. Tọa lạc tại tầng 10 của tòa nhà Chanel lộng lẫy tại khu Ginza, Tokyo, Beige là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Thực đơn ở đây bao gồm các món ẩm thực Pháp với nguyên liệu Nhật Bản do đầu bếp nổi tiếng thế giới Alain Ducasse tạo nên. Mức giá trung bình để thưởng thức một bữa ăn ở Beige là 150 đến 200 đô la Mỹ.


    Nhà hàng nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Chanel ở khu phố cổ. Bạn cần có thực đơn chữ ký và thức ăn là tốt đẹp như mong đợi. Từ thời điểm bạn đến phía bên của tòa nhà chanel, lối vào riêng biệt, với người chào đón đưa bạn đến thang máy và sau đó họ biết bạn đang đến và chào đón bạn. Một phòng trưng bày dài của khu vực chờ đợi (có thể là quán bar?) nhưng tầm nhìn và không gian rất lớn và đẹp trong Tokyo. Các món ăn rất tuyệt vời từ cá, tôm hùm và thịt được lựa chọn công phu, kỹ lưỡng. Đây là một trong những nhà hàng đắt tiền nhất trong tại Tokyo, nhưng thực sự nó rất đáng giá. Tại đây, với thực đơn gồm nấm Matsutake và nấm xép, thực khách sẽ phải trả ít nhất là 259 USD/người. Nếu chọn bữa tối 3 món giá là 147 USD, còn 4 món giá 190 USD. Cuối bữa ăn, thực khách sẽ được thưởng thức những viên kẹo sôcôla hình cúc áo Chanel rất độc đáo.

    Beige (Tokyo, Nhật Bản)
    Beige (Tokyo, Nhật Bản)
    Beige (Tokyo, Nhật Bản)
    Beige (Tokyo, Nhật Bản)

  2. Những người sành ăn nên luôn dành thời gian cho một bữa ăn tại một nhà hàng sành ăn nhất của Paris, cơ sở ẩm thực nổi tiếng thế giới đã kiếm được lên đến ba ngôi sao Michelin với các món ăn đặc biệt và dịch vụ. Đầu bếp sao như Alain Ducasse và Guy Savoy đảm bảo một trải nghiệm ẩm thực vòm miệng của bạn sẽ được thưởng thức một thời gian, phục vụ tối đa các món ngon như ravioli gan ngỗng hoặc Breton tôm hùm hoang dã. Nhà hàng Le Pre Catelan tọa lạc ngay giữa công viên Bois de Boulogne của thủ đô Paris hoa lệ với lối kiến trúc vô cùng sang trọng đậm chất Pháp. Các bữa ăn ở đây có giá từ $85 (1,97 triệu đồng). Các món tráng miệng có giá khoảng $43 (998 ngàn đồng), bữa ăn độc quyền khoảng $130 (3 triệu đồng). Bữa ăn 7 món có giá khoảng $255 (5,92 triệu đồng) đã bao gồm thuế và tiền boa. Một bữa ăn 5 món theo mùa có giá khoảng $199 (3 triệu đồng) một người. Một trong số những món ăn đắt đỏ được yêu thích nhất ở đây là ravioli tôm trong nước dùng dầu ô liu, chúng có thể được ăn kèm với thịt bê và lá thơm.


    Pháp là nơi có nhiều nhà hàng sao Michelin nhất hơn bất kỳ đất nước nào và ở thủ đô Paris chiếm tới 1/4 trong số đó, nhưng nó cũng nổi tiếng về giá cả món ăn không đắt đỏ. Được ví như giải Grammy của ẩm thực, sao Michelin tượng trưng cho chất lượng của dòng ẩm thực cao cấp. Chất lượng món ăn cao cấp và không gian vô cùng lãng mạn, thật không lạ gì khi một thực khách phải bỏ ra 245-315 đô la Mỹ cho một bữa ăn ở đây. Nếu bạn có chuyến du lịch Paris, đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức nhà hàng Le Pre Catelan - một trong số những nhà hàng sao Michelin ở Paris nhé. Tại Le pre Catelan bạn sẽ được phục vụ một dịch vụ tốt nhất và hài lòng nhất tại đây, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

    Bên ngoài nhà hàng Le Pre Catelan
    Bên ngoài nhà hàng Le Pre Catelan
    Không gian sang trọng bên trong Le Pre Catelan
    Không gian sang trọng bên trong Le Pre Catelan
  3. Nhật Bản cung cấp hầu hết mọi trải nghiệm ăn uống mà người ta có thể mơ đến những quán cà phê mèo con, trải nghiệm theo chủ đề ninja và những lựa chọn truyền thống nhất. Misoguigawa là chuỗi nhà hàng cao cấp được thành lập váo năm 1981 có ba chi nhánh tọa lạc tại các thành phố Osaka, Kobe và Kyoto của đất nước “Mặt trời mọc”. Nhà hàng này nổi tiếng với các món ăn Pháp nhưng được biến tấu theo phong cách Nhật Bản. Có thể kể đến các món ăn gây dựng nên tên tuổi của Misoguigawa như bò bít tết ăn kèm khoai tây chiên, đậu sốt bơ, bí đỏ nướng… Mỗi phần ăn ở đây có giá khoảng 162 USD và sẽ là 270 USD nếu tính cả thuế và phí phục vụ.


    Trong hơn 30 năm qua, Misoguigawa luôn làm hài lòng các thực khách khó tính với các món ăn Pháp được nấu theo phong cách Kaiseki cổ truyền của Nhật Bản. Chính sự kết hợp ẩm thực Đông Tây độc đáo này đã giúp nhà hàng trở nên rất nổi tiếng trong giới sành ăn. Tuy nhiên, để trả cho các món ăn tuyệt vời này, mỗi thực khách phải chi trung bình 270 đô la Mỹ. Lấy cảm hứng từ Pháp, Misoguigawa là một nhà hàng cao cấp với dịch vụ ẩm thực hàng đầu. Tại đây, mọi người có thể thưởng thức một bữa ăn sang trọng gồm 8 món với chi phí khoảng 270 USD/người. Đó là một con số không hề nhỏ nhưng xứng đáng. Misoguigawa mang đến cho thực khách những món ăn lạ vị, tinh tế và khó có thể tìm thấy ở một nhà hàng nào khác.

    Misoguigawa (Kyoto, Nhật Bản)
    Misoguigawa (Kyoto, Nhật Bản)
    Misoguigawa (Kyoto, Nhật Bản)
    Misoguigawa (Kyoto, Nhật Bản)
  4. Tọa lạc tại thiên đường du lịch Maldives, Ithaa Undersea là một trong những nhà hàng ấn tượng nhất thế giới vì nó được bao bởi lớp kính nhìn ra rặng san hô dưới đáy biển, mang đến cảnh quan cực kì độc đáo. Có lẽ chính sự ấn tượng này khiến cho nhà hàng có mức giá rất cao: trung bình 320 đô la Mỹ / người. Ithaa Undersea ở đảo Maldives là nhà hàng dưới biển độc đáo đầu tiên trên thế giới. Nằm ở độ sâu khoảng 5m dưới mặt nước biển Ấn Độ Dương, nhà hàng được bao quanh bởi những mặt kính có đường cong mềm mại. Tại đây, thực khách trong lúc dùng bữa có thể thỏa thích ngắm nhìn các sinh vật biển vui đùa xung quanh. Trước khi đặt chân đến nhà hàng, bạn sẽ được đi bộ trên chiếc cầu gỗ nối từ bãi tắm ra Ithaa. Khi tản bộ trên cầu, du khách còn được dịp thả mình vào cơn gió biển mát rượi, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của đảo ngọc hệt như xứ sở thần tiên.


    Nhà hàng Ithaa Undersea được thiết kế khác hoàn toàn với các thủy cung ở mọi quốc gia trên thế giới. Cái tên Ithaa trong ngôn ngữ Dhivehi còn có nghĩa là “mẹ của ngọc trai”. Xung quanh Ithaa được thiết kế bằng mái vòm kính trong suốt, đem lại cho thực khách cảm giác như không hề có khoảng cách với đại dương, tưởng chừng như đang hòa vào làm một cùng biển cả. Nhà hàng đặt rất nhiều san hô xung quanh nên các sinh vật biển tập trung bơi lội tấp nập, vui mắt. Đến đây, thực khách có thể thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của đại dương bao la dưới lòng biển và tìm hiểu các sinh vật nơi đây. Nếu đến nhà hàng Ithaa Undersea vào buổi tối, sắc màu lấp lánh của ánh đèn sẽ biến kiệt tác kiến trúc trở thành ngôi sao rực rỡ giữa đại dương. Ở Ithaa Undersea, người ta không phục vụ tiệc buffet, thay vào đó là các món ăn được chế biến theo thực đơn sẵn với đủ món khai vị, món chính và cả tráng miệng. Nhà hàng cung cấp một thực đơn hấp dẫn chủ yếu là ẩm thực châu Âu đương đại, nổi tiếng với hai món trứng cá muối và tôm hùm Maldives.

    Dùng bữa ngay dưới lòng đại dương tại Ithaa Undersea
    Dùng bữa ngay dưới lòng đại dương tại Ithaa Undersea
    Ithaa Undersea (Maldives)
    Ithaa Undersea (Maldives)
  5. Aragawa là một nhà hàng bít tết nhỏ với phong cách trang trí đơn giản đậm chất Nhật và chỉ có 22 chỗ ngồi ở thủ đô Tokyo đắt đỏ. Tuy nhiên, nhờ chất lượng món ăn đỉnh cao mà mỗi thực khách đều phải tốn rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc để giành được một chỗ ngồi ở đây. Mức giá trung bình khoảng 341 đô la Mỹ cho một người để dùng bữa ở Aragawa. Nếu muốn tìm kiếm một nhà hàng cao cấp ở Tokyo thì Aragawa rõ ràng là nơi du khách nên tìm đến. Các món thịt sẽ là trọng tâm trong thực đơn và chúng có giá không hề rẻ. Mọi người có thể sẽ phải trả khoảng 370 USD/người. Bù lại, Aragawa sẽ không bao giờ làm thực khách thất vọng.


    Nhà hàng nổi tiếng với đàn bò Tajima thuần chủng được nuôi dưỡng cẩn thận trong suốt 28 tháng trước khi được đem đi giết mổ. Đây được coi là một trong những nhà hàng có món thịt bò ngon nhất tại Nhật Bản. Nếu bạn là tín đồ của món bít tết thơm ngon thì nhà hàng Aragawa (12-23h) là địa chỉ nhất định phải tới một lần trong đời ở thành phố Tokyo. Tuy vậy, để được thưởng thức món ăn hảo hạng này, bạn phải đặt chỗ trước ít nhất một tháng hoặc có thể lâu hơn khi lượng khách đặt chỗ trước luôn đông đúc. Lý do là mọi thực khách đều muốn trải nghiệm ăn thử thịt bò wagyu cao cấp, nguyên liệu xuất phát từ chỉ một trang trại địa phương, tại nhà hàng. Quá trình chăn nuôi gia bò kéo dài và vất vả, dẫn đến giá cao. Tuy nhiên, bất cứ ai từng nếm thử hương vị thịt bò kobe đều phải công nhận rằng đây là món ăn rất đáng tiền.

    Aragawa (Tokyo, Nhật Bản)
    Aragawa (Tokyo, Nhật Bản)
    Aragawa (Tokyo, Nhật Bản)
    Aragawa (Tokyo, Nhật Bản)
  6. Nhà hàng Gordon Ramsay được mang tên chính người chủ của nó: Gordon Ramsay đầu bếp, chủ nhà hàng và nhân vật truyền hình trứ danh trên thế giới (Giám khảo cuộc thi Vua Đầu Bếp Mỹ). Gordon Ramsay đã 3 lần đạt ngôi sao Michelin danh giá (ngôi sao Michelin là danh hiệu dành cho những nhà hàng có chất lượng món ăn tuyệt vời nhất thế giới). Chính vì vậy và giá món ăn ở đây không hề rẻ, trung bình 355 đô la Mỹ/ người. Khai trương vào năm 1998, nhà hàng Gordon Ramsay là nhà hàng solo đầu tiên của Ramsay, nằm tại bệnh viện Royal Road, London. Trong năm 2001, nó được bình chọn là nhà hàng tốt nhất ở Anh trong khảo sát Zagat Londo và đã được trao giải Michelin lần ba, khiến Gordon Ramsay là đầu bếp Scotland đầu tiên đã giành được ba sao Michelin.


    Ông được bổ nhiệm làm Officer of the Order of the British Empire (OBE) bởi Nữ hoàng Elizabeth II trong danh sách danh dự năm 2006 cho các dịch vụ cho ngành công nghiệp khách sạn, nhưng gần như bị trễ lễ bổ nhiệm khi máy bay của ông bị hoãn. Trong tháng 7 năm 2006, Ramsay đã giành được giải thưởng Catey cho "nhà hàng độc lập của năm", trở thành người thứ ba đã giành được ba giải thưởng Catey, giải thưởng lớn nhất của ngành công nghiệp khách sạn Vương quốc Anh. Hai giải Catey trước là vào năm 1995 (Newcomer of the Year) và 2000 (đầu bếp của năm). Hai người còn lại là Michel Roux, và Jacquie Pern. Nhà hàng đầu tay của Ramsay, nhà hàng Gordon Ramsay, được bình chọn là nhà hàng hàng đầu của London trong cẩm nang thực phẩm Harden's liên tục tám năm, nhưng trong năm 2008 đã được đặt dưới Petrus, một nhà hàng được điều hành bởi cựu bảo trợ Marcus Wareing.

    Gordon Ramsay (London, Anh)
    Gordon Ramsay (London, Anh)
    Gordon Ramsay (London, Anh)
    Gordon Ramsay (London, Anh)
  7. Nhà hàng Crissier cũng là một trong những nhà hàng hiếm hoi giành được 3 ngôi sao Michelin. Nói đến Crissier là nói đến sự hoàn hảo cả về chất lượng món ăn cũng như phong cách phục vụ. Giá trung bình một bữa ăn ở đây vào khoảng 415 đô la Mỹ/ người. Nhà hàng 3 sao Michelin đưa du khách qua một chuyến du hành ẩm thực của trứng cá muối, trai ướp nghệ tây, cá bơn với hoa hồi giã nhỏ, thịt cừu nướng... Các loại phô mai thượng hạng giúp du khách thanh tẩy vị giác trước khi thưởng thức món tráng miệng - quả mơ được đặt trên quả hạnh và hạt dẻ. Mức giá ở đây chỉ có một từ: Cực đắt với rượu ngon, đồ ăn không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn có hình thức vô cùng đẹp mắt.


    Đầu bếp quá cố Benoît và vợ ông, Brigitte Violier là những người đầu tiên mang về ba ngôi sao Michelin đáng khao khát cho Hôtel de Ville, nhưng đầu bếp Franck Giovannini, hiện đang nắm quyền chủ nhà bếp, đã cố gắng giữ nguyên đẳng cấp của nhà hàng với các món làm lên tên tuổi như sò biển Celtic, dê núi, tôm hùm xanh và cá monkfish trên thực đơn. Để có được bữa ăn ở đây bạn sẽ tốn khoảng $370 mỗi người. Nhà hàng sử dụng các sản phẩm chất lượng cao khiến cho giá trị bữa ăn được nâng lên rất nhiều. Nhà hàng này có một thực đơn theo mùa với các thành phần hoàn hảo. Nếu có dịp ghé thăm Thụy Sĩ hãy nhớ ghé nhà hàng Crissier và thưởng thức những món ăn ở đây nhé.

    Kiến trúc nhà hàng mang đậm nét Châu Âu
    Kiến trúc nhà hàng mang đậm nét Châu Âu
    Không gian bên trong Crissier
    Không gian bên trong Crissier
  8. Nhà hàng Masa nằm tại một thành phố đắt đỏ nhất thế giới: New York, Mỹ. Được mang tên người đầu bếp Nhật Bản đã thành lập nhà hàng năm 2004: Masa Takayama, nhà hàng này chuyên phục vụ các món sushi với chất lượng tuyệt hảo và mức giá cũng rất “5 sao”: trung bình 450 đô la Mỹ cho một bữa ăn. Masa còn được tạp chí Forbes đánh giá 5 sao trong chuyên mục hướng dẫn du lịch. Masa nằm ở khu Time Warner Centre với cách bày trí sinh động. Nhà hàng cung cấp các món ăn Nhật. Không gian được trang trí với gam màu nhẹ nhàng gồm một bàn dài cùng một hàng ghế và những tấm rèm bằng vải lanh cùng những dãy bàn khác. Nhà hàng không sử dụng một menu cố định. Khi khách hàng đến, họ sẽ giới thiệu các món ăn được phục vụ trong ngày hôm đó. Một bữa ăn sẽ tốn từ $350 (8,12 triệu đồng) mỗi người, chưa có thuế hoặc tiền boa. Đồ uống có giá từ tối thiểu $400 – $2.000 (9,28 – 46,4 triệu đồng).


    Người có công đưa món ăn truyền thống của Nhật Bản đến Mỹ là đầu bếp Masayoshi Takayama (tên gọi tắt là Masa), ông chủ của chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng ở thành phố New York. Nhưng ít ai biết rằng, để đạt được thành công hôm nay, ông Masa đã bắt đầu sự nghiệp từ... việc rửa bát. Gia đình của Masa là chủ một công ty kinh doanh và chế biến thủy sản ở ngoại ô Tokyo. Từ nhỏ, ông đã được nhìn thấy nhiều loại cá và học cách chế biến chúng. “Cứ thế, tình yêu với các nguyên liệu thủy sản đến với tôi lúc nào không hay”, đầu bếp này kể lại. Vào những năm 1990, nhà hàng này đã có mức giá 250 USD/khách. “Tôi không quan tâm đến mặt bằng giá cả chung. Đơn giản, tôi cảm thấy mức giá đó xứng đáng với món ăn của mình”, vị đầu bếp này chia sẻ.

    Masa (New York, Mỹ)
    Masa (New York, Mỹ)
    Masa (New York, Mỹ)
    Masa (New York, Mỹ)
  9. Đứng đầu danh sách các nhà hàng đắt đỏ nhất Châu Âu chính là nhà hàng Le Meurice ở Paris. Tọa lạc bên trong một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố, nhà hàng này thuộc sở hữu của đầu bếp lừng danh Alain Ducasse. Nhà hàng được trang trí một cách xa hoa với tường dát vàng, ngay cả những chiếc đĩa ăn cũng được thiết kế một cách tinh xảo với những họa tiết bằng vàng. Với chi phí bỏ ra khoảng 400 USD, bạn sẽ có dịp nếm 3 đặc sản: tôm hùm với atisô Jerusalem hoặc Albufera thịt gia cầm với nấm cục trắng, cộng với một lựa chọn các loại pho mát và các món tráng miệng. Le Meurice nổi tiếng là nơi tập trung rất nhiều đầu bếp nổi tiếng với nhiều phong cách khác nhau, tạo ra nét đa dạng cho nhà hàng. Không những thế, đến Le Meurice không chỉ là để thưởng thức ẩm thực mà còn để thưởng thức nghệ thuật.


    Không gian nhà hàng được trang trí vô cùng sang trọng vời đèn chùm và các phẩm nghệ thuật trừu tượng đặc sắc. Để thưởng thức một bữa ăn ở đây, trung bình thực khách phải bỏ ra 590 đô la Mỹ. Nhà hàng Le Meurice nổi tiếng với loại nấm cục (truffle) cao cấp nhất châu Âu có giá 165 USD/nấm cục và bạn sẽ được tặng kèm thêm ít sò điệp ăn kèm. Với những bữa ăn tại các nhà hàng siêu đắt là chuyện thường ngày của các nghệ sĩ và giới đại gia. Nhưng nếu có cơ hội hãy ghé nhà hàng Le Meurice và thưởng thức các món ăn ở nơi đây nhé.

    Không gian đậm tính nghệ thuật của Le Meurice
    Không gian đậm tính nghệ thuật của Le Meurice
    Le Meurice (Paris, Pháp)
    Le Meurice (Paris, Pháp)
  10. Sublimotion là nhà hàng mang đến cho thực khách về những trải nghiệm thú vị với bữa ăn sang chảnh nhất. Với chi phí đắt đỏ, nhà hàng Sublimotion đã khiến khách hàng phải giật mình khi thanh toán. Sublimotion, tọa lạc khách sạn Hard Rock ở Ibiza chắc chắn là nhà hàng đắt nhất thế giới. Nhà hàng Sublimotion nằm trên hòn đảo đẹp tuyệt vời Ibiza Tây Ban Nha. Được mệnh danh là "hòn đảo tiệc tùng" nằm ở địa phận của vùng Địa Trung Hải. Những bữa tiệc diễn ra ở Ibiza liên tục từ sáng sớm đến thâu đêm. Chi phí cho một bữa ăn có thể lên đến 1.500 EUR. Và đặc biệt là, nhà hàng Sublimotion chỉ phục vụ 12 thực khách. Đây có thể xem là một sự đặc biệt đối với nhà hàng. Vì không phải chỉ có tiền thì sẽ được thưởng thức bữa ăn tại đây. Bạn phải bỏ ra thời gian cũng như một chút "công sức" chờ đợi để tận hưởng bữa ăn sang chảnh tại Sublimotion.

    Một bữa tối xa hoa tại Sublimotion bao gồm 20 món. Chắc hẳn mỗi hương vị trong từng món ăn sẽ xứng đáng với giá 1.500 EUR mà bạn đã bỏ ra. Những món ăn được bày biện một cách cầu kỳ và chỉn chu. Dù chỉ chiêm ngưỡng món ăn qua thị giác, bạn cũng có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon len lỏi vào vị giác. Các món ăn của nhà hàng Sublimotion được chế biến từ những đầu bếp nổi tiếng. Với những nguyên liệu đắt đỏ và hiếm có nhất. Mỗi phần ăn được trang trí một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn bởi phong cách độc đáo. Nhà hàng sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng laser hiện đại để làm nội thất thay đổi mang đến cho thực khách cảm giác vừa ăn vừa được chu du khắp nơi trên thế giới. Không những thế, nhiệt độ, độ ẩm, mùi hương, âm nhạc cũng được thay đổi tùy theo món ăn nhằm giúp thực khách có những trải nghiệp tuyệt vời nhất.

    Bữa ăn tiêu biểu ở Sublimotion
    Bữa ăn tiêu biểu ở Sublimotion
    Bữa ăn tiêu biểu ở Sublimotion
    Bữa ăn tiêu biểu ở Sublimotion



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy