Top 15 Giống chó đắt nhất thế giới

Vũ Minh Hoàng 13069 0 Báo lỗi

Trên thế giới, có những giống chó mà giá trị của chúng có thể ngang bằng những chiếc siêu xe đắt đỏ. Những người giàu có không chỉ có khả năng mua được chúng, ... xem thêm...

    • Chiều cao: 70 cm
    • Cân nặng: 64-90 kg
    • Tuổi thọ: 12-15 năm
    • Giá: 1000 USD (với chó 2 tháng tuổi)

    Ngao Tây Tạng có nguồn gốc xuất xứ từ vùng cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc. Giống chó này cực kỳ hung dữ, được xếp hạng đầu trong danh sách những giống chó nguy hiểm nhất thế giới. Chúng được mệnh danh là “chúa tể vùng thảo nguyên” khi sở hữu thân hình to lớn, sức mạnh vượt trội có thể hạ gục những con thú lớn như: hổ, báo hay sư tử.


    Có thể bạn đã từng nghe qua hay đọc một bài báo có tít: “Chó Ngao Tây Tạng giá 99 tỷ đồng”. Đó không phải tin đồn mà là sự thật về chú Ngao Tây Tạng ở tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc. Chú được một doanh nhân mua với giá 99 tỷ đồng, nắm giữ kỷ lục chú chó có giá cao nhất trên thế giới từ trước đến nay.

    Trong quá khứ, chó Ngao Tây Tạng chỉ dành cho giới đại gia, siêu giàu với mức giá khủng lên đến 1-2 triệu USD/ một em. Tuy nhiên, ngày nay, đa phần chó Ngao Tây Tạng trên Thế Giới đều bị thương mại hóa + nhân giống tràn lan nên giá đã giảm đi khá nhiều. Một chú Ngao Tây Tạng nhập khẩu, có xuất xứ khủng và ngoại hình đẹp cũng chỉ có giá vài trăm triệu đồng.

    Chó Ngao Tây Tạng
    tuy không còn giữ được độ hot của mình nhưng với mức giá siêu cao vào thời hoàng kim, chúng vẫn xứng đáng đứng top 1 danh sách những giống chó đắt nhất Thế Giới.

    Chó ngao Tây Tạng
    Chó ngao Tây Tạng
    Chó ngao Tây Tạng được mệnh danh là chúa tể vùng thảo nguyên

    • Chiều cao: 48-55 cm
    • Cân nặng: 12-20 kg
    • Tuổi thọ: 9-17 năm
    • Giá: 215- 259 USD

    Nghe cũng thật khó tin. Ở Việt Nam, bạn chỉ cần bỏ ra dưới 10 triệu là có ngay một chú chó Phú Quốc với nhiều đặc điểm rất quý. Thậm chí nếu là chó lai, hoặc ít tính trạng đẹp, giá có lúc chỉ 1 - 2 triệu đồng thôi.


    Nhưng trên thế giới, chó Phú Quốc của Việt Nam có thể được bán với giá cả trăm triệu đồng. Như trường hợp của Catherine Lane - một phụ nữ người Anh vào năm 2015. Cô lặn lội sang Việt Nam, chọn một cặp chó Phú Quốc đen tuyền mang về nước. Cặp chó cho ra đời 4 chó con, và mỗi con được bán với mức giá... 10.000 bảng Anh - tương đương hơn 300 triệu đồng theo tỷ giá lúc bấy giờ.


    Trên thực tế, chó Phú Quốc được đánh giá là một trong những giống chó hiếm nhất. Về cơ bản, Phú Quốc thuần chủng chỉ tồn tại trên đảo Phú Quốc, và qua thời gian đã tạo nên một quần thể gene rất khác biệt so với phần còn lại. Hiện tại, mới chỉ có khoảng 800 con Phú Quốc được đăng ký trên thế giới mà thôi. Số lượng ít ỏi, cộng thêm đặc tính thông minh hiếm có và ngoại hình đặc biệt (chùm lông ngược trên lưng), những buổi đấu giá chó Phú Quốc thường chỉ kết thúc với giá tiền cao ngất ngưởng.

    Chó Phú Quốc
    Chó Phú Quốc
    Chó Phú Quốc được đánh giá là một trong những giống chó hiếm nhất
    • Chiều cao: 51-55 cm
    • Cân nặng: 16-30 kg
    • Tuổi thọ: 12- 15 năm
    • Giá: 2 200- 3 000 USD

    Chó Samoyed là giống chó săn có nguồn gốc ở Siberia. Đặc trưng tiêu biểu nhất của giống chó này là màu lông trắng tinh như tuyết và tính cách mang nhiều đặc điểm của chó sói. Samoyed từng là chó kéo xe trượt tuyết trước khi trở thành thú cưng dành cho giới thượng lưu như ngày nay.


    Chó Samoyed thường có màu lông trắng, một số có màu lông vàng hoặc kem. Tai có kích thước vừa phải, hơi tròn ở đỉnh và luôn dựng đứng. Đuôi của chúng thường dài, xù lông và luôn cuộn tròn dựng đứng ở trên lưng. Chó Samoyed có chân thẳng, gân guốc, bàn chân phẳng và phủ đầy lông. Giá của một chú chó Samoyed trên thị trường tương đối cao.


    Trên thế giới, giá của chúng thường vào khoảng 1.000 USD. Tuy nhiên, tùy vào màu lông, ngoại hình và tính cách của chúng mà giá thành có thể thay đổi rất nhiều. Đôi khi, có chú chó Samoyed được bán với giá 10.000 USD. Tại Việt Nam, nếu bạn muốn sở hữu một chú chó Samoyed được nhập khẩu từ châu Âu, bạn phải bỏ ra số tiền khoảng 2.200 đến 3.000 USD.

          Chó Samoyed
          Chó Samoyed
          Chó Samoyed thường có màu lông trắng, một số có màu lông vàng hoặc kem
          • Chiều cao: 28-34 cm
          • Cân nặng: 22-23 kg
          • Tuổi thọ: 8-10 năm
          • Giá: 5 000- 7 000 USD

          Chó Bulldog Anh là kết quả của quá trình lai tạo giữa chó Pug và chó Ngao Anh Mastiff. Những chú Bulldog ban đầu có thân hình to lớn, sức mạnh đáng nể, tính tình hung dữ, hiếu chiến. Chúng thường được sử dụng để tham gia vào môn thể thao bạo lực có tên là Bull-baiting. Chó Bulldog sẽ được thả vào sân để nhử đấu với những con bò tót hung hăng.


          Vì tính chất tàn bạo và dã man, những trận đấu Bull-baiting bị cấm vĩnh viễn sau năm 1835, khi đạo luật bảo vệ động vật được ban hành. Những chú Bulldog Anh được con người thuần hóa để loại bỏ đi bản tính hung dữ và hiếu chiến. Ngày nay, chúng đã trở nên thân thiện và hiền lành hơn rất nhiều, là thú cưng yêu thích của nhiều gia đình trên Thế Giới.


          Bulldog Anh là giống chó phổ biến trên Thế Giới nên giá chúng cũng không phải quá cao. Nếu nhập khẩu từ các nước Châu Âu hoặc Châu Mỹ thì mức giá trung bình dao động trong khoảng 5.000-7.000 USD một chú (~100-180 triệu đồng). Những chú Bulldog Anh có giấy chứng nhận của FCI, có gia phả khủng, ngoại hình đẹp thì giá chắn chắn không dưới 10.000 USD. Ngoài việc bỏ ra một số tiền lớn để mua thì chi phí chăm sóc và khám chữa bệnh cho Bulldog Anh cũng tốn khá nhiều tiền.

          Chó Bulldog Anh
          Chó Bulldog Anh
          Chó Bulldog Anh là kết quả của quá trình lai tạo giữa chó Pug và chó Ngao Anh Mastiff
          Chó Bulldog Anh là kết quả của quá trình lai tạo giữa chó Pug và chó Ngao Anh Mastiff
          • Chiều cao: 61-68 cm
          • Cân nặng: 50 kg
          • Tuổi thọ: 8-10 năm
          • Giá: 1 300 USD

          Chó Rottweilers còn được gọi là Rotti Đức hoặc Rốt Đức, đã không còn là cái tên xa lạ đối với những người chơi chó sành sỏi. Rottweilers vốn là giống chó săn cổ rất được ưa chuộng của Đức nhờ bản tính dũng cảm, khả năng chiến đấu tốt và giỏi chịu đau. Nếu được huấn luyện đàng hoàng, chúng có thể trở thành những chú chó nghiệp vụ và chó cứu hộ chuyên nghiệp.


          Nhưng dù có những đặc tính rất dũng mãnh, chó giống Rottweilers lại rất thân thiện, tình cảm và dễ bảo, dễ chăm. Tính cách mỗi cá thể có thể khá khác biệt nhưng nhìn chung chúng được đánh giá là trầm tính, ít nghịch bẩn hay phá phách, ít sủa… rất nhiều điểm đáng yêu, miễn là được chú huấn luyện kỹ càng. Giá trị của Rottweiler cũng vì vậy mà tăng lên. Với một chú chó tốt, giá dao động trên dưới 30 triệu. Và nếu là chó đã được chứng nhận, con số vọt lên hàng trăm triệu ngay.

          Chó Rottweiler
          Chó Rottweiler
          Chó Rottweilers còn được gọi là Rotti Đức hoặc Rốt Đức
          • Chiều cao: 60 cm
          • Cân nặng: 30-40 kg
          • Tuổi thọ: 9-13 năm
          • Giá: 1 700 USD

          Giống chó Becgie Đức (hay German Shepherd – GSD) vẫn là dòng chó Becgie lớn nhất trong tất cả các loại becgie trên thế giới. Đức cũng được biết đến như nơi khởi phát của chó Becgie vào năm 1899. Kể từ đó đến nay, chó Becgie Đức được nhân giống rộng rãi và nuôi trên toàn thế giới.


          Becgie Đức hiện đại có hình dáng khác rất xa so với tổ tiên đầu thế kỷ 19, chúng có đầu rộng, tai lớn, lưng cong trong khi giống Becgie ban đầu có cái đầu nhỏ, tai nhỏ và lưng thẳng. Sự khác biệt này là do Becgie ở Đức ngày càng được lai tạo chú trọng vào thẩm mỹ, hơn là khả năng làm việc của chúng. Becgie Đức, do có các phẩm chất rất ưu tú nên hiện phổ biến trên toàn thế giới, được cùng phổ biến trong các lực lượng nghiệp vụ như cảnh sát, quân đội, cứu hộ.


          Do có khả năng nhạy mùi cực cao cùng thính giác nhạy bén, chó Becgie thường có nghiệp vụ tìm kiếm cứu hộ, đánh hơi ma túy và chất nổ. Chúng cũng có thân hình mạnh mẽ, cơ bắp và sự dẻo dai, nên cũng thường được huấn luyện trong chiến đấu, cảnh vệ và trấn áp tội phạm. Hiện chó Becgie Đức cũng rất phổ biến ở Việt Nam, bán với giá phổ biến trên 40 triệu, được nuôi làm thú cưng hoặc phục vụ các lực lượng bảo vệ, cảnh sát, quân đội,….

          Chó Becgie Đức GSD
          Chó Becgie Đức GSD
          Chó Becgie thường có nhiệp vụ tìm kiếm cứu hộ, đánh hơi ma túy và chất nổ
          • Chiều cao: 61-67 cm
          • Cân nặng: 27-34 kg
          • Tuổi thọ: 10-15 năm
          • Giá: 4 500 USD

          Giống chó này được đặt tên theo tỉnh Akita ở miền Bắc Nhật Bản, nơi được cho là quê hương đầu tiên của chúng. Trước đây, Akita chỉ được nuôi bởi Hoàng gia và quý tộc Nhật Bản với mục đích là phục vụ việc săn bắn để tiêu khiển. Hiện nay, do số lượng ít ỏi cộng với đạo luật hạn chế xuất khẩu Akita ra ngoài Nhật Bản để bảo vệ sự thuần chủng của loài, giá cho mỗi chú chó là không hề ít ỏi. Tuy nhiên, nổi tiếng với sự trung thành và tình cảm với chủ nhân, chúng vẫn nằm trong số những giống chó rất được ưa chuộng.


          Nếu là một tín đồ của phim ảnh, chắc chắn bạn sẽ biết bộ phim “Hachiko: A Dog’s Tale”. Bộ phim kể về chú chó Hachiko trung thành, ngày ngày nằm chờ chủ tại ga tàu ngay cả khi người chủ đã mất. Hachiko chính là chú chó thuộc giống Akita. Chú là minh chứng rõ nét nhất cho những phẩm chất đáng quý của giống chó này.


          Sau khi bộ phim được công chiếu trên và lấy đi nước mắt của biết bao người, giống chó Akita bỗng trở nên nổi tiếng. Chúng được quan tâm và săn lùng trên toàn Thế Giới. Giá chó Akita cũng vì thế mà tăng vọt. Biến chúng từ giống chó ít người biết đến lại nằm trong top 10 những giống chó đắt nhất hành tinh.


          Hiện nay, cơn sốt chó Akita vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhưng vì một số đạo luật của Nhật Bản nên số lượng chó Akita xuất khẩu ra Thế Giới bị hạn chế. Có thể là do người Nhật muốn bảo vệ nguồn gen quý, tránh việc để chúng bị lai tạp đi quá nhiều. Số lượng khan hiếm cũng là nguyên nhân khiến chó Akita có giá cao như thế ~4.500 USD.

          Chó Nhật Akita
          Chó Nhật Akita
          • Chiều cao: 43,18- 50.8 cm
          • Cân nặng: 18-31,7 kg
          • Tuổi thọ: 12- 15 năm
          • Giá: 11 000 USD

          Chow Chow là một giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Xa xưa, chúng vốn được thuần hóa để làm việc: săn bắn, kéo xe, canh gác… nên rất khỏe và khá dữ. Mặc dù vậy, vẻ đẹp và ngoại hình đáng yêu đã khiến Chow Chow được tầng lớp quý tộc yêu quý. Và đến nay thì đây vẫn là giống chó được nhiều người săn đón.


          Chow Chow tương đối giữ giá, bất chấp độ phổ biến của nó đang ngày càng tăng. Số tiền bạn phải chi ra nếu muốn sở hữu một chú Chow Chow là khoảng 11 000 USD, và có thể vọt lên cả trăm triệu nếu là chó được chứng nhận đầy đủ. Hơn nữa, Chow Chow có nhiều size, và size càng lớn càng đắt hơn.

          Chó Chow Chow
          Chó Chow Chow
          Chow Chow là một giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc
          • Chiều cao: 59-63 cm
          • Cân nặng: 20-25 kg
          • Tuổi thọ: 11-14 năm
          • Giá: 7 500 USD

          Chó săn Pharaoh có nguồn gốc xuất xứ từ Ai Cập cổ đại, cách đây hơn 3000 năm TCN. Chúng được coi như linh vật của người Ai Cập, chỉ được nuôi bởi các vị Pharaoh và được ướp xác khi qua đời. Ngày nay, còn rất nhiều dấu tích trên các bức phù điêu, tượng, chạm khắc cho thấy sự xuất hiện lâu đời của chúng.


          Chó Pharaoh sở hữu thân hình thon gọn với đôi chân dài. Chúng chạy rất nhanh nên thường xuyên được sử dụng để đi săn. Giống chó này không phổ biến trên Thế Giới. Nhưng với số lượng khan hiếm, chúng vẫn có mặt trong top 10 những giống chó đắt nhất hành tinh. Chó Pharaoh có giá khá cao trên thị trường. Khoảng 3.000 USD (65 triệu đồng) cho một chú.

          Chó săn Pharaoh – Pharaoh Hound
          Chó săn Pharaoh – Pharaoh Hound
          Chó săn Pharaoh còn gọi là chó Ai Cập
          Chó săn Pharaoh còn gọi là chó Ai Cập
          • Chiều cao: 58,42- 71 cm
          • Cân nặng: 15,8- 32 kg
          • Tuổi thọ: 12-14 năm
          • Giá: 2 500 USD

          Saluki là giống chó có nguồn gốc từ thời các vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại. Chúng chủ yếu được nuôi bởi tầng lớp quý tộc, hoàng thân, quốc thích Ai Cập thời bấy giờ. Chó Saluki có thân hình mảnh mai nên cực kỳ nhanh nhẹn và bền bỉ. Chúng thường được đem theo trong các cuộc đi săn của Pharaoh.


          Saluki được Thế Giới biết đến thông qua con đường tơ lụa. Các thương gia mang chúng đến đây để trao đổi và buôn bán với nhau. Hiện nay, với số lượng chó Saluki thuần chủng không còn nhiều nên giống chó này có giá khá đắt trên thị trường. Xấp xỉ 2.500 USD cho một chú.

          Chó Saluki
          Chó Saluki
          Saluki là giống chó có nguồn gốc từ thời các vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại
          Saluki là giống chó có nguồn gốc từ thời các vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại
          • Chiều cao: 27,94- 30,02 cm
          • Cân nặng: 4,5- 6,8 kg
          • Tuổi thọ: 15 năm
          • Giá: 12 000 USD

          Löwchen là giống chó nhỏ, tên của chúng trong tiếng Đức có nghĩa là "chó sư tử". Bạn có thể sẽ thất vọng nhiều khi nghe thấy tên và được chứng kiến đặc trưng ngoài đời thật của chúng. Löwchen thực chất chỉ có vẻ ngoài giống với những chú sư tử chứ không hề sở hữu tính cách mạnh mẽ, oai vệ như loài sư tử dũng mãnh. Löwchen sở hữu tính cách vui vẻ và nhẹ nhàng, tình cảm. Chúng vô cùng hòa đồng với mọi người cũng như những người thân quen mà thôi, khi tiếp xúc với người lạ Löwchen có thể sẽ khá nhút nhát.

          Löwchen không chỉ là một người bạn đồng hành tuyệt vời mà còn có khả năng canh gác vô cùng tốt. Chúng sẽ sủa rất nhiều để báo động những điều nguy hiểm. Löwchen vô cùng yêu thích hành vi này của chúng, tuy nhiên, đây sẽ chính là một phiền toái không nhỏ với hàng xóm của bạn. Những chú chó Löwchen không hề bị rụng lông nhiều như một số giống chó khác nhưng chúng vẫn cần đến bàn tay chăm sóc, chải chuốt của chủ nhân để tránh cho bộ lông xinh đẹp kia bị rối. Để có thể sở hữu một chú chó Löwchen bạn cần phải bỏ ra một con số không nhỏ, khoảng 12.000 USD.

          Chó Löwchen
          Chó Löwchen
          Tên của chúng trong tiếng Đức có nghĩa là
          Tên của chúng trong tiếng Đức có nghĩa là "chó sư tử"
          • Chiều cao: 54-65 cm
          • Cân nặng: 30-43 kg
          • Tuổi thọ: 10-15 năm
          • Giá: 8 750 USD

          Chó Eskimo Canada hay còn được gọi với cái tên khác là chó Canada Inuit lớn có cân nặng trung bình từ 30- 43 kg. Những con chó Eskimo đực thường có kích thước lớn hơn những con cái. Đặc trưng của giống chó này chính là ở đôi tai dựng thẳng tự nhiên. Chúng sở hữu đôi mắt hình quả hạnh có màu nâu sẫm hoặc màu hổ phách vô cùng xinh đẹp. Chúng cũng sẽ có màu mắt xanh nhưng đó là do việc bị lẫn tạp chất tạo thành.


          Chó Eskimo Canada sở hữu bộ lông thô và có nhiều màu sắc khác nhau từ trắng, sự pha trộn giữa nâu và trắng xám, xám, xám và trắng, đỏ, trắng và đen trắng. Eskimo Canada thường sẽ thay lông hai lần trong một năm. Những chú chó Eskimo Canada không mấy thân thiện với những loài vật nuôi khác như mèo, động vật gặm nhấm. Chúng sẽ coi những loài động vật ấy là con mồi và thường xuyên đuổi bắt. Eskimo Canada cũng khá hiếu thắng bởi chúng sẽ chiến đấu với đồng loại để giành địa bàn thống trị.

          Chó Eskimo Canada
          Chó Eskimo Canada
          Chó Eskimo Canada hay còn được gọi với cái tên khác là chó Canada Inuit
          Chó Eskimo Canada hay còn được gọi với cái tên khác là chó Canada Inuit
          • Chiều cao: 58-74 cm
          • Cân nặng: 17-25 kg
          • Tuổi thọ: 10-12 năm
          • Giá: 3 500 USD

          Chó Azawakh là giống chó được đặt tên theo vùng thung lũng Azawakh ở sa mạc Sahara. Đây là một giống chó nhanh nhẹn và giàu tình cảm. Tuy nhiên, Azawakh lại không hề thích bị người khác chạm vào khi không thân quen. Bởi vì Azawakh là một giống chó săn nên chúng rất có khả năng săn đuổi những loài động vật trong nhà khác như mèo,...Giá của một chú chó Azawakh dao động khoảng 3 500 USD.


          Chó Azawakh sở hữu bộ lông ngắn và mịn màng có nhiều màu sắc khác nhau. Những màu lông chủ yếu của Azawakh là màu cát vàng, đỏ sẫm, trắng, đen, xám, vện. Đặc biệt, vùng bụng của giống chó này có thể không có lông. Giống chó này không cần phải chăm sóc chỉn chu như nhiều loại chó khác nhưng bạn thực sự cần mang bao tay và dùng dầu gội dịu nhẹ khi tắm cho chúng để có thể giữ được bộ lông mượt của Azawakh.

          Chó Azawakh
          Chó Azawakh
          Chó Azawakh là giống chó được đặt tên theo vùng thung lũng Azawakh ở sa mạc Sahara
          Chó Azawakh là giống chó được đặt tên theo vùng thung lũng Azawakh ở sa mạc Sahara
          • Chiều cao: 61-69 cm
          • Cân nặng: 40-54
          • Tuổi thọ: 10-15 năm
          • Giá: 2 500 USD

          Chó Dogo Argentino hay chó ngao Argentino là giống chó săn được lai tạo và tham gia những cuộc săn lùng các loài động vật khác như heo rừng và sư tử. Bộ lông của chúng khá ngắn và mịn màng, màu sắc chủ yếu là màu trắng. Chó Dogo Argentino sở hữu thân hình to lớn, mạnh mẽ, tạo ấn tượng sâu sắc cho những người yêu thích chó là những chú chó sở hữu sức mạnh và năng lượng tuyệt vời.


          Chó Dogo Argentino thuộc giống chó mới, nếu so sánh với một số những giống chó lâu đời khác thì Dogo sở hữu tính cách không thuần để nuôi trong gia đình lắm. Dogo được xếp vào hàng những giống chó giữ bởi đặc tính đi săn thú dữ trước kia, khó thuần. Sức khỏe của những chú chó Dogo cũng không được tốt, giống như những chú chó đốm trắng, chúng có thể bị điếc một hoặc thậm chí cả hai tai. Mặt khác, chúng cũng vô cùng có khả năng mắc bệnh hở khớp xương hông do đặc điểm di truyền. Tuy nhiên, chủ nhân của những chú Dogo cần phải kiểm soát cân nặng của chúng một cách cẩn thận để có thể ngăn chặn những căn bệnh xấu của loài chó này.

          Chó Dogo Argentino
          Chó Dogo Argentino
          Chó Dogo Argentino còn có tên gọi khác là chó ngao Argentino
          Chó Dogo Argentino còn có tên gọi khác là chó ngao Argentino
          • Chiều cao: 64-69 cm
          • Cân nặng: 23-27 kg
          • Tuổi thọ: 10-12 năm
          • Giá: 7 000 USD

          Chó săn Afghanistan vô cùng dễ dàng nhận biết bởi bộ lông dày, dài và vô cùng mềm mượt. Đây là giống chó săn được lai tạo nhằm giữ được những đặc điểm độc đáo của giống chó săn ở vùng Afghanistan. Ngoài đặc điểm nhận dạng là bộ lông dày mượt đặc trưng, khuôn mặt gầy guộc được nhiều người yêu thích chó nhận xét là giống chó sở hữu khuôn mặt vừa đẹp lạ vừa hài hước.


          Chó săn Afghanistan ban đầu được nuôi để nhằm mục đích đi săn những con mồi lớn trên sa mạc và vùng núi của Afghanistan. Chính bởi đặc điểm thời tiết vô cùng khắc nghiệt mà giống chó săn sở hữu một bộ lông dày, dài là điều cần thiết. Những chú chó săn Afghanistan có khả năng chạy nhanh và vô cùng dũng cảm khi đương đầu với những loài vật nguy hiểm như báo hoa mai. Chúng cũng được cho là loài động vật thông minh, ít có sự phụ thuộc vào chủ nhân. Để có thể sở hữu một chú chó săn này, bạn cần phải chi ra một số tiền tương đối lớn khoảng 7.000 USD.

          Chó săn Afghanistan
          Chó săn Afghanistan
          Chó săn Afghanistan sở hữu bộ lông dày, dài và mượt mà
          Chó săn Afghanistan sở hữu bộ lông dày, dài và mượt mà



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy