Top 10 Loài nhện khổng lồ nhất thế giới

Hoàng Thu Thuỷ 1628 0 Báo lỗi

Thế giới loài nhện có những loài nhện “quá cỡ” , thân hình với kích thước siêu khủng của chúng có thể làm bạn sững sờ, hoặc ôm trọn cả khuôn mặt, hoặc nuốt ... xem thêm...

  1. Với kích thước siêu khủng, loài nhện khổng lồ này khiến bạn "đứng tim" khi nhìn thấy chúng.


    Nhện Goliath Birdeater (nhện ăn chim) hay còn được gọi là Theraphosa blondi, thuộc họ nhà nhện Tarantula, nhiều lông. Tên của loài nhện này xuất phát từ một nhà thám hiểm, ông đã nhìn thấy nó khi đang ăn một con chim ruồi.


    Goliath Birdeater được công nhận là loài nhện lớn nhất thế giới với khối lượng có thể lên tới 170 gram và chiều dài chân khoảng 30cm. Chúng sinh sống ở rừng nhiệt đới vùng cao Nam Mỹ như: Bắc Brazil, Surinam, Guyana, và nam Venezuela.


    Toàn bộ cơ thể chúng được bao phủ bởi một lớp lông trông rất đáng sợ. Loài nhện này có tới 8 mắt nhưng thị lực của chúng tương đối kém. Nhện Goliath Birdeater hoạt động chủ yếu về ban đêm, ban ngày chúng ẩn nấp trong hang tự đào hoặc hang của những sinh vật khác đã bỏ đi. Răng nanh của chúng dài tới 2cm, dễ dàng đâm thủng da của con mồi. Trong răng nanh của nhện Goliath Birdeater có chứa nọc độc. Vết cắn chỉ bị sưng tấy, đau nhẹ trong vài giờ chứ không thể giết chết con người.

    Nhện ăn chim Goliath
    Nhện ăn chim Goliath
    Nhện ăn chim Goliath
    Nhện ăn chim Goliath

  2. Nhện thợ săn được coi như những quái vật 8 chân, ăn gián và dài gần 30 cm. Nhện thợ săn nổi tiếng với kích cỡ khổng lồ, tổng chiều dài chân của một con đực có thể lên đến 12 inch (khoảng 25cm).


    Nhện thợ săn còn có tên gọi khác là nhện cua khổng lồ hoặc nhện gỗ vì chúng thích sống trong các khu vực có nhiều gỗ như rừng hay nhà kho.


    Nhện thợ săn thuộc nhánh nhện Sprassidae gồm hơn 1000 loài. Chúng sống trong các vùng có khí hậu nhiệt đới ấm áp trên toàn thế giới như: Australasia, châu Á, châu Phi, châu Mỹ và lưu vực Địa Trung Hải. Chúng rất phổ biến ở Australia nhưng cũng từng được phát hiện ở các vùng thuộc Mỹ, Pakistan, Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản.


    Nhện thợ săn trưởng thành sẽ không giăng tơ để săn mồi. Thức ăn chủ yếu của chúng là côn trùng. Đôi khi chúng ăn cả các loài bò sát nhỏ như thằn lằn và tắc kè. Nhện thợ săn sử dụng nọc độc để gây choáng cho con mồi và tiêu hóa chúng. Tại Australia, người ta đã chứng kiến một con nhện thợ săn kéo lê một con chuột.

    Nhện thợ săn
    Nhện thợ săn
    Nhện thợ săn
    Nhện thợ săn
  3. Dù mang tên gọi như vậy nhưng loài nhện khổng lồ này không hề ăn thịt loài chim, thay vào đó chúng chỉ ăn các loài côn trùng, ếch, thằn lằn và chuột. Sở dĩ có tên nhện cá hồi hồng bởi chúng có màu nâu cùng lớp lông màu hồng như da cá hồi. Chúng có thể bắn lông và hạ gục con mồi. Nhện cá hồi hồng ăn chim Brazil sống trong các khu rừng mưa và có kích thước tính cả sải chân là 25 cm.


    Con đực có chân dài hơn con cái, nhưng con cái lại nặng hơn (trên 100 gram). Loài Tarantula lớn này dễ dàng sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt và được cho là ngoan ngoãn. Tuy nhiên, khi bị khiêu khích, loài nhện cá hồi hồng ăn chim này có thể tạo một vết cắn có sát thương bằng vết cắn của một con mèo.


    Trong tự nhiên, loài này sống trong các khu rừng ở Brazil. Tuy nhiên, nhện cá hồi hồng Brazil là một vật nuôi phổ biến ở các quốc gia, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy chúng trong các cửa hàng vật nuôi.

    Nhện cá hồi hồng ăn chim
    Nhện cá hồi hồng ăn chim
    Nhện cá hồi hồng ăn chim
    Nhện cá hồi hồng ăn chim
  4. Xenesthis monstrosa là một loài nhện trong họ Theraphosidae.


    Xenesthis monstrosa (Nhện đen khổng lồ Colombia) có kích thước tính cả sải chân lên đến 23 cm. Chúng có màu đen phổ biến cùng lớp lông màu nâu, đỏ tùy theo điều kiện sinh sống.


    Tính đến tháng 5 năm 2020, các nhà khoa học đã tìm thấy chúng sinh sống tại Colombia, Venezuela và Panama. Nhện đen khổng lồ Colombia là loài ăn thịt hung hãn ăn các côn trùng lớn, thằn lằn nhỏ, các loại chuột. Chúng hoàn toàn vô hại đối với con người.

    Nhện Xenesthis monstrosa
    Nhện Xenesthis monstrosa
    Nhện Xenesthis monstrosa
    Nhện Xenesthis monstrosa
  5. Nhện vua khỉ đầu chó là một trong những loài nhện quý hiếm nhất trên thế giới với kích thước khoảng 20 cm. Thức ăn của chúng là côn trùng, chúng có chứa độc tố rất mạnh nhưng không gây nguy hiểm cho người. Một cú cắn từ con nhện non cũng chỉ để lại vết đau nhói và ngứa ngáy. Nên loài nhện này được rất nhiều người ưa thích làm thú cưng.


    Con nhện khỉ đầu chó Hercules duy nhất được biết đến đã được chụp ở Nigeria khoảng một trăm năm trước và hiện đang được lưu trữ tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London. Nó được đặt tên bởi thói quen ăn khỉ đầu chó (không thực sự). Trên thực tế, nó được đặt tên cho sự giống nhau giữa hai chân của nó và ngón tay của khỉ đầu chó.

    Loài nhện khỉ đầu chó (Pelinobius muticus) sống ở Đông Phi và từ từ phát triển đến 7,9 inch (20 cm). Harpactirinae là một phân họ khác của nhện đầu chó và thường được gọi là nhện khỉ đầu chó. Chúng là những loài thuần chủng có nguồn gốc từ Châu Phi, có nọc độc mạnh.

    Nơi sống: Nhện khỉ đầu chó Hercules có thể đã bị tuyệt chủng, nhưng bạn có thể nhận được những con nhện khỉ đầu chó nhỏ hơn làm vật nuôi (thường không được xác định chính xác là nhện khỉ đầu chó Hercules). Tuy nhiên, loài nhện Tarantula này có vẻ luôn luôn tức giận, và không phải là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.

    Nhện khỉ đầu chó
    Nhện khỉ đầu chó
    Nhện khỉ đầu chó
    Nhện khỉ đầu chó
  6. Đây là loài nhện chỉ sống tại Sri Lanka và Ấn Độ, nhiều màu sắc ấn tượng (hồng nhạt pha xám ở bụng), di chuyển nhanh, có chứa nọc độc với hàm lượng độc tố cao, có thể giết chết chuột, những con chim nhỏ và rắn. Nhện Rajaei thích sống ở những gốc cây đổ, góc đá hoặc trong nhà.


    Poecilotheria rajaei được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2009 tại Sri Lanka. Chúng thích sống trong những cây cổ thụ, nhưng bởi môi trường sống đã bị phá hoại nên rất thường thấy chúng trong các tòa nhà cũ kỹ tại Ấn Độ. Chúng có kích thước sải chân khoảng 20 cm, có màu hồng nhạt pha xám ở bụng.


    Đây là một trong những loài nhện khổng lồ đã được xác nhận về mức độ quý hiếm. Hơn nữa nọc độc của chúng chỉ đủ để giết các loài động vật nhỏ và hoàn toàn vô hại với con người.


    Loài nhện này khá hiếm gặp, thường sinh sống ở những cây cổ thụ khổng lồ. Nhưng lạ là, loài nhện này lại có tập tính định cư, chúng chỉ sống tại một nơi duy nhất cho đến khi gặp nguy hiểm hoặc tổ bị phá bỏ. Hiện nay do ảnh hưởng của nạn phá rừng ở Sri Lanka mà số lượng nhện này đã giảm đi đáng kể.

    Nhện Poecilotheria Rajaei
    Nhện Poecilotheria Rajaei
    Nhện Poecilotheria Rajaei
    Nhện Poecilotheria Rajaei
  7. Nhện tơ vàng - Nephila clavipes - là loài nhện thường thấy tại Bắc Mỹ. Một cá thể nhện tơ vàng trưởng thành có chiều dài cơ thể (tính cả sải chân) lên tới 20cm, trong đó con cái có kích thước lớn hơn con đực.


    Nhện Nephila có nọc khá độc, tuy nhiên điểm đặc biệt của chúng là khả năng giăng những mạng nhện khổng lồ và kiên cố để săn mồi.


    Chiều dài của mỗi mạng nhện có thể lên tới gần 2m, vì thế những con côn trùng nhỏ bé chắn chắn không thể thoát khỏi mạng nhện của chúng. Thậm chí những con rắn nhỏ hay chim cũng trở thành con mồi "bất đắc dĩ" của nhện tơ vàng. Thức ăn của loài nhện này chủ yếu là côn trùng, chim và rắn nhỏ.


    Bên cạnh đó, loài nhện này còn có "đời sống lứa đôi" rất đặc biệt, đó là những con nhện đực phải... mát-xa cho bạn đời khi mệt mỏi, vì nếu không chúng sẽ bị xé xác ngay tức khắc.

    Nhện tơ vàng
    Nhện tơ vàng
    Nhện tơ vàng
    Nhện tơ vàng
  8. Solifugae (bọ cạp gió, nhện mặt trời) có thể đạt kích thước từ 12 – 15 cm. Chúng sinh sống chủ yếu ở vùng khí hậu khô hạn và săn các loài chân khớp sống trên mặt đất và các động vật nhỏ khác. Mặc dù loài nhện khổng lồ này rất ít khi tấn công con người, nhưng móng vuốt gọng kìm của chúng có thể đâm thủng da người gây ra những vết cắn rất đau.


    Nhện lạc đà bộ Solfigae thường có màu vàng của lạc đà và sống trong sa mạc. Nó thực sự giống như một bản lai giữa bọ cạp và nhện, với hai kìm khổng lồ (răng nanh) mà nó sử dụng để cắn và để tạo ra những âm thanh đáng sợ (tiếng kêu inh tai). Trừ khi bạn là một người chạy nhanh, con nhện này có thể đuổi theo và bắt bạn, với tốc độ tối đa khoảng 10 dặm một giờ (16 km/h). Hãy thoải mái vì nó được biết là không có nọc độc.


    Nơi sống: trong bất kỳ sa mạc ấm áp hoặc cây bụi nào. Nó chưa bao giờ được thấy ở Nam Cực.

    Nhện lạc đà
    Nhện lạc đà
    Nhện lạc đà
    Nhện lạc đà
  9. Nhện du mục Brazil có kích thước 15cm, dù không phải là loài nhện lớn nhất nhưng đây lại là loài đáng sợ nhất trong danh sách. Là loài nhện độc nhất thế giới theo sách kỉ lục Guinness, nhện du mục Brazil có đặc tính hung hăng, sống chủ yếu tại khu vực phát triển của cây chuối; tấn công con mồi bằng cách chích nọc độc.


    Loài nhện này được cho là rất độc, nọc độc của nó mạnh đến mức có thể giết chết một người trong vòng 2 giờ.

    Nhện du mục Brazil
    Nhện du mục Brazil
    Nhện du mục Brazil
    Nhện du mục Brazil
  10. Cerbalus aravaensis được tiến sỹ Gershom Levy cửa trường Đại học Hebrew ở Jerusalem phát hiện lần đầu tiên vào năm 2007, đến năm 2009 chúng được phát hiện nhiều hơn tại các đùn cát ở Irasel.


    Nhện Cerbalus aravaensis là loài nhện có 2 màu đen và trắng, được phát hiện tại những bụi cát ở Israel vào năm 2009 với kích thước thân mình dài 14 cm. Loài nhện này thường sống dưới mặt đất và là địa điểm thuận lợi để chúng thực hiện những đợt tấn công chết người về phía con mồi. Đây cũng là một trong những loài nhện khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng rất cao bởi môi trường sống bị phá hoại.

    Nhện Cerbalus aravaensis
    Nhện Cerbalus aravaensis
    Nhện Cerbalus aravaensis
    Nhện Cerbalus aravaensis



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy