Top 13 Loài mèo dễ thương nhất thế giới

Hạ Lan Quân 19915 1 Báo lỗi

Nếu là một người yêu động vật, các giống chó mèo, đặc biệt là các “hoàng thượng” siêu cute, chắc hẳn quý vị độc giả sẽ muốn tìm hiểu về các giống mèo. Những ... xem thêm...

  1. Mèo Somali có nguồn gốc từ cao nguyên Abyssinie của Mỹ. Đây là giống mèo điển hình giống những con cáo chúng có đôi tai rất lớn, chiếc đuôi rất to, lông xù dài ra nhìn rất giống đuôi cáo, thân hình cân đối, đôi mắt giống như những quả hạnh nhân, đủ màu từ màu xanh lá mạnh mẽ cho đến màu đồng sang trọng. Lông của giống mèo Somali có từ 4 đến 20 vệt màu trên mỗi sợi lông. Mèo Somali có tính cách hoạt bát, vui tươi và sôi nổi, chúng là những con mèo thông minh và có cá tính rất tò mò, ham học hỏi. Những con mèo này có bản tính rất cởi mở và tình cảm, dễ huấn luyện và dạy bảo.


    Mèo Somali là giống mèo lông dài nhưng bộ lông đáng yêu của chúng lại rất dễ chăm sóc vì chúng không hề bị xơ. Bạn chỉ cần chải lông hàng ngày cho chúng để giúp bộ lông thêm mềm mượt. Mỗi khi được chải lông, những chú mèo Somali sẽ phát ra nhưng tiếng kêu meo meo vô cùng thoải mái, đầy yêu thương. Chúng rất thích chơi đùa với những món đồ chơi trong nhà như một quả bóng nhỏ, giấy,... Dù bản tính thích chạy nhảy và khá năng động nhưng mèo Somali vẫn là một trong những loài mèo dễ thương rất đáng nuôi trong gia đình.

    Mèo Somali
    Mèo Somali
    Mèo Somali có nguồn gốc từ cao nguyên Abyssinie của Mỹ
    Mèo Somali có nguồn gốc từ cao nguyên Abyssinie của Mỹ

  2. Một trong những giống mèo rất dễ thương là giống mèo Ba Tư. Nhiều người nghĩ rằng mèo Ba Tư là giống mèo có bộ lông trắng. Mèo Ba Tư là giống mèo khá ngoan ngoãn, rất thích chơi đùa, chúng cũng rất thích được chủ nhân của mình vuốt ve và âu yếm. Chúng cũng rất hòa đồng, thích chơi cùng với những đứa trẻ trong gia đình chủ. Mèo Ba Tư có rất nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên, bộ lông màu đen, trắng và nâu là những màu sắc phổ biến nhất. Bộ lông của chúng ngắn và sẽ có cảm giác hơi bóng khi chạm tay vào.


    Những chú mèo xinh đẹp này có bộ lông dài và rất sang trọng nên chúng rất cần được chải chuốt thường xuyên để tránh hiện tượng rụng lông quá nhiều ra sàn nhà, bàn ghế. Ngoài ra, mèo Ba Tư có chiếc mũi ngắn hơn những chú mèo khác nên điều này có nghĩa là bạn phải thường xuyên chú ý đến vấn đề hô hấp của chúng. Không chỉ vậy, bạn cũng phải thường xuyên chăm sóc răng cho những chú mèo cưng này! Bên cạnh đó, còn phải kiểm tra tai mèo hàng tuần để làm sạch tai tránh bụi bẩn tích tụ gây nhiễm trùng tai.

    Một trong những giống mèo rất dễ thương là giống mèo Ba Tư
    Một trong những giống mèo rất dễ thương là giống mèo Ba Tư
    Mèo Ba Tư
    Mèo Ba Tư
  3. Maine Coon được coi là giống mèo huyền thoại cổ xưa nhất Bắc Mỹ và cũng là giống mèo thuần chủng lớn nhất trên thế giới. Mèo Maine Coon có họ hàng gần nhất với chi linh miêu, một chi chứa 4 loài mèo hoang kích thước trung bình. Nét đẹp của Maine Coon là của một loài mèo quý tộc, vương giả. Tất cả đều rất đẹp và có vẻ huyền bí hiếm có. Maine Coon có khả năng leo trèo vô cùng tốt nhưng sự thật thì chúng chỉ thích nằm ườn trên mặt đất mà thôi. Chúng cũng thích thú vô cùng với những món đồ chơi như quả bóng nhỏ, mảnh giấy màu.


    Mèo Maine Coon khá hiền lành và có trí thông minh cao hơn các loài mèo khác, vì vậy chúng tương đối dễ huấn luyện. Maine Coon rất tốt bụng và niềm nở chúng thích nghi rất tốt với môi trường mới, không hề hoảng sợ như một số loài mèo nuôi nhà khác. Chúng có thói quen đi theo chủ nhân của mình và nhận được sự quan tâm từ chính chủ nhân của mình.Nếu nuôi một chú mèo Maine Coon trong nhà, bạn sẽ yên tâm bởi chúng sẽ không để cho bất kỳ loài gặm nhấm nào xuất hiện. Chúng sẽ ngay lập tức đuổi theo bất kỳ con chuột nào xuất hiện trong tầm mắt!

    Mèo Maine Coon
    Mèo Maine Coon
    Maine Coon được coi là giống mèo huyền thoại cổ xưa nhất Bắc Mỹ
    Maine Coon được coi là giống mèo huyền thoại cổ xưa nhất Bắc Mỹ
  4. Mèo Siamese hay còn gọi là mèo Xiêm có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan xinh đẹp. Chúng có đặc điểm là mắt xanh dương, với khuôn mặt đen và nhiều màu lông tuyệt đẹp như màu xám hải cẩu, màu xanh nhẹ, màu socola, và cả màu của hoa tử đinh hương. Mèo Xiêm sở hữu thân hình mảnh mai, đôi mắt xanh vô cùng nổi bật với màu lông trên mặt và cơ thể.


    Những chú mèo Xiêm thực sự rất thân thiện và gần gũi. Chúng cũng rất thích gây sự chú ý từ chủ nhân của mình, vì vậy nên những người sống độc thân luôn muốn có 1 chú mèo Xiêm ở bên mình. Không chỉ vậy, mèo Xiêm còn là loài vô cùng thích chạy nhảy và thích độ cao. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, giống mèo này còn vô cùng thông minh rất dễ huấn luyện, tuy nhiên, không phải lúc nào chủ nhân của những chú mèo này cũng có thể chỉ huy chúng như ý muốn. Bộ lông ngắn và mịn của chúng cần được chăm sóc thường xuyên để loại bỏ lông chết. Giống như đa số những loài mèo khác, bạn cũng cần phải đánh răng cho chúng thường xuyên để ngăn bệnh nha chu ở mèo.

    Mèo Siamese
    Mèo Siamese
    Mèo Siamese hay còn gọi là mèo Xiêm
    Mèo Siamese hay còn gọi là mèo Xiêm
  5. Đây là những chú mèo thuộc giống mèo Ai Cập nhưng chúng lại không hề có nguồn gốc tại Ai Cập. Quê hương thực sự của chúng là Canada! Mèo Ai Cập là giống mèo không lông đầu tiên được lai tạo thành công. Khác với vẻ ngoài sang chảnh của mình, những chú mèo này lại khá hướng ngoại, tinh nghịch và rất yêu thích nhận được sự chú ý của mọi người xung quanh. Chúng thường có thói quen ra chào chủ nhân của mình mỗi khi họ đi làm về. Mèo Sphynx là giống mèo bị đột biến gen tự nhiên không qua cấy ghép.


    Mèo Ai Cập được xếp vào danh sách những giống mèo thông minh, vui tươi! Bởi đặc điểm không lông nên chúng không thể sống tại những nơi có thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hay quá lạnh, điều này sẽ làm chúng mắc một số bệnh ngoài da. Mặt khác, cũng chính bởi đặc điểm này nên bạn cần phải chăm sóc chúng tỉ mỉ hơn những giống mèo khác để giữ cho da của chúng luôn được sạch sẽ và mềm mại.

    Mèo Ai Cập
    Mèo Ai Cập
      Mèo Ai Cập được xếp vào dánh sách những giống mèo thông minh
     Mèo Ai Cập được xếp vào dánh sách những giống mèo thông minh
  6. Mèo Chartreux là giống mèo có nguồn gốc từ Pháp nhưng chúng lại ít được biết ở quê hương của mình mà thay vào đó, Chartreux rất nổi tiếng ở Mỹ. Mèo Chartreux thậm chí còn được chọn làm linh vật chính thức của Liên hoan nhạc Jazz Montreux. Mèo Chartreux thực sự rất im lặng và được nhận xét là đôi khi hơi "ngớ ngẩn". Chúng thích ở cạnh chủ nhân và những người thân quen với mình và quan sát mỗi cử chỉ của họ.


    Mèo Chartreux rất thích nhận được sự quan tâm của những người xung quanh, đặc biệt là chủ nhân của chúng, mỗi hành động quan tâm của bạn dành cho chúng sẽ khiến chúng trở nên quyến luyến bạn hơn rất nhiều. Mèo Chartreux cũng rất chu đáo, chúng sẵn sàng nằm bò trên giường cùng bạn mỗi khi bạn ốm mà không bỏ đi đến nơi nào đỏ để vui chơi. Chúng thường giao tiếp với chủ nhân bằng những tiếng kêu meo meo vô cùng dễ thương và trìu mến. Mặc dù chỉ sở hữu bộ lông ngắn nhưng chúng lại khá dày nên việc chải chuốt cho Chartreux là điều khá cần thiết đó nhé!

    Mèo Chartreux
    Mèo Chartreux
    Mèo Chartreux rất thích nhận được sự quan tâm của những người xung quanh
    Mèo Chartreux rất thích nhận được sự quan tâm của những người xung quanh
  7. Mèo Bengal là giống mèo khá mới, được lai tạo bằng hai giống mèo là mèo báo châu Á và mèo nhà Mỹ. Mèo Bengal là giống mèo được thuần hóa như bất kỳ con mèo nhà nào khác. Những đường sọc và màu vằn hoa vô cùng đặc biệt của chúng mang lại một vẻ ngoài vô cùng nổi bật. Những chú mèo Bengal có tính cách khá hoang dã. Chúng rất nhanh nhẹn, thích leo trèo và có thể kêu líu ríu. Chúng có xu hướng thích sự vui tươi và năng động với môi trường xung quanh.


    Chúng cũng được chủ nhân yêu thích bởi sự đáng yêu, thông minh và thú vị. Mèo Bengal có bộ lông ngắn, không cần chủ nhân phải chải chuốt quá thường xuyên nhưng chúng chắc chắn thấy thoải mái khi được làm những điều như vậy. Giống như tất cả các giống mèo khác, những chú mèo Bengal cũng cần được chăm sóc sức khỏe như tiêm phòng thường xuyên và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Mặc dù không được công nhận một cách phổ biến là một trong những giống mèo thân thiện với trẻ em nhưng sẽ không thành vấn đề nếu chú mèo Bengal này cảm thấy thân thuộc với gia đình bạn theo thời gian!

    Mèo Bengal
    Mèo Bengal
    Mèo Bengal
    Mèo Bengal
    Nyaoha Sprigatito 2023-04-08 16:50:56
    Nhưng vẫn ko cute bằng mèo Munchkin, mèo ba tư, hay mèo ragdoll
  8. Mèo Ragdoll còn có tên gọi khác là Ragamuffin, có nguồn gốc từ đất nước Hoa Kỳ. Giống mèo Ragdoll là loài mèo cỡ lớn với thân hình cơ bắp và mạnh mẽ, chúng có trọng lượng đạt 9 kg, có chiếc đầu lớn khá tròn, khuôn mặt đầy, mũi và mõm dài và lớn, đôi mắt to hình bầu dục có màu xanh biển, hai chiếc tai hình tam giác cỡ vừa dựng đứng hai bên đầu, chiếc đuôi dài rậm lông. Chúng còn có một bộ lông khá dài và dày rậm, lông mềm mại với nhiều màu sắc như màu trắng, kem, xanh, xám, socola...


    Mèo Ragdoll có tính tình nhẹ nhàng và điềm tĩnh, rất dễ chịu, tình cảm và hòa đồng, chúng có bản tính gần như giống với loài chó bởi sự trung thành và tận tụy với chủ của mình. Không chỉ là một người bạn đồng hành tốt đối với con người, Ragdoll còn rất thích trẻ em và sẽ vô cùng hòa huận với những vật nuôi khác trong gia đình. Ragdoll vô cùng ngoan ngoãn, chúng thậm chí còn chào đón chủ nhân của chúng về nhà mỗi ngày. Bộ lông dài vừa phải của Ragdoll vô cùng xinh đẹp, mặc dù khó có khả năng bị rụng nhưng bạn vẫn nên chải chuốt cho chúng thường xuyên nhé!

    Mèo Ragdoll
    Mèo Ragdoll
    Mèo Ragdoll còn có tên gọi khác là Ragamuffin
    Mèo Ragdoll còn có tên gọi khác là Ragamuffin
  9. Mèo British Longhair hay mèo Anh lông dài được gọi âu yếm là "những chú gấu bông mặt tròn". Chúng có tính cách vô cùng ngọt ngào, dễ thương. Những chú mèo có bộ lông xinh đẹp này có nguồn gốc từ Anh và là sự lai tạo giữa giống mèo Anh lông ngắn và mèo Ba Tư. Những chú mèo Anh lông dài sống rất tình cảm, sống trung thành. Nếu bạn mong muốn có thêm một chú mèo trong gia đình để có thể đem đến sự vui vẻ thì mèo Anh lông ngắn thực sự dành cho bạn.


    Mèo Anh lông dài có kích thước trung bình, lông dài và sở hữu một khuôn mặt tròn. Đôi mắt của chúng to tròn, biểu cảm lúc nào cũng vô cùng ngọt ngào dễ thương, kết hợp cùng bộ lông sang chảnh góp phần mang đến cho loài mèo này sự quyến rũ vô cùng. Mèo Anh lông ngắn ôn hòa, dễ thương nhưng thực sự chúng rất lười biếng!


    Mèo Anh lông dài là những chú mèo điềm tĩnh. Trong có vẻ như mèo Anh rất sang chảnh, khó gần nhưng thực tế chúng khá hiền lành và quấn chủ, mèo Anh rất thích cuộn tròn nằm bên cạnh chủ hoặc được vuốt ve cưng nựng, nhưng chúng thường không thích bị bế.

    Mèo Anh lông dài
    Mèo Anh lông dài
    Mèo Anh lông dài có kích thước trung bình
    Mèo Anh lông dài có kích thước trung bình
  10. Mèo Scottish Fold - lông ngắn tai cụp có nguồn gốc từ Scotland, với đặc trưng là đôi tai gấp về phía trước hay còn gọi là tai cụp. Mèo Scottish Fold được đánh giá là giống mèo khá điểm đạm và bình tĩnh, thích ngồi lặng lẽ quan sát mọi thứ xung quanh. Mèo Scottish Fold khá thú vị bởi chúng rất thích những tư thế kỳ quặc, khi thì nằm dài trên sàn nhà như một chú ếch con, khi thì ngồi thẳng lưng như một chú chó săn mồi.


    Mèo Scottish Fold là một giống mèo khá thông minh, thích hoạt động. Chúng thích ở cạnh những người chủ nhân của mình và quan sát hành động của họ và có đôi khi chúng sẽ tham gia với họ. Chúng thực sự là một giống mèo ngọt ngào và yêu thích sự chú ý từ những người xung quanh. Chăm sóc mèo Scottish Fold khá cầu kỳ vì bạn cần phải chải lông cho chúng hàng tuần để loại bỏ những sợi lông đã rụng và đánh răng thường xuyên để ngăn ngừa bệnh nha chu ở mèo. Việc đánh răng hay chải lông thường xuyên là điều cầm thiết, nhưng với Scottish Fold bạn cần phải kiên nhẫn hơn nữa bởi bạn còn phải lau mặt cho chúng nữa cơ! Bạn nên sử dụng một tấm khăn mềm, ẩm để lau khóe mắt chúng sao cho sạch dịch. Và nhất định phải sử dụng mỗi bên mắt một tấm khăn khác nhau.

    Scottish Fold
    Scottish Fold
    Mèo Scottish Fold là một giống mèo khá thông minh
    Mèo Scottish Fold là một giống mèo khá thông minh
  11. Mèo Munchkin có nguồn gốc khá tranh cãi, với thể đột biến của chúng được phát hiện tại Mỹ, giống mèo lùn như mèo Munchkin được phát hiện tại Anh và Nga. Giống mèo Munchkin là giống mèo vô cùng dễ thương bởi vẻ ngoài khá thấp với đôi chân cực ngắn và phàn lưng dài. Đó là lý do tại sao mỗi khi di chuyển, mèo Munchkin lại được nhận xét giống với loài chồn sương.


    Mèo Munchkin rất vui vẻ, ngọt ngào và rất dễ thương. Chúng có thể sở hữu nhiều màu lông khác nhau, bao gồm những kiểu lông dài, lông ngắn khác nhau. Chúng cũng có tính cách khá vui tươi khiến chúng trở thành những người bạn đồng hành tuyệt vời cùng chủ nhân của mình. Mèo Munchkin khó có khả năng tự chải chuốt linh hoạt như những con mèo khác nên chúng rất cần sự trợ giúp từ chủ nhân của mình!


    Do có ngoại hình cực kỳ dễ thương, mèo Munchkin ngày càng được biết đến rộng rãi hơn và nhiều người yêu mèo ở Việt Nam cũng đang săn đón gắt gao giống mèo này để nuôi làm thú cưng trong nhà.

    Mèo Munchkin
    Mèo Munchkin
    Mèo Munchkin rất vui vẻ, ngọt ngào và rất dễ thương
    Mèo Munchkin rất vui vẻ, ngọt ngào và rất dễ thương
  12. Mèo Angora Turkish có nguồn gốc từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và giống mèo này được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nhân giống và bảo vệ. Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ có dáng mảnh mai và thanh lịch, có cấu trúc xương nhỏ nhưng chắc khỏe và dẻo dai, cặp mắt to tròn có màu xanh, màu hổ phách hoặc có cả 2 màu, đôi tai dài và khá nhọn ở chóp tai, chúng có chiếc đuôi dài phủ đầy những sợi lông dài mượt và mịn màng, màu lông phổ biến của giống mèo này là màu trắng, ngoài ra lông của chúng còn có nhiều màu sắc khác nhau như màu cam, vằn, đen, xám trắng...


    Những chú mèo Angora Turkish rất thông minh và tinh nghịch, cũng rất tình cảm, gần gũi và tốt bụng, chúng thân thiện và cư xử lịch thiệp với mọi người, trẻ nhỏ và những loài vật nuôi khác trong gia đình. Mặc dù Angora Turkish là một giống mèo vô cùng ngọt ngào nhưng chúng sẽ trở nên khó chịu với những môi trường sống mới. Angora Turkish cũng khá trầm tính mặc dù chúng là loài mèo có bản tính hoang dã lớn. Chăm sóc một bé mèo Angora Turkish không quá khó, việc bạn cần làm chỉ là chải lông thường xuyên cho chúng và vệ sinh tai, răng chăm chỉ một chút!

    Mèo Angora Turkish
    Mèo Angora Turkish
    Mèo Angora Turkish
    Mèo Angora Turkish
  13. Nói về nguồn gốc của loài mèo này thì khá dài dòng và mèo Exotic ngày nay là được lai giữa mèo Ba Tư và mèo Himalayan. Mèo Exotic có thân hình tròn mũm mĩm, chiếc đầu tròn, đôi mắt cũng tròn xoe và lỗ tai ngắn bầu bầu. Bộ lông ngắn dày của mèo Exotic vẫn là một chiếc “áo khoác” tuyệt đẹp với đủ mọi màu sắc: trắng, đen, đỏ, màu kem, nâu, màu hoa cà, khoang, xám, tam thể v.v…Màu mắt chúng tuỳ thuộc vào màu lông.

    Đây là giống mèo dễ gần, tràn đầy tình cảm, thông minh và ngoan ngoãn. Chúng rất quấn quýt và trung thành với chủ. Một con mèo Exotic sẽ ôm lấy bạn khi bạn bế nó lên, hoặc nhảy lên đùi bạn và cuộn tròn nũng nịu khi bạn đang ngồi trên ghế. Mèo Exotic được nhận xét là những chú mèo tò mò và thích hoạt động hơn hẳn giống mèo Ba Tư họ hàng của mình. Mặt khác, cũng có nhiều người cho rằng, mèo Exotic đực sẽ sống tình cảm hơn những cô mèo Exotic.


    Exotic có bản tính tình ôn hòa và khá “lười biếng” nên đó cũng là lý do khiến thân hình bé tròn xoe. Như bao giống mèo khác, Exotic là một giống mèo thích các ngõ ngách trong nhà thích vui đùa với chủ, biết tự chơi một mình. Bé rất tò mò với những thứ màu sắc, nhưng lại rất biết vâng lời chủ.

    Mèo Exotic
    Mèo Exotic
    Màu mắt chúng tuỳ thuộc vào màu lông.
    Màu mắt chúng tuỳ thuộc vào màu lông.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy