Top 10 Siêu xe có giá trị đắt nhất thế giới năm 2023

Vũ Minh Hoàng 1533 0 Báo lỗi

Nhắc đến siêu xe thì điều đầu tiên làm ta nhớ đến nó không phải là tốc độ, thiết kế,… mà là số tiền phải bỏ ra để sở hữu nó. Để tạo nên mức giá không tưởng thì ... xem thêm...

  1. Mẫu grand tourer chế tạo đặc biệt, được cá nhân hóa riêng cho khách hàng ở mức cao nhất gọi là coachbuild, giá 28 triệu USD. Boat Tail là sản phẩm dành riêng cho khách hàng đặc biệt thuộc tầng lớp thượng lưu. Chiếc Boat Tail được lên kế hoạch sản xuất sau khi chiếc Sweptail ra mắt vào năm 2017. Ngay từ khi bắt đầu dự án, hãng xe Anh Quốc muốn tạo ra một chiếc xe vui tươi, mang tính kỷ niệm và chủ xe có thể tận hưởng cùng gia đình.


    Alex Innes, trưởng bộ phận thiết kế Rolls-Royce Coachbuild Design, gọi việc tạo ra Boat Tail là sự kết hợp độc đáo giữa Rolls-Royce và khách hàng của mình. Innes cho biết Boat Tail giới thiệu trong xu hướng thiết kế hậu sang trọng của Rolls-Royce. Chủ nhân của chiếc Gran Tourer ưa thích màu xanh, cũng đang sở hữu chiếc Boat Tail đời 1932, do đó Rolls-Royce đã lấy cảm hứng từ biển, đặc biệt là du thuyền J-Class để chiều lòng khách hàng. Bao phủ bởi lớp sơn mài hai màu xanh đại dương đậm/nhạt kết hợp với những viên pha lê lấp lánh theo phong cách Gradient, tạo ra hiệu ứng huyền ảo trong bóng tối và rực rỡ ngoài ánh sáng. Lớp sơn xanh sẽ được tạo mẫu ở cạnh bằng cách lướt ngón tay một cách dứt khoát trước khi sơn, giúp tạo ra hai tông màu xanh đậm/nhạt ở các phần trên xe, khiến thân xe sẽ không có lớp hoàn thiện cụ thể vì khách hàng không thích vẻ ngoài của các lớp sơn được hoàn thiện đầy đủ. Cách phối hai tông màu cũng được áp dụng trên bộ la-zăng 21 inch. Ở phía trước, lưới tản nhiệt đền Pantheon được bao bọc bởi dải đèn ban ngày dài, mỏng và đặt sâu hơn, kết hợp cùng đèn pha tròn cổ điển phía dưới. Nhìn từ phía hông, chiều dài 5,9 mét làm nổi bật tỷ lệ của xe, chủ đề và cảm hứng biển cả rõ ràng nhất khi kính chắn gió bao quanh giống tấm che trên thuyền, phần mui có thiết kế dốc xuống nhẹ nhàng, được làm từ vải và tháo mở bằng tay.


    Rolls-Royce cho biết đã có 3 chiếc sản xuất thủ công, cá nhân hóa theo mong muốn của người mua, cả 3 khách hàng chưa từng gặp nhau, nhưng có tầm nhìn giống nhau về chiếc xe. Rolls-Royce không tiết lộ mức giá cụ thể nhưng sẽ có giá khoảng 28 triệu USD, khiến Boat Tail trở thành chiếc xe đắt nhất của hãng xe xứ sở sương mù, và cũng là đắt nhất thế giới.

    Rolls Royce Boat Tail
    Rolls Royce Boat Tail
    Rolls Royce Boat Tail

  2. Hãng xe Pháp đã tung ra siêu xe đặc biệt, số lượng sản xuất chỉ một chiếc. La Voiture Noire được lấy cảm hứng từ xe đua Type 57 SC Atlantic đã thất lạc trong chiến tranh thế giới thứ II. Theo công bố nhà sản xuất La Voiture Noire sở hữu giá cao nhất trong số các sản phẩm từng bán ra trên thế giới. Mức giá sau thuế của siêu xe mới khoảng 18 triệu USD. Trước đó, danh hiệu này thuộc về mẫu siêu sang của Rolls-Royce giá gần 13 triệu USD.

    Phần thân của Bugatti La Voiture Noire được sản xuất thủ công từ sợi carbon, tương tự một số siêu xe khác của hãng như Divo nhưng được hoàn thiện ở mức độ cao hơn. Phía đuôi xe, siêu phẩm của Bugatti trang bị dải đèn LED phanh kéo dài sang hai bên đuôi xe, tạo cảm giác rộng khi nhìn từ phía sau. Trong khi đó, đầu xe trang bị cụm đèn pha LED. Hiện tại, Bugatti chưa công bố những hình ảnh bên trong cabin. Bugatti La Voiture Noire trang bị động cơ 8.0 W16 bốn tăng áp, công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm tương tự các phiên bản Chiron, Chiron Sport và Divo. Đây là một trong những siêu xe sở hữu sức mạnh cao nhất thế giới. Bugatti là thương hiệu siêu xe dành cho giới giàu và siêu giàu trên thế giới. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm của hãng ô tô này được chế tạo tinh xảo luôn luôn có giá cao gấp 10 lần so với các siêu xe thông thường. Trong quá khứ, Bugatti Type 57 SC Atlantic là chiếc xe vĩ đại nhất của thương hiệu xe thể thao Pháp với chỉ 4 chiếc xe được sản xuất vào giai đoạn 1936-1938. Lấy cảm hứng từ chiếc xe cổ điển Type 57 Atlantic được thèm muốn nhất thế giới này, La Voiture được chế tạo để kỉ niệm 100 năm thành lập cũng bày tỏ lòng tôn kính đến lịch sử 100 năm của thương hiệu Bugatti. Như một bữa tiệc cho đôi mắt, các đường nét và đường cong điêu khắc của chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này đặc biệt gợi nhớ đến chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại, nhưng lại sở hữu những nét hiện đại.


    Khi chiếc xe Bugatti La Voiture Noire độc nhất vô nhị được ra mắt, nó đã đánh dấu một dấu mốc đặc biệt trên thị trường ô tô với với giá bán khủng lên tới 18 triệu USD. Hơn thế nữa, chỉ duy nhất một chiếc La Voiture Noire được sản xuất và chủ nhân của nó lại ẩn danh. La Voiture Noire là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tinh xảo trong thiết kế của Bugatti.

    Bugatti La Voiture Noire
    Bugatti La Voiture Noire
    Bugatti La Voiture Noire
  3. Sau 18 năm lắp ráp Zonda, Pagani đã quyết định chấm dứt dòng đời siêu xe này vào năm ngoái. Tuy nhiên, một số phiên bản đặc biệt cuối cùng vẫn được thương hiệu Italia tung ra và HP Barchetta là một trong số đó. Mới đây thương hiệu Ý đã xác nhận với Top Gear rằng giá phiên bản độc nhất vô nhị này sẽ là 13 triệu USD, biến đây trở thành dòng xe đắt thứ 3 thế giới. Theo Pagani, HP là ký tự đầu tiên trong tên gọi của người sáng lập công ty Horacio Pagani. Chỉ có đúng 3 chiếc Pagani Zonda HP Barchetta được sản xuất, trong đó 1 chiếc dành cho chính ông Pagani trong khi 2 chiếc còn lại đã có người đặt trước dù giá xe như đã nói hoàn toàn không ở mức bình thường ngay cả khi so sánh với mặt bằng chung thị trường siêu xe.


    Zonda HP Barchetta sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép với 800 mã lực kèm với đó là trang bị mà bất cứ ai mua siêu xe hiệu suất cao cũng đều mong muốn: hộp số sàn 6 cấp. Thiết kế cửa sổ xe khá đặc biệt kèm với việc xe hoàn toàn không có trần khiến xe bị một điểm trừ nho nhỏ do không thể vận hành nếu trời mưa, tuy nhiên có lẽ 3 người sở hữu Zonda HP Barchetta cũng chẳng quan tâm tới chi tiết này làm gì. Là một trong những phiên bản Zonda hoang dại nhất từng được sản xuất, sự khác biệt lớn nhất giữa HP Barchetta và những chiếc Zonda khác chính là tấm kính chắn gió nhỏ nhắn độc đáo, giúp thay đổi mạnh mẽ toàn bộ thiết kế của chiếc xe. Siêu xe có phần ngoại thất được làm chủ yếu từ sợi carbon xanh kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon đen. Ba mẫu HP Barchetta sở hữu phần ngoại thất khác nhau, một chiếc có bộ cánh xám và cam, trong khi chiếc còn lại là xanh lục và nâu. Bên cạnh đó xe cũng được trang bị các phụ kiện khí động học như cánh gió, hốc hút gió. Vành xe trước có đường kính 20 inch, vành sau 21 inch, với phần lốp Pirelli P Zero Corsa giống như người nhà Pagani Huayra BC.


    Zonda HP Barchetta là phiên bản đặc biệt của dòng siêu xe Pagani Zonda ra đời nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của nhà sáng lập Horacio Pagani vào năm 2017 với số lượng giới hạn chỉ 3 chiếc trên toàn thế giới. Pagani Zonda HP Barchetta xuất hiện lần đầu trước công chúng tại sự kiện Pebble Beach 2017 diễn ra tại California, Mỹ.

    Pagani Zonda HP Barchetta
    Pagani Zonda HP Barchetta
    Pagani Zonda HP Barchetta
  4. Tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance (Mỹ) vừa qua, Bugatti Centodieci chính thức ra mắt với 10 chiếc được sản xuất đi kèm giá bán 14 triệu USD (tương đương 322 tỉ đồng). Bugatti cho ra mắt chiếc Centodieci thể hiện đúng chất Pháp của mình khi liên tiếp nói Không với động cơ hybrid hay động cơ điện như xu hướng hiện nay. Centodieci trong tiếng Italy nghĩa là 110. Đây là mẫu xe ra đời để tôn vinh chiếc Bugatti EB110 đầu những năm 1990.


    Bugatti vẫn trang bị động cơ W16 8.0 lít cho Centodieci nhưng đã nâng công suất thêm khoảng 99 mã lực và đạt mức 1.577 mã lực. Nhờ đó, xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Phần đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt hình móng ngựa. Ngoài ra, các khe hút gió cũng được thiết kế lại và bộ chia gió phía trước làm bằng sợi carbon nhô ra với viền sơn màu trắng. Cụm đèn pha LED với 4 thanh tách riêng biệt. Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió cố định màu đen cỡ lớn, dải đèn hậu full LED. Ngoài ra bộ khuếch tán gió phía sau sơn màu trắng và 4 ống xả hình tròn đặt dọc. Phía hông xe có 5 lỗ hình tròn được lấy cảm hứng từ chiếc EB110 Super Sport dùng để trang trí. Centodieci sản xuất giới hạn 10 chiếc, giá 14 triệu USD, là siêu xe đắt thứ 2 của Bugatti, chỉ sau La Voiture Noire giá 18 triệu USD. Chiếc Bugatti Centodieci sở hữu ngoại thất độc nhất thế giới khi được lấy cảm hứng từ huyền thoại EB110S Le Mans. Bugatti đã phát triển mẫu Centodieci dựa trên Chiron như một sự tôn kính dành cho chiếc EB 110 mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, một chủ sở hữu của chiếc Centodieci đã muốn sự khác biệt hơn dù xe đã thuộc bản giới hạn. Để làm được điều đó, vị đại gia đã mạnh tay chi tiền để hãng xe Pháp tạo kiểu dáng dành riêng cho mình. Việc sản xuất chiếc Centodieci bản đặc biệt này gần đây đã kết thúc. Đáng chú ý, chiếc xe này không giống bất kỳ chiếc nào trong số 9 chiếc còn lại sẽ đến tay khách hàng trong thời gian tới.

    Chiếc Bugatti Centodieci độc nhất vô nhị này còn được trang bị bộ mâm sơn màu vàng, giống như bộ mâm trên chiếc EB 110 chiến thắng từ giải Le Mans. Để đánh dấu cho chiếc xe đặc biệt trên, Bugatti cũng đã tiến hành chụp ảnh xe tại Circuit de la Sarthe, nơi tổ chức giải 24 Hours of Le Mans hàng năm.

    Bugatti Centodieci
    Bugatti Centodieci
    Bugatti Centodieci
  5. Rolls-Royce Sweptail được ra mắt vào tháng 5 năm 2017 tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este hàng năm. Hiện tại, Sweptail là chiếc xe Rolls-Royce đắt thứ 5 trên thế giới với giá bán lên đến 13 triệu USD, tương dương khoảng 299 tỷ VNĐ, một con số vô tiền khoáng hậu.


    Sweptail được thiết kế dựa trên Rolls-Royce Phantom Coupe và được chế tạo thủ công trong 4 năm theo yêu cầu của một khách hàng cá nhân. Chiếc xe hai chỗ này có tính cá nhân hóa cao, được xây dựng trên kiến trúc khung không gian bằng nhôm của Phantom VII Coupe theo ủy quyền bởi một khách hàng giấu tên. Tại thời điểm thiết kế, Giles Taylor, giám đốc thiết kế của Rolls-Royce đã mô tả Sweptail là một chiếc xe ô tô thời trang và đẳng cấp. Chủ sở hữu của Sweptail đã làm việc trực tiếp với bộ phận thiết kế của Rolls-Royce trong suốt 4 năm, từ lúc lên kế hoạch đến khi chiếc xe được xuất xưởng. Sweptail đã được trang bị động cơ V12 dung tịch 6.75 lít của Phantom VII và có một số tính năng độc đáo, bao gồm cách mở tử Champagne chỉ với một nút bấm. Rolls-Royce Sweptail là một trong số ích những chiếc xe hai chỗ mà Rolls-Royce đã chế tạo và được lấy cảm hứng từ những kiểu dáng của những năm 1930, do đó, phần đuôi của Sweptail gây liên tưởng đến hình ảnh của một chiếc xe tốc độ Rolls-Royce Boat Tail của thế kỷ trước. Rolls-Royce đã loại bỏ chỗ ngồi ở khoang hành khách và thay bằng một giá gỗ có ô kính chiếu sáng. Bên trong xe là kệ đựng mũ bằng gỗ, được đánh bóng, có đường ray để hành lý và được bao quanh bởi một mái kính lớn hình giọt nước. Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, cho biết, Sweptail là bằng chứng cho thấy Rolls-Royce đang ở đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô.


    Rolls-Royce Sweptail được lên ý tưởng bởi một khách hàng quen thuộc của Rolls-Royce, khách hàng này được mô tả là một người sành sỏi và chuyên sưu tầm những món đồ độc nhất vô nhị, bao gồm những siêu du thuyền, siêu xe và máy bay sang trọng bậc nhất. Khách hàng này đã làm việc trực tiếp với bộ phận thiết kế của Rolls-Royce, do Giles Taylor làm giám đốc để xây dựng chiếc xe độc nhất vô nhị này.

    Rolls Royce Sweptail
    Rolls Royce Sweptail
    Rolls Royce Sweptail
  6. Vượt qua các đại diện có máu mặt trong giới siêu xe thuộc các hãng như Bentley, Bugatti, Rolls Royce hay Masseratti, con cưng của Maybach, chiếc Exelero có mức giá khiến nhiều người phải choáng váng: 8 triệu USD (khoảng 168 tỷ VNĐ). Maybach Exelero có sức mạnh cơ bắp cũng khủng không kém giá tiền của nó. Siêu xe được trang bị động cơ công suất tới 700 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 738 Nm. Với sức mạnh này, Maybach Exelero chắc chắn sẽ làm thoả mãn những tay lái yêu tốc độ cao khi có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,4 giây và đạt vận tốc cực đại 351 km/h.

    Một điều đặc biệt, không chỉ đơn thuần là một chiếc xe siêu nhanh, Maybach Exelero còn có thiết kế vô cùng đẹp mắt với kiểu dáng 2 cửa tinh tế, phần mui xe “cực” dài như thể hiện niềm kiêu hãnh của bất kì ai sở hữu nó. Maybach Exelero gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi diện mạo đậm chất thể thao cùng với đường nét trẻ trung. Xe có kích thước tổng thể khá đồ sộ với chiều dài rộng cao lần lượt là 5.89x 2.14 x 1.39 mét cùng cân nặng 2.66 tấn. Nhìn trực diện, Exelero có thiết kế đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt nhiều nan và logo thương hiệu ở ngay trên. Hốc gió xe được làm tối màu nổi bật trên nền crom sáng bóng của cản trước, mang lại vẻ đẹp cá tính hơn. Phần hông cũng được chau chuốt với đường nét mềm mại chạy dọc từ hốc bánh xe trước và sau. Thiết kế đuôi Maybach Exelero có kiểu dáng mới lạ với cụm đèn hậu bắt mắt cùng ống xả mạ crom bên dưới. Yếu tố làm nên sự khác biệt cho phiên bản Exelero chính là bộ mâm xe thể thao cao cấp. Đây chính là chi tiết góp phần giúp ngoại hình của chiếc sedan này thêm bề thế, uy nghi. Bên cạnh đó, phần nội thất với thiết kế viền đỏ đầy mê hoặc trên một số bộ phận như vô lăng, cửa hay ghế xe tạo điểm nhấn nổi bật và đắt giá trên nền đen chủ đạo. Phần lớn nột thất xe làm từ sợi cacbon.


    Nội thất sử dụng những chất liệu cao cấp, thiết kế chi tiết khiến cho không gian xe trở nên rộng rãi, sang trọng. Ngoại thất là điểm thu hút đầu tiên khiến nhiều người không thể rời mắt khỏi chiếc siêu xe. Động cơ mạnh mẽ khiến người lái trải nghiệm được đầy đủ những tính năng của xe trên những đoạn đường xấu. Với nhiều người, Maybach Exelero quả là một chiếc xe đắt giá nhất và tuyệt vời nhất.

    Mercedes Maybach Exelero
    Mercedes Maybach Exelero
    Mercedes Maybach Exelero
  7. Bugatti Divo là dòng xe giới hạn 40 chiếc được hãng siêu xe Pháp chế tạo, hiện chiếc duy nhất chưa lăn bánh được rao bán 10 triệu USD. Chiếc Divo được nhắc đến trên đây mới được rao bán hôm 29/9/2022 tại showroom VIP Motors ở Dubai. Đại lý này đăng ảnh chiếc xe có ngoại thất màu xanh đậm, loan báo rằng lớp vỏ xe hoàn toàn làm bằng sợi carbon. Nội thất của chiếc Divo này thậm chí còn nổi bật hơn cả ngoại thất, do được làm thủ công hoàn toàn.

    Các bộ phận của ghế, tựa đầu và cánh cửa được trang trí bằng da Alcantara màu xanh lam trong khi các bộ phận khác của cửa, vô lăng, cần số và bảng điều khiển được phủ một lớp da màu lam nhạt. Cabin cũng có màu da xanh đậm bọc bởi thương hiệu Alcantara, cũng như nhiều điểm nhấn bằng sợi carbon mờ. VIP Motors khẳng định rằng chiếc xe rao bán mới tinh, chưa từng lăn bánh, được định giá 5,8 triệu USD. Mức giá này cao gần gấp đôi so với giá niêm yết công bố ban đầu của hãng xe Pháp tại thời điểm nhận đặt hàng Divo. Bugatti Divo được trang bị động cơ W16 dùng tới 4 hệ thống tăng áp, dung tích 8.0L cho công suất tối đa là 1.500 mã lực cùng với mô men xoắn cực đại 1.600Nm, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ chưa tới 3 giây, tốc độ tối đa 380 km/h. Ngoài ra, những thứ trang bị tỉ mỉ khác của một siêu xe đều thuộc diện độc nhất vô nhị. Bởi lý do đó, Bugatti Chiron và các phiên bản phát triển từ dòng tên này sẽ là các dòng xe truyền thống sử dụng động cơ W16 nguyên bản cuối cùng. Chiếc Divo thứ 40, trái với nhiều chiếc đình đám trước đó lộ diện trên mạng xã hội, chọn tông màu khá truyền thống là xanh dương LM Blue nổi danh từ thời Bugatti EB 110, tông màu phụ trợ cũng là xanh dương nốt nhưng là loại Blue Carbon. Ngay cả nội thất xe cũng dùng 2 màu xanh dương làm chủ đạo xen lẫn chất xám trên sợi carbon.


    Theo Bugatti, 40 chiếc Bugatti Divo xuất ra thị trường không xe nào giống xe nào cả về chất liệu chế tạo và màu sắc, qua đó đảm bảo mỗi cá thể đều là độc nhất đồng nghĩa với giá bán lại xe sau này chỉ tăng không giảm nhất là xét tới độ hiếm Divo cũng như việc đây là một trong những dòng tên Bugatti nguyên bản W16 cuối cùng.

    Bugatti Divo
    Bugatti Divo
    Bugatti Divo
  8. Kể từ khi ra mắt chiếc Zonda C12 lần đầu tiên vào năm 1999, đến nay, Pagani đã mang đến cho giới nhà giàu cũng như những người mê xe trên toàn thế giới nhiều mẫu siêu xe ấn tượng, đẹp mắt. Có mức giá trước thuế lên tới 5,4 triệu USD (tương đương khoảng 124 tỷ đồng), thế nhưng mẫu siêu xe mới Huayra Imola của Pagani cũng chỉ có đúng 5 chiếc và chúng đều… đã qua sử dụng…


    Đây không phải là lần đầu chiếc xe này xuất hiện, tuy nhiên, những lần trước chiếc xe lại được bảo vệ bởi lớp decal ngụy trang khi đang được thử nghiệm. Trước đây, chủ nhân chiếc xe Oleg Erogov, đồng thời là ông chủ của hãng độ TopCar đã đăng một số hình ảnh của mẫu xe này dưới dạng chương trình cá nhân hóa của Pagani. Siêu xe Huayra Imola được đặt tên theo một đường đua nổi tiếng là Autodromo Enzo e Dino Ferrari Imola, ngoại ô thành phố Bologna, Italia. Ở thời điểm hiện tại, thông số kỹ thuật của xe hiện vẫn còn đang là một ẩn số. Tuy nhiên, nhìn vào thiết kế hầm hố và đậm chất khí động học của xe, mọi người có thể nghĩ đến việc Huayra Imola sẽ có sức mạnh thậm chí là cao hơn so với Pagani Huayra Roadster BC. Phần thân bên ngoài của chiếc Huayra đặc biệt này được hoàn toàn bằng sợi carbon và để trần, tô điểm bằng một số đường viền màu cam. Thiết kế của xe có phần giống với những mẫu xe đua Le Mans khi được trang bị hốc gió NACA ở đầu xe, hai bộ chia gió lớn bên hông, bộ vây ổn định đặt trên nắp động cơ, cánh gió cỡ lớn phía sau cùng bộ khuếch tán khủng dưới gầm xe. Bên trong, khoang nội thất của xe được hoàn thiện với da lộn và sợi carbon phối hợp một cách đẹp mắt. Không những thế, một số chi tiết còn được gia công bằng nhôm như vô-lăng, táp-lô, cần số và bảng điều khiển trung tâm. Cuối cùng, điểm nhấn khiến chiếc Huayra này trở nên vô cùng khác biệt là những họa tiết, chi tiết máy, công thức cùng triết lý của Leonardo da Vinci được trang trí trên hai phần ốp của xe.


    Theo như thông tin trước đây cùng logo Imola bên trong xe, ta có thể biết còn đến 4 chiếc Huayra Imola chưa được công bố. Tuy nhiên, có thể 4 chiếc xe đó sẽ không mang tên Imola mà thay vào đó là tên của những đường đua khác, cùng với đó là thiết kế có chút khác biệt so với Huayra Imola này.

    Pagani Huayra Imola
    Pagani Huayra Imola
    Pagani Huayra Imola
  9. Koenigsegg CCXR Trevita là một trong những chiếc siêu xe có giá đắt đỏ bậc nhất. Với tính chất hàng hiếm khi chỉ có đúng 2 chiếc CCXR Trevita trên thế giới thế nên không phải ai cũng mua nổi mẫu siêu xe độc đáo này kể cả có rất nhiều tiền đi chăng nữa. Võ sĩ boxing nổi tiếng Floyd Mayweather hiện là 1 trong 2 người sở hữu Koenigsegg CCXR Trevita.
    Chiến thắng trong màn so găng siêu kinh điển với đối thủ Manny Pacquiao vào hồi tháng 5/2015, giúp Mayweather bỏ túi số tiền lên đến gần 300 triệu USD.


    Mayweather từng bỏ ra 4,8 triệu USD để tậu cho mình chiếc siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita. Chiếc CCXR Trevita mà võ sỹ này sở hữu cũng là chiếc duy nhất được phép lưu hành tại Mỹ. Trevita thuộc phiên bản cực hiếm của hãng sản xuất siêu xe Koenigsegg, phát triển dựa trên mẫu xe Koenigsegg CCXR Edition. Mức giá khi xuất xưởng của siêu xe này là 3,08 triệu USD. Ban đầu, hãng xe Thụy Điển định sản xuất giới hạn 3 chiếc CCXR Trevita, tuy nhiên vì sự khó khăn trong quá trình tạo nên lớp thân vỏ dệt kim cương mà cuối cùng chỉ có đúng 2 chiếc Trevita ra lò. Cái tên Trevita trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là 3 màu trắng, nó đã hé lộ phần nào sự đặc biệt của chiếc siêu xe này. Thân xe được ép nguyên khối bằng sợi carbon màu trắng bạc lấp lánh tương tự tinh thể kim cương. Khi ánh nắng chiếu vào Trevita, thân xe sẽ phản chiếu thứ ánh sáng lấp lánh như hàng triệu viên kim cương. Đương nhiên không thể bỏ qua phần sức mạnh ấn tượng chẳng kém gì vẻ ngoại hình của chiếc hypercar siêu hiếm này. Nhờ khối động cơ V8, dung tích 4.8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 1.018 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.080 Nm tại 5.600 vòng/phút, Trevita tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 410 km/h.


    Bên cạnh đó, Koenigsegg CCXR Trevita còn được trang bị lẫy chuyển số, hệ thống ống xả Inconell, bộ má phanh bằng carbon ceramic, hệ thống thủy lực và một loạt trang thiết bị tiện nghi.

    Koenigsegg CCXR Trevita
    Koenigsegg CCXR Trevita
    Koenigsegg CCXR Trevita
  10. Siêu phẩm giới hạn 9 chiếc của Lamborghini được rao bán với giá 4 triệu USD đã qua sử dụng, đắt hơn nhiều mức giá triệu USD mà hãng xe Italy bán ra ban đầu. Mức giá 4 triệu USD mà Lamborghini bán ra với siêu phẩm Veneno Roadster chỉ sản xuất 9 chiếc dường như chưa phải là con số quá to tát với những người giàu có mê siêu xe. Bởi lẽ, mẫu xe này bán lại có giá tới 7,4 triệu USD. Xuất hiện trên mobile.de, chiếc Veneno Roadster bán với giá 7,4 triệu USD đã bao gồm 19% VAT, như vậy nếu chưa có VAT chiếc siêu xe cũ cũng đã có giá tới 6,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với xe mới.

    Không đưa ra tình trạng xe, quãng đường đã chạy nhưng chủ xe vẫn tự tin rao giá cao hơn nhiều so với giá xe mới, bởi lẽ với chỉ 9 xe được sản xuất, Veneno Roadster là niềm ao ước sở hữu của bất cứ tín đồ siêu xe nào, đương nhiên phải thật giàu có. Xe sử dụng động cơ giống với bản Coupe, là loại 6,5 lít V12 cho công suất 750 mã lực, tốc độ tối đa 354 km/h. Hộp số ISR 7 cấp, hệ truyền động 4 bánh. Phiên bản mui trần Lamborghini Veneno Roadster mới ra mắt gần đây là những siêu xe độc và hiếm nhất thế giới, chiếc siêu xe này chính thức trở thành mẫu xe đắt nhất của nhà Lamborghinhi. Siêu xe Lamborghini Veneno Roadster mang kiểu dáng, phong cách tuyệt đẹp với thiết kế siêu thấp và phần đầu xe nhọn như một mũi tên. Ở phía sau, chiếc xe có cụm bánh nhô ra ở góc phía sau xe, tách hẳn với thân xe, bên cạnh đó là các hốc hút gió lớn được đặt ngay trước bánh sau và ở nóc xe nhằm tăng cường luồng không khí đi vào làm mát động cơ. Ở phiên bản này, mui cứng cố định của chiếc xe được cắt bỏ, thay vào đó là một bộ mui có thể tháo rời. Tất nhiên đi kèm với những thay đổi này sẽ là những thay đổi nhỏ về mặt kỹ thuật, kết cấu của chiếc xe.


    Một điểm nhấn khác ở chiếc Veneno Roadster là cấu trúc thân và khung nguyên khối phần lớn làm từ sợi carbon gia cường CFRP và phanh đĩa gốm-carbon. Nhiều chi tiết bằng sợi carbon cũng được thể hiện trong không gian nội thất.

    Lamborghini Veneno Roadster
    Lamborghini Veneno Roadster
    Lamborghini Veneno Roadster



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy