Top 5 Loại gia vị đắt nhất thế giới

Thuý Vy 169 0 Báo lỗi

Có rất nhiều loại gia vị được sử dụng mỗi ngày và trở thành "nhân vật" không thể thiếu trong các bữa ăn. Nhưng bạn có biết trên thế giới có nhiều loại gia vị ... xem thêm...

  1. Một trong những loại gia vị đắt nhất trên thế giới chính là Nghệ tây, đây là một cái tên khá quen thuộc trong thời gian gần đây với các sản phẩm saffaron. Giá bán của nghệ tây có thể từ 1000 USD/pound (23.000.0000VNĐ). Sở dĩ có mức giá cao như thế là do để mang vào sử dụng, nghệ tây phải trải qua quy trình sản xuất khắt khe. Cụ thể: phải cần tới 75.000 bông hoa để tạo ra chỉ một pound gia vị từ nhụy hoa nghệ tây.


    Nghệ tây là loại gia vị đắt đỏ cũng vì rất tốt cho sức khỏe người dùng, chứa các hợp chất như: picrocrocin, crocin, safranal mang lại công dụng tuyệt vời với người bị các bệnh tim mạch như: bệnh động mạch vành, bệnh huyết áp… cùng các hợp chất chống oxi hóa. Loại gia vị quý hiếm này có hương hoa và vị ngọt, hơi đắng, thường được sử dụng trong các món hải sản, món cơm, và nước sốt. Đặc biệt, uống nước nghệ tây được cho là sẽ mang lại cho làn da của bạn vẻ sáng rạng rỡ, giúp làm mờ vết thâm và cải thiện kết cấu của da.


    Mức giá: từ 1000 USD/pound (23.000.0000 VNĐ)

    Nghệ tây
    Nghệ tây
    Nghệ tây
    Nghệ tây

  2. Phấn hoa thì là hữu cơ có mức giá khoảng 450 USD/pound (hơn 10.000.000 VNĐ), cũng là cái tên không thể không nhắc đến. Thì là không phải một loài cây hiếm, khó trồng nhưng để thu hoạch được phấn hoa thì là hữu cơ đòi hỏi người trồng phải thu hoạch bằng tay, và thường thì năng suất rất thấp chỉ khoảng 1gram/lần. Phấn hoa thì là có hương vị rất đặc biệt với hương của cam quýt, cam thảo, tiêu và nghệ tây.


    Loại gia vị đắt đỏ này được nhiều đầu bếp có tiếng và những nhà hàng cao cấp sử dụng để chế biến nên những món ăn đặc biệt. Phấn hoa thì là không chỉ làm tăng hương vị món ăn mà còn được sử dụng như một phương thuốc thảo dược cho một loạt các chứng chướng bụng, bao gồm cả các chứng khó chịu về tiêu hóa và như một loại thực phẩm thanh lọc cơ thể, có lợi cho việc giải độc tự nhiên và giảm cân.


    Mức giá: từ 450 USD/pound (hơn 10.000.000 VNĐ)

    Phấn hoa thì là
    Phấn hoa thì là
    Phấn hoa thì là
    Phấn hoa thì là
  3. Với giá bán 47 USD/pound (hơn 1.000.000 VNĐ), hạt tiêu dài còn được gọi là Pippali cũng lọt top những loại gia vị đắt nhất trên thế giới. Thay vì dạng tròn nhỏ như hạt tiêu thông thường chúng ta sử dụng, hạt tiêu dài gây ấn tượng với vẻ ngoài hình nón đặc biệt. Loại gia vị đắt tiền này khá phổ biến trong các món ăn châu Phi, Indonesia, Ấn Độ và Địa Trung Hải.


    Pippali có vị cay nồng, có thể dùng trong súp cay rasam, cà ri đậu lăng và nước xốt. Đặc biệt, hạt tiêu dài còn có công dụng chữa bệnh. Một số công dụng nổi bật của hạt tiêu dài là giúp tăng cường tiêu hóa, hấp thụ và trao đổi chất của thực phẩm; giúp làm dịu các dây thần kinh để ngủ ngon giấc ban đêm. Được sử dụng trong việc điều trị bệnh lỵ mãn tính và sán lãi. Việc ăn hạt tiêu dài thường xuyên, giúp thuyên giảm ho và viêm họng, viêm cuống phổi, suyễn; chữa nấc cục, và cải thiện tình trạng mất ngủ ban đêm...


    Mức giá: 47 USD/pound (hơn 1.000.000 VNĐ)

    Hạt tiêu dài
    Hạt tiêu dài
    Hạt tiêu dài
    Hạt tiêu dài
  4. Bạn sẽ phải chi khoảng 39 USD/pound (gần 900.000 VNĐ) nếu muốn sử dụng hạt thì là đen làm gia vị cho các món ăn của mình. Chưa bàn đến hương vị khác biệt như thế nào, chỉ với con số gần 900.000 VNĐ, đây cũng là một mức giá không phải ai cũng có thể chi cho việc mua gia vị. Thông thường hạt thì là có màu nâu, nên hạt thì là đen trước hết đã sở hữu một vẻ ngoài khác biệt, có vị ngọt hơn, vị cam quýt.


    Loại gia vị này được sử dụng nguyên hạt và nướng để tạo hương vị cho bánh mì, tagine, rau và các món thịt xay. Không chỉ là gia vị nêm nếm món ăn, hạt thì là đen đắt đỏ vì chúng cũng được sử dụng ở Trung Đông và Đông Nam Á để giảm bớt các tình trạng như viêm phế quản, thấp khớp và hen suyễn. Ngoài ra, khi sản xuất hạt thì là đen thành dạng dầu hữu cơ, nó chứa hơn 100 loại vitamin và khoáng chất và được cho là có thể giúp chống lại nếp nhăn và giảm vết thâm vô cùng tuyệt vời.


    Mức giá: 39 USD/pound (gần 900.000 VNĐ)

    Hạt thì là đen
    Hạt thì là đen
    Hạt thì là đen
    Hạt thì là đen
  5. Hạt tiêu không phải là một loại gia vị xa lạ đối với những tín đồ yêu bếp, đây là một loại gia vị giá rẻ, dễ mua và được sử dụng nhiều trong những bữa cơm gia đình. Nhưng ít ai biết có một loại tiêu được xếp vào danh sách những loại gia vị đắt nhất trên thế giới, đó chính là Tiêu cá sấu. Tiêu cá sấu còn có tên là hạt Guinea hoặc hạt tiêu melegueta. Giá bán của tiêu cá sấu sẽ vào khoảng 33 USD/pound (gần 800.000 VNĐ).


    Để thưởng thức hạt tiêu cá sấu, bạn phải chi trả một số tiền rất lớn, thế nên chỉ tại các nhà hàng cao cấp và tầng lớp trung lưu, thượng lưu mới sử dụng loại gia vị này. Sở dĩ được bán với mức giá này vì do quy trình sản xuất quá kỳ công và không phải nơi nào cũng trồng được. Thêm vào đó, tiêu cá sấu còn có công dụng trị bệnh. Loại gia vị quý hiếm này cũng được bán phục vụ cho mục đích y học.


    Mức giá: 33 USD/pound (gần 800.000 VNĐ).

    Hạt tiêu cá sấu
    Hạt tiêu cá sấu
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy