Top 10 Quốc gia có cơ hội việc làm cao nhất thế giới năm 2022

  1. Top 10 Vương quốc Anh
  2. Top 9 Đức
  3. Top 8 Trung Quốc
  4. Top 7 Hồng Kông
  5. Top 6 Thổ Nhĩ Kỳ
  6. Top 5 Úc
  7. Top 4 Canada
  8. Top 3 Pháp
  9. Top 2 Mỹ
  10. Top 1 Thụy Sĩ

Top 10 Quốc gia có cơ hội việc làm cao nhất thế giới năm 2022

Anh Đinh 1535 0 Báo lỗi

Một trong những quyết định quan trọng nhất của một người là tìm một công việc tốt và một môi trường chuyên nghiệp. Ngày nay công nghệ và lối sống hiện đại tạo ... xem thêm...

  1. Trong khi Vương quốc Anh tự hào là nền kinh tế lớn thứ năm và là nơi có một số trung tâm kinh doanh quan trọng, nước này vẫn thiếu hụt lao động có tay nghề cao. Tỷ lệ thất nghiệp của đất nước này ở mức tương đối thấp 3,7% (tháng 9 năm 2022), và thị trường lao động sau đại học vẫn phát triển và mạnh mẽ như đã có một thời gian. Cạnh tranh cho việc làm sau đại học rất khốc liệt nhưng các ứng viên có trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp có cơ hội tốt để đảm bảo việc làm. Kỹ năng ngoại ngữ ngày càng quan trọng, khiến nhiều ứng viên quốc tịch nước ngoài trở thành ứng cử viên đáng mơ ước.


    Vương quốc Anh có nhiều cộng đồng quốc tế, vì vậy với tư cách là một công nhân nước ngoài, bạn sẽ có được một công ty tốt. Với các lĩnh vực việc làm đa dạng của Vương quốc Anh, điều kiện làm việc tốt và nhiều cơ hội việc làm, không có gì ngạc nhiên khi đây là điểm đến phổ biến cho các sinh viên tốt nghiệp quốc tế muốn bắt đầu sự nghiệp của họ. Lĩnh vực dịch vụ thống trị nền kinh tế Vương quốc Anh với ngân hàng, bảo hiểm và kinh doanh là tất cả các động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của đất nước. Các ngành công nghiệp quan trọng khác bao gồm kim loại, hóa chất, hàng không vũ trụ, đóng tàu, xe có động cơ, chế biến thực phẩm, dệt may, thiết kế, nghệ thuật và thiết bị điện tử và truyền thông.

    Vương quốc Anh
    Vương quốc Anh
    Vương quốc Anh
    Vương quốc Anh

  2. Top 9

    Đức

    Đức là một nam châm thu hút người lao động, cho dù họ đang tìm kiếm tài sản của mình trong lĩnh vực tài chính của Frankfurt, nghiên cứu các đổi mới ô tô ở Munich cho BMW, hay làm cho nó trở nên lớn mạnh trong lĩnh vực tiếp thị của Berlin. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc việc chuyển nhà, có một số điều cần biết trước khi nộp đơn xin việc. Không có gì phải lo lắng, nhưng cũng như nhiều khía cạnh của cuộc sống, làm việc ở Đức có những sắc thái đặc biệt riêng. Và có những vấn đề quan liêu cần giải quyết trước khi bắt đầu làm việc, ví dụ như đảm bảo tài trợ thị thực hoặc nhận tất cả các tài liệu cần thiết để đóng thuế.


    Theo Cơ quan Việc làm Liên bang của Đức, quốc gia này cần hơn 400.000 người di cư có tay nghề cao đến đây hàng năm để đáp ứng nhu cầu lao động . Có một số lý do giải thích cho nhu cầu này, bao gồm cả dân số già, nhưng động lực quan trọng nhất của cơ hội việc làm là nền kinh tế vững mạnh của Đức. Đức thường được coi là một trong những nền kinh tế năng suất nhất thế giới, có nghĩa là nước này có mức sản lượng rất cao trên mỗi lao động. Các số liệu thống kê khác nhau, nhưng để minh họa cho quan điểm này, hầu hết các chuyên gia tin rằng công nhân Anh đạt được trong năm ngày những gì người Đức đạt được trong bốn ngày. Và điều đó đúng trong hầu hết các ngành công nghiệp của Đức.

    Đức
    Đức
    Đức
    Đức
  3. Nền kinh tế Trung Quốc mở rộng nhanh chóng và quốc gia này hiện là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới (sau Hoa Kỳ). Mặc dù đất nước có dân số gần 1,5 tỷ người, nhưng người dân của họ được hưởng một mức chi phí sinh hoạt tương đối thấp so với Vương quốc Anh. Cơ hội trải nghiệm một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt là một điểm thu hút rất lớn đối với những người nước ngoài đang cân nhắc làm việc tại Trung Quốc. Để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn một chút, bạn có thể cân nhắc tham gia các lớp học bằng tiếng Quan Thoại, không chỉ ngôn ngữ thứ hai trông tuyệt vời trên CV của bạn mà còn có thể tăng cơ hội thành công khi tìm việc làm.


    Trong thời gian rảnh rỗi, bạn sẽ có thể khám phá năm nghìn năm lịch sử và văn hóa. Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành và Cung điện Mùa hè đều ở Bắc Kinh, Đội quân đất nung ở Tây An cũng rất đáng để ghé thăm, và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Cảng Victoria ở Hồng Kông và Bến Thượng Hải ở Thượng Hải. Khi tìm kiếm công việc nói tiếng Anh ở Trung Quốc, những công việc này sẽ chủ yếu ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải - những trung tâm kinh doanh và công nghiệp của đất nước. Nhiều công ty đa quốc gia có trụ sở chính ở châu Á tại một trong những địa điểm ở bờ biển phía đông cũng như ở Hồng Kông, Quảng Châu, Thâm Quyến và Thiên Tân.

    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Trung Quốc
  4. Với việc nhiều tập đoàn toàn cầu chọn Hồng Kông làm cơ sở tại Châu Á, có rất nhiều cơ hội việc làm khác nhau trên thị trường việc làm Hồng Kông. Các công ty quốc tế thường là cách tốt nhất để tìm việc ở Hồng Kông vì nhiều doanh nghiệp địa phương thích nhân viên của họ có ít nhất kiến thức cơ bản về tiếng Quảng Đông. Làm việc tự do cũng có thể là một lựa chọn vì Hồng Kông cho phép người nước ngoài thành lập doanh nghiệp của họ tại đây. Cũng giống như ở Trung Quốc, mạng lưới quan hệ rất quan trọng ở Hồng Kông và nó có thể đưa bạn đến cơ hội việc làm tuyệt vời. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các sự kiện mạng gần bạn trên mạng xã hội; bạn có thể tham dự các hội thảo liên quan đến lĩnh vực của mình hoặc tham gia các nhóm gặp gỡ


    Dù bạn chọn bất cứ điều gì, bạn sẽ cần phải kiếm được rất nhiều tiền để có thể sống tốt ở Hồng Kông. Và trong khi mức lương trung bình cho một số ngành nghề ở đây cao, bạn cần phải kiếm ít nhất gấp đôi mức trung bình tiêu chuẩn để có thể sống thoải mái ở Hồng Kông. Một ngày làm việc trung bình ở Hồng Kông là một ngày dài và khắt khe. Làm thêm giờ không phải là hiếm và thứ bảy được coi là ngày làm việc. Sự sẵn có của an sinh xã hội phụ thuộc vào thời gian lưu trú của bạn tại các vùng lãnh thổ. Chính quyền Hồng Kông điều hành một chương trình có tên là Danh sách nhân tài nhằm khuyến khích những người thuộc một số ngành nghề nhất định chuyển đến Hồng Kông.

    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
  5. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp cao, nhưng có khá nhiều cơ hội việc làm ở Thổ Nhĩ Kỳ nếu bạn có bằng cấp phù hợp. Khi bạn đến mà không có gì ngoài kế hoạch làm việc ở Thổ Nhĩ Kỳ, việc tìm kiếm việc làm thoạt đầu có vẻ phức tạp. Tuy nhiên, các văn phòng địa phương của cơ quan việc làm Thổ Nhĩ Kỳ có thể giúp bạn tìm việc làm với một công ty. Văn phòng của họ được đặt tại mọi thành phố lớn hơn ở tất cả 81 tỉnh thành. Tuy nhiên, chúng thường chỉ phục vụ cho những người tìm việc có kỹ năng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ tốt, vì vậy hãy đảm bảo có trình độ ngoại ngữ khá trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.


    Các cơ quan việc làm là một giải pháp thay thế cho việc tìm kiếm việc làm truyền thống. Hầu hết các cơ quan tư nhân đều chuyên trách về các vị trí quản lý cấp trung hoặc điều hành cho những người làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ của các cơ quan này trong các mục rao vặt của các tờ báo địa phương. Hãy nhớ hỏi về chi phí và cách tiếp cận của đại lý trước khi bạn đăng ký. Các cơ quan việc làm Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể hiển thị danh sách việc làm trên các tờ báo ở quốc gia bạn cư trú. Những điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin bổ sung về việc làm việc ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
    Thổ Nhĩ Kỳ
  6. Top 5

    Úc

    Úc là một trong những điểm đến phổ biến nhất của người nước ngoài trên thế giới và rất muốn thu hút lao động có tay nghề cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo Xếp hạng Chất lượng Sống của Mercers 2021, Sydney đã tăng 35 bậc lên vị trí 31 trong khi Melbourne ở vị trí 59, tăng 40 bậc so với năm trước. Với dân số hơn 25 triệu người, tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp là 5%, Úc cũng cung cấp một số mức lương cho sinh viên tốt nghiệp cao nhất trên thế giới. Với sự kết hợp của các thành phố quốc tế, công viên quốc gia và các địa điểm ven biển, bạn nhất định phải tìm một thú tiêu khiển phù hợp với mình.


    Nền kinh tế của Úc chủ yếu là kinh tế dịch vụ, tiếp theo là kinh tế công nghiệp và nông nghiệp. Du lịch cũng là một trong những ngành kinh doanh lớn, đặc biệt là ở các thị trấn phát triển và thành phố lớn. Cơ hội tìm được việc làm sau đại học của bạn cao hơn ở các thành phố đô thị như Adelaide, Brisbane, Canberra, Melbourne, Perth và Sydney nhưng không giảm giá các địa điểm nông thôn hơn. Nếu bạn có các kỹ năng và trình độ học vấn phù hợp với đất nước này, cơ hội đảm bảo công việc của bạn là tốt. Sinh viên tốt nghiệp ở tất cả các cấp nhìn chung có tỷ lệ thất nghiệp thấp và có kết quả thị trường lao động và mức lương tốt hơn so với những người không tốt nghiệp.

    Úc
    Úc
    Úc
    Úc
  7. Top 4

    Canada

    Theo nghiên cứu, gần 50% những người chuyển đến Canada là chuyển đến đó để làm việc. Thật an toàn khi nói rằng Canada được biết đến trên toàn thế giới với nền kinh tế đang bùng nổ và bản chất chào đón lao động nước ngoài. Sự mở rộng liên tục của ngành công nghiệp Canada kết hợp với dân số già, thường là quá già có nghĩa là các nhà tuyển dụng Canada phải chuyển sang sử dụng lao động ở nước ngoài để lấp đầy tỷ lệ lao động trên số người nghỉ hưu. Do đó, Canada mang đến cho người lao động nước ngoài - giống như chính bạn - những cơ hội tuyệt vời không thể tìm thấy ở nơi nào khác.


    Theo Đánh giá Dân số Thế giới, Canada hiện là quốc gia có nền giáo dục cao nhất trên thế giới. Do đó, họ tự hào về việc có một dân số được giáo dục cực kỳ tốt và nhiều ngành công nghiệp chủ chốt của Canada, như công nghệ, đòi hỏi trình độ học vấn sâu rộng. Theo Thống kê Canada, 93% sinh viên mới tốt nghiệp ở Canada tìm được việc làm trong lĩnh vực họ đã chọn sau hai năm học xong. Chính phủ Canada có một hệ thống hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên Canada mới tốt nghiệp được gọi là Chương trình Giấy phép Làm việc Sau Đại học. Nếu bạn có kế hoạch học tập tại Canada, chương trình này có thể mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tìm việc làm có ý nghĩa và hữu ích sau khi bạn hoàn thành chương trình học của mình.

    Nền kinh tế tự do của Canada
    Nền kinh tế tự do của Canada
    Canada
    Canada
  8. Top 3

    Pháp

    Với dân số gần 66 triệu người, trở thành quốc gia lớn thứ ba ở châu Âu, bạn sẽ không bao giờ lạc lối cho những thứ để xem và làm ở Pháp. Từ những địa danh nổi tiếng thế giới của Paris, bao gồm cả kiến trúc Gothic tuyệt vời dưới dạng Sainte-Chapelle và Cathédrale Notre-Dame, đến những bãi biển đầy cát và làn nước xanh ở ven biển French Riviera, và những dốc trượt tuyết ngoạn mục của dãy Alps và Pyrenees. Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải học ngôn ngữ trước khi di chuyển, đặc biệt là khi các hợp đồng ngắn hạn có sẵn nhiều hơn các vị trí cố định. Khi ở đó, bạn sẽ được hưởng mức sống cao nhờ hệ thống chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ và khoản trợ cấp kỳ nghỉ hậu hĩnh.


    Những ngành đóng góp chính cho nền kinh tế Pháp bao gồm du lịch, nông nghiệp, năng lượng, sản xuất, giao thông và công nghệ. Đất nước này nổi tiếng với các ngành hàng xa xỉ, thời trang và mỹ phẩm. Đặc biệt, các ngành công nghệ thông tin (CNTT), y tế, kỹ thuật và ngành vận tải hàng hóa đang thiếu hụt lao động có trình độ chuyên môn. Sự thiếu hụt tài xế xe tải ước tính vào khoảng bốn mươi đến năm mươi nghìn người. Với hàng ngàn vị trí có sẵn, nếu bạn có các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và các bằng cấp cần thiết, thì việc tìm kiếm một công việc ở Pháp sẽ không quá khó khăn.

    Pháp
    Pháp
    Pháp
    Pháp
  9. Top 2

    Mỹ

    Làm việc chăm chỉ, kết quả chính xác và sự thật sẽ giúp bạn tiến xa trong thị trường việc làm Mỹ. Số tiền bạn sẽ kiếm được khi làm việc tại Hoa Kỳ phụ thuộc phần lớn vào ngành, chức danh công việc, tiểu bang Hoa Kỳ và trình độ kỹ năng. Theo cuộc khảo sát tiền lương mới nhất của Điều tra dân số Hoa Kỳ, thu nhập trung bình thực tế của hộ gia đình là 70.784 đô la vào năm 2021. Tỷ lệ mở cửa tăng trong các dịch vụ khác (từ nhân viên ô tô đến tiệm tạo mẫu tóc đến công nhân giặt là) và sản xuất hàng hóa lâu bền, trong khi việc tuyển dụng vẫn ổn định so với tháng trước.


    Các nhà tuyển dụng đang đấu tranh để thuê những người có tỷ lệ làm việc cao trong lịch sử và lấp đầy cho những người chuyển sang công việc mới. Tính đến tháng 1, có khoảng sáu người tìm việc cho mỗi 10 vị trí tuyển dụng - hoặc gần hai vị trí mở cho mỗi công nhân hiện có. Thị trường lao động Hoa Kỳ đã có thêm 678.000 việc làm trong tháng Hai, với mức tăng lớn nhất trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bao gồm giải trí và khách sạn, dịch vụ giáo dục và y tế, dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh. Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ nói chung đã giảm xuống 3,8% trong tháng Hai nhưng vẫn ở mức cao đối với một số nhóm.

    Nền kinh tế năng động của Mỹ
    Nền kinh tế năng động của Mỹ
    Mỹ
    Mỹ
  10. Cạnh tranh về việc làm ở Thụy Sĩ rất khốc liệt và cơ hội hạn chế hơn đối với những người đến từ bên ngoài EU hoặc EFTA (Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu), vì thường có hạn ngạch việc làm ở Thụy Sĩ cho người nước ngoài, ngay cả đối với các chuyên gia có tay nghề cao, trình độ cao. Tuy nhiên, việc tìm kiếm việc làm ở Thụy Sĩ là hoàn toàn có thể, bao gồm một số ít công việc ở Thụy Sĩ cho những người nói tiếng Anh, đặc biệt là trong những ngành có tình trạng thiếu lao động có tay nghề cao. Tuy nhiên, ở Thụy Sĩ đa văn hóa, ngôn ngữ thường là chìa khóa để tìm việc ở Thụy Sĩ.


    Nền kinh tế Thụy Sĩ ổn định và tỷ lệ thất nghiệp của Thụy Sĩ là một trong những mức thấp nhất trên thế giới, ở mức 4,3% vào tháng 3 năm 2020. Tuy nhiên, người nước ngoài chiếm gần một nửa trong số những người chính thức không có việc làm. Lao động xuyên biên giới cũng tiếp tục đóng một vai trò quan trọng ở Thụy Sĩ, với khoảng 332.177 lao động qua biên giới đang hoạt động tại Thụy Sĩ trong ba tháng đến cuối tháng 6 năm 2020.


    Các ngành công nghiệp tay nghề cao và chuyên nghiệp đóng một vai trò mạnh mẽ trong nền kinh tế Thụy Sĩ, với một số lĩnh vực lớn nhất bao gồm hóa chất, ngân hàng, bảo hiểm, dược phẩm, sản xuất đồng hồ và bán lẻ thực phẩm. Nhiều công ty đa quốc gia lớn đã đặt trụ sở tại Thụy Sĩ, phần lớn là do các điều kiện thuế thuận lợi của Thụy Sĩ. Nestle là công ty lớn nhất ở Thụy Sĩ về số lượng nhân viên, với 323.000 công nhân.

    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy