Top 10 Thương hiệu xe gắn máy nổi tiếng nhất thế giới

  1. Top 1 Honda
  2. Top 2 Indian Motorcycle
  3. Top 3 Triumph
  4. Top 4 Yamaha
  5. Top 5 Benelli
  6. Top 6 Harley - Davidson
  7. Top 7 Kawasaki
  8. Top 8 Ducati
  9. Top 9 Suzuki
  10. Top 10 BMW

Top 10 Thương hiệu xe gắn máy nổi tiếng nhất thế giới

Cherry ĐàoXuxu 16944 0 Báo lỗi

Xe máy là phương tiện giao thông không thể thiếu đối với mọi người, bởi ưu điểm dễ sử dụng, độ bền cao và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện ... xem thêm...

  1. Top 1

    Honda

    Honda là thương hiệu xe máy nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập năm 1948 bởi ông Soichiro Honda. Tại Việt Nam xe máy của Honda đã ăn sâu vào tâm trí người Việt tới mức người ta gọi xe máy là Honda. Trước đó, không ít người Việt đã biết tới Honda thông qua chiếc xe huyền thoại cub, biểu tượng một thời của vẻ đẹp, thời trang kết hợp với sự bền bỉ, tiện dụng. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, thị phần xe máy của Honda luôn đứng đầu.


    Sau thành công của Dream và Future, Honda tiếp tục tung ra dòng xe Wave Alpha vào năm 2002 để cạnh tranh với xe giá rẻ từ Trung Quốc. Có giá chỉ cao hơn 20% so với xe Tàu, nhưng chất lượng tốt hơn hẳn, Wave đã tiếp nối thành công của Honda tại Việt Nam. Sau thời kỳ huy hoàng của xe số, dòng xe ga Air Blade của Honda cũng nối tiếp thành công của người tiền nhiệm. Có thể nói lý do quan trọng khiến Honda luôn thống trị thị trường Việt đó là ở giá bán hợp lý. Các mẫu xe máy của Honda có mặt ở mọi phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp; ở mỗi phân khúc giá bán của những chiếc xe này khá cạnh tranh với các thương hiệu xe khác.


    Để có được sự tin tưởng của người dùng, những chiếc xe máy của Honda đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhìn chung, xe máy của Honda được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là ăn chắc mặc bền của thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn đằm, êm như ngày đầu mới mua.


    Website: https://www.honda.com/

    Thương hiệu xe gắn máy Honda
    Thương hiệu xe gắn máy Honda
    Thương hiệu xe gắn máy Honda
    Thương hiệu xe gắn máy Honda

  2. Top 2

    Indian Motorcycle

    Indian Motorcycle là một thương hiệu của USA, ra đời năm 1901 sáng lập bởi George M.Hendee và Oscar Hedstrom tại bang Massachusetts. Tại Mỹ, đối thủ đáng gờm thương hiệu này chính là HD. Sau đó hãng xe này được một công ty ở Anh mang tên BrockHouse mua lại vào năm 1950 và sáp nhập vào tập đoàn AMC của Anh.


    Do quá trình làm ăn gặp khó khăn nên công ty này đã bị ngừng sản xuất vào năm 1953. Thương hiệu Indian được mua lại vào năm 1998 và một lần nữa những mẫu xe Indian mới trở thành thương hiệu xe gắn máy nổi tiếng thế giới. Hiện nay, các mẫu xe của thương hiệu này đang được sản xuất và chiều lòng được nhiều khách hàng khó tính, chiếm được thị phần lớn trên thị trường xe.


    Indian Motorcycle sản xuất nhiều dòng xe, bao gồm các loại cruiser, touring, bagger, và sport. Mỗi dòng sản phẩm có đặc trưng riêng về kiểu dáng, công nghệ, và mục tiêu sử dụng. Indian Motorcycle có sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn cầu, với một số thị trường chính tại Bắc Mỹ, châu Âu, Úc, và một số nước châu Á. Tùy thuộc vào dòng sản phẩm và mô hình, giá xe Indian Motorcycle có sự biến động từ trung bình đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng.


    Website: https://www.indianmotorcycle.com/en-us/

    Xe gắn máy thương hiệu Indian Motorcycle
    Xe gắn máy thương hiệu Indian Motorcycle
    Xe gắn máy thương hiệu Indian Motorcycle
    Xe gắn máy thương hiệu Indian Motorcycle
  3. Top 3

    Triumph

    Triumph là nhãn hiệu xe máy nổi tiếng thuộc vương quốc Anh, bắt đầu sản xuất xe máy từ 1902, đầu tiên chỉ là 1 chiếc xe đạp có gắn động cơ và dần phát triển thành những mẫu xe đình đám. Triumph được bán cho tập đoàn BSA vào năm 1951 và sau đó trở thành thành viên của công ty mẹ NVT (Norton, Villiars, Triumph). Một nhà máy Triumph mới được xây dựng vào năm 1990 và hiện nay cái tên Triumph lại được nhiều người biết đến như 1 thương hiệu mạnh trong làng mô tô thế giới.


    Triumph nổi tiếng với thiết kế mang tính biểu tượng, với các dòng xe mang phong cách từ cổ điển đến hiện đại, từ mô tô lướt gió đến adventure bikes. Thiết kế tập trung vào sự tinh tế và sự sáng tạo. Triumph sản xuất nhiều dòng xe khác nhau, bao gồm Street Twin, Bonneville, Tiger, Speed Triple, Rocket 3, và nhiều dòng khác. Mỗi dòng xe có đặc trưng riêng và phục vụ nhu cầu sử dụng khác nhau.


    Triumph tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến vào các mô hình của mình, bao gồm động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo, phanh ABS, điều khiển điện tử, và gói giải trí hiện đại. ác sản phẩm của hãng được đánh giá cao về kiểu dáng, công nghệ và hiệu suất, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng người mua trên toàn thế giới.


    Website: https://www.triumphmotorcycles.co.uk/

    Lịch lãm, sành điệu của hãng xe Triumph
    Lịch lãm, sành điệu của hãng xe Triumph
    Triumph thương hiệu xe nổi tiếng nhất hiện nay
    Triumph thương hiệu xe nổi tiếng nhất hiện nay
  4. Top 4

    Yamaha

    Yamaha là thương hiệu nổi tiếng ở Nhật Bản sản xuất các lĩnh vực khác nhau như dụng cụ âm nhạc, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện... Ban đầu chỉ là một công ty chuyên chế tạo đàn piano, do ông Torakusu Yamaha thành lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizuoka, Nhật Bản.


    Nhờ nắm được những công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong việc chế tạo đàn piano nên từ sau cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng những kinh nghiệm đó vào việc sản xuất những động cơ và khung sườn xe máy. Yamaha Moto hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới và được nhiều người biết đến là một thương hiệu nổi tiếng. Hãng xe này xuất hiện ở Việt Nam từ 1996, cho đến nay Yamaha đã trở thành một trong 4 hãng xe lớn của Nhật Bản.


    Yamaha có nhiều dòng xe gắn máy khác nhau, ví dụ: Yamaha YZF-R series (mô tô thể thao), Yamaha FZ series (xe máy naked-bike), Yamaha MT series (mô tô đa dụng), Yamaha XSR series (mô tô cổ điển), Yamaha Tracer (mô tô touring), và nhiều dòng sản phẩm khác. Thiết kế của Yamaha thường linh hoạt, từ hiện đại đến cổ điển, để phù hợp với đa dạng nhu cầu và sở thích của khách hàng.


    Website: https://yamaha-motor.com.vn/

    Thương hiệu xe gắn máy Yamaha
    Thương hiệu xe gắn máy Yamaha
    Thương hiệu xe gắn máy Yamaha
    Thương hiệu xe gắn máy Yamaha
  5. Top 5

    Benelli

    Benelli được thành lập năm 1911 ở Ý bởi sự sáng lập của 6 anh em ruột. Là những người đam mê xe nên họ dành nhiều giải vô địch đua xe vào thời điểm đó. Thế nhưng vào năm 1989 Benelli được bán cho hãng Selci Corp vì những tài chính lúc đó gặp khó khăn.


    Từ đó họ chỉ sản xuất những xe tay ga mà không còn chú ý đến các mẫu xe đua nữa. Cho đến năm 1996, khi Benelli được bán lại cho một người tên là Andrea Merloni, ông mới ấp ủ và dự định sẽ làm dự án sản xuất Benelli – Motorbike scooters từ 50 lên mức 250cc. Và từ đây, sự trở lại của Benelli đã tới, con đường sự nghiệp của thương hiệu này dần dần phát triển trở lại. Cho đến nay, Benelli chính thức là một hãng xe gắn máy nổi tiếng trên toàn thế giới.


    Hiện nay Benelli thuộc về tập đoàn Qianjiang (Trung Quốc). Nhìn chung lúc trước khi về Trung Quốc, Benelli có thương hiệu tương đương Ducati hay Piaggio. Nhưng sau khi về tay Trung Quốc, Benelli không được đánh giá cao lắm, họ mất đi rất nhiều khách hàng và thị phần.


    Website: https://www.benelli.com/vn-vi

    Xe gắn máy Benelli sang trọng, mạnh mẽ
    Xe gắn máy Benelli sang trọng, mạnh mẽ
    Xe gắn máy Benelli
    Xe gắn máy Benelli
  6. Top 6

    Harley - Davidson

    Harley - Davidson là nhãn hiệu xe máy nổi tiếng và lâu đời nhất của Hoa Kỳ còn tồn tại vững mạnh đến nay. Được sáng lập vào năm 1903 bởi hai tên tuổi huyền thoại là ngài William S. ”Bill” Harley (1880 – 1943) và ngài Arthur Davidson (1881 – 1950).


    Kể từ khi ra đời cho đến nay, hãng Harley Davidson chưa bao giờ đánh mất vị trí của mình trong làng mô tô thế giới mà họ còn trở thành niềm mơ ước thực sự của những người yêu mô tô theo phong cách Cruiser. Từng một lần suýt phá sản vào năm 1969 nhưng được hãng AMF mua lại và duy trì. Đến 12 năm sau đó gia đình Harley - Davidson đã mua lại cơ ngơi của mình từ AMF vào năm 1981.


    Harley - Davidson (H-D) là một trong những thương hiệu sản xuất mô tô hàng đầu thế giới với ngôn ngữ thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ. Các dòng xe H-D mang trên mình truyền thống những mẫu xe cruiser theo đúng sở thích của những người chơi xe ở Mỹ. Mặc dù vậy, theo thời đại phát triển với những nhu cầu mới từ phía khách hàng, H-D đã tung ra những mẫu xe hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là giới trẻ với phong cách hầm hố, thể thao nhưng không kém phần trẻ trung, đó là những mẫu xe thuộc gia đình Sportster đang rất được ưa chuộng hiện nay.


    Website: https://www.harley-davidson.com/vn/vi/index.html

    Harley - Davidson
    Harley - Davidson
    Harley - Davidson
    Harley - Davidson
  7. Top 7

    Kawasaki

    Kawasaki là hãng xe mô tô phân khối lớn hàng đầu Nhật Bản, được thành lập vào năm 1896 bởi Shozo Kawasaki với khởi đầu là một nhà máy đóng tàu chuyên đóng tàu thép vượt biển. Năm 1949, Kawasaki chuyển hướng sang ngành công nghiệp môtô bằng cách sản xuất động cơ xe máy. Sản phẩm đầu tay của hãng là một chiếc xe máy có tên gọi Meihatsu, ra mắt công chúng vào năm 1954.


    Hai năm sau, Kawasaki tiếp tục giới thiệu mẫu xe sở hữu động cơ riêng KB-5 và phiên bản cải tiến của Meihatsu có tên gọi Meihatsu 125 Deluxe. Song phải chờ tới năm 1956, logo Kawasaki mới được gắn lên vỏ bọc động cơ. Một phần lớn trong bộ phận phát triển xe máy của hãng Kawasaki đã được kế thừa từ công ty xe máy Meguro, một trong những công ty hàng đầu trong sản xuất xe máy tại Nhật Bản thời điểm đó. Họ đã có một thời gian hoạt động tốt trong khoảng 30 năm, nhưng cuối cùng Meguro đã bị Kawasaki mua lại, và thực tế đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của Kawasaki sau này. Đến năm 1962 Meguro hoàn toàn biến mất trên thị trường.


    Đến năm 1973 Kawasaki giới thiệu mẫu superbike đầu tiên của họ , Z1 trong đó có một động cơ 903cc. Do có giá thành và hiệu suất tỷ lệ rất tốt nên rất phổ biến. Ba năm sau, nhà sản xuất Nhật Bản cải tiến Z1 và biến nó thành một chiếc xe mạnh hơn được gọi là Z900. Các dòng Z tiếp tục là Z1300 (1978), Z400FX (1979) và xe máy đi theo định hướng sản xuất hàng loạt đầu tiên là KZ440LTD.


    Vào năm 2000, Kawasaki bắt đầu bán mẫu Ninja ZX- 12R tại thị trường Mỹ được trang bị động cơ dung tích 1200cc và một khung nhôm nguyên khối. Ba năm sau đó, Kawasaki công bố thêm ba mẫu xe, Ninja ZX- 6R, Ninja ZX-6RR và một mẫu xe thích hợp di chuyển trên đường phố là Z1000. Ngày nay Kawasaki cùng với Honda, Suzuki và Yamaha là 4 thương hiệu xe máy nổi tiếng và là niềm tự hào của Nhật Bản.


    Website: https://www.kawasaki.com

    Kawasaki
    Kawasaki
    Kawasaki
    Kawasaki
  8. Top 8

    Ducati

    Ducati là hãng xe máy nổi tiếng đến từ Ý, được thành lập vào năm 1926 bởi ba anh em nhà Ducati: Bruno, Adriano and Marcello với khởi đầu là kinh doanh các thiết bị điện. Mẫu xe máy đầu tiên mang tên tuổi Ducati là một chiếc xe đạp gắn máy với dung tích 50 phân khối được sản xuất vào năm 1946.


    Năm 1954, nhà kỹ sư mang tên Fabio Tagnoli gia nhập và làm thay đổi hẳn diện mạo của công ty khi đưa ra một số mẫu xe ngoạn mục vào cuối năm 1956. Đó là những chiếc xe máy 4 thì Tourist 174, bản đặc biệt và bản thể thao với tốc độ có thể lên đến 135 km/h, một con số đáng nể tại thời điểm này. Tất cả những mẫu xe này được giới thiệu cho công chúng vào năm 1957 tại Milan Salon.

    Mẫu xe Ducati được nhắc đến nhiều nhất chính là Monster, ra đời năm 1993 và Ducati 916 năm 1994 với nhiều giải thưởng từ các tạp chí chuyên ngành trên thế giới trao tặng. Tuy nhiên, đến năm 1996, Một sự thay đổi lớn đã diễn ra khi hãng xe Ý này phải chịu sự quản lý của tập đoàn Texas Pacific Group, được đầu tư từ Mỹ. Đội ngũ quản lý mới đưa ra một sự thay đổi thú vị và đưa ra ý tưởng tạo nên chiếc Monster Dark và từ đó chiếc xe này được bán chạy nhất ở Ý trong 2 năm 1998,1999. Tháng 7/2012, Ducati chính thức bị Audi thâu tóm với số tiền 980 triệu USD.


    Website: https://www.ducati.com/ww/en/home

    Ducati
    Ducati
    Ducati
    Ducati
  9. Top 9

    Suzuki

    Suzuki lại là một hãng xe máy nổi tiếng nữa đến từ đất nước mặt trời mọc, được thành lập bởi Michio Suzuki con trai một nông dân trồng bông ở Nhật Bản vào năm 1909. Hãng Suzuki khởi sự là 1 công ty chuyên về dệt may.


    Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng thời gian đầu họ khá nổi tiếng với những chiếc xe mang động cơ 2 thì. Đến năm 1976, Suzuki giới thiệu dòng xe thể thao GS, 4 thì và nhanh chóng thành công với dòng xe này. Ngày nay Suzuki là 1 trong 4 hãng xe lớn tự hào của Nhật. Tại Việt Nam các mẫu xe Suzuki phổ biến nhất là: Smash, Revo, Viva.. (xe số), Impulse, Hayate (xe tay ga), Raider (xe côn tay).


    Mỗi mẫu xe Suzuki mang theo một câu chuyện riêng, một tính cách riêng, từ vẻ lịch lãm và quyền lực của GSX-R series, sự mạnh mẽ và sẵn sàng chinh phục địa hình khó khăn của V-Strom, đến sự lôi cuốn và đẳng cấp của Boulevard. Đây không chỉ là xe, mà là đối tác đồng hành, người bạn đồng lòng trên hành trình chinh phục những cung đường đổ đèo, những chặng đư


    Website: https://www.globalsuzuki.com/

    Suzuki
    Suzuki
    Suzuki
    Suzuki
  10. Top 10

    BMW

    BMW là nhãn hiệu xe máy nổi tiếng của người Đức, được Karl Friedrich Rapp thành lập vào năm 1913 với khởi đầu là một nhà máy sản xuất động cơ máy bay. Do gặp khó khăn về tài chính, Rapp phải cầu viện trợ giúp từ Camillo Castiglioni và Max Friz và công ty được cơ cấu lại thành Bayerische Motoren Werke GmbH (BMW GmbH).


    BMW giới thiệu chiếc xe máy đầu tiên dưới tên R32 vào năm 1923, xe đạt tốc độ cao nhất từ 95-100 km/h.Là một trong những hãng xe lớn và danh giá nhất thế giới. Với mục tiêu chỉ tập trung vào dòng xe hạng sang nên những sản phẩm của BMW luôn mang đẳng cấp nhất định. Có thể nói nhãn hiệu BMW chính là nhãn hiệu của sự sang trọng lịch thiệp.


    Những dòng xe của BMW đều mang chất lượng và sự phong cách riêng. Dòng BMW S series mang lại cảm giác đua xe thú vị và mạnh mẽ, trong khi BMW R series thể hiện vẻ đẹp và đẳng cấp đích thực của một mô tô cruiser. Còn dòng GS lại thể hiện tính đa dụng và sự sẵn sàng chinh phục mọi địa hình.

    Điều đặc biệt là mỗi chiếc xe BMW không chỉ được tạo nên từ sự kỹ lưỡng và chất lượng, mà còn là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và kỹ thuật tiên tiến. Động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo hiệu quả, hệ thống phanh tiên tiến và tính năng an toàn đều tạo nên sự hoàn hảo trong từng chuyến đi.


    Website: https://www.bmw-motorcycles.vn/vi/home.html

    BMW
    BMW
    BMW
    BMW



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy