Top 10 Loài chó xấu xí nhất Thế giới

Tran Thao 2660 1 Báo lỗi

Loài chó không chỉ là "thú cưng" để nuôi trong nhà mà còn là người bạn thân thiết của con người. Loài chó cũng rất đa dạng như loài thông minh, dễ thương, ... xem thêm...

  1. Loài chó American Staghound hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như American Staffordshire Terrier, American Pit Bull Terrier hay chó sục Pit bull Mỹ. Đây là một giống chó được lai tạo giữa chó pit bull vài giống "chó sục" có nguồn gốc từ Mỹ. Đặc điểm của loài chó này là lông ngắn, cân nặng trung bình khoảng 20 - 30 kg. Thế nhưng, thân hình của chúng trông khá lực lưỡng, nhiều cơ bắp nên rất phù hợp với khả năng và tính cách dùng để chiến đấu. Có thể thấy American Staghound là một loài chó rất thông minh, trung thành nhưng lại rất lì lợm và khó dạy. Chúng có thể lộ tính hung dữ với người lạ hoặc khi nhìn thấy những con chó khác. Việc nuôi dạy loài chó này đòi hỏi người nuôi phải hiểu rõ về chúng và có kinh nghiệm.


    Hiện nay có ba giống chó nhìn khá giống nhau, đó là American Staffordshire Terrier, American Pit Bull Terrier, và Staffordshire Bull Terrier. Vậy để tìm hiểu lịch sử của American Staffordshire Terrier, chúng cần tìm hiểu nguốn gốc của cả ba giống này. Vào thế kỷ 19 tại vùng Staffordshire của Anh quốc việc lai tạo giống chó Bull với nhiều loại chó sục terrier đã tạo nên giống chó lực lưỡng, tích cực và đầy tính chiến đấu chó sục Pit bull Mỹ. Được du nhập vào Mỹ, giống chó này được các nhà chọn giống đánh giá cao và quyết định chọn lọc theo hướng tăng chiều cao, cân nặng và kích thước ban đầu. Chúng được công nhận như một giống chó riêng biệt, có kích thước to và lớn hơn so với họ hàng chúng ở Anh. Sau khi các cuộc đấu chó bị cấm tại Mỹ vào năm 1900, giống chó này được chia làm 2 nhóm, nhóm chó triển lãm và nhóm chiến đấu. Nhóm triển lãm được gọi là American Staffordshire, nhóm chiến đấu gọi là American Pit Bull Terrier hay chó sục Pit bull Mỹ. Chúng chủ yếu được sử dụng trong việc canh giữ, bảo vệ, cảnh sát, và kéo vật nặng.

    American Staghound
    American Staghound
    Chó American Staghound
    Chó American Staghound

  2. Loài chó Brussels Griffon là loài chó có nguồn gốc từ Bỉ, được lai tạo từ nhiều loài chó khác nhau như chó Pug, Affenpinscher, English Toy Spaniel, Yorkshire Terrier và Irish Terrier. Sự ra đời của loài chó Brussels Griffon là nhằm vào mục đích để tiêu diệt sâu bọ và săn lùng chuột. Loài này được chia làm ba giống là Petit Brabancon, Brussels Griffon và Griffon Bỉ. Brussels Griffon. Tuy nhiên, trái với ngoại hình "ngộ nghĩnh", không được đẹp nhưng chúng vẫn luôn được giới quý tộc lẫn người dân lao động yêu thích và nhân giống đi nhiều nước.


    Chó Griffon Brussels thường là một giống chó kích thước nhỏ có khung xương chắc chắn. Chó trưởng thành thuộc giống chó này có chiều cao trung bình nằm trong khoảng từ 23 đến 28 cm và có trọng lượng nằm trong khoảng 4 đến 5 kg. Giống chó này có cái đầu hình vòm, mũi ngắn và móm. Các đặc điểm khuôn mặt giống như con người của chúng thường được so sánh với nhân vật Ewok. Chó Griffon Brussels có hai biến thể về bộ lông: bộ lông mềm mại và bộ lông xù xì. Lông của chúng có thể có màu đỏ, đen và nâu, hoặc màu đen và đỏ. Các con chó thuộc Chó Griffon Brussels có lông ngắn ít đòi hỏi việc chải chuốt, chăm sóc lông trong khi cùng loại chó này, với bộ lông xù xì rất đòi hỏi việc thường xuyên chải chuốt hàng tuần.

    Loài chó Brussels Griffon là loài chó có nguồn gốc từ Bỉ
    Loài chó Brussels Griffon là loài chó có nguồn gốc từ Bỉ
    Chó Brussels Griffon
    Chó Brussels Griffon
  3. Chó sục Bedlington nổi bật với vẻ bề ngoài tựa như một chú cừu con hơn là một con chó. Đây là một giống "chó sục" có nguồn gốc từ Anh, rất kỳ lạ lông ngắn và có thể sục sạo bất cứ nơi đâu. Vì vậy, chúng thường được sử dụng để đi săn nhờ vào ngoại hình và khả năng "sục sạo" để săn chuột và những động vật nhỏ sống trong hang lẫn mặt đất như con cáo, thỏ rừng... Có thể nói loài chó Bedlington là sát thủ đối số một đối với các loài gặm nhấm. Chúng được sử dụng để giữ nhà hoặc đi săn. Chó sục Bedlington là một giống chó sục có nguồn gốc từ Anh, chúng có ngoại hình dễ thương với bộ lông và bề ngoài giống như con cừu. Chúng là một giống chó săn tốt, vì lông ngắn, nên chúng có thể sục sạo mọi chỗ. Nguồn gốc của chúng là một loài chó được sử dụng để săn chuột cống và những động vật nhỏ sống trong hang hoặc sống trên mặt đất như cáo, thỏ và lửng. Bedlington đã từng được sử dụng như một sát thủ đối với loài gặm nhấm. Những người đi săn cũng đã sử dụng chúng như những con chó tha mồi. Nó cũng là một con chó trông nhà hay sủa và cảnh giác.


    Chó sục Bedlington có tên gọi xuất xứ là Rothbury Terrier, sau khi quận Rothbury nằm trên biên giới lãnh thổ của Anh quốc. Những nhà làm móng tay Gypsy (Gypsy nailmakers) ở quận Rothbury đã tự hào về loài chó này như một sát thủ đối với những loài thú như cáo, thỏ và lửng. Khoảng năm 1825, một con chó Rothbury được phối giống với một con chó Bedlington cái, để tạo ra loài chó sục Bedlington. Nhiều người đề cập đến loài chó săn rái cá (Otterhound) và loài chó sục Dandie Dinmont cũng có thể đóng góp nguồn gen trong việc tạo ra loài Bedlington. Ngày nay, có nhiều nhà nhân giống, đặc biệt là ở Anh, mà sẽ phối giống những con chó sục Bedlington với những con Whippet và Greyhound để tạo ra những con chó có tên gọi Lurcher. Loài Bedlington đã từng được sử dụng như một sát thủ đối với loài gặm nhấm bởi những thợ mỏ ở Bedlington, những người cũng đã sử dụng chúng như những con chó chọi ở trong hang. Loài Bedlington được ra mắt công chúng lần đầu tiên như một loài riêng biệt vào năm 1977. Ngày nay loài Bedlington là một loài chó sống phù hợp với căn hộ.

    Chó sục Bedlington
    Chó sục Bedlington
    Chó sục Bedlington
    Chó sục Bedlington
  4. Giống như tên gọi của nó, loài chó Puli là một loài chó được người Hungary sử dụng dùng để chăn cừu. Vẻ bề ngoài của chúng gây ấn tượng với bộ lông xù bờm, dài, cuộn thành từng lọn và màu sắc đen, xám trông rất kỳ lạ, không đẹp mắt. Chiều cao của loài chó này đạt từ 40,5 - 45 cm, và trọng lượng từ 12,9 - 15 kg. Người ta sử dụng Puli vào mục đích đi săn bởi bản tính trung thành và rất thông minh của chúng. Puli là một giống chó cổ đại có lịch sử cách đây ít nhất 2.000 năm. Một số người tin rằng một con chó tương tự như Puli đã tồn tại cách đây 6.000 năm hoặc hơn; những người khác tin rằng Puli có nguồn gốc gần đây hơn từ Chó Tây Tạng Tibetan.

    Vào khoảng đầu thế kỷ này, các đội khai quật để tìm dầu ở nơi ngày nay được gọi là Iraq - nơi từng là quê hương của nền văn minh cổ đại được gọi là Sumeria - đã bắt gặp ngôi mộ của một người đàn ông được chôn cùng một con chó cỡ vừa và một con cừu. Trong số các hiện vật trong mộ, họ tìm thấy một sợi tóc dài, thô và gần như bạc trắng theo thời gian. Kiểu tóc rất giống với Puli ngày nay. Người ta tin rằng người đàn ông này là một người chăn cừu, được chôn cùng với con chó chăn cừu yêu thích của mình và một con cừu. Có những dấu hiệu cho thấy người Sumer đã sử dụng chó Pulik hoặc Puli để chăn cừu từ hàng nghìn năm trước. Các mảng đất sét được tìm thấy trong các cuộc khai quật ở thị trấn Eridu tiết lộ luật của người Sumer về động vật.

    Chó Hungary Puli
    Chó Hungary Puli
    Chó Hungary Puli
    Chó Hungary Puli
  5. Chó sục bò (Bull Terrier) hay còn được biết với tên gọi khác là Bully. Tên của loài chó này được hiểu là "kẻ hay bắt nạt người khác", là một giống chó lai phục vụ cho mục đích bảo vệ và "chọi chó". Bề ngoài kỳ lạ bởi gương mặt khá ngộ nghĩnh, cái đầu lớn tựa như một quả trứng nhưng tính cách chúng rất mạnh mẽ và hung dữ. Khả năng truy sát của loài này cực cao nên Bull Terrier luôn là kẻ thù nguy hiểm đối với các động vật nhỏ hơn. Chó sục bò Bull Terrier là kết quả của công trình lai giống giữa hai loại chó Terrier Anh và Bulldog Anh vào năm 1930. Vì thế chúng được thừa hưởng tất cả sự năng động, nhanh nhẹn và vẻ đẹp dễ thương của cả hai giống chó trên. Sau khi được lai giống xong, người ta đặt tên cho giống chó này là “Bully”. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chó Bull Terrier chưa được phổ biến rộng rãi. Chúng thường được nuôi để làm chó chăn gia súc hoặc chó trông nhà.

    Theo Siêu Pet tìm hiểu thì mãi đến năm 1850, James Hinks thực hiện một cuộc nghiên cứu và tạo ra giống chó sục Bun thuần trắng dành cho tầng lớp quý tộc nên chúng được ưa chuộng nhiều hơn. Có nhiều người thường nhầm lẫn chó sục Bun với chó Pit Bull. Chính vì thế ngày nay nhiều chủ nuôi vẫn gọi Bull Terrier là chó sục Bun Anh để phân biệt dễ dàng. Chó Bull Terrier nổi tiếng nhờ sự thông minh, nhanh nhạy “hiếm có”. Tuy nhiên, chúng cũng là một trong những giống chó sở hữu tính hung hăng, hiếu động và có thể gây nguy hiểm cho các vật nuôi khác. Để tạo ra một giống chó thân thiện với con người, những nhà lai giống ngày càng đề cao việc phát triển tính cách trung thành, năng động, biết vâng lời của chó Bull Terrier.

    Chó English Bull Terrier
    Chó English Bull Terrier
    Chó English Bull Terrier
    Chó English Bull Terrier
  6. Chinese Crested là tên của một loài chó cảnh cỡ nhỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhiều người biết đến với tên gọi khác là chó có mào hay chó quán mao. Thực ra, nguồn gốc sâu xa của loài chó này là ở Châu Phi, được sử dụng đẻ bắt chuột trên các tàu buôn dọc theo bở biển. Có thể thấy đây là loài chó có diện mạo vô cùng độc và lạ, ngoại hình xấu xí và trên đầu có chỏm lông tơ như mào, cả chân và đuôi đều có mọt chỏm lông như vậy. Nếu như bạn đã từng quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp dành cho chó thì hầu như loại chó này luôn giành giải quán quân về giải chó xấu xí nhất hành tinh. trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho chó. Những chú chó này không có lông trên da nên da rất dễ bị nhạy cảm và viêm nhiễm nên cần phải chăm sóc hết sức kĩ lưỡng.


    Với tên tiếng anh là Chinese Crested Dog hay người Việt thường gọi là Chó có mào. Tuy trong tên nó có từ Chinese nhưng từ các nguồn tin khác thì nguồn gốc của giống chó cảnh này là từ thành phố Gela, Nam Mỹ hoặc là đến từ châu Phi không có quan hệ gì đến Trung Quốc cả. Nếu muốn nói giống chó Chinese Crested có dính gì đến Trung Quốc thì giống chó cảnh này khá nổi tiếng với thủy thủ Trung Quốc vào thế kỷ 13. Họ lai dòng với mục đích để nó có kích thước nhỏ hơn, thuận tiện mang lên trên thuyền. Và đặt tên chúng theo chữ Trung Quốc. Những thủy thủ dùng giống chó có Mào này làm chó bắt chuột. Đôi khi còn xem chúng như là một ‘thương phẩm lạ’ để trao đổi với người dân nơi khác.

    Chó Chinese Crested
    Chó Chinese Crested
    Chó Chinese Crested
    Chó Chinese Crested
  7. Giống chó Neapolitan Mastiff hay được biết với tên khác là chó Ngao Neapolitan, nổi bật với khối lượng cơ thể nặng trịch, lớp da dày cộm, lỏng lẻo và lông ngắn màu, thoạt nhìn trông chúng có vẻ gì đó hơi đáng sợ. Loài chó này được người ta chú trọng phát triển nhiều ở vùng Naples. Lợi ích của lớp da dày và xấu xí kia là dùng để bảo vệ chúng ít bị tổn thương khi bị tấn công bởi sư tử, voi... Người ta sử dụng chúng và mục đích giữ nhà, canh giữ gia súc. Bên cạnh đó, vào chiến tranh thế giới thứ II, loài chó Ngao Neapolitan cũng được xuất hiện cùng với các binh đoàn La Mã.


    Loài chó này có nguồn gốc từ nước Ý, do đó đôi khi chúng được mọi người gọi là chó ngao Ý. Đây chính là hậu duệ của loài chó Ngao Tây Tạng và Ấn Độ Shorthaired. Mục đích mà các nhà lai tạo tạo ra giống chó Neapolitan Mastiff này là để đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ và tham gia vào các cuộc chiến tranh. Thật ra đây là loài chó cổ xuất hiện từ rất lâu. Trong một lần gặp mặt, nhà vua Ấn Độ tặng cho Đại đế Alexander. Sau đó, chúng đã có mặt trên khắp vùng đất châu Âu. Ngày nay, chúng lui về làm những nhiệm vụ canh gác nhẹ nhàng hơn, đồng thời sinh sống bên cạnh những gia đình và làm vật nuôi canh gác nhà cửa.

    Chó Neapolitan Mastiff
    Chó Neapolitan Mastiff
    Chó Neapolitan Mastiff
    Chó Neapolitan Mastiff
  8. Có thể nói giống chó Xoloitzcuintli là một trong những loài chó tồn tại từ rất lâu đời, xuất hiện khoảng 3.500 năm trước, có xuất xứ từ đất nước Mexico. Thoạt nhìn, bạn cũng có thể nhận thấy được giống chó này có những đặc điểm kỳ lạ, giống như một sứ giả của thần linh đến với con người, được bộ tộc người Aztec xem là loài vật “linh thiêng” và được dâng lên làm "vật tế thần". Đến cuối thế kỷ 19, người ta đã sử dụng chúng làm vật nuôi trong nhà vì ngoại hình kỳ lạ. Chó không lông Xolo hay còn gọi là chó không lông Xoloitzcuintli hay còn gọi là chó Xolo là loài chó cảnh có nguồn gốc từ vùng Trung Mỹ ở Mexico, không chỉ kỳ lạ vì làn da không có lông mà còn ở cái cổ dài, tai dơi, mắt tròn và cơ thể bóng như mỡ.


    Chúng đã tồn tại từ rất lâu đời và có xuất xứ từ Mêxicô. Thậm chí chó Xolo còn được những người Aztecs cổ đại tôn làm con vật thiêng. Vì là loài chó này không thuần chủng, chó Xolo khỏe mạnh hơn chó thường khác. Tuy nhiên loài chó này luôn phải tránh ánh nắng mặt trời và cần tắm táp thường xuyên để tránh bị cháy da hay mụn nhọt. Người Mêhicô cổ nuôi những con chó chuyên để làm bạn đồng hành và dẫn đường cho những người chết sang thế giới bên kia. Người ta chôn cùng người chết một con chó màu sư tử (màu lửa) để hộ vệ người quá cố. Cũng như Xolotl, chó thần đã từng hộ vệ Mặt Trời trong cuộc du hành dưới lòng đất. Chòm sao thứ 13 và là cuối cùng trong chòm sao Hoàng đạo Mêhicô là chòm sao Chó, nó dẫn dắt đến những ý niệm về sự chết, sự cáo chung, về thế giới dưới đất nhưng đồng thời cũng về sự khởi đầu, sự đổi mới. Tại Goatêmala, những người da đỏ Lacandon vẫn đặt ở bốn góc mộ của họ bốn tượng chó nhỏ bằng lá cọ.

    Chó Xoloitzcuintli
    Chó Xoloitzcuintli
    Chó Xoloitzcuintli
    Chó Xoloitzcuintli
  9. Nếu nói về đặc điểm kỳ lạ thì chắc chắn không thể bỏ qua giống chó Peru Inca Orchid. Bởi lẽ, đây là một trong những giống chó kỳ lạ nhất thế giới đã được mọi người công nhận. Trên cơ thể chúng không có lông, chỉ trừ một số sợi lông tơ trên đỉnh đầu và bàn chân. Chính vì vậy, người ta vẫn thường gọi Peruvian Inca Orchid là “con voi màu xám”. Chó Peru đã xuất hiện trên thế giới này từ hơn 3000 năm trước. Chúng có nguồn gốc từ thời đại tiền Inca tại Peru, sau đó được người Tây Ban Nha chú ý, nhập khẩu về nhân giống và từ đó được xuất khẩu rộng rãi tới nhiều quốc gia khác. Hiện nay, chó Peru đã trở thành giống chó quốc dân và là niềm tự hào của người dân Peru.

    Tên đầy đủ của chúng sau này được người Tây Ban Nha đặt là Peruvian Inca Orchid, tạm hiểu là chó Peru không lông. Chúng thường được nuôi ở các nước có khí hậu ôn đới và nhiệt đới để giữ nhà và hỗ trợ trong việc săn bắn. Chúng rất thích giúp chủ nhân tìm kiếm và săn mồi trong rừng. Điểm đặc trưng nhất của giống chó này là toàn thân gần như không có sợi lông nào. Để giữ ấm cho cơ thể vào mùa lạnh, chúng có thân nhiệt ở mức trung bình đến cao nên việc không có lông cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chúng. Một chú chó Peru sơ sinh và nhỏ sẽ chỉ nặng khoảng 4,5 kg và cao khoảng 20 cm thôi. Khi trưởng thành, chúng sẽ nặng khoảng 8 kg đến 20 kg và chiều cao dao động từ 30 cm đến 50 cm. Chỉ số chiều cao và cân nặng này có thể thay đổi tùy theo thể trạng riêng và môi trường sống cũng như cách chăm sóc của chủ nhân.

    Chó Peru Inca Orchid
    Chó Peru Inca Orchid
    Chó Peru Inca Orchid
    Chó Peru Inca Orchid
  10. Chó Khỉ hay chó Affenpinscher đều chỉ cùng một loài chó, được mệnh danh là chó săn "quỷ nhỏ". Ngoại hình nhỏ, lông xù dài che kín mặt, đen ngòm trông khá đáng sợ nhưng đây lại là một con vật dũng cảm, nhiệt huyết và tràn trề năng lượng. Giống chó này rất thông minh, đặc biệt là khả năng học hỏi của chúng khá nhanh, dễ điều chỉnh, dễ thay đổi, nhạy cảm và cũng rất dịu dàng. Với tinh thần cảnh giác và trách nhiệm cao, chúng được giao nhiệm vụ giữ nhà cho gia chủ và được mọi người vô cùng yêu quý. Loài này có nguồn gốc từ Đức và có niên đại từ thế kỷ XVIII. Tên của giống chó này có nguồn gốc từ tiếng Đức Affe (khỉ). Loài này có trước và là tổ tiên của chó Griffon Bruxellois (Brussels Griffon) và chó Miniature Schnauzer.


    Chó Affenpinscher đã được biết đến từ khoảng năm 1600, nhưng những con chó Affenpinscher của thế kỷ 16. Chân trắng và ngực trắng là rất phổ biến. Loài này đã được tạo ra để trở thành một loài bắt chuột, được nuôi để loại bỏ động vật gặm nhấm ra khỏi nhà bếp, kho gạo và chuồng nuôi súc vật. Một con chó Affenpinscher thường nặng 2,9 - 6,0 kg và cao từ 23 - 30 cm tính đến vai. Nó có một lớp lông thô ráp nếu không bị cắt tỉa, và nếu được cắt tỉa, lớp lông này có thể mềm hơn. Nó có một biểu hiện giống khỉ đáng chú ý. Lớp lông của nó xù xì hơn trên đầu và vai tạo thành bờm, với lông ngắn hơn trên lưng. Lông của nó cứng và xù xì khi được cắt tỉa đúng cách. Tiêu chuẩn giống của FCI và KC quy định rằng lớp lông phải có màu đen, nhưng AKC cũng cho phép các màu xám, bạc, đỏ, đen và nâu, và belge (hỗn hợp của các sợi lông đỏ, nâu, đen và trắng), các câu lạc bộ khác có một danh sách các màu sắc có thể chấp nhận được cho loài chó này, với màu đen là màu được ưa thích.

    Chó Affenpinscher
    Chó Affenpinscher
    Chó Affenpinscher
    Chó Affenpinscher



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy