Top 10 Nơi cầu tự linh thiêng nổi tiếng nhất thế giới

Vũ Thu Huyền 673 1 Báo lỗi

Việc thụ thai và trở thành cha mẹ là một trong những món quà tuyệt vời nhất của tạo hóa, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người gặp phải khó khăn khi thực hiện mong ... xem thêm...

  1. Ẩn mình trong Thung lũng Punakha xanh tươi của Bhutan, Chimi Lhakhang, được trìu mến gọi là Đền Sinh sản, là biểu tượng độc đáo của niềm hy vọng, đức tin và sự lập dị về văn hóa. Địa điểm linh thiêng này dành riêng cho vị thánh Phật giáo độc đáo của thế kỷ 15, Lama Drukpa Kunley, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Các cặp vợ chồng đang tìm kiếm phước lành trong hành trình tìm con sẽ hành hương đến ngôi đền thanh bình này. Những người hành hương ngay lập tức bị thu hút bởi những câu chuyện về sức mạnh kỳ diệu của nó trong việc ban con cái cho những ai tìm đến nơi đây và thành tâm cầu nguyện.


    Được bao quanh bởi những cảnh quan đẹp như tranh vẽ và được trang trí bằng hình ảnh dương vật mang tính biểu tượng, Chimi Lhakhang không chỉ là minh chứng cho đức tin tôn giáo của người Bhutan mà còn là ngọn hải đăng của hy vọng và là nơi tôn nghiêm cho những ai khao khát niềm vui được làm cha mẹ. Đi bộ lên Tu viện Chimi Lhakhang, Bhutan tôn kính này mang đến sự kết hợp độc đáo giữa sự thức tỉnh tâm linh, hòa nhập văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên. Cuộc hành hương cũng mang đến cơ hội gặp gỡ và giao lưu với người dân địa phương, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống hàng ngày và tập quán văn hóa của họ.

    Đền Chimi Lhakhang, Bhutan
    Đền Chimi Lhakhang, Bhutan
    Đền Chimi Lhakhang, Bhutan
    Đền Chimi Lhakhang, Bhutan

  2. Đền Garbharakshambigai là một ngôi đền Hindu thờ thần Shiva, nằm ở Thirukarukavoor, Tamil Nadu, Ấn Độ. Ngôi đền nổi tiếng này được cho là được xây dựng vào thời Cholas vào thế kỷ thứ 7. "Garbha" có nghĩa là Mang thai, "Raksha" có nghĩa là "Bảo vệ" và từ "Ambigai" là tên của Parvati. Ngôi đền được duy trì và quản lý bởi Ban tài trợ và tôn giáo Ấn Độ giáo của Chính phủ Tamil Nadu. Truyền thuyết kể rằng nữ thần Garbharakshambigai được cho là đã cứu được bào thai của người sùng đạo Vedhika, vợ của Sage Nithruvan và từ đó đó ngôi đền thường xuyên được mọi người đến để cầu nguyện cho người phụ nữ sinh con và mang thai an toàn.


    Phụ nữ đến đây cầu mong việc mang thai và sinh con chỉ cần dâng hoa và làm lễ cúng nữ thần. Các cặp vợ chồng không có con phải dâng ghee, là một bơ trong dưới chân Nữ thần Garbarakshambigai. Ngôi đền Garbharakshambigai trải rộng trên một không gian rộng lớn với những tòa tháp Gopuram khổng lồ và một bể nước tuyệt đẹp phía trước. Thánh địa chính của ngôi đền này có lingam Shiva và Nữ thần Garbharaksambika nằm ở bên trái của ngôi đền Shiva. Một số lễ hội được tổ chức tại đền Garbaratchambigai là: lễ hội Vaikasi Brahmotsavam, Navratri, Margazhi utsavam, Panguni Uthiram và lễ hội Thirukkarthigai.

    Đền Garbharakshambigai, Ấn Độ
    Đền Garbharakshambigai, Ấn Độ
    Đền Garbharakshambigai, Ấn Độ
    Đền Garbharakshambigai, Ấn Độ
  3. Đền Sri Santhana Venugopala Swamy (Huchappa Gopala) tại Hemmaragala Grama, Nanjangud taluk ở quận Mysore là nơi các tín đồ, đặc biệt là các cặp vợ chồng không có con, đến để khắc phục vấn đề của họ. Vị thần chủ trì còn được gọi là "Huchappa Gopala." Theo linh mục N Veeraraghavan, một trong những vị vua Chola chỉ có con gái và đã cầu nguyện Chúa Gopala ban phước cho ông có một bé trai. Khi đứa con thứ 12 của ông cũng là con gái, ông tức giận bỏ đứa bé ở chùa một ngày. Tuy nhiên, ngày hôm sau khi anh đến đón đứa trẻ thì đó lại là một bé trai. Kể từ đó, vị thần được gọi là "Huchappa Gopala".


    Ngôi đền Sri Santhana Venugopala Swamy được cho là đã có niên đại 1.800 năm tuổi, được xây dựng dưới thời trị vì của hai nhân vật Cholas và Gangas. Có một cây gậy (danda) trong ngôi chùa được cho là của Koundinya Maharshi, một vị thánh từ thời tiền Đức Phật. Các linh mục cho biết trước khi từ bỏ cơ thể của mình, ngài đã chuyển tất cả sức mạnh tâm linh của mình vào cây gậy được cho là có thể chữa khỏi mọi bệnh tật.


    Những cặp vợ chồng không có con cái từ khắp nơi trên thế giới đến đền Sri Santhana Venugopala Swamy để thờ cúng. Trần nhà được trang trí bằng những chiếc nôi nhỏ bằng bạc như minh chứng cho số lượng các cặp đôi được chúc phúc. Một số cặp vợ chồng đã để lại những lời cảm ơn tại chùa rằng họ đã được ban phước và có con sau khi cầu nguyện ở đây. Một số thậm chí còn khỏi những căn bệnh nghiêm trọng.

    Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
    Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
    Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
    Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
  4. Kanayama là một ngôi đền Thần đạo khiêm tốn, cách đền Kawasaki Daishi một quãng đi bộ ngắn. Khi bước chân vào, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bộ phận cơ thể nam giới ở khắp mọi nơi trong ngôi đền nhỏ này. Ngôi đền nằm ở thành phố Kawasaki ở Kanagawa, phía nam Tokyo và có thể dễ dàng đi chuyển đến bằng tàu hỏa. Những người mong muốn mang thai thường đến đây để cầu nguyện. Đây cũng là ngôi đền duy nhất thể hiện rõ nét lòng tôn vinh đối với khả năng sinh sản của con người tại Nhật Bản.


    Đền Kanayama phong thánh cho các vị thần khai thác mỏ và thợ rèn, và truyền thuyết kể rằng những vị thần này đã chữa khỏi vết bỏng ở phần thân dưới của nữ thần sáng tạo và cái chết Izanami khi cô sinh ra thần lửa. Văn hóa dân gian này đã khiến những người hành nghề mại dâm tại các trạm bưu điện gần đó trong Thời kỳ Edo (1603–1868) cầu nguyện để được bảo vệ khỏi bệnh tật. Niềm tin này vẫn còn mạnh mẽ khi đền thờ và lễ hội tiếp tục thúc đẩy hôn nhân tốt đẹp, khả năng sinh sản, sinh con an toàn và đóng vai trò nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục.


    Đa số những người đến đền Kanayama đều mong muốn sớm có thể mang thai và sinh con, sau khi ra về, du khách có thể mua một số món đồ lưu niệm được làm thành hình bộ phận sinh dục nam. Mỗi mùa xuân, 50.000 khán giả tụ tập quanh Đền Kanayama để xem ba mikoshi (ngôi đền di động) với những hình nộm dương vật có nhiều màu sắc, kích cỡ và hình dạng khác nhau được mang đi khắp khu vực lân cận. Kanamara Matsuri hay “Lễ hội dương vật thép” bắt mắt này ngày càng trở nên phổ biến đối với du khách quốc tế.

    Đền Kanayama, Nhật Bản
    Đền Kanayama, Nhật Bản
    Đền Kanayama, Nhật Bản
    Đền Kanayama, Nhật Bản
  5. Ngôi đền Shri Satyagiriswarar có từ thế kỷ thứ 8 này nằm ở Virudhunagar, cách Madurai, Tamilnadu 80km và thờ Thần Vishnu và nữ thần phối ngẫu Laxmi. Nó là một trong 108 ngôi đền Divya Desam và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với những người nắm giữ đức tin. Nó cũng nổi tiếng là nơi sinh của 2 vị thánh Vaishnavite quan trọng là Periya Hvar và con gái nuôi Andal của ông. Người ta tin rằng việc cầu nguyện trong ngôi đền này sẽ giúp các tín đồ giải quyết mọi vấn đề, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến trẻ em, hôn nhân, nông nghiệp và giáo dục.


    Ngôi đền Shri Satyagiriswarar theo phong cách Dravidian được thiết kế đẹp mắt được chia thành hai phần. Những người sùng đạo đến thăm ngôi đền để thờ cúng Nữ thần Venuvaneswari nhằm cầu xin phúc lành cho hôn nhân và con cái. Mọi người tặng vòng tay, búp bê và phân phát Lời thỉnh cầu nidhana cho du khách. Những người giàu có quyên góp rất nhiều để bảo trì ngôi đền Shri Satyagiriswarar. Lễ hội Chithirai 10 ngày vào tháng 4-tháng 5, lễ hội Aadi Pooram 10 ngày vào tháng 7-tháng 8 và lễ hội Thaipusam diễn 1 ngày vào tháng 1-tháng 2 là những lễ hội chính của đền Shri Satyagiriswarar. Có thể thấy một lượng lớn người đến thăm ngôi đền vào những ngày trăng non, ngày rằm và ngày Prado Sham.

    Đền Shri Satyagiriswarar, Ấn Độ
    Đền Shri Satyagiriswarar, Ấn Độ
    Đền Shri Satyagiriswarar, Ấn Độ
    Đền Shri Satyagiriswarar, Ấn Độ
  6. Mặc dù Thái Lan là một quốc gia chủ yếu theo Phật giáo, nhưng đây cũng là quốc gia mà tín ngưỡng Hindu và thuyết vật linh cùng tồn tại bên cạnh các thực hành Phật giáo truyền thống. Ngôi đền Chao Mae Tuptim, Thái Lan là một ví dụ điển hình về nguồn gốc vật linh và chúng có thể được nhìn thấy trên khắp Thái Lan. Ngôi đền nằm trên một mảnh đất rất nhỏ trong khuôn viên của khách sạn Swissotel Nai Lert Park và khó tìm thấy. Nguồn gốc của Chao Mae Tuptim rất khó xác định, có thông tin cho rằng ngôi đền được Nai Lert xây dựng cho những linh hồn cư trú trong cây Sai (Ficus) lớn.


    Lễ vật cơ bản là vòng hoa nhài trắng như tuyết thơm, nhang, nụ sen hồng và trắng. Dương vật hoặc lingam là biểu tượng của thần Shiva của đạo Hindu và đôi khi được người Thái, đàn ông và phụ nữ đeo, dưới dạng "paladkig", một loại bùa may mắn có thể đeo xung quanh vòng eo. Biểu tượng dương vật này gắn liền với khả năng sinh sản và nam tính, nhưng chúng cũng nổi tiếng về khả năng bảo vệ và mang lại may mắn nên thỉnh thoảng bạn vẫn thấy lingam trong các cửa hàng nhỏ ở Thái Lan. Đôi khi thần khỉ Hanuman cũng được mô tả trên biểu tượng dương vật và có những ví dụ về phong cách lingam này tại đền thờ Chao Mae Tuptim.

    Đền Chao Mae Tuptim, Thái Lan
    Đền Chao Mae Tuptim, Thái Lan
    Đền Chao Mae Tuptim, Thái Lan
    Đền Chao Mae Tuptim, Thái Lan
  7. Tu viện Panagia Tsumika nằm cách Thị trấn Rhodes khoảng 25 km về phía nam, giữa khu vực Kolymbia và Archangelos. Panagia Tsumika (Virgin Mary Tsumika) hiện được hàng ngàn cặp vợ chồng từ khắp nơi trên thế giới đến thăm mỗi năm, những người đã phải vật lộn để thụ thai hoặc mong muốn con mình được ban phước vì một lý do hoặc khác. Những người phụ nữ không có con đã đi chân trần đến tu viện Panagia Tsumika, nằm trên đỉnh đồi cao và cầu nguyện Đức Trinh Nữ Maria giúp họ thụ thai. Có rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới cho biết họ đã mang thai sau khi đến thăm Panagia Tsumika, nhiều người sinh đôi và khá nhiều người còn quay lại làm lễ rửa tội cho con mình tại nhà thờ Panagia Tsumika.


    Tu viện Panagia Tsumika kỷ niệm ngày lễ vào ngày 8 tháng 9 để tôn vinh Lễ Giáng Sinh của Theotokos. Khi một cặp đôi đến thăm Tu viện, họ có thể cầu nguyện tại biểu tượng của Panagia Tsumika, viết tên của họ vào một cuốn sách và ghi lời cầu nguyện của họ vào đó, sau đó một ngọn nến sẽ được thắp sáng cho cặp đôi và họ cũng được tặng một dải ruy băng và bấc để mang về nhà. Sau đó, người phụ nữ phải nhịn ăn trong 3 ngày và đeo dải ruy băng quanh eo trong 40 ngày sau đó, người phụ nữ sẽ uống nước thánh do Tu viện cung cấp và tiếp tục cầu nguyện với Panagia Tsumika để chúc phúc cho họ sinh một đứa con.

    Tu viện Panagia Tsumika, Hy Lạp
    Tu viện Panagia Tsumika, Hy Lạp
    Tu viện Panagia Tsumika, Hy Lạp
    Tu viện Panagia Tsumika, Hy Lạp
  8. Nằm trong một căn hộ nhỏ ở Naples, chiếc ghế thần kỳ này là nơi được cho là nơi Thánh Maria Francesca thánh bảo trợ của các gia đình qua đời năm 1791 - một nhân vật lịch sử gắn liền với gia đình. Được mệnh danh là "Chiếc ghế thần kỳ", đó là chiếc ghế mà những phụ nữ mong muốn có con đến ngồi và được các nữ tu địa phương bắt chéo bụng khi họ cầm thánh tích với hy vọng rằng họ sẽ được ban phước lành để có một đứa con. Dán khắp các bức tường xung quanh là những lời nhắn từ cha mẹ của những đứa trẻ đã đến đây cầu nguyện: màu hồng cho bé gái, màu xanh cho bé trai.


    Những người phụ nữ đổ xô đến Ý để được ngồi trên chiếc ghế thần kỳ chắc chắn hy vọng phép màu có thể xảy ra. Sau Thánh lễ, những người thờ phượng được dẫn lên một cầu thang dốc và dọc theo một hành lang hẹp vào căn hộ nơi vị thánh tên là Anna Maria Rosa Nicoletta Gallo trải qua nửa cuộc đời mình trong khiết tịnh và đau khổ cho đến khi qua đời vào năm 1791 ở tuổi 76. Các sơ sẽ thì thầm với một phụ nữ ngồi trên ghế bành, trước khi chạm vào ngực và bụng của vị khách bằng "mặt nhật" hoặc thánh tích có chứa một đốt sống và một lọn tóc của vị thánh. Bằng chứng về phép lạ của Thánh Mary Frances chỉ là giai thoại, tuy nhiên nền tảng của lòng sùng kính đối với “vị thánh của gia đình” - người đã thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc vẫn được lan truyền rộng rãi.

    Chiếc ghế thần kỳ ở Naples, Ý
    Chiếc ghế thần kỳ ở Naples, Ý
    Chiếc ghế thần kỳ ở Naples, Ý
    Chiếc ghế thần kỳ ở Naples, Ý
  9. Khu rừng rậm rạp Osun Sacred, ở ngoại ô thành phố Osogbo, là một trong những tàn tích cuối cùng của rừng nguyên sinh cao ở miền nam Nigeria. Được coi là nơi ở của nữ thần sinh sản Osun, một trong những đền thờ của các vị thần Yoruba, cảnh quan của khu rừng và dòng sông uốn khúc của nó rải rác những khu bảo tồn và đền thờ, tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật để tôn vinh Osun và các vị thần khác. Khu rừng thiêng, hiện được coi là biểu tượng nhận dạng của tất cả người Yoruba, đây có lẽ là khu rừng cuối cùng trong văn hóa Yoruba. Rất nhiều cặp đôi đã đến đây để hy vọng các vị thần giúp họ thực hiện nguyện vọng sinh con trong tương lai.


    Nghệ thuật mới được lắp đặt trong khu rừng Osun Sacred cũng đã tạo nên sự khác biệt giữa khu rừng Osun Sacred với các khu rừng khác: Osogbo hiện là nơi duy nhất có một phần lớn tác phẩm điêu khắc thế kỷ 20 được tạo ra để củng cố mối liên hệ giữa con người và đền thờ Yoruba cũng như cách mà các thị trấn Yoruba liên kết cơ sở của họ. và trưởng thành theo linh hồn của rừng. Việc các nghệ sĩ khôi phục khu rừng đã giúp cho khu rừng trở thành một nơi linh thiêng đối với toàn bộ Yoruba Land và là biểu tượng nhận dạng của cộng đồng người Yoruba Diaspora rộng lớn hơn.

    Rừng Osun Sacred, Nigeria
    Rừng Osun Sacred, Nigeria
    Rừng Osun Sacred, Nigeria
    Rừng Osun Sacred, Nigeria
  10. Lễ hội té nước vào các cô gái vào Thứ Hai Phục Sinh là một nghi thức sinh sản cổ xưa có từ thời tiền Thiên Chúa giáo. Tại Hungary, các cô gái sẽ được đưa đến gần giếng hoặc máng nước ở vùng nông thôn và nam giới sẽ dùng những chiếc xô có bùa sinh sản và thanh lọc để té lên các cô gái. Truyền thống này vẫn được người Hungary lưu giữ cho đến ngày nay. Những người đàn ông Hungary ngày nay thích ném chai nước hoa hoặc nước soda hơn, sau đó họ sẽ được các cô gái tặng lại những quả trứng màu đỏ hoặc kem khi té nước. Ngày nay, những phụ nữ không chỉ tham gia lễ hội với mục đích khám phá văn hóa, họ còn đến tham gia lễ hội với mong muốn nhận được những may mắn trong việc mang thai.


    Du khách có thể theo dõi lễ hội được các tình nguyện viên tái hiện lại bằng cách ngâm mình tại bảo tàng văn hóa dân gian ngoài trời ở Szentendre, ngay phía bắc thủ đô Budapest của Hungary. Nguồn gốc của truyền thống tưới nước vào các cô gái vào mùa xuân ở Hungary xuất phát từ suy nghĩ nam giới coi những người phụ nữ như những bông hồng nở rộ. Nam thanh niên thường dội nước lên người phụ nữ chưa chồng để cầu chúc cho họ khỏe mạnh, có khả năng sinh sản và để đảm bảo rằng họ không bị “tàn héo”, truyền thống vẫn tiếp tục như vậy cho đến ngày nay. Sau đó, những chàng trai trẻ mang xô sẽ biểu diễn một số điệu múa truyền thống.

    Lễ hội té nước vào các cô gái, Hungary
    Lễ hội té nước vào các cô gái, Hungary
    Lễ hội té nước vào các cô gái, Hungary
    Lễ hội té nước vào các cô gái, Hungary



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy