Top 10 Hãng phim nổi tiếng nhất thế giới

Đại Đậu 17871 0 Báo lỗi

Các hãng phim là một trong những yếu tố hàng đầu để tạo nên những tác phẩm điện ảnh đình đám. Đã có rất nhiều hãng phim được thành lập và lụi tàn trong suốt ... xem thêm...

  1. Không quá khó hiểu khi Marvel Studios được xướng tên trong danh sách này, khi mà chưa đầy 10 năm hãng này đã "cá kiếm" về xấp xỉ 14 tỷ đô la với chỉ một dòng phim duy nhất về những siêu anh hùng. Marvel Studios đã từng có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi đã từng phải bán rất nhiều bản quyền các nhân vật của hãng vì làm ăn thua lỗ, tuy nhiên kể từ năm 2008 đến nay Marvel Studios đã gặt hái được không ít thành công và là nơi đi đầu cho khái niệm về dòng phim "vũ trụ điện ảnh", vậy nên không khó có thể nhận thấy hiện nay trên thế giới hay tại Việt Nam cũng đều có đông đảo những người hâm mộ của những hình tượng nhân vật mà họ tạo dựng. Marvel đã phát triển series phim hoạt hình Captain America với Saban Entertainment cho Fox Kids Network để ra mắt vào mùa thu năm 1998. Tuy nhiên, do sự phá sản, bộ phim đã bị hủy bỏ chỉ sau khi thiết kế nhân vật và một cuộn quảng cáo kéo dài một phút.


    Một số bộ phim tiêu biểu: The Avengers, Iron Man, Guardians Of The Galaxy, Thor, Captain America... Từ năm 2008, Marvel Studios đã phát hành 23 phim điện ảnh thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, từ Người Sắt (2008) đến Người Nhện: Xa Nhà (2019), và nhiều phim truyền hình khác. Hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của Marvel Studios đã đạt hơn 22 tỷ USD, khiến hãng trở thành nhượng quyền phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Vào tháng 8 năm 1996, Marvel tạo ra Marvel Studios, một kết hợp của Marvel Films, do việc bán mới Nhóm Thế giới Communications Inc, đồng Andrews Nhóm công ty con của Marvel tại các trạm điện ảnh và truyền hình, đến News Corporation / Fox. Nộp đơn với Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Hoa Kỳ để quyên tiền để tài trợ cho tập đoàn mới này, Marvel, Zib, Inc của Isaac Perlmutter và Avi Arad đã bán cổ phiếu Toy Biz, Marvel đã bắt đầu và công bố vào tháng 2 năm 1995.

    Marvel Studios
    Marvel Studios
    Marvel Studios
    Marvel Studios

  2. Warner Bros là một trong những hãng phim lớn nhất Hollywood, có lịch sử lâu đời và hiện nay vẫn là hãng phim có doanh thu lớn thứ 2, chỉ sau Walt Disney. Đây là một chi nhánh từ Time Warner, trụ sở đặt tại Burbank, California và New York City. Warner Bros. có vài công ty con khác như Warner Bros. Studios, Warner Bros. Pictures, Warner Bros. Games, Warner Bros. Television, Warner Bros. Animation, Warner Home Video, DC Comics và New Line Cinema. Warner chiếm lĩnh một nửa thị trường The CW Television Network. Warner Bros hay còn được gọi là Warner Brothers Pictures, thành lập vào năm 1918 bởi 4 anh em người nhập cư là Jack, Abe, Sam và Harry, phát triển từ những ngày đầu không mấy tên tuổi và chủ yếu tập trung vào dòng phim câm cho đến ngày nay đã trở thành hãng phim lớn mạnh, vươn tầm ảnh hưởng của mình lên nhiều lĩnh vực, đây cũng là hãng phim đã đặt nền móng cho ngành phim nói. Khác với Universal Studios, Hãng phim Warner Bros vẫn cho du khách cơ hội khám phá phim trường lịch sử của họ tại studio đang hoạt động của họ ở Los Angeles.


    Một số bộ phim tiêu biểu: The lord of the rings, Harry Potter, The Departed, Charlie and the Chocolate Factory, The Blind Side... là hãng đứng thứ 3 về lịch sử hoạt động từ trước đến nay, sau Paramount Pictures, thành lập năm 1912 bởi Famous Players, và Universal Studios, cũng được thành lập năm 1912. Trong tháng 10 năm 2012, công ty đã đưa ra một biểu tượng kỷ niệm, như là một phần của lễ kỷ niệm lần thứ 90 của mình, có chứa các biểu tượng lá chắn Warner Bros đặt trên một chiếc màn theo phong cách màu đỏ. Nó cũng bao gồm các truyền thuyết bổ sung “90 năm” và “Giải trí thế giới”. Logo Warner Bros được coi là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất và ngay lập tức nhận ra trong ngành công nghiệp giải trí. Màu xanh trong logo của Warner Bros là viết tắt của approachability, xuất sắc và ân sủng của công ty, trong khi màu vàng mô tả grandness và truyền thống phong phú. Tính đến thời điểm này, Warner Bros chính là hãng đứng thứ ba có lịch sử hoạt động lâu đời nhất của nước Mỹ chỉ đừng sau Paramount Pictures và Universal Studios.

    Warner Bros
    Warner Bros
    Warner Bros
    Warner Bros
  3. Universal Pictures là công ty con của NBC Universal, là hãng phim lâu đời thứ 2 trên thế giới và đồng thời cũng được coi là một trong 6 xưởng phim lớn nhất. Cho đến nay hãng này đã có trên 200 bộ phim ở các thể loại khác nhau, luôn tạo ra những bộ phim mang chất riêng, mang tính độc đáo và luôn tạo nên những bộ phim đa dạng khác nhau. Chính vì thế, hãng phim này luôn là nơi thu hút được đông đảo fan hâm mộ từ nhiều lứa tuổi khác nhau. Universal được thành lập bởi Carl Laemmle, một người Đức gốc Do Thái, chuyển đến từ Laupheim và định cư tại Oshkosh, Wisconsin. Ban đầu ông định mở cửa hàng quần áo, nhưng trong chuyến đi tới Chicago năm 1905, ông đã bị ấn tượng bởi sự phổ biến của các rạp chiếu phim. Ông đã từ bỏ cửa hàng bán quần áo để mua vài rạp chiếu phim. Tháng 6, 1911, Laemmle cùng với Abe và Julius Stern, thành lập công ty điện ảnh Yankee. Công ty này nhanh chóng phát triển và trở thành Công ty Điện ảnh Độc lập (Independent Moving Pictures Company).


    Để nhanh chóng đưa hình ảnh của xưởng phim đến công chúng, Laemmle đã thu hút nhiều diễn viên hàng đầu thời đó đến với mình, chẳng hạn như nữ diễn viên Florence Lawrence và nam diễn viên King Baggot. Đây được coi là xưởng phim đầu tiên sử dụng các ngôi sao để tiến hành tiếp thị. Cuối năm 1912, công ty dành phần lớn nỗ lực làm phim của mình tại Hollywood. Năm 1915, Laemmle khai trương nhà máy sản xuất phim lớn nhất thế giới, Xưởng Universal City, với diện tích 0,9 km vuông. Universal nhanh chóng trở thành xưởng phim lớn nhất Hollywood và giữ vững vị trí đó trong 10 năm. Tuy vậy, khán giả của Universal chủ yếu đến từ những thị trấn nhỏ, mặt khác những sản phẩm của họ phần lớn lại đắt tiền. Năm 1926, Universal mở xưởng sản xuất tại Đức, với Joe Pasternak làm giám đốc. Một số bộ phim tiêu biểu: Jurassic World, Despicable Me, Mr. Bean, King Kong, Fast & Furious...

    Universal Pictures
    Universal Pictures
    Universal Pictures
    Universal Pictures
  4. Walt Disney có lẽ không còn là một cái tên quá xa lạ đối với những ai có tuổi thơ gắn chặt với những hình tượng cổ tích, điển hình là chú chuột Mickey. Trực thuộc The Walt Disney Company, hãng được thành lập năm 1953 với tên gọi Buena Vista Distribution Company, công ty chuyên thực hiện công việc phát hành các bộ phim do Walt Disney Studios sản xuất bao gồm Walt Disney Pictures, Touchstone Pictures, Disneynature. Đây cũng được coi là hãng phim chính duy nhất tại Hollywood khi mà có rất nhiều bộ phim của hãng cán mốc 1 tỷ usd. Disney là hãng phim chính ở Hollywood duy nhất đã phát hành trên bốn phim vượt mốc 1 tỷ USD (về doanh thu toàn cầu). Thêm vào đó, Disney là hãng đầu tiên trong số hai hãng phim đã phát hành hai bộ phim đạt mốc 1 tỷ USD doanh thu trong cùng một năm (cúng với Warner Bros.). Ba bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất đều do Disney phát hành, cùng với mười sáu trong số hai mươi phim dán nhãn G (phù hợp với tất cả mọi người) có doanh thu cao nhất.


    Vào năm 2012, Disney đạt được mức doanh thu phòng vé hàng năm cao nhất khu vực Bắc Mỹ. Trước năm 1953, các sản phẩm của Walt Disney đều do Columbia Pictures, United Artists và RKO Radio Pictures phát hành. Sản phẩm đầu tiên của Buena Vista phát hành là bộ phim người đóng đã giành Giải Oscar, The Living Desert vào ngày 10 tháng 11 năm 1953 cùng với Toot, Whistle, Plunk and Boom, bộ phim hoạt hình đầu tiên do Buena Vista phát hành. Các sản phẩm đáng chú ý sau đó của họ gồm bộ phim nước ngoài, Yang Kwei Fei (Người đàn bà quý phái nhất), phát hành tại các rạp ở Mỹ vào tháng 9 năm 1956, The Missouri Traveler vào tháng 3 năm 1958 và The Big Fisherman vào tháng 7 năm 1959 (bộ phim do hãng thứ ba sản xuất đầu tiên được hỗ trợ tài chính bởi Disney). Một số bộ phim tiêu biểu: Frozen, Beauty and the Beast, Lion King, Pirates of the Caribbean, Toy Story...

    Walt Disney Studios Motion Pictures
    Walt Disney Studios Motion Pictures
    Walt Disney Studios Motion Pictures
    Walt Disney Studios Motion Pictures
  5. Tọa lạc tại Century City ở Los Angeles, phía Tây Beverly Hills, không khó có thể nhận ra đây là thương hiệu khá quen thuộc của nhiều thế hệ và đây cũng là tiền đề cho sự ra đời của nhiều dòng phim kinh điển và điển hình nhất là dòng phim star wars đình đám. 20th Century Fox được thành lập năm 1935 như một sự hợp nhất Twentieth Century Pictures và Fox Films. Hãng phim đã sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng và được yêu thích trong lịch sử Hollywood như "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao), "The Sound of Music," "Die Hard",và "Home Alone" (Ở nhà một mình). Thậm chí logo và nhạc hiệu đôi khi cũng hòa nhịp cùng phần mở đầu của các bộ phim. Các hãng phim truyền hình cũng rất thành công với nhiều series được ưa chuộng, trong đó có "The Simpsons" và "Modern Family."

    Sau gần hai tháng khởi chiếu, bộ phim The Other Woman do hãng 20th Century Fox sản xuất vừa thu về hơn 177 triệu USD trên toàn thế giới, cao gấp 4,4 lần so với kinh phí ban đầu. The Other Woman ra rạp từ hôm 25/4 và không được đánh giá cao trước đó. Thậm chí Bloomberg còn cho rằng sản phẩm này có thể chỉ đạt doanh thu khoảng 16 triệu USD trong tuần mở màn thay vì 18 triệu USD như từng được dự báo. Đây là một trong số những bộ phim kinh phí thấp (dưới 50 triệu USD) tạo ra doanh thu khủng nhất cho hãng trong năm. Nội dung đời thường, gần gũi và dàn diễn viên xinh đẹp, gợi cảm là điểm cộng để The Other Woman tiếp tục thu lợi nhuận về cho Fox. 20th Century Fox được thành lập vào năm 1934 và đang là một trong 6 đơn vị kinh doanh phim ảnh lớn nhất nước Mỹ. Hiện hãng là công ty con của News Corporation do tỷ phú Rubert Murdoch điều hành. Ngoài điện ảnh, hãng còn sản xuất nhiều phim truyền hình như How I Met Your Mother, Glee…

    20th Century Fox
    20th Century Fox
    Phim Avatar của hãng 20th Century Fox
    Phim Avatar của hãng 20th Century Fox
  6. Được coi là hãng phim lâu đời nhất trên thế giới khi mà trong hơn 100 năm qua ngọn núi của Paramount Pictures vẫn đứng vững và trở thành một trong những trụ cột của điện ảnh Hollywood, đây cũng là hãng phim duy nhất vẫn còn đặt trụ sở tại mảnh đất phồn hoa này. Được hình thành vào năm 1912 và hiện tại đang được sở hữu bởi tập đoàn Viacom, đến nay Paramount Pictures đã tích lũy được cả một kho tàng phim gắn bó với văn hóa đại chúng qua nhiều thế hệ. Là một trong những hãng phim lâu đời nhất hiện còn đang hoạt động tại Hollywood, Paramount Pictures là hãng phim danh tiếng góp mặt xuyên suốt chiều dài phát triển của nền điện ảnh thế giới - từ những ngày đầu ra đời của phim ảnh cho đến khi có sự xuất hiện của truyền hình qua những cuộc cách mạng kỹ thuật số.

    Tự hào với lịch sử hơn 100 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim, Paramount Pictures đã cho ra đời hàng ngàn bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng đã đi sâu vào lòng công chúng trên khắp thế giới. Bắt đầu từ một phòng thu, hãng phim danh tiếng của chúng ta không ngừng mở rộng qua các năm. Từ 4 trường quay nhỏ vỏn vẹn với 26 mẫu Anh (khoảng 105.000 m2), hãng đã phát triển thành 30 trường quay với diện tích lên đến 65 mẫu Anh (khoảng 263.000 m2. Văn phòng của hãng được đặt ở những vị trí đắc địa và đắt đỏ bậc nhất tại thành phố New York như trung tâm thương mại Blue Sky Tank và một trong những phim trường độc nhất vô nhị trên New York Street. Nếu có dịp đến tham quan phim trường của hãng phim danh tiếng này, bạn không chỉ được chứng kiến nơi ra đời của những bộ phim lừng danh thế giới và những phim truyền hình nổi tiếng nhất, mà bạn còn được trải nghiệm cách mà hãng phim này tạo ra những hình ảnh chuyển động mang tính biểu tượng cho những thập kỷ tiếp theo.

    Paramount Pictures
    Paramount Pictures
    Phim Titanic của hãng Paramount Pictures
    Phim Titanic của hãng Paramount Pictures
  7. Sony Pictures Entertainment Inc. (cũng được gọi với tên ngắn Sony Pictures và viết tắt là SPE) là một công ty giải trí của Mỹ chuyên sản xuất, mua lại và phân phối các bộ phim giải trí (phim truyền hình sân khấu, chương trình truyền hình và video) thông qua nhiều nền tảng. Nó hoạt động như một công ty con của Sony Entertainment Inc, công ty mẹ của cả doanh nghiệp âm nhạc và điện ảnh của Sony Corporation. Có trụ sở chính tại Culver City, California, công ty bao gồm các đơn vị điện ảnh, sản xuất truyền hình và phân phối của Sony. Doanh thu của nhóm công ty trong năm tài chính 2015 (tháng 4 năm 2015 - tháng 3 năm 2016) đã được báo cáo là 8,3 tỷ đô la. Ngày 9 tháng 5 năm 2002, Sony Pictures Animation được thành lập để phát triển nhân vật, cốt truyện và các phim điện ảnh, và SPI thì sẽ chuyên môn về sản xuất kỹ thuật số và kỹ xảo điện ảnh. Cùng lúc đó, SPI sản xuất hai phim ngắn, phim ngắn đạt Giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất The ChubbChubbs! và phim ngắn Early Bloomer, một kết quả của việc thứ nghiệm những điểm mạnh và điểm yếu trong công tác sản xuất phim hoạt hình CGI.

    Phim điện ảnh đầu tiên của xưởng phim là Mùa săn được công chiếu vào tháng 9 năm 2006, trở thành phim có doanh thu giải trí tại gia cao thứ nhì của hãng Sony trong năm 2007 và cũng là nền móng cho hai phần phim tiếp nối được phát hành dưới dạng direct-to-video. Phim điện ảnh thứ hai của xưởng phim, Surf's Up, được ra mắt vào tháng 6 năm 2007, đã nhận được một đề cử từ Giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất, và đồng thời cũng thắng hai Giải Annie. Bộ phim 3D đầu tiên của SPA kể từ lần phát hành định dạng IMAX 3D của Mùa săn là Cơn mưa thịt viên được phát hành vào tháng 9 năm 2009, và phim đã nhận được bốn đề cử Giải Annie, bao gồm giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Tháng 9 năm 2012 2012, SPA cho ra mắt Khách sạn huyền bí với tổng doanh thu toàn cầu 350 triệu USD và là khởi đầu cho thương hiệu điện ảnh với hai phần phim tiếp nối và một phim truyền hình. Một số bộ phim tiêu biểu: Spider Man, Men In Black, The Smurfs, Hancock, 22nd Jump street, The Terminator 2...

    Sony Pictures Studios
    Sony Pictures Studios
    Sony Pictures Studios
    Sony Pictures Studios
  8. Top 8

    Pixar

    Pixar được biết đến như một hãng phim hoạt hình có những thước phim hoạt hình 3D sử dụng công nghệ tạo hình máy tính của riêng hãng, từ đó đem đến cho khán giả những bộ phim hoạt hình với chất lượng hình ảnh cao và đẹp mắt. Pixar Animation Studios là hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Hoa Kỳ có trụ sở chính tại Emeryville, California. Pixar được biết đến với những phim hoạt hình 3D dùng công nghệ tạo hình máy tính (computer-generated imagery, CGI) được thiết kế bằng PhotoRealistic RenderMan, phần mềm kết xuất đồ họa của riêng hãng, chuyên dùng để tạo nên những hình ảnh chất lượng cao. Pixar được thành lập vào năm 1979 như là một nhóm chuyên phụ trách đồ họa thuộc bộ phận máy tính của hãng Lucasfilm trước khi tách ra thành công ty riêng vào năm 1986 dưới sự đầu tư của đồng sáng lập hãng Apple Steve Jobs, người trở thành cổ đông chính của hãng.


    Công ty Walt Disney mua lại Pixar vào năm 2006 với giá 7.4 tỷ đô la, giúp Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của hãng Disney. Hãng phim đã nhận được 15 giải Oscar, 7 giải Quả cầu vàng và 11 giải Grammy Award, bên cạnh rất nhiều các giải thưởng và sự ghi nhận khác. Từ khi giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất ra đời vào năm 2001, phần lớn các phim của Pixar nhận được đề cử, với 8 chiến thắng: Đi tìm Nemo (2003), Gia đình siêu nhân (2004), Chú chuột đầu bếp (2007), Robốt biết yêu (2008), Vút bay (2009), Câu chuyện đồ chơi 3 (2010), Công chúa tóc xù (2012) và Những mảnh ghép cảm xúc (2015). Công ty quái vật (2001) và Vương quốc xe hơi (2006) là hai phim chỉ nhận được đề cử. Vút bay và Câu chuyện đồ chơi 3 là phim hoạt hình thứ 2 và thứ 3 được đề cử Oscar cho hạng mục phim hay nhất (bộ phim đầu tiên là Người đẹp và quái vật). Ngày 6 tháng 9 năm 2009, các nhà làm phim của Pixar là John Lasseter, Brad Bird, Pete Docter, Andrew Stanton, và Lee Unkrich được vinh danh tại liên hoan phim Venice với giải thưởng Sư tử vàng dành cho Thành tựu chọn đời. Giải thưởng được trao bởi nhà sáng lập hãng Lucasfilm George Lucas...

    Pixar
    Pixar
    Pixar
    Pixar
  9. Cũng được xem như là một hãng phim danh tiếng trong làng phim hoạt hình hiện nay, Dream Works bắt đầu hoạt động từ năm 1994 và được điều hành bởi Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg và David Geffen. Những bộ phim của Dream Works khác biệt so với những hãng khác ở nét vẽ mạnh mẽ, phóng khoáng. Nội dung nhấn mạnh yếu tố hài hước, phiêu lưu hợp với khán giả nhí, từ đó tạo ra một nét độc đáo mà chỉ Dream Works tạo ra được. Hiện tại hãng phim này cũng đã về dưới trướng của tập đoàn Viacom. Năm 2000, DreamWorks thành lập một bộ phận kinh doanh mới là DreamWorks Animation. Ngày 27 tháng 10 năm 2004, bộ phận kinh doanh này trở thành một công ty thương mại có tên là DreamWorks Animation SKG, Inc. và được quản lý bởi Katzenberg. Ngày 31 tháng 1 năm 2006, DreamWorks Animation ký một thỏa thuận với Paramount Pictures, theo đó cấp cho Paramount quyền phân phối trên toàn thế giới tất cả các phim hoạt hình, bao gồm bộ phim ngay trước đó và 13 bộ phim tiếp theo cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2012.


    DreamWorks SKG được thành lập từ năm 1994 bởi bộ ba tài năng Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg và David Geffen. Steven Spielberg là một trong những đạo diễn thành công bậc nhất Hollywood với các bộ phim đạt doanh thu "khủng" như: E.T. the Extra-Terrestrial (1982), Jurassic Park (1993). Trong khi đó, Katzenberg từng đảm nhận vị trí trưởng bộ phận sản xuất phim của Walt Disney, đứng sau thành công của The Lion King (1994). Thành viên thứ ba, David Geffen được mệnh danh là "phù thủy âm thanh" với nhãn hiệu Geffen Records nổi tiếng ở Mỹ.Được dẫn dắt bởi những nhà lãnh đạo tài ba nên chẳng mấy ngạc nhiên khi DreamWorks phất lên như diều gặp gió. Bộ phận sản xuất phim hoạt hình của hãng, DreamWorks Animation SKG được thành lập vào năm 2000. Tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng DreamWorks Animation đã tạo ra loạt bom tấn không thua kém gì những hãng phim kỳ cựu. Một số bộ phim tiêu biểu: Shrek, Kung Fu Panda, Madagascar, How To Train Your Dragon...

    Dream Works
    Dream Works
    Dream Works
    Dream Works
  10. Công ty công nghiệp điện ảnh Columbia (Columbia Pictures Industries, Inc.) là một công ty sản xuất và phân phối phim ảnh của Mỹ. Columbia Pictures hiện là một phần của Columbia TriStar Motion Picture Group, được sở hữu bởi Sony Pictures Entertainment, một công ty con của tập đoàn Sony. Xưởng phim được thành lập năm 1919 bởi anh em Jack Cohn và Harry Cohn cùng với Joe Brandt, khi đó nó có tên là Cohn-Brandt-Cohn Film Sales, bộ phim đầu tiên ra mắt vào tháng 8 năm 1922. Nó đổi tên thành Columbia Pictures vào năm 2004. Columbia bắt đầu phát triển vào cuối những năm 1920, với sự hợp tác đầy thành công với đạo diễn Frank Capra.

    Năm 1982, xưởng phim được mua lại bởi Coca-Cola. Vào cùng năm đó Columbia tiến hành khai trương TriStar Pictures để tham gia đầu cơ cùng với HBO và CBS. 5 năm sau, Coca-Cola hợp nhất Columbia Pictures và Tri-Star để trở thành Columbia Pictures Entertainment. Sau một thời gian, xưởng làm phim bị Sony mua lại vào năm 1989. Columbia Pictures hiện là một phần của Columbia TriStar Motion Picture Group. Biểu tượng của hãng là thiếu nữ cầm đuốc, một hình tượng văn học tượng trưng cho nữ quyền ở Hoa Kỳ. Thời đó, đã có hàng tá nữ diễn viên đã tự nhận mình chính là người mẫu cho biểu tượng đó, nhưng không thông tin nào được xác nhận chính thức. Đến nay, thông tin duy nhất được hãng xác nhận chính là người mẫu cho biểu tượng là một cô gái nội trợ kiêm họa sĩ tranh tường Jenny Joseph. Tuy nhiên, thay vì dùng nguyên mẫu gương mặt của cô, Micheal Deas đã vẽ lại một gương mặt hoàn mĩ hơn từ máy tính. Một số bộ phim tiêu biểu: The Shawshank Redemption, Taxi Driver, The Amazing Spider Man, Bicentennial Man...

    Columbia Pictures
    Columbia Pictures
    Columbia Pictures
    Columbia Pictures



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy