Top 10 Chú chó kì lạ nhất thế giới

Lê Thị Hà Uyên 1100 0 Báo lỗi

Chó là một loài vật vô cùng quen thuộc và gần gũi với con người chúng ta. Tuy nhiên, có những điều thú vị về chúng mà chúng ta đôi lúc chưa tìm hiểu hết. Sau ... xem thêm...

  1. Chó Puli có nguồn gốc từ Hungary được nuôi dưỡng bởi những người Magyar cách đây vài ngàn năm trước, được sử dụng để chăn gia súc và săn cừu. Đã có thời gian giống chó này gần như tuyệt chủng vào thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng sau đó chúng được khôi phục và phổ biến như ngày nay.


    Loài chó Puli độc đáo ở những cuộn lông tự nhiên bện chặt vào nhau khiến chú chó trông như một chiếc chổi lau nhà. Các cuộn lông sẽ cứ mọc dài chạm đất nếu chủ nuôi không cắt. Tuy nhiên chính những chùm lông dày đó lại giúp nó không bị ướt và giảm đau khi bị va đập. Màu lông chuẩn là màu đen, một số khác là màu xám.


    Tính cách của những chú chó Puli rất vui vẻ hoạt bát và rất thân thiện tốt bụng rất hiếm khi chúng ta thấy nó hung dữ. Loài chó này cũng rất trung thành và tình cảm với chủ. Chúng cũng rất thích chơi với trẻ con và hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình, rất cẩn trọng với người lạ. Đặc biệt những chú chó Puli này rất thông minh, hoạt bát và dễ huấn luyện và là người bạn đồng hành tuyệt vời. Chúng rất thích vận động vì vậy bạn cần dẫn Puli đi dạo hoặc chạy bộ. Chúng cũng rất thích nước và bơi rất giỏi. Puli có tuổi thọ trung bình từ 10 - 15 năm và có thể sống lâu hơn nếu như được sống trong môi trường tốt.

    Chó Puli
    Chó Puli
    Chó Puli rất vui vẻ hoạt bát và rất thân thiện
    Chó Puli rất vui vẻ hoạt bát và rất thân thiện

  2. Loài chó không lông Xoloitzcuintli hay còn gọi là chó Xolo là giống chó cảnh khá kỳ lạ xuất hiện lần đầu tiên ở Mexico. Theo dòng lịch sử thì giống chó này xuất hiện vào khoảng 3500 năm trước, cụ thể là vào thời đại của bộ tộc người Aztecs của vùng Bắc Mỹ. Vào thời xưa, giống chó không lông này được tộc người Aztecs cổ đại tôn làm con vật thiêng. Do đó, chúng thường được nuôi với mục đích chính là làm vật tế thần và làm thú cưng. Không chỉ nổi tiếng ở Mexico giống chó không lông Xolo còn lan rộng khắp nơi từ vùng đất Nam Mỹ đến Châu Âu.


    Những chú chó không lông Xolo không chỉ kỳ lạ vì làn da không có lông mà còn ở cái cổ dài, tai dơi, mắt tròn và cơ thể bóng như mỡ. Chó không lông được đánh giá là giống chó rất thông minh và luôn thân thiết, gần gũi với chủ. Chúng rất trung thành, tận tâm với chủ nhân và các thành viên trong gia đình chủ. Bên cạnh đó, chó xolo còn có bản tính điềm tĩnh, hoà nhã, biết nghe lời và sống tình cảm. Có một điều đặc biệt là loài chó này nên tránh ánh nắng mặt trời và cần được tắm táp thường xuyên. Tuổi thọ có thể kéo dài tới 20 năm.

    Chó không lông Xolo
    Chó không lông Xolo
    Chó không lông được đánh giá là giống chó rất thông minh và luôn thân thiết, gần gũi với chủ
    Chó không lông được đánh giá là giống chó rất thông minh và luôn thân thiết, gần gũi với chủ
  3. Loài chó sáu ngón chân Lundehund hay chó Lundehund Nauy là giống chó cảnh trong nhóm chó Spitz có nguồn gốc từ Na Uy, có rất nhiều đặc điểm thể chất khác hẳn những loài chó khác. Một trong số đó là mỗi bàn chân của nó có 6 ngón. Hơn nữa, xương bả vai và xương cổ rất linh hoạt khiến con chó có thể giang cả 4 chân ẹp xuống đất về hai phía. Ống tai của nó cũng có thể tự động bịt lại để ngăn đất bẩn và nước xâm nhập. Nó bơi rất linh hoạt và có khả năng trèo những mỏm đá gần như dốc đứng. Loài chó này là giống chó săn thú vị nhất ở Nauy, ban đầu chúng được huấn luyện để chuyên săn chim hải âu.


    Giống chó sáu ngón chân Lundehund thích hợp với cuộc sống trong gia đình, có bản tính rất thân thiện và tình cảm, chúng rất yêu quý trẻ em và vui vẻ với những người trong gia đình. Chúng cần được đi dạo và chạy bộ hàng ngày. Bộ lông của loài chó này thường xuyên rụng lông vì vậy cần phải chải lông cho chúng hàng ngày, tắm gội cho chúng khi cần thiết. Loài chó này không ăn các loại thức ăn khô hoặc có hạt vì chúng sẽ mắc bệnh tiêu hóa. Chó sáu ngón chân Lundehund có tuổi thọ kéo dài khoảng 12 năm.

    Chó sáu ngón chân Lundehund
    Chó sáu ngón chân Lundehund
    Loài chó này là giống chó săn thú vị nhất ở Nauy
    Loài chó này là giống chó săn thú vị nhất ở Nauy
  4. Chó có mào, hay Chó quán mao Trung Quốc, Chinese Crested Dog, là một giống chó cảnh cỡ nhỏ xuất phát từ Trung Quốc. Một số giả thuyết cho rằng nguồn gốc của chúng vốn không phải là Trung Quốc mà là từ châu Phi. Có thể vào thời cổ đại, những chú chó không lông cỡ lớn ở châu Phi theo những tàu buôn đến Trung Quốc, và sau nhiều thế hệ sinh sản, chúng bị giảm kích thước.


    Chó có mào là giống chó nhỏ với chiều cao trung bình tầm 28 – 33 cm, cân nặng khoảng từ 2 – 6 kg. Loài chó có diện mạo độc nhất vô nhị này hầu như luôn giành giải chó xấu xí nhất hành tinh trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho chó. Lý do là vì cơ thể chúng không có lông chỉ trừ một chỏm trên đỉnh đầu trông như mào gà, một túm ở đuôi và một ít ở các ngón chân. Không lông nên da chúng rất nhạy cảm và cần được bảo vệ khi ở ngoài trời. Chó có mào có tuổi thọ khá dài, từ 13 – 18 năm và khỏe mạnh, ít bệnh tật. Nếu bạn muốn nuôi chó Chinese crested làm chó cảnh, bạn cần tắm táp và bôi kem dưỡng da thường xuyên để tránh cho nó bị khô da hay viêm nhiễm.

    Chó có mào (Chinese crested)
    Chó có mào (Chinese crested)
    Chó có mào có tuổi thọ khá dài, từ 13 – 18 năm và khỏe mạnh, ít bệnh tật.
    Chó có mào có tuổi thọ khá dài, từ 13 – 18 năm và khỏe mạnh, ít bệnh tật.
  5. Những con chó báo leo cây Catahoula độc đáo ở chỗ chúng có khả năng leo cây để săn con mồi. Người ta tin rằng đây là một trong những giống chó lâu đời nhất Bắc Mỹ. Khả năng săn thú tuyệt vời số một của nó được luôn được người Mỹ da đỏ ca ngợi. Giống chó này có tên theo nơi xuất xứ của nó, vùng Catahoula thuộc bang Lousiana, Mỹ. Chó Catahoula rất khỏe, có thể được huấn luyện thành chó săn, chó cảnh sát hay làm trò vui trong gia đình.


    Chó báo leo cây Catahoula có kích thước khoảng 51 đến 66 cm và nặng khoảng 22,5 đến 40,5 kg. Chúng có bộ lông một lớp, ngắn và rậm với nhiều màu sắc khác nhau, thường có màu đen, xám, trắng quanh cổ, mặt, chân và đuôi, và màu nâu thường xuất hiện quanh mặt và chân. Cặp mắt có màu pha tạp, thường có màu xanh da trời hoặc trắng pha xanh da trời. Đuôi có thể dài và tiến sát tới chân sau hoặc cộc đuôi, những cặp chân có màng giúp cho loài Catahoula có khả năng làm việc tốt ở đầm lầy và khả năng bơi lội cừ khôi.


    Chó Catahoula là loài chó rất thông minh và hoạt bát, chúng rất thân thiện với gia đình chủ nhân và là một người bạn tốt với trẻ nhỏ. Tuy nhiên chúng khá là hiếu động và thường có những thói quen đào hố và nhai các đồ vật, vì vậy cần phải hạn chế thói quen này cho chúng. Chó Catahoula có tuổi thọ trung bình từ 10- 14 năm.

    Chó báo leo cây Catahoula
    Chó báo leo cây Catahoula
    Chó báo leo cây Catahoula có kích thước khoảng 51 đến 66 cm
    Chó báo leo cây Catahoula có kích thước khoảng 51 đến 66 cm
  6. Chó ngao Neopolitan hay Chó ngao khổng lồ Neapolitan Mastiff là loài chó ngao có nguồn gốc từ Ý thời cổ đại. Tuy trước kia nó được dùng làm chó chiến đấu nhưng nay có vẻ hiền từ. Tuy nhiên khả năng chiến đấu vẫn còn duy trì, nên nó là loại chó canh gác tốt. Cơ thể khổng lồ dị thường của chó Neapolitan Mastiff trung bình nặng tới 70 kg và cao 0,8 mét. Thật dễ liên tưởng giống chó này với chú chó Fang trong căn chòi của lão Hagrid ở khu Rừng cấm trong phim Harry Potter.


    Chó Neopolitan Mastiff có bề ngoài hung dữ. Đầu to và nhiều nếp nhăn lớn đến tận cổ. Chó Neapolitan Mastiff có màu đỏ và màu xám đen. Lông ngắn dày có màu đen, xám hoặc nâu vàng, đôi khi có màu trắng ở bàn chân. Mắt có màu phù hợp với màu lông. Loài chó rất ít khi sủa này có thể bảo vệ gia đình rất tốt. Mặc dù bên ngoài trông rất hung dữ nhưng nó lại hiền lành, thân thiện và thích chơi đùa với trẻ em, dũng cảm và chịu được khó khăn. Trong chiến tranh giống chó này được dùng để đánh nhau, truy bắt tội phạm và làm bảo vệ. Hiện nay nó còn được huấn luyện để bảo vệ người và tài sản.

    Chó Neopolitan Mastiff
    Chó Neopolitan Mastiff
    Chó Neapolitan Mastiff có màu đỏ và màu xám đen
    Chó Neapolitan Mastiff có màu đỏ và màu xám đen
  7. Chó sục Bedlington là một giống chó sục có nguồn gốc từ Anh, chúng có ngoại hình dễ thương với bộ lông và bề ngoài giống như con cừu. Chúng có đầu hình quả lê, tai tam giác và lông xoăn như lông cừu. Chúng là một giống chó săn tốt, vì lông ngắn, nên chúng có thể sục sạo mọi chỗ. Nguồn gốc của chúng là một loài chó được sử dụng để săn chuột cống và những động vật nhỏ sống trong hang hoặc sống trên mặt đất như cáo, thỏ và lửng. Bedlington đã từng được sử dụng như một sát thủ đối với loài gặm nhấm. Những người đi săn cũng đã sử dụng chúng như những con chó tha mồi. Nó cũng là một con chó trông nhà hay sủa và cảnh giác.


    Chó sục Bedlington là một con chó mang diện mạo của một chú cừu non và bản lĩnh của một con sói uy nghi. Không những là một loài chó sục hữu ích, chúng còn mang những đặc điểm tính cách rất đáng yêu, thân thiện, tình cảm và trung thành. Chúng trở thành một người bạn đồng hành tốt vui nhộn và tinh nghịch. Vật cưng Bedlington cũng rất yêu quý trẻ con và khá thân thiện với người lạ hay những loài vật nuôi khác trong gia đình. Giống chó Bedlington là một giống chó khỏe mạnh, chúng có tuổi thọ từ 12 - 14 năm.

    Chó sục Bedlington
    Chó sục Bedlington
    Chó sục Bedlington là một con chó mang diện mạo của một chú cừu non
    Chó sục Bedlington là một con chó mang diện mạo của một chú cừu non
  8. Lowchen là một loài chó cảnh cỡ nhỏ có nguồn gốc từ Đức, Bỉ và Pháp. Loài chó này thường được gọi là những con chó sư tử nhỏ vì có ngoại hình như những con sư tử. Chúng có thân hình nhỏ với chiều dài khoảng từ 25 - 33 cm và cân nặng từ 4 - 8 kg. Với chiếc đầu tương đối tròn cộng với hộp sọ rộng, bao quanh đầu và mặt bao phủ bởi bộ lông dài và rậm trông như khuôn mặt của loài sư tử. Chó Lowchen có mõm ngắn, đôi mắt tròn, đôi tai cụp phủ đầy lông cộng với chiếc đuôi nhỏ có chỏm lông dài ở phần chóp đuôi.


    Tính cách của chó Lowchen rất vui vẻ hiếu động tinh nghịch và hoạt bát. Chúng cũng rất thông minh nữa. Tuy có bề ngoài mạnh mẽ nhưng chúng lại có ý chí rất mạnh mẽ và luôn cảnh giác. Chúng sẽ luôn đề phòng người lạ và là một người canh gác tuyệt vời mỗi khi bạn vắng nhà. Chúng bảo vệ lãnh thổ rất tốt nên chúng sẽ sủa dữ dội khi phát hiện có người lạ vào nhà. Lowchen rất nghe lời chú, chúng cũng rất hòa đồng với những vật nuôi khác trong nhà và rất thích chơi với trẻ con. Với những đặc điểm này khiến chúng nhận được rất nhiều sự ưa thích của mọi người. Tuổi thọ trung bình của chú chó này là 14 năm, có thể cao hơn nếu được sống trong môi trường tốt.

    Chó “sư tử nhỏ” Lowchen
    Chó “sư tử nhỏ” Lowchen
    Chó Lowchen có mõm ngắn, đôi mắt tròn, đôi tai cụp
    Chó Lowchen có mõm ngắn, đôi mắt tròn, đôi tai cụp
  9. Chó Bergamasco hay Chó vẩy Bergamasco là một giống chó bắt nguốn từ Dãy Anpơ, Ý gần Bergamo, nó được nuôi làm chó chăn gia súc lần đầu tiên ở đó. Giống chó Bergamasco là một giống chó chăn gia súc nhỏ gọn nhưng cơ bắp dẻo dai, có một cái đầu to và đuôi dài thường cong nhẹ ở phần chóp đuôi. Đặc điểm ấn tượng của giống chó này chính là bộ lông xù xì của chúng bao phủ toàn bộ cơ thể. Bộ lông của chúng được tạo thành từ ba loại lông kết hợp dày đặc như một tấm thảm phủ kín cơ thể ngay cả phần mặt và chân. Bộ lông tạo thành những sợi lông, những sợi tóc dệt lại với nhau tạo ra những lớp lông bằng phẳng, bao phủ thân và chân của chó, và bảo vệ chó khỏi thời tiết và những kẻ săn mồi. Lông trên đầu thường dài và treo trên mắt. Chiều cao của chó đực là 60 cm còn chó cái là 56 cm. Chó đực nặng khoảng 32–38 kg còn chó cái là 26–32 kg.


    Bergamasco là một giống chó cảnh giác, quan sát và kiên nhẫn với khả năng tự kiểm soát và cân bằng tốt. Giống chó này rất phù hợp với cả chó bảo vệ và chó đồng hành. Bergamasco có mối quan hệ chặt chẽ với chủ nhân của mình và rất tuyệt vời để chơi với tất cả trẻ em, đặc biệt đối với trẻ em khuyết tật. Giống chó này thích sự yên bình vì vậy chúng thường không hiếu chiến với những con chó khác miễn là chúng không bị thách thức. Chúng thường đối tốt với các con mèo trong nhà nếu chung sống cùng. Tuổi thọ của giống chó này khoảng 13-15 năm.

    Chó vẩy Bergamasco
    Chó vẩy Bergamasco
    Bergamasco là một giống chó cảnh giác
    Bergamasco là một giống chó cảnh giác
  10. Chó khỉ Affenpinscher có nguồn gốc từ Đức và có niên đại từ thế kỷ XVIII. Chó Affenpinscher đã được biết đến từ khoảng năm 1600, nhưng những con chó Affenpinscher của thế kỷ 16 có phần lớn hơn. Loài chó nhỏ bé này có tên là Chó khỉ không chỉ vì diện mạo giống một con linh trưởng mà còn ở tính cách “nhặng xị” và khá tinh nghịch của nó nữa.


    Chó Affenpinscher có một bộ lông rậm và dày, với lớp lông trên mặt dài hơn hầu hết những phần khác của cơ thể, đem lại cho chúng một bộ dạng ngộ nghĩnh. Đây là giống chó có thân người nhỏ, trông hơi giống với dòng chó Terrier (chó sục), với chiếc đầu tròn, cổ ngắn, cấu trúc xương vững chãi. Màu lông thường xuất hiện dưới dạng đen, xám, bạc, và nâu, nhưng một số chú chó có thể mang cả màu xám nhạt, đỏ, nâu đen v.v…


    Sở hữu kiểu tính cách khá giống với họ hàng chó Terrier, Affenpinscher lúc nào cũng chộn rộn, tò mò, thích tìm tòi khám phá và vô cùng cứng đầu. Chúng gắn bó trung thành với chủ nuôi, thường tỏ ra mình là kẻ dẫn dắt nếu không ai trong gia đình chứng tỏ được vị trí lãnh đạo đáng tin cậy. Affenpinscher cần được dắt đi dạo mỗi ngày, thích chơi đuổi bắt và trò chuyện cùng. Tuổi thọ trung bình là 10 đến 12 năm.

    Chó khỉ Affenpinscher
    Chó khỉ Affenpinscher
    Chó Affenpinscher có một bộ lông rậm và dày
    Chó Affenpinscher có một bộ lông rậm và dày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy