Top 10 Loài chim có giá trị cao nhất thế giới

Quỷ Đỏ 8626 0 Báo lỗi

Chim cảnh đắt nhất thế giới là loại chim nào? Chắc hẳn nhiều bạn chơi chim cảnh đẹp sẽ quan tâm đến loài chim cảnh đắt nhất thế giới và cũng thầm ao ước một ... xem thêm...

  1. Chim xanh Mountain Bluebird có màu xanh như bột là một trong những loài chim đẹp nhất của phương Tây. Chim xanh núi, còn được gọi là chim xanh Bắc Cực - là một loài chim bìm bịp nhỏ dễ nhận biết nhờ bộ lông màu xanh sáng sặc sỡ của con đực. Trên thực tế, loài này có bộ lông xanh nhất trong số tất cả các loài chim xanh Bắc Mỹ. Con cái chủ yếu có màu xám nhưng có màu hơi xanh, đặc biệt là trên cánh và đuôi. Con đực cũng có vành mắt màu trắng, thiếu con đực, một số con cái có màu nâu đỏ nhạt trên ngực và cổ họng. Con non trông giống con cái nhưng phần trên hơi xỉn màu và sẫm màu hơn, đồng thời có vảy, đặc biệt là trên cổ họng và vú của chúng.


    Loài này sinh sản xa về phía bắc như đông và trung Alaska, và nam qua trung và tây Canada (tây Manitoba và nam Yukon) đến các khu vực ở phía tây của Hoa Kỳ (phía đông của Rockies). Sống ở địa hình thoáng hơn hai loài chim xanh còn lại, loài này có thể làm tổ trong các lỗ trên vách đá hoặc bờ đất khi không có hốc cây. Nó thường tìm kiếm thức ăn của mình bằng cách bay lượn thấp trên cỏ ở những bãi đất trống. Trong mùa đông, Chim xanh núi thường tụ tập thành đàn lớn, thậm chí hàng trăm con, đôi khi kết hợp với Chim xanh phương Tây. Giá của một chú chim Mountain Bluebird có giá 850 USD.

    Chim Mountain Bluebird
    Chim Mountain Bluebird
    Chim Mountain Bluebird
    Chim Mountain Bluebird

  2. Chim Oriole thường có màu đen và vàng hoặc đen và cam, với một số màu trắng. Chúng nhút nhát và không dễ dàng nhìn thấy trên các ngọn cây nhưng có thể bị phát hiện bởi tiếng huýt sáo lớn và các nốt chói tai của chúng. Tất cả đều là loài ăn côn trùng (một số loài cũng lấy nhiều trái cây) trong rừng và vườn, chủ yếu là ở các vùng ấm áp. Loài duy nhất ở châu Âu là loài 24cm chim vàng anh, sống ở phía đông đến Trung Á và Ấn Độ. Nó có màu vàng, với các vết mắt sẫm và đôi cánh đen. Chim vàng anh châu Phi cũng tương tự. Chim vàng anh của dãy Himalaya đến Đông Dương là một trong những loài chim vàng anh châu Á có màu đỏ thẫm rực rỡ thay vì màu vàng thông thường.


    Chiếc tổ treo giống cái giỏ của Oriole là một trong những kỳ quan tuyệt vời của thế giới loài chim. Trong vòng 5 đến 8 ngày, con cái đan lại với nhau bất cứ loại sợi chắc chắn nào mà chúng có thể tìm thấy - cỏ, cỏ dại, lông động vật, dây - cho đến khi hoàn thành tổ. Các tổ thường treo cách mặt đất khoảng 30 feet và nằm ở phía ngoài của các cành cây nặng, nhưng đôi khi chúng có thể bị kẻ gian phát hiện treo lơ lửng. Những chiếc tổ của chim hoàng đế rất chắc chắn nên những con chim có thể sử dụng lại sau khi trở về từ khu đất mùa đông vài tháng sau đó. Giá của một chú chim Oriole là 850 USD.

    Chim Oriole
    Chim Oriole
    Chim Oriole
    Chim Oriole
  3. Scarlet Tanager là một trong những loài chim tuyệt đẹp chói mắt nhất trong một khu rừng phía đông vào mùa hè, với cơ thể màu đỏ như máu với đôi cánh và đuôi đen tuyền. Chúng cũng là một trong những loài khó tìm nhất khi chúng ở trên cao trong tán rừng hát những bài hát phong phú, da diết. Những con cái có cánh màu vàng, xanh lục, sẫm thậm chí có thể khó phát hiện hơn cho đến khi bạn nhấn vào nốt tiếng gọi chick-burr của loài chim này. Vào mùa thu, những con đực đổi lông màu đỏ để lấy màu xanh vàng.


    Vào mùa xuân và mùa hè, con đực trưởng thành có màu đỏ rực rỡ, không thể nhầm lẫn với cánh và đuôi màu đen. Con cái và con non có màu vàng ô liu với cánh và đuôi màu ô liu sẫm hơn. Sau khi sinh sản, con đực trưởng thành lột xác thành bộ lông giống con cái, nhưng có cánh và đuôi màu đen. Scarlet Tanager tham gia các đàn kiếm ăn hỗn hợp với các loài bắt ruồi, kiến, chim ăn kiến, sâu rừng, và những người ăn thịt ở nhiệt đới. Scarlet Tanagers là loài chim biết hót cỡ trung bình với tỷ lệ khá chắc chắn. Chúng có mỏ dày và tròn, thích hợp để bắt côn trùng và ăn trái cây. Đầu khá lớn và đuôi hơi ngắn và rộng. Giá của một chú chim này là 900 USD.

    Chim Scarlet Tanager
    Chim Scarlet Tanager
    Chim Scarlet Tanager
    Chim Scarlet Tanager
  4. Flamingo hay còn gọi là chim hồng hạc với đặc điểm nhận dạng là bộ lông màu hồng, cao với các mỏ dài cong xuống. Hồng hạc có chân thon, cổ dài và duyên dáng, cánh lớn và đuôi ngắn. Chúng cao từ khoảng 90 đến 150 cm. Các đàn với số lượng hàng trăm con có thể được nhìn thấy trong các đường bay dài và trong các đàn chim lội dọc theo bờ biển. Khi bay, những con hồng hạc hiện ra một cảnh đẹp nổi bật, với chân và cổ duỗi thẳng. Hồng hạc ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, bao gồm tảo cát, tảo, tảo xanh lam và động vật không xương sống như nhuyễn thể nhỏ và giáp xác.


    Màu hồng và hơi đỏ của lông hồng hạc là do ăn các sắc tố có trong tảo và động vật không xương sống. Hồng hạc là loài chim nước, vì vậy chúng sống trong và xung quanh các đầm hoặc hồ. Những phần nước này có xu hướng nhiễm mặn hoặc kiềm. Theo Hệ thống Thông tin Phân loại Tích hợp (ITIS), có sáu loài hồng hạc: hồng hạc lớn hơn, hồng hạc nhỏ hơn, hồng hạc Chile, hồng hạc Andean, hồng hạc James (hoặc puna) và hồng hạc Mỹ (hoặc Caribe). Chim hồng hạc lớn hơn là loài cao nhất. Nó cao 1,2-1,45 mét hồng hạc và nặng tới 3,5kg, theo Sea World . Loài thấp nhất là chim hồng hạc nhỏ hơn, cao 80 cm và nặng 2,5 kg. Sải cánh của hồng hạc từ 95cm đến 150 cm. Giá của một chú chim hồng hạc là 1.000 USD.

    Flamingo
    Flamingo
    Flamingo
    Flamingo
  5. Scarlet Macaw là một trong những loại vẹt có màu sắc sặc sỡ và thuộc dòng vẹt lớn. Với bộ lông rực rỡ của mình vẹt Scarlet Macaw được rất nhiều người đam mê chim ưa chuộng và nó cũng là quốc chim của Honduras. Đây là một giống chim tuyệt vời với nhiều màu sắc bắt mắt và sặc sỡ, nó có đuôi rất dài và có nhiều màu sắc khác nhau. Loài vẹt đuôi dài xinh đẹp này có khuôn mặt gần như không có lông, màu trắng kem, với bộ lông màu đỏ tươi bao phủ hầu hết cơ thể, cánh và đuôi dài. Những chiếc lông vũ màu xanh và vàng rực rỡ tô điểm cho các cánh dưới. Chiếc mỏ khỏe của loài chim này thích nghi với việc phá vỡ các loại hạt cứng được tìm thấy trong rừng nhiệt đới.


    Vẹt đỏ tươi có thể được tìm thấy từ miền nam Mexico đến Peru, cũng như Bolivia, miền đông Brazil và đảo Trinidad. Chúng thích dành thời gian ở những cây cao, rụng lá trong rừng và gần sông, thường là thành từng nhóm lớn, ồn ào. Một chú vẹt Scarlet Macaw trưởng thành có thể dài đến 85cm và nặng khoảng 2kg. Vẹt Scarlet Macaw rất thông minh, xinh đẹp và cũng rất ham học hỏi. Scarlet được huấn luyện đúng cách sẽ có thể làm được nhiều trò cũng như có tài ăn nói rất giỏi. Scarlet tràn đầy năng lượng, thích chơi đùa và tương tác với chủ nuôi, khá ồn ào và thích gây sự chú ý. Một chú chim đẹp và trưởng thành có mức giá giao động từ 150 -170 triệu đồng, quả là một chú chim đắt đỏ cho những ai muốn sở hữu chúng.

    vẹt Scarlet Macaw
    vẹt Scarlet Macaw
    Vẹt Scarlet Macaw
    Vẹt Scarlet Macaw
  6. Chim chào mào nữ hoàng là một loại chim cảnh cực độc, quý hiếm. Toàn bộ phần cổ và đầu chim có màu lông trắng muốt, đôi mắt đỏ như lửa. Phong trào nuôi chim chào mào làm chim cảnh vì chim dễ nuôi, có giọng hót hay, nhiều con có giá trị kinh tế cao vì hình dáng đẹp, nhất là những con chào mào đột biến gen, tùy theo mức độ quý hiếm có giá từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng.Kích thước của các loài chào mào khá đa dạng, có thể từ 13cm-15cm đối với một chú chim trưởng thành. Trong họ chào mào, các cá thể chim cái thường có kích thước nhỏ hơn một chút so với con đực. Giá của một con chào mào nữ hoàng khoảng 300 triệu đồng.


    Các đặc điểm nhận dạng của chim chào mào nữ hoàng bao gồm vành tai màu đỏ đặc biệt của nó và tấm che dưới đuôi, một bên mũ màu nâu sẫm, hai bên sườn rám nắng và mặt dưới màu trắng, mỏ mỏng và có khía, lỗ mũi có lông hình bầu dục, cựa vai màu đen và đầu đen với mào nhọn. Chân và ngón chân thường ngắn và ít sức mạnh. Con đực và con cái giống nhau về màu sắc. Những con chim chào mào chưa trưởng thành giống chim trưởng thành ngoại trừ việc chúng không có khoảng lông màu đỏ (Honolulu, chưa ghi ngày tháng; Islam và Williams, 2000; Sibley, 2003). Trong mùa không sinh sản ở Bắc Mỹ, chúng tập hợp trong các tổ ấm cộng đồng bắt đầu vào tháng 7 và tháng 8 và kết thúc vào tháng Giêng.

    Chào Mào Nữ Hoàng
    Chào Mào Nữ Hoàng
    Chào Mào Nữ Hoàng
    Chào Mào Nữ Hoàng
  7. Chim Toucan là loại chim cực kỳ quý hiếm, bạn không dễ dàng tìm thấy chúng đâu.Nếu bạn muốn tìm đến những chú chim đẹp Toucan này thì bạn có thể đến Nam Mỹ, Trung Mỹ, Caribe và Mexico ở phía Nam. Chim Toucan nổi bật với chiếc mỏ to dài dài, trông rất khỏe khoắn và sắt nhọn với màu sắc nổi bật. Giống như những con chim Toucans khác, chim Toucan hàm nâu hạt dẻ có một vệt sáng trên đầu và có một cái mỏ trông lớn hơn. chủ yếu có màu đen với màu vàng chanh trên mặt, cổ họng và ngực, màu đỏ tươi dưới đuôi và các dấu nhiều màu trên cổ và mỏ.


    Chim Toucan có màu vàng, mô tả mỏ của chúng, thường có màu sắc rực rỡ với các sắc thái nhạt như xanh lá cây, đỏ, trắng và vàng. Những con trống có chiều dài 56 cm, trong khi những con mái nhỏ hơn thường dài 52 cm. Trọng lượng trung bình của chúng khoảng 599-746 gram, nó có đôi chân vô cùng khỏe khoắn và di chuyển một cách linh hoạt trong rừng rậm. Khi kiếm ăn, chim lấy thức ăn bằng lưỡi cưa và phải ngửa đầu ra sau trước khi nuốt. Chim Toucan có giá trị cao bởi nó có chiếc mỏ rất đẹp và to lớn, giá trị của loài chim này từ 5000 USD cho đến 10.000 USD, chiếc mỏ của chim Toucan càng lớn thì giá trị càng cao.

    chim Toucan
    chim Toucan
    Chim Toucan
    Chim Toucan
  8. Chim Hyacinth Macaw thuộc loại vẹt đuôi dài và đây chính là loài vẹt lớn nhất trên thế giới được tìm thấy ở thời điểm hiện tại. Loài chim này có nguồn gốc từ trung tâm Nam Mỹ và phía Đông Mỹ. Hiện nay số lượng chim Hyacinth Macaw trong tự nhiên đã giảm mạnh do nạn săn bắt và thói quen nuôi chim cảnh của con người. Đặc điểm nổi bật của loài chim này là có chiếc mỏ rất cứng và khỏe, có thể xuyên thủng vỏ của trái dừa, chim Hyacinth Macaw có giá khoảng 14.000 USD, một cái giá rất đắt đỏ cho những ai muốn sở hữu loại vẹt lớn nhất thế giới này. Chim Hyacinth Macaw có chiều dài khoảng 100cm, nặng từ 1,5-2kg, sải cánh dài từ 120-140cm, nó có bộ lông hoàn toàn màu xanh và rất khó để phân biệt chim trống và chim mái.


    Những con vẹt đuôi dài này thường xuyên đi lại với nhau thành từng đàn nhỏ từ 1–8 cặp và lớn tiếng gọi nhau. Trong môi trường hoang dã, vẹt đuôi dài thường bay đến những ngọn núi đất sét được gọi là "vẹt đuôi dài liếm". Khi bị quấy rầy, những con chim sáng sủa này sẽ kêu to và lượn vòng trên đầu với cái đuôi dài của chúng. Macaws rất vui tươi, ham học hỏi và có thể bắt chước giọng nói của con người rất tốt. Trong quá trình kiếm ăn hàng ngày, vẹt đuôi dài để rất nhiều hạt (trong khi ăn, cũng như trong phân của chúng) rơi xuống nền rừng, do đó tái sinh phần lớn sự phát triển của rừng. Được đánh giá cao là vật nuôi, chúng được liệt kê trong Công ước CITES vì nạn thu mua quá mức cho việc buôn bán vật nuôi và mất môi trường sống quá mức. Chỉ những con chim được ấp trong nước mới được coi là vật nuôi.

    Chim Hyacinth Macaw
    Chim Hyacinth Macaw
    Chim Hyacinth Macaw
    Chim Hyacinth Macaw
  9. Mở đầu cho danh sách là loại chim Palm Cockatoo còn có tên khác là vẹt đuôi dài Palm hay Goliath. Chúng có ngoại hình rất ngầu, chú chim này có lồng màu khói xám trông thật khỏe và rắn chắc, điểm nổi bật của loài chim này chính là chiếc mào đỏ vô cùng nổi bật. Chú chim Palm Cockatoo này có chiều dài toàn thân khoảng 55-60 cm là một trong những dòng vẹt mào lớn nhất tuy nhiên trong lượng của chúng lại khá nhẹ so với kích thước, cân nặng trung bình chỉ từ 910 – 1200gram. Chim Palm Cockatoo thường xuất hiện đơn lẻ, theo cặp hoặc theo một nhóm nhỏ khoảng 5-7 cá thể Chim. Chim Palm Cockatoo có mức giá thật sự rất khủng, giá của nó là khoảng 16.000 USD. Thật sự quá kinh khủng cho một chú chim cảnh, đúng là chỉ có những đại gia thực thụ mới có thể sở hữu loài chim này.


    Chim Palm Cockatoo là một loài vẹt lớn màu đen hoặc xám khói thuộc họ vẹt vẹt. Nó có một ngoại hình đặc biệt, có một mào lớn và một trong những chiếc mỏ lớn nhất so với bất kỳ loài vẹt nào, bản thân chiếc mỏ này không bình thường, vì hàm trên và hàm dưới không gặp nhau dọc theo chiều dài, điều này cho phép lưỡi của con chim giữ được một quả hạch. Giữa mắt và mỏ có một mảng da trần, màu đỏ. Ngoài ra còn có một mảng màu đỏ đặc biệt trên má có thể thay đổi màu sắc nếu con chim bị kích thích hoặc hoảng sợ. Ở những con chim non, lớp lông dưới của chúng có màu vàng nhạt và ở những con dưới 18 tháng tuổi, đầu mỏ và vòng quanh mắt có màu trắng.

    Chim Palm Cockatoo
    Chim Palm Cockatoo
    Chim Palm Cockatoo
    Chim Palm Cockatoo
  10. Chim Racing Pigeons hay còn gọi là bồ câu đua là một giống chuyên biệt được phát triển thông qua việc lai tạo chọn lọc và huấn luyện để đạt được khoảng cách và tốc độ tối đa khi bay theo định hướng. Pigeon được coi như một môn thể thao bắt đầu ở Bỉ, nơi năm 1818 là người đầu tiên đường dài cuộc đua của hơn 100 dặm (160 km) đã được tổ chức. Môn thể thao này đã trở nên nổi tiếng vào cuối những năm 1800 ở Anh, Hoa Kỳ và Pháp. Tuy nhiên, không nơi nào sánh được với mức độ nổi tiếng như ở Bỉ, nơi gần như mọi ngôi làng đều có Câu lạc bộ những người hâm mộ chim bồ câu.


    Chim bồ câu đua được huấn luyện, bằng cách thực hành lặp đi lặp lại, để trở về gác xép nhà của chúng khi được thả ở các khoảng cách khác nhau và vào gác xép qua các cửa sập. Khi bắt đầu một cuộc đua, những con chim thi đấu được xếp thành dải; sau đó chúng được giải phóng cùng nhau bởi một người khởi động ghi lại thời gian giải phóng. Những con chim bay lên nhanh chóng, trở nên định hướng và hướng thẳng về phía gác xép của chúng. Chim bồ câu đã được biết đến để bay hàng ngàn dặm trở về nhà, và một số đã đạt được tốc độ trung bình hơn 145 km/h trong các cuộc đua. Giá của chim bồ câu đua từng đạt mức 1.4 triệu USD.

    Chim Racing Pigeons
    Chim Racing Pigeons
    Chim Racing Pigeons
    Chim Racing Pigeons



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy