Top 7 Loại rau củ đắt nhất thế giới

Thuý Vy 111 0 Báo lỗi

Rau củ là thực phẩm quen thuộc của mọi bữa ăn với giá thành bình dân, giàu chất dinh dưỡng. Nhưng không phải loại rau củ nào cũng có mức giá dễ chịu ai cũng có ... xem thêm...

  1. Chồi hoa bia là một loại rau có giá bán rất cao trên thế giới, dành để chế biến món ăn cho giới trung lưu, thượng lưu. Được biết, chồi hoa bia được bán với mức giá lên tới 1.000 Euro/kg (gần 26 triệu đồng). Hoa bia rất hiếm có, chỉ đâm chồi một lần vào mùa xuân, khoảng giữa tháng 3 và tháng 4 ở một số nước châu Âu. Thời gian sống không lâu nên để thu hoạch được chồi hoa bia là vô cùng khó khăn vì phải thực hiện hoàn toàn thủ công.


    Chỉ một thời gian ngắn sau khi đâm chồi hoa bia sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu không được thu hoạch. Không chỉ vì sự khan hiếm, chồi hoa bia còn đắt đỏ bởi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dù kích thước rất nhỏ. Đây là một loại rau bốn mùa mới có một lần, nên để thưởng thức được chúng, bạn phải vào những nhà hàng cao cấp mới có và giá bán sau khi chế biến cũng không hề rẻ chút nào.

    Chồi hoa bia
    Chồi hoa bia
    Chồi hoa bia
    Chồi hoa bia

  2. Khoai tây La Bonnotte cũng là một cái tên không thể không nhắc đến trong danh sách những loại rau củ đắt nhất thế giới. Với mức giá đắt đỏ của mình, La Bonnotte được xem là "vua của các loại khoai tây" chỉ phù hợp cho những người có thu nhập cao thưởng thức. Khoai tây La Bonnotte thường có giá khoảng 700 USD/kg (gần 15 triệu đồng), thậm chí loại khoai tây này còn từng lên đến 200 USD/kg (khoảng 25 triệu đồng).


    Không quá khó hiểu vì sự đắt đỏ của Khoai tây La Bonnotte, lý do chính là vì sự khan hiếm. Loại khoai tây "sang chảnh" này chỉ được trồng duy nhất trên đảo Noirmoutier ở Pháp. Mỗi năm, nông dân chỉ có thu hoạch khoảng 100 tấn và rất nhanh bị hư. Vì vậy, mỗi khi được bán, Khoai tây La Bonnotte được rất nhiều nhà hàng cao cấp, có tên tuổi săn đón. Các món ăn từ Khoai tây La Bonnotte có hương vị thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng.

    Khoai tây La Bonnotte
    Khoai tây La Bonnotte
    Khoai tây La Bonnotte
    Khoai tây La Bonnotte
  3. Wasabi không phải là một loại gia vị xa lạ đối với những tín đồ mê ẩm thực, đặc biệt là những ai có sự yêu thích đối với các món ăn Nhật Bản. Nhưng ít ai biết củ Wasabi cũng là một loại củ có mức giá thuộc top "đắt đỏ" trên thế giới. Để thưởng thức Wasabi tươi, bạn phải chi trả một số tiền rất lớn, thế nên chỉ tại các nhà hàng sushi cao cấp, bạn mới có thể thưởng thức wasabi tươi xay thay vì đã qua chế biến.


    Sở dĩ được bán với mức giá 1.6 triệu đồng/pound là vì do quy trình sản xuất quá kỳ công khiến số lượng cây khan hiếm. Wasabi chỉ phát triển trong môi trường núi ở Nhật Bản, thường nằm ở những triền núi hiểm trở, khiến người nông dân phải đi bộ hơn một giờ theo đường núi mới tới nơi. Một lí do khác là vì sau khi nghiền ra để ăn, bột wasabi tươi chỉ sử dụng được trong vòng… 15 phút.

    Củ Wasabi
    Củ Wasabi
    Củ Wasabi
    Củ Wasabi
  4. Rau cải bó xôi hay rau chân vịt thường là một loại rau bình dân và quen thuộc với nhiều bữa cơm gia đình. Thông thường rau bó xôi có giá khoảng 2 USD cho mỗi kilogram. Tuy nhiên, trên thế giới còn có một loại rau bó xôi khác có giá lên đến con số 26 USD/kg (khoảng 597.000 VNĐ), được nhiều người xếp vào danh sách những loại rau đắt nhất thế giới, đó chính là rau bó xôi Asafumi Yamashita.


    Được biết Yamashita là một người gốc Nhật Bản trồng rau tại Pháp, loại rau này chỉ được bán cho 7 khách hàng, tất cả đều là đầu bếp từng được trao sao Michelin. Vì rau bó xôi Yamashita mất nhiều năm để được hoàn thiện và quá trình chăm sóc mà Yamashita áp dụng cũng vô cùng đặc biệt, chính vì vậy ông ấy đã bán chúng với mức giá 26 USD cho một kilogam rau bó xôi. Nếu muốn thưởng thức thử loại rau bó xôi độc quyền này bằng cách nhập khẩu thì chi phí sẽ cao hơn nữa.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Rau diếp là một loại rau phổ biến được sử dụng nhiều trong ẩm thực, nhưng trên thế giới có một giống rau diếp có mức giá đắt đỏ, giá cao hơn 20 lần so với rau diếp xanh. Rau diếp hồng chính là loại rau có giá cao từng gây sốt khi xuất hiện không chỉ vì mức giá mà còn do màu sắc. Nhờ màu sắc bắt mắt và hương vị độc đáo, rau diếp hồng có giá bán lên tới cả nửa triệu đồng mỗi kg.


    Rau diếp xanh thông thường có giá bán dưới 1 USD (khoảng 23.000 đồng) mỗi kg, trong khi đó rau diếp hồng có giá bán lên tới hơn 20 USD/kg (tương đương khoảng 500.000 đồng). Được biết, màu hồng của loại rau này là hoàn toàn tự nhiên, được trồng ở Italia và California. Tuy không phải một mức giá khiến ta ngỡ ngàng nhưng so với loại rau diếp xanh thông thường, rau diếp hồng cũng đã khiến người mua "đau ví" nếu muốn thưởng thức.

    Rau diếp hồng
    Rau diếp hồng
    Rau diếp hồng
    Rau diếp hồng
  6. Nấm cục đen hay còn được gọi là nấm cục Périgord, nấm cục đen Pháp là một loại nấm truffle có nguồn gốc từ Nam Âu, thuộc một trong những loại nấm ăn được đắt nhất thế giới. Nấm có hình tròn, màu nâu sẫm có vỏ màu nâu đen với các đỉnh hình chóp nhỏ, có lẽ với hình dạng thực tế như vậy nên chúng có tên gọi là nấm cục đen. Nấm cục đe có mùi thơm và thường đạt kích thước lên tới 10 cm khoảng 3,9 in, thậm chí, một số cây còn có kích thước lớn hơn lên đến vài kg.


    Nếu là người sành ẩm thực, thường xuyên có cơ hội thưởng thức các bữa ăn đẳng cấp tại các khách sạn, nhà hàng lớn trong và ngoài nước, chắc bạn sẽ không còn xa lạ khi thấy sự xuất hiện nấm cục đen trong các món ăn. Hương vị cũng như mùi thơm riêng có của chúng được ví như mùi mốc nhẹ sau cơn mưa, hơi đất khiến thực khách mê say đắm. Cũng chính hương vị thơm ngon này nên việc bảo quản và cất trữ chúng rất khó, yêu cầu quy trình bảo quản nghiêm ngặt, khắt khe trong khi việc thu hoạch cùng cũng không thua kém. Đó là lý do tại sao loại nấm này rất cao và thuộc loại rau củ đắt nhất thế giới.

    Nấm cục đen
    Nấm cục đen
    Nấm cục đen
    Nấm cục đen
  7. Cùng thuộc loại nấm Truffle có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới, nhưng nấm cục trắng hay còn gọi là nấm Truffle trắng có giá thành khá đắt, đắt hơn nhiều so với nấm Truffle đen (hay còn gọi là nấm cục đen). Nấm cục trắng được tìm thấy chủ yếu ở các khu vực Langhe và Montferrat của vùng Piedmont ở miền bắc nước Ý và nổi tiếng nhất là ở vùng nông thôn xung quanh các thành phố Alba và Asti.


    Với vị ngon đặc biệt và hương thơm nồng nàn khó cưỡng mà loại nấm cục trắng này thường có giá trị nhất trong các loại nấm cục trên thế giới. Mức giá kỷ lục được trả cho một cây nấm cục trắng duy nhất được thiết lập vào tháng 12 năm 2007, khi chủ sòng bạc Ma Cao Stanley Ho trả 330.000 USD tương đương 165.000 bảng Anh cho một mẫu vật nặng 1,5 kg.

    Nấm cục trắng
    Nấm cục trắng
    Nấm cục trắng
    Nấm cục trắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy