Top 10 Loại trứng cá đắt nhất thế giới

Thuý Vy 3427 0 Báo lỗi

Trứng cá là một loại thực phẩm quen thuộc và ngỡ như chỉ là một bộ phận phụ của cá mà thôi. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều loại trứng cá có mức giá đắt đỏ, ... xem thêm...

  1. Trứng cá tầm được xem như là "vàng đen" trong những loại món ăn đắt đỏ trên thế giới. Đây là một loại trứng cá được chế biến thành nhiều món ăn và được giới thượng lưu ưa chuộng. Có ba loại trứng cá tầm chủ yếu: cá tầm trắng, cá tầm đen và cá tầm sevruga. Trung bình 1kg trứng cá tầm sẽ được bán với mức giá trên dao động từ 180 – 300 triệu đồng/kg. Đối với trứng cá tầm trắng vì hiếm có nên để thưởng thức, bạn phải chi đến 1.8 tỉ đồng/kg.


    Dù đắt đỏ nhưng không thể phủ nhận rằng trứng cá tầm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người như canxi, phot-pho, protein, magie, sắt và đủ loại vitamin B12, B6, B2, B44, A, C và D,... Trứng cá tầm có thể giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ làm đẹp da, lưu thông máu huyết,... Ngoài ra, vì những con cá tầm có tuổi đời từ 20 tuổi trở lên mới bắt đầu có trứng nên để có được trứng cá tầm để bán phải vô cùng kiên trì và chăm sóc kỳ công.

    Trứng cá tầm
    Trứng cá tầm
    Trứng cá tầm
    Trứng cá tầm

  2. Trứng cá hồi Nhật Bản cũng là một trong những loại trứng cá đắt nhất thế giới mà Toplist muốn cung cấp thông tin đến bạn đọc. Dù kích thước nhỏ nhưng trứng cá hồi Nhật Bản được bán với giá từ 2,8 triệu đồng/1kg. Sở dĩ có mức giá cao đến vậy vì để có được trứng cá hồi để bán, ngư dân phải trải qua một quá trình chăm sóc và lấy trứng đòi hỏi kỹ thuật cao và máy móc hiện đại.


    Không chỉ vì chi phí sản xuất cao, trứng cá hồi Nhật Bản còn chứa nhiều dưỡng chất quý và cần thiết cho cơ thể, nhất là omega 3 và omega 6. Hai loại dầu này mang đến tác dụng tuyệt vời cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol trong máu và phục hồi chức năng của liên kết mô trong mạch máu. Không những thế, đối với phái nữ, trứng cá hồi Nhật Bản còn cải thiện thị lực và làm đẹp da, tránh lão hóa rất tốt.

    Trứng cá hồi Nhật Bản
    Trứng cá hồi Nhật Bản
    Trứng cá hồi Nhật Bản
    Trứng cá hồi Nhật Bản
  3. Trứng cá Tuyết là loại hải sản tiện lợi đang được ưa chuộng bởi độ ngon và tính dinh dưỡng cao của nó. Bạn cũng sẽ phải chi một số tiền không nhỏ nếu muốn thưởng thức trứng cá Tuyết. Cá Tuyết được đánh bắt từ vùng biển Alaska Nhật Bản. Sau khi đánh bắt sẽ được tiến hành lấy trứng và bảo quản ngay trên thuyền, vì thế rất tươi ngon cũng như tốn rất nhiều công sức.


    Trứng cá Tuyết giúp bổ sung đạm, iot và DHA cần thiết cho trẻ nhỏ, hiện nay sẽ có giá dao động từ 1.5 – 1.8 triệu đồng/kg khi được nhập khẩu. Trứng cá được lấy từ những con cá tuyết tươi ngon sẽ được vệ sinh sạch sẽ sau đó ướp gia vị, hấp chín, sấy và đóng hộp để lưu trữ. Trứng cá Tuyết rất tốt cho sức khỏe và cũng phải dùng ngay mới có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất.

    Trứng cá Tuyết
    Trứng cá Tuyết
    Trứng cá Tuyết
    Trứng cá Tuyết
  4. Được tách lấy trứng từ những con cá Chuồn còn tươi sống mới đánh bắt, trứng cá Chuồn cũng là một loại trứng cá có giá bán đắt đỏ trên thế giới. Đây là một loại cá phổ biến và rất được yêu thích ở Nhật, các đầu bếp thường sử dụng trứng cá chuồn để làm các món ăn Sushi hay Sashimi và phù hợp với tầng lớp trung lưu trở lên.


    Món trứng cá Chuồn không kén người ăn, phù hợp với nhiều độ tuổi và đặc biệt là giàu dinh dưỡng, nổi bật nhất là hàm lượng omega-3 cao. Nghiên cứu cho thấy khi cơ thể được cung cấp omega 3, sẽ có khả năng giảm cholesteron và duy trì sức khỏe tim mạch, củng cố và phục hồi chức năng các mô tim mạch. Giá trứng cá Chuồn nhập khẩu từ xứ sở Phù Tang về nước ta hiện nay có giá dao động từ 800.000 – 1.000.000 VND/1kg

    Trứng cá Chuồn
    Trứng cá Chuồn
    Trứng cá Chuồn
    Trứng cá Chuồn
  5. Tiếp theo, danh sách những loại trứng cá đắt nhất thế giới không thể không kể đến trứng cá lóc bông. Trứng cá lóc bông được bán với mức giá dao động từ 600.000 – 800.000 đồng/kg. Khi cá lóc bông đủ 18 tháng từ 3 – 4kg sẽ được bắt lên mổ để lấy trứng và thịt bán, được biết trứng cá lóc có hàm lượng dinh dưỡng gấp nhiều lần thịt và các bộ phận khác của con cá nên giá thành của trứng cũng đắt đỏ hơn.


    Điểm nổi bật của trứng cá lóc bông chính là không bị cứng, màu sắc đẹp và chứa hàm lượng Protein cao, Omega-3 bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, khi ăn trứng cá lóc bông, bạn cũng sẽ hấp thụ nhiều viatamin A, B, D - với công dụng giúp cải thiện trí não và phòng ngừa các bệnh về mắt. Không dừng lại ở đó, trứng cá lóc bông còn chứa nhiều sắt, canxi và các khoáng chất khác giúp cải hỗ trợ cải thiện các chứng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

    Trứng cá lóc bông
    Trứng cá lóc bông
    Trứng cá lóc bông
    Trứng cá lóc bông
  6. Trứng cá tầm vốn là một nguyên liệu nổi tiếng xa xỉ trong giới ẩm thực từ xưa đến nay. Ngoài những yêu cầu khắc nghiệt về độ tỉ mỉ trong khâu chế biến, sản xuất hay vị ngon làm tê liệt đầu lưỡi thì sự đa dạng và phong phú của trứng cá tầm chính là một trong những điều khiến nó trở nên nổi tiếng đến vậy. Bên cạnh trứng cá tầm Beluga đen phổ biến mà mọi người thường thấy, trứng cá tầm thật ra còn có rất màu sắc khác như cam, đỏ, nâu và thậm chí là xanh lam. Trong đó, trứng cá tầm nổi tiếng nhất trong giới thượng lưu sành ăn phải kể đến trứng cá tầm trắng của loài cá tầm bạch tạng quý hiếm White Caviar.


    Với giá cả đắt đỏ gấp 3 lần so với trứng cá tầm đen, trứng cá tầm trắng có thể có mức giá lên đến hàng chục nghìn USD/kg, thậm chí có loại còn đến hơn 100,000 USD/kg. Bởi sự quý hiếm của cá tầm bạch tạng ngoài tự nhiên và chỉ bắt được ở những vùng biển sâu hẻo lánh nên trứng cá tầm trắng càng trở nên khan hiếm hơn trở thành một "mỹ vị" mà không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức.

    Trứng cá tầm bạch tạng White Caviar
    Trứng cá tầm bạch tạng White Caviar
    Trứng cá tầm bạch tạng White Caviar
    Trứng cá tầm bạch tạng White Caviar
  7. Bởi vẻ bề ngoài độc lạ sở hữu màu vàng óng ánh của mình, trứng cá muối vàng Osetra Karat được ví von như những "thỏi vàng" quý giá của giới ẩm thực. Trứng cá muối vàng Osetra Karat thường được thu hoạch từ cá được nuôi tại ngư trường đình đám tại Israel, nơi cá giống nhập khẩu từ Biển Caspian. Để trứng cá đạt được chất lượng tuyệt phẩm, những con cá quý giá này được nuôi ở môi trường thích hợp với những yêu cầu vô cùng khắt khe về nhiệt độ nước, độ pH, oxi hòa tan,...

    Bên cạnh sắc vàng óng ả như những hạt ngọc trai vàng đến từ đại dương, trứng cá muối vàng Osetra Karat ghi điểm mạnh mẽ trong giới ẩm thực bởi hương vị độc đáo của mình, đó là vị béo ngọt ngào của kem phối hợp cùng mùi thơm hạt dẻ đậm đà, phảng phất vị mặn của muối biển. Giá của trứng cá muối vàng Osetra Karat thường dao động trong tầm $6,000 USD/ kg

    Trứng cá muối vàng Osetra Karat
    Trứng cá muối vàng Osetra Karat
    Trứng cá muối vàng Osetra Karat
    Trứng cá muối vàng Osetra Karat
  8. Trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko là một trong những loại trứng cá đắt đỏ của Nhật Bản. Trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko có màu vàng nhạt và hình dạng hơi thuôn dài, bên trong chứa đầy những quả trứng tròn nhỏ và được thu hoạch từ dạ con của cá trích hoặc trên kombu – một loại tảo biển mà loài cá trích thường đẻ trứng ở trên, khi ăn thường có vị mặn đậm đà và mùi thơm vô cùng đặc trưng của tảo bẹ.


    Tại Nhật Bản, trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko còn là món ăn tượng trưng cho sinh sản và thịnh vượng, bởi trong một bọc trứng cá trích này thường chứa đến 100,000 trứng cá và Kazunoko trong tiếng nhật được dịch là số (kazu) và đứa trẻ (ko). Vì lý do này, trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko là một trong những món ăn đắt đỏ và không thể thiếu trong các lễ hội đón năm mới của Nhật Bản. Giá của trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko thường dao đông từ 800-900.000 VND/200g

    Trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko
    Trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko
    Trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko
    Trứng cá trích Ajitsuke Kazunoko
  9. Trứng cá đối xám là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra Bottarga, tinh hoa của nền ẩm thực Ý, là món ăn siêu đắt đỏ và cực kì giá trị trong các nhà hàng lớn trên toàn Thế giới. Trứng cá đối xám thường có vị mặn nhàn nhạt của biển cả và lẫn chút ngọt nhẹ, hoàn toàn không có mùi tanh như những loại trứng cá khác. Trứng cá đối xám thường được ăn kèm với các món như mì ý, salad, pizza hoặc được dùng như một món khai vị.


    Ngoài ra, trong trứng cá đối xám còn chứa rất nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe như sắt, canxi, phốt pho và các khoáng chất khác. Đặc biệt, bên trong trứng cá đối xám còn chứa rất nhiều hoạt chất cephalin (hay còn gọi Phospholipid) có tác dụng cực kì tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ con và cả người lớn tuổi. Bởi quá trình chế biến kỹ lưỡng và đòi hỏi nhiều quy chuẩn, điều kiện nghiêm ngặt nên giá của trứng cá đối xám thường dao động trong khoảng 100USD/pound.

    Trứng cá đối xám
    Trứng cá đối xám
    Trứng cá đối xám
    Trứng cá đối xám
  10. Trứng cá Mentaiko hay còn được gọi là trứng cá Minh Thái Alaska, là một trong những món ăn nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Trứng cá Mentaiko thường có màu đỏ đặc trưng, sở hữu vị mặn nhẹ nhàng của muỗi biển và độ giòn tan đặc biệt nên thường được ăn kèm cùng với cơm trắng, sushi, cháo,... Ngoài ra, vì cá Minh Thái có họ hàng gần với cá tuyết nên trứng cá Mentaiko thường bị nhầm với trứng cá tuyết Tarako, loại trứng cá này còn bị dán nhãn là trứng cá tuyết tại một số nơi trên Nhật Bản.


    Trứng cá Mentaiko chứa một lượng lớn thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú như đạm, iot, nhiều dưỡng chất DHA, omega-3 và các acid béo. Chính vì thế mà loại trứng cá này cũng sở hữu rất nhiều công dụng bổ ích tuyệt vời cho cơ thể như: phát triển cơ bắp, hỗ trợ tuần hoàn máu, thúc đẩy sự hình thành các tế bào hồng cầu, bổ não và giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, hạ huyết áp,...

    Trứng cá Mentaiko
    Trứng cá Mentaiko
    Trứng cá Mentaiko
    Trứng cá Mentaiko



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy