Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ

Đền Sri Santhana Venugopala Swamy (Huchappa Gopala) tại Hemmaragala Grama, Nanjangud taluk ở quận Mysore là nơi các tín đồ, đặc biệt là các cặp vợ chồng không có con, đến để khắc phục vấn đề của họ. Vị thần chủ trì còn được gọi là "Huchappa Gopala." Theo linh mục N Veeraraghavan, một trong những vị vua Chola chỉ có con gái và đã cầu nguyện Chúa Gopala ban phước cho ông có một bé trai. Khi đứa con thứ 12 của ông cũng là con gái, ông tức giận bỏ đứa bé ở chùa một ngày. Tuy nhiên, ngày hôm sau khi anh đến đón đứa trẻ thì đó lại là một bé trai. Kể từ đó, vị thần được gọi là "Huchappa Gopala".


Ngôi đền Sri Santhana Venugopala Swamy được cho là đã có niên đại 1.800 năm tuổi, được xây dựng dưới thời trị vì của hai nhân vật Cholas và Gangas. Có một cây gậy (danda) trong ngôi chùa được cho là của Koundinya Maharshi, một vị thánh từ thời tiền Đức Phật. Các linh mục cho biết trước khi từ bỏ cơ thể của mình, ngài đã chuyển tất cả sức mạnh tâm linh của mình vào cây gậy được cho là có thể chữa khỏi mọi bệnh tật.


Những cặp vợ chồng không có con cái từ khắp nơi trên thế giới đến đền Sri Santhana Venugopala Swamy để thờ cúng. Trần nhà được trang trí bằng những chiếc nôi nhỏ bằng bạc như minh chứng cho số lượng các cặp đôi được chúc phúc. Một số cặp vợ chồng đã để lại những lời cảm ơn tại chùa rằng họ đã được ban phước và có con sau khi cầu nguyện ở đây. Một số thậm chí còn khỏi những căn bệnh nghiêm trọng.

Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ
Đền Sri Santhana Venugopala Swamy, Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy