Top 13 Quốc gia có thể định cư dễ dàng nhất thế giới

Nguyễn Thu Hường 3416 0 Báo lỗi

Do quy định nên thủ tục định cư ở một số quốc gia khá khắt khe, nhưng với một số quốc gia thì việc nhập cư khá dễ dàng, chỉ với một vài điều kiện nho nhỏ. Họ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Canada

    Canada được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên rộng lớn và dân số đặc biệt lịch sự, "Great White North" là một trong những quốc gia an toàn nhất, hòa bình nhất, hạnh phúc nhất và ổn định về kinh tế trên Trái đất. Nó cũng rất chào đón những người nhập cư. Những người nói tiếng Anh có thể thích nghi với rất ít nỗ lực ở hầu hết mười tỉnh và ba vùng lãnh thổ của đất nước.


    Chính phủ Canada đã thiết lập hàng chục chương trình được thiết kế để cho phép những người mới đến thiết lập nơi cư trú và cuối cùng là quốc tịch. Phổ biến nhất là chương trình Express Entry, giúp hợp lý hóa quy trình cho những người nhập cư có kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu. Các chương trình bổ sung cho phép nhập cư cho những người có người thân là người Canada, lời mời làm việc ở Canada hoặc kế hoạch đầu tư ít nhất 125,000 đô la Canada để bắt đầu hoặc mua một doanh nghiệp.

    Canada - Đất nước đáng sống nhất trên thế giới
    Canada - Đất nước đáng sống nhất trên thế giới
    Canada
    Canada

  2. Top 2

    Mexico

    Với chất lượng cuộc sống cao, hệ thống chăm sóc sức khỏe vượt trội và nền văn hóa sôi động, Mexico là cái nôi văn minh ở cực Tây này là nơi sinh sống của từ 1,2 triệu (ước tính của Liên hợp quốc) đến 4 triệu (ước tính không chính thức) người sinh ra ở nước ngoài. Có nhiều loại thị thực và giấy phép khác nhau dành cho những người muốn chuyển đến Mexico; cảng đến đầu tiên của bạn phải là Instituto Nacional de Migración của đất nước (bằng tiếng Tây Ban Nha).


    Người Mỹ, người Tây Âu và công dân từ các vùng của Châu Mỹ Latinh có thể đến thăm Mexico miễn thị thực trong tối đa 180 ngày; những người khác có thể xin thị thực với giá 332 MXN. Mặc dù điều đó hoàn hảo cho những người có doanh nghiệp độc lập về địa điểm, nhưng nếu bạn muốn làm việc cho một công ty Mexico, bạn sẽ cần một giấy phép lao động trị giá 155 đô la mà bạn có thể xin sau khi đến.


    Thị thực tạm thời (bốn năm) và thường trú nhân, đối với những người muốn ở lại Mexico hơn sáu tháng cũng có sẵn từ $ 40 tùy thuộc vào yêu cầu số dư ngân hàng, nhưng một lần nữa, những thị thực này không cho phép bạn làm việc. Bạn phải xin thị thực cư trú trước khi nhập cảnh. Mexico đã giới thiệu một hệ thống tính điểm cho người nhập cư, tuy nhiên thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

    Mexico
    Mexico
    Mexico
    Mexico
  3. Quốc đảo Nam Thái Bình Dương nói tiếng Anh này mang lại nhiều điều tích cực cho những người nhập cư tương lai, bao gồm vẻ đẹp thiên nhiên tươi tốt , hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục hàng đầu, cùng chất lượng cuộc sống cao với chi phí sinh hoạt thấp. Giống như Canada và Úc, New Zealand cung cấp nhiều cách để người yêu cũ trở thành thường trú nhân hợp pháp, bao gồm thị thực làm việc vô thời hạn và dành cho những người có ít nhất 3.000.000 đô la NZD (chỉ hơn 2.000.000 đô la Mỹ) thị thực đầu tư.


    New Zealand là một điểm đến phổ biến để nhập cư chủ yếu vì Chương trình Di cư có tay nghề cao. Tuy nhiên, để đủ điều kiện tham gia chương trình này, bạn phải đáp ứng một số tiêu chí. Đối với người mới bắt đầu, bạn phải dưới 55 tuổi, có kỹ năng cao trong lĩnh vực của bạn và có kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn đáp ứng các tiêu chí này, bạn có thể sống ở New Zealand trong hai năm và sau đó nộp đơn xin thị thực cư trú.

    New Zealand - vùng đất xinh đẹp và là nơi khởi nguồn của nhiều khái niệm “thiên đường” và “thần thoại
    New Zealand - vùng đất xinh đẹp và là nơi khởi nguồn của nhiều khái niệm “thiên đường” và “thần thoại
    New Zealand
    New Zealand
  4. Top 4

    Úc

    Úc hấp dẫn những người nhập cư tương lai vì nhiều lý do: vẻ đẹp thiên nhiên đầy cảm hứng, chất lượng cuộc sống cao và sự thân thiện dễ tính của người dân Úc. Hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục của nó rất tuyệt vời, ngôn ngữ được lựa chọn là tiếng Anh, và nhập cư là một quá trình đơn giản - đặc biệt là đối với những người có kỹ năng làm việc theo yêu cầu. Chương trình nhập cư của Úc là một trong những chương trình hiệu quả nhất và được quy định, giúp quá trình di chuyển dễ dàng hơn. Để chuyển đến Úc, bạn có một số lựa chọn trong đó một số hình thức di cư phổ biến nhất bao gồm:

    • Thị thực Tài năng Toàn cầu
    • Đề án Đề cử Nhà tuyển dụng
    • Visa được đề cử tay nghề.
    • Visa tốt nghiệp tạm thời
    • Thị thực thiếu hụt kỹ năng tạm thời

    Tuy nhiên, tương tự như ở New Zealand, bạn phải dưới 50 tuổi (đối với hầu hết các loại thị thực), có các kỹ năng cần thiết, kinh nghiệm liên quan và thường đạt đủ điểm trong hệ thống tính điểm - nếu bạn xin thị thực dựa trên điểm. Giống như phần còn lại của năm quốc tịch hàng đầu, Úc là một trong những quốc gia cho phép giữ hai quốc tịch.

    Vùng đất của những mục đích cuộc sống, ổn định và phát triển lâu dài.
    Vùng đất của những mục đích cuộc sống, ổn định và phát triển lâu dài.
    Úc
    Úc
  5. Top 5

    Đức

    Đức là một quốc gia nổi tiếng để chuyển đến vì Đạo luật Nhập cư Lao động có tay nghề cao và các cơ hội xin thị thực khác nhau . Đạo luật Di cư dành cho những cá nhân có kỹ năng làm cho quá trình di chuyển trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Trước tiên, bạn có thể nhận được giấy phép trong sáu tháng để tìm việc làm ở Đức, và sau đó, bạn có thể xin giấy phép lao động tùy thuộc vào loại thị thực của bạn. Sau đó, bạn có thể ở lại tối đa bốn năm theo giấy phép cư trú tạm thời và nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu, bạn có thể đăng ký nhập quốc tịch.


    Theo Liên Hợp Quốc, Đức là nơi có nhiều người nhập cư (gần 16 triệu người tính đến năm 2020) hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới ngoài Hoa Kỳ. Điều này một phần là do Đức sẵn sàng tiếp nhận những người tị nạn chính trị từ các nước như Thổ Nhĩ Kỳ và Afghanistan, nhưng cũng là do Đức có nền kinh tế phát triển mạnh và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Để nhập cư vào Đức, một người phải ổn định về tài chính, có bảo hiểm y tế, biết tiếng Đức cơ bản và có thị thực khi đi du lịch từ các quốc gia được chọn.

    Đức
    Đức
    Đức
    Đức
  6. Paraguay được coi là một trong những quốc gia dễ nhập cư nhất vì có thị thực đầu tư và chương trình hưu trí. Cả hai lựa chọn này đều giúp dễ dàng đạt được thường trú nhân và sau đó được cấp quyền công dân, có một lợi ích; bạn cần phải khá giả về phương tiện tài chính. Để có được thường trú nhân thông qua đầu tư, bạn có thể thực hiện một trong những điều sau:

    • Đầu tư số tiền ít nhất là 5.500 đô la vào tài khoản ngân hàng- bạn có thể gửi số tiền này vào Ngân hàng Trung ương Paraguay.
    • Thành lập công ty với số vốn tối thiểu là $ 5.000
    • Mua một mảnh đất ít nhất 10 ha.

    Sau khi đầu tư, bạn có thể nhận được quyền cư trú Paraguay nhanh nhất là ba tháng và sau đó có quốc tịch sau ba năm. Trong vòng ba năm đó, bạn phải đến Paraguay ít nhất một lần. Mặt khác, chương trình hưu trí cho Paraguay cho phép bạn có được thường trú nhân nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn có thu nhập hàng tháng ít nhất là 1.300 đô la.

    Paraguay
    Paraguay
    Paraguay
    Paraguay
  7. Top 7

    Panama

    Vị thế của Panama như một thiên đường thuế nước ngoài và các cuộc tấn công sau đó - đã không làm giảm sức hấp dẫn của Panama như một điểm đến của người nước ngoài. Panama tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài sinh sống tại thành phố quốc tế nhất Trung Mỹ; Khí hậu nhiệt đới, chi phí sinh hoạt thấp và chứng chỉ an toàn mạnh mẽ khiến Panama trở thành một lựa chọn lý tưởng.


    Hai chương trình thị thực tại Panama tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này. Việc ra mắt thị thực Quốc gia thân thiện của quốc gia nhiệt đới năm 2012 cho phép công dân từ 50 quốc gia khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ, hầu hết các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Brazil, Argentina và Mexico, nộp đơn xin cấp tốc thường trú.


    Bạn sẽ cần phải gửi 5.000 đô la Mỹ vào một ngân hàng Panama và thành lập một công ty địa phương. Sau năm năm, bạn đủ điều kiện để được cấp hộ chiếu; tuy nhiên, bạn cần thể hiện mối quan hệ với đất nước, lý tưởng nhất là bằng cách dành phần lớn thời gian của bạn ở đó. Ngoài ra, người nước ngoài không được phép làm việc trong một số ngành, bao gồm y học, kỹ thuật, kế toán và báo chí.

    Panama
    Panama
    Panama
    Panama
  8. Top 8

    Ireland

    Ireland là một quốc gia nói tiếng Anh ở Châu Âu. Đất nước này có rất nhiều cơ hội việc làm kỹ thuật. Đây là một quốc gia nhỏ với 4,5 triệu dân và là một trong những quốc gia tốt nhất ở Châu Âu. Đó là một nơi tuyệt vời để tham quan hoặc sinh sống, để làm việc và cũng để học lên cao hơn. Có nhiều cơ hội làm việc cho nhân viên kỹ thuật.


    Nếu bạn là dân kỹ thuật, thì bạn có thể nhận được thị thực ở Ireland trong vòng hai năm, còn đối với người không chuyên về kỹ thuật, bạn phải mất năm năm. Nếu bạn là một doanh nhân, thì bạn có thể dễ dàng xin thị thực khởi nghiệp. Bạn có thể nộp đơn xin thị thực của mình tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Ireland. Thị thực này cho phép bạn nhập cảnh vào Ireland. Vì vậy, hãy lấy thông tin về quá trình nhập cư ở Ireland thông qua liên kết đã cho.

    Ireland
    Ireland
    Ireland
    Ireland
  9. Sạch sẽ là những gì người ta nhắc đến Singapore đầu tiên. Singapore từ lâu đã là một điểm thu hút đông đảo người nước ngoài, với nền kinh tế mạnh mẽ, ổn định chính trị và xã hội thân thiện với gia đình. Với tiếng Trung và tiếng Anh là ngôn ngữ kinh doanh chính, nó hấp dẫn như nhau đối với người nước ngoài phương Tây và Trung Quốc. Tuy nhiên, giá cả tăng vọt và các hạn chế về thị thực ngày càng chặt chẽ đã làm lu mờ đi sức hấp dẫn của nó trong những năm gần đây.


    Tuy nhiên, các thành phố của Singapore luôn đứng trong số những điểm đến hàng đầu dành cho người nước ngoài, đứng đầu danh sách của HSBC năm thứ tư liên tiếp trong năm 2018. Người nước ngoài chiếm khoảng 1/4 trong số 5,6 triệu cư dân của thành phố, theo Bộ Thống kê. Công nghệ, tài chính, sản xuất và chăm sóc sức khỏe là những ngành công nghiệp lớn nhất, với 1/3 công việc đòi hỏi kỹ năng cao vẫn chưa được hoàn thành trong ít nhất sáu tháng.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  10. Top 10

    Ecuador

    Nhỏ hơn Philippines nhưng lớn hơn Vương quốc Anh, Ecuador thường xuyên xuất hiện trong danh sách thiên đường nghỉ hưu. Sự hấp dẫn của bưu thiếp bằng hình ảnh lãng mạn của nhà sản xuất dầu mỏ này nằm ở cảnh quan đa dạng bao gồm rừng rậm Amazon, cao nguyên Andean và hơn 2.200 km đường bờ biển, bao gồm cả quần đảo Galapagos giàu động vật hoang dã; Paraguay cũng là quốc gia có lịch sử cầm đầu các đế chế Inca và Tây Ban Nha. Với vị trí ở đầu Nam Mỹ, đây cũng là một cơ sở tuyệt vời để khám phá toàn bộ lục địa.


    Di chuyển đến Ecuador bằng thị thực hưu trí rất dễ dàng; chỉ cần chứng minh thu nhập hàng tháng là 800 đô la Mỹ mỗi tháng với giấy chứng nhận từ cơ quan hưu trí, chủ lao động hoặc nhà cung cấp thu nhập khác. Bạn có thể nộp đơn xin thường trú nhân sau 21 tháng với thị thực tạm trú. Mặt khác, việc thu hồi vốn bằng cách đầu tư chỉ yêu cầu bỏ 27.000 đô la Mỹ vào bất động sản hoặc vào một ngân hàng Ecuador.


    Sau ba năm cư trú tạm thời / thường trú hợp pháp, một người nước ngoài có thể yêu cầu một thư nhập tịch tại Ecuador. Tuy nhiên, trên thực tế, họ sẽ cần phải chứng minh mối quan hệ với quốc gia, chẳng hạn như cư trú liên tục hoặc kết hôn. Cuộc sống ở đây rẻ, với giá tiêu dùng thấp, tiền thuê nhà rẻ và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chi phí hàng tháng cho một người ở thủ đô Quito, ước tính khoảng dưới 1.000 đô la Mỹ bao gồm cả tiền thuê nhà.

    Ecuador
    Ecuador
    Ecuador
    Ecuador
  11. Tùy thuộc vào mục đích du lịch của bạn đến Phần Lan mà có các loại thị thực khác nhau sẽ áp dụng cho từng dịp. Cho dù bạn dự định đi thăm, học tập hay làm việc và cư trú lâu dài tại Phần Lan, bạn sẽ phải nộp đơn xin Thị thực Schengen Phần Lan khác. Bạn có thể nộp đơn xin Thị thực Schengen của Phần Lan kể từ năm 2001 khi Phần Lan với tư cách là Quốc gia thành viên EU cũng đã trở thành quốc gia thành viên của Khu vực Schengen.


    Nếu bạn đến làm việc tại Phần Lan và bạn là công dân của một quốc gia không phải là quốc gia thành viên EU hoặc một trong các quốc gia Bắc Âu, bạn cần phải có giấy phép cư trú. Bạn phải xin giấy phép cư trú trước khi đến Phần Lan. Trước khi giấy phép cư trú có thể được cấp cho bạn, bạn phải tìm một công việc ở Phần Lan. Khi bạn đã tìm được việc làm, bạn có thể xin giấy phép cư trú. Để làm việc ở Phần Lan, thông thường bạn cần có giấy phép cư trú dành cho người có việc làm hoặc một số giấy phép cư trú khác cho phép bạn làm việc. Loại giấy phép phụ thuộc vào loại công việc bạn sẽ làm.

    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
  12. Gần đây, Montenegro đã là một điểm đến tuyệt vời cho người nhập cư - chủ yếu vì chi phí sinh hoạt thấp (so với các nước khác ở Châu Âu) và vì nó được mệnh danh là “Riviera mới của Pháp”. Quốc tịch Montenegro theo diện đầu tư và hộ chiếu thứ hai từ một quốc gia Châu Âu là một lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng mặc dù về mặt địa lý thuộc châu Âu, nhưng Montenegro không phải là một phần của EU.


    Hầu hết người nước ngoài có thể nhận được giấy phép cư trú một năm tại Montenegro theo diện lao động, giáo dục hoặc đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên, một trong những cách dễ dàng nhất để di chuyển đến đó là xin thị thực lao động. Ngoài ra, mặc dù Monegro cũng đã đưa ra chương trình đầu tư mới theo hướng nhập quốc tịch nhưng bạn cần đầu tư ít nhất 350.000 USD để tham gia chương trình này.

    Montenegro
    Montenegro
    Montenegro
    Montenegro
  13. Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia dễ dàng chuyển đến nếu bạn có đủ tiền. Chương trình Golden Visa của nó cho phép bạn đăng ký thường trú nhân sau năm năm. Sau đó, bạn đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập quốc tịch nếu sau năm năm kết thúc, bạn đã ở Bồ Đào Nha 35 ngày. Tuy nhiên, để có được thị thực này, bạn cần mua bất động sản trị giá 500.000 đô la hoặc đầu tư 350.000 đô la vào bất động sản khu vực đô thị, trong số các lựa chọn đầu tư khác.


    Chuyển đến Bồ Đào Nha rất hấp dẫn đối với người nước ngoài vì một số lý do, một là khả năng có hộ chiếu EU chỉ sau 5 năm và đi du lịch miễn thị thực ở các nước Schengen. Nó cũng cung cấp các cơ hội giáo dục tuyệt vời và tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Nhiều quốc gia khác tương tự như Bồ Đào Nha cung cấp cơ hội nhập cư thông qua Golden Visa:

    • Visa Nhà đầu tư Vương quốc Anh
    • Thị thực Nhà đầu tư Dubai
    • Thị thực Nhà đầu tư Ireland
    • Thị thực Nhà đầu tư Hoa Kỳ
    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha
    Bồ Đào Nha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy