Top 10 Loài vật đột biến kỳ lạ nhất thế giới

Tỏi Đen Hải Dương 4362 1 Báo lỗi

Nếu bạn từng xem bộ phim Dị nhân thì chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi liệu sự đột biến có diễn ra ngoài đời thật không? Câu trả lời là Có. Sự đột biến được sinh ra mỗi ... xem thêm...

  1. Dê Nhện này được chào đời tại Croatia. Người nông dân tìm thấy nó ngạc nhiên đến mức: không thể thốt lên lời khi ông phát hiện chú dê có tới 8 chân, thay vì 4 chân. Cũng có cả cơ quan sinh dục cái và đực. Các bác sĩ thú y địa phương giải thích với ông Paparic rằng dê con có tới 8 chân là “anh em” sinh đôi với nó phát triển chưa hoàn thiện, Daily Mail đưa tin.Người nông dân đem khoe chú dê với những người bạn và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Một số người đã nghĩ rằng: chú dê này rất dễ thương, trong khi những người khác chỉ cảm thấy nó đáng sợ. Ông Paparic ban đầu nghĩ rằng bê mẹ Sarka sẽ sinh đôi với hai dê con khỏe mạnh, nhưng thay vào đó là một chú dê con bị dị dạng có tới 8 chân.


    Gọi chú dê con mới sinh là một “phép màu của tự nhiên”, ông Paparic cho biết sẽ chăm nuôi con dê 8 chân nếu nó sống sót. Các bác sĩ thú y cho biết nó rất khó sống sót, nhưng nếu nó sống qua tuần đầu tiên, nó có thể sống tới hai đến 3 năm. Mọi thứ vẫn chưa chắc chắn với dê con. Nó đang tập đứng bằng chân, nhưng vẫn còn yếu. Dê mẹ Sarka tôi nuôi từ cách đây 3 năm đã sinh ra một phép màu của tự nhiên. Đây là lần thứ tư nó sinh con và mỗi lứa đều sinh 3, ông Paparic cho biết. Người chủ muốn giữ chú dê lại làm thú cưng, nhưng rất tiếc nó đã chết sớm, bởi hiện tượng đột biến đã làm rút ngắn tuổi thọ của nó.

    Con Dê Nhện kỳ lạ có 8 chân
    Con Dê Nhện kỳ lạ có 8 chân
    Dê Nhện 8 chân ở Croatia
    Dê Nhện 8 chân ở Croatia

  2. Faith là chú chó dễ thương như bao chú chó khác chỉ có điều khác biệt, là chú chó này chỉ có hai chân sau mà thôi. Thực ra Faith vẫn có hai chân trước, thế nhưng mà chân này quá nhỏ, người chủ của chú chó rằng: Chó mẹ đã cố gắng giết chết và sau đó bỏ rơi Faith. Con vật này ra đời vào giữa đêm Noel năm 2002. Khác với những chị em của nó có được bốn chân bình thường, nó chào đời với tật bệnh bẩm sinh. Hai chân trước nhỏ bé co rụt không sử dụng được, chỉ có hai chân sau may mắn lành lặn. Ngay chính mẹ nó cũng ruồng bỏ không chịu cho con vật đáng thương này đụng đến bầu sữa.


    Chủ nhân của con chó tật nguyền nghĩ rằng con vật khốn khổ không thể nào tồn tại ở trên thế gian thực tiễn nầy nên đã vứt bỏ nó vào thùng rác. Thời may, một người có tấm lòng là Jude Stringfellow đã mang con vật này về nuôi dưỡng. Bà Stringfellow giữ vững niềm hy vọng rằng con vật khốn khổ này sẽ một ngày nào đó đứng dậy để đối diện với cuộc đời cho nên bà đã đặt tên cho nó cái tên Faith tức “Niềm Tin”. Hiện tại Faith thích “đi bộ”. Bất kể là đi đâu, Faith đều thu hút ánh nhìn của rất nhiều người. Faith nhanh chóng trở nên nổi tiếng và xuất hiện trong rất nhiều bài báo cũng như show truyền hình. Thậm chí đã có một cuốn sách về chú chó này mang tên: “With a Little Faith”. Faith cũng từng được cân nhắc xuất hiện ở một trong những tập phim của Harry Potter.

    Chú chó hai chân Faith
    Chú chó hai chân Faith
    Chú chó Faith chỉ có 2 chân sau rất dễ thương
    Chú chó Faith chỉ có 2 chân sau rất dễ thương
  3. Mới đây, các nhà sinh vật học tại Viện nghiên cứu Sunshine Serpents ở bang Florida, Mỹ đã tiến hành ấp 7 quả trứng của loài rắn sữa Honduras. Khi những quả trứng nở, họ rất ngạc nhiên vì phát hiện có một cặp rắn song sinh và một con rắn bạch tạng hai đầu. Thật hãi hùng khi biết được rằng loài rắn hai đầu tưởng như chỉ có trong truyền thuyết, lại có thực. Loài rắn vốn dĩ là một loài sinh vật đáng sợ, thế nhưng rắn hai đầu lại còn đáng sợ hơn nữa. Con rắn này không chỉ có hai đầu, mà nó còn bị bạch tạng. We là tên của chú rắn hai đầu này, nó sống tới 8 năm liền. Điều này rất hiếm gặp, bởi lẽ đối với hầu hết những con rắn bị đột biến như We, hai đầu của nó sẽ đánh nhau đến chết, hoặc thậm chí là tự ăn lẫn nhau.


    Tỷ lệ xuất hiện một con rắn hai đầu là vô cùng hiếm: 1/10.000 trứng và lại là rắn bạch tạng thì còn hiếm hơn nữa. Thông thường, những sinh vật bạch tạng chỉ có màu trắng nhưng với loài rắn, bạch tạng có nghĩa là thiếu đi sắc tố màu tối. Vì thế mà chúng ta vẫn có thể nhìn thấy màu cam trên cơ thể con rắn này. Nhà sinh vật học Daniel Parker đã thốt lên: "Tôi không thể tin vào những gì mình nhìn thấy." Các nhà sinh vật học cho rằng, con rắn này sẽ khó sống trong môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, trong môi trường nuôi nhốt thì ông Parker tin là nó có thể sống được 20 năm. Những con rắn hai đầu thường có hai bộ não cùng ra lệnh, như vậy, chúng sẽ gặp khó khăn trong mọi hoạt động. Khi ăn, hai cái đầu sẽ cùng ăn và tất nhiên thức ăn vẫn sẽ chỉ chui xuống một cái bụng mà thôi.

    We: Con Rắn hai đầu kỳ  lạ
    We: Con Rắn hai đầu kỳ lạ
    Loài Rắn 2 đầu
    Loài Rắn 2 đầu
  4. Một chú mèo ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) vừa mọc ra hai chiếc cánh, mỗi cánh dài hơn 10 cm. Chủ nhân của con mèo đực kỳ lạ này kể: “Đầu tiên chúng chỉ như hai cái bướu, nhưng dần dần chúng bắt đầu mọc nhanh, sau một tháng đã trở thành hai cái cánh”. Trong cánh đã hình thành xương cứng cáp khiến con mèo cưng trông như một “thiên thần”. Mặc dù chú mèo không thể bay với đôi cánh này, nhưng thỉnh thoảng nó có thể cử động được đôi cánh. Chú mèo đã thu hút rất nhiều du khách đến thăm ngôi làng nhỏ. Sự dị thường này làm cho con thú cưng của bà đáng yêu hơn.


    Các chuyên gia cho rằng đó là do đột biến gen và điều này không ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của con mèo. Chủ nhân mèo cho rằng hiện tượng này xảy ra sau khi chú mèo bị một đàn mèo cái tới gạ đực: “Mấy tháng trước, lũ mèo cái “tấn công” dồn dập và sau đó đôi cánh bắt đầu mọc lên trên lưng con mèo của tôi”. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng sự việc này giống hình thức đột biến gen hơn (có lẽ là hậu quả gây ra từ những hóa chất mà mèo mẹ ăn phải trong thời gian mang thai), hoặc do thói quen gãi lông của mèo, hoặc do một bệnh di truyền trên da.

    Mèo thiên thần có hai cánh sau lưng
    Mèo thiên thần có hai cánh sau lưng
    Con Mèo thiên thần có 2 cánh ở Trung Quốc
    Con Mèo thiên thần có 2 cánh ở Trung Quốc
  5. Động vật sinh ra chỉ có một mắt là hiện tượng đột biến gen có thể gây tử vong trước hoặc sau khi sinh chỉ một thời gian ngắn. Đột biến một hốc mắt xảy ra chủ yếu ở động vật có vú, trong đó bao gồm cả con người. Theo lý giải khoa học, sự dị dạng này được gây ra bởi thất bại trong quá trình hình thành não trước và khoang mũi. Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ của nó vẫn được phỏng đoán là do tác hại của các chất độc cũng như ô nhiễm môi trường ngày một tăng trên Trái đất. Tại một ngôi làng nhỏ khác ở Trung Quốc, xuất hiện một chuyện kỳ lạ đó là sự ra đời của chú khỉ một mắt.


    Chú khỉ này được sinh ra như bao con khỉ khác, nhưng nó đã khiến dân làng khiếp sợ chỉ phát hiện ra rằng: nó chỉ có một mắt duy nhất ở trên trán. Người ta nói rằng: khuôn mặt của chú khỉ giống như là mặt lợn. Bởi vì nó có đôi tai khá lớn, còn khuôn mặt thì lại có màu hồng. Bên cạnh những trường hợp đột biến nổi trội khiến cả thế giới quan tâm cũng xuất hiện không ít những trường hợp đột biến một mắt mà y học vẫn gọi là quái tượng một hốc mắt. Ngoài ra, trường hợp rùa, chó, chuột, gà, hươu hay lợn cũng đều nằm trong danh sách có nguy cơ gặp phải.

    Khỉ một mắt trên trán
    Khỉ một mắt trên trán
    Khỉ một mắt ở Trung Quốc
    Khỉ một mắt ở Trung Quốc
  6. Với lớp da trong suốt, bạn hoàn toàn có thể nhìn rõ nội tạng, hay cả nhịp đập con tim của những chú ếch này. Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện và cất giữ khoảng 60 cá thể ếch bị đột biến tại thị Krasnouralsk, trong khu vực trung tâm Tyumen của Nga. Được biết, những sinh vật này đột biến với lớp da trong suốt, có thể nhìn thấu được nội tạng, xương, thậm chí cả nhịp đâm của con tim chúng. Ông chia sẻ: "Đôi mắt của chúng hoàn toàn màu đen và các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể chúng có thể được nhìn thấu một cách dễ dàng. Chú ý một chút, bạn còn có thể nhìn thấy nhịp đập trái tim của chúng nữa". Theo các chuyên gia, nguyên nhân của hiện tượng này là tình trạng ô nhiễm nặng nề ở các nguồn nước - nơi mà loài lưỡng cư này trú ngụ.

    Theo ông, các hóa chất độc hại có thể đã bị rò rỉ ra ngoài môi trường, ngấm xuống đất hay trôi theo các dòng sông nơi đây. Và đó là nguyên nhân khiến các loài lưỡng cư trở nên bị đột biến. Rất có thể, những đột biến này xuất hiện tại ấu trùng, ký sinh trùng xâm nhập vào những con nòng nọc và dần phát triển thành ếch con. Giới khoa học cho biết, với tình trạng gây ô nhiễm môi trường như hiện nay, rất có thể còn nhiều loài sinh vật - không chỉ là loài ếch này trở nên đột biến và đáng sợ hơn trước. Bởi vậy, chúng ta cần nghiêm túc bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngay từ bây giờ.

    Ếch trong suốt có thể quan sát được cơ quan nội tạng và cấu trúc xương bên trong cơ thể con ếch
    Ếch trong suốt có thể quan sát được cơ quan nội tạng và cấu trúc xương bên trong cơ thể con ếch
    Ếch trong suốt kỳ lạ
    Ếch trong suốt kỳ lạ
  7. Vịt 4 chân là đột biến mà người ta có thể hoàn toàn đoán trước được. Stumpy là tên của sinh vật kỳ dị này. Hai chân thừa của con vịt hoàn toàn vô dụng. Rất may là chú vịt vẫn có thể di chuyển bình thường với hai chiếc chân lủng lẳng ở bụng. Một chiếc chân bị chấn thương và mắc kẹt lên người chủ đã bắt buộc phải đưa con Vịt đi phẫu thuật cắt bỏ. Chiếc chân thừa còn lại thỉnh thoảng lại trở nên thâm tím, và sau đó lại dụng mất. Anh Nicky không hy vọng là chú vịt sẽ sống được trong một thời gian dài. Còn bà Janaway cảm thấy kinh sợ khi lần đầu tiên thấy Stumpy. “Đây thực sự là một hiện tượng kỳ lạ” - Bà Janaway nói. Stumpy không thể có cơ hội sống sót nếu không được chăm sóc đặc biệt tại trang trại.

    Chú vịt vẫn có thể hoạt động bình thường và thể hiện bản năng của nó. Đặc biệt Stumpy vẫn có khả năng kết bạn với những chú vịt cái. Bà Janaway cảnh báo: “ Không nên cho chú vịt tha thẩn trên đồng ruộng vì hai chân sau có thể bị mắc vào bụi gai và khó tìm thấy nó”. Vì vậy gia đình Nicky Janaway muốn làm một khu chăm sóc riêng cho chú vịt để bảo đảm an toàn và tìm bạn cho nó.

    Chú Vịt bốn chân Stumpy
    Chú Vịt bốn chân Stumpy
    Vịt có bốn chân rất hiếm gặp
    Vịt có bốn chân rất hiếm gặp
  8. Frank và Louie, đôi khi được gọi là Frankenlouie (8 tháng 9 năm 1999 - 4 tháng 12 năm 2014), là một con mèo hai mặt (còn được gọi là mèo "janus" hoặc "hai mặt") được biết đến với tuổi thọ bất thường. Nó được Sách Kỷ lục Guinness tuyên bố là con mèo hai mặt còn sống lâu nhất vào năm 2012. Chú mèo này quả là một tạo vật đáng chiêm ngưỡng. Hai khuôn mặt của chú mèo lần lượt có tên là Frank và Louie. Chú mèo này có hai mặt trên cùng một cái đầu. Thông thường hầu hết những con mèo bị đột biến kiểu này sẽ không tồn tại được lâu, thế nhưng Frank và Louie đã chứng minh điều ngược lại. Chúng đã sống một cuộc đời trọn vẹn thì trải qua sinh nhật lần thứ 12.


    Mèo con ban đầu dự kiến sẽ không sống quá vài ngày, vì động vật có hai mặt thường chết trong khung thời gian đó. Y tá thú y Martha "Marty" Stevens đã đưa chú mèo con về nhà chăm sóc nó và cuối cùng nó đã cho nó ăn 3 tháng. Cuối cùng Frank và Louie đã học cách tự ăn và "phát triển mạnh". Frank và Louie được sinh ra với một bộ não, nhưng có hai khuôn mặt, hai miệng, hai mũi và ba mắt xanh. Nó chỉ có một cái miệng chức năng, tuy nhiên với cái kia được sinh ra mà không có hàm dưới. Nó có một thực quản, kết nối với miệng bằng cả hai hàm. Những trường hợp của Frankenlouie đã vượt ngoài tầm dự đoán của các bác sĩ thú y.

    Chú Mèo hai mặt ứng với hai cái tên: Frank và Louie
    Chú Mèo hai mặt ứng với hai cái tên: Frank và Louie
    Mèo hai mặt Frank và Louie đã sống một cuộc đời trọn vẹn thì trải qua sinh nhật lần thứ 12
    Mèo hai mặt Frank và Louie đã sống một cuộc đời trọn vẹn thì trải qua sinh nhật lần thứ 12
  9. Tôm màu xanh loài tôm hùm đã biết đến với màu đỏ, cũng như là hương vị thơm ngon của chúng. Có một chú Tôm hùm đã trở nên thực sự nổi tiếng, bởi nó sở hữu một điều vô cùng đặc biệt. Chú Tôm hùm này có vỏ màu xanh biếc, loại đột biến này cực kỳ hiếm gặp. Con tôm hùm màu xanh cô-ban cực hiếm này được tìm thấy trên bờ biển Scarborough, phía Tây Nam thị trấn Portland, bang Maine, Mỹ. Theo nghiên cứu của Đại học Maine, Khoa Nghiên cứu Tôm, con tôm hùm màu xanh cô-ban có trọng lượng khoảng 1kg này được đánh giá là một trong những trường hợp đột biến vô cùng hiếm ở loài tôm với tỷ lệ xảy ra vào khoảng 1/2 triệu.


    Sự biến đổi màu được sử dụng bởi nhiều loài động vật nhằm mục đích bảo vệ, với các phương thức như ngụy trang, bắt chước, hoặc cảnh báo. Con tôm hùm xanh cô-ban sau đó đã được đặt tên là Skyler và tặng cho công viên đại dương của bang nhằm phục vụ công tác trưng bày và nghiên cứu. Với tỷ lệ xảy ra từ khoảng 1/2 triệu tới 1/50 triệu, những con tôm hùm này được các nhà khoa học đánh giá là vô cùng hiếm gặp. Các nhà khoa học nói rằng: cứ 5 triệu con tôm hùm thì mới có một con tôm bị đột biến như vậy.

    Tôm màu xanh rất hiếm gặp
    Tôm màu xanh rất hiếm gặp
    Tôm màu xanh đột biến
    Tôm màu xanh đột biến
  10. Hổ trắng loài hổ luôn được biết đến như là chúa sơn lâm. Tuy nhiên trong thế giới tự nhiên, những chú hổ đặc biệt này lại nổi tiếng 10 đặc điểm khác thường. Kenny một chú hổ kỳ lạ, bởi lẽ chặt đầu biến dạng của nó có kích thước to hơn với những con hổ khác. Ra đời bởi sự giao phối cận huyết, chú hổ trắng tội nghiệp bị đột biến, bị coi là chú hổ xấu xí nhất thế giới. Không chỉ thế, nó còn bị tận mắt lác. Kenny có mõm ngắn, mặt rộng, răng nhô, chìa, lộn xộn và đôi mắt lờ đờ cách xa nhau. Chú hổ nghịch ngợm này luôn tỏ ra thân thiện, nó bị mắc chứng thiểu năng nên người ta đã nuôi nó ở trong chuồng.


    Thông thường, những con hổ bị dị tật bẩm sinh do giao phối cận huyết sẽ chết ngay lập tức sau khi được sinh ra hoặc yểu mệnh, tuổi thọ ngắn. Kenny may mắn hơn, chú hổ sống được 10 năm trước khi qua đời vào năm 2008 bởi một khối u ác tính. Susan Bass, đại diện cho khu bảo tồn Florida Big Cat Rescue đã nói về Kenny bằng những lời lẽ tốt đẹp nhất, Kenny có một tính cách tuyệt vời, chú hổ kém may mắn yêu thương tất cả mọi người canh gác và chăm sóc mình. Theo ước tính, có khoảng 80% hổ trắng con sau khi sinh ra sẽ chết, số còn lại sống sót nhưng tuổi thọ cực kém. Tất cả những con hổ trắng mà chúng ta nhìn thấy trong sở thú là kết quả của chương trình nhân giống tại các vườn thú trên thế giới, thường giữa hổ Bengal và hổ Siberia. Việc nhân giống phát triển hổ trắng đã bị cấm tại Mỹ do vô số các vấn đề xung quanh sự sinh sản của loài hổ đặc biệt này.

    Chú Hổ trắng Kenny
    Chú Hổ trắng Kenny
    Hổ trắng Kenny
    Hổ trắng Kenny



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy