Top 10 Quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới

Thảo TP 4171 0 Báo lỗi

Không phải ngẫu nhiên khi những nước phát triển là những nước thường xuyên có tên trong danh sách tổng hợp những nước có hệ thống y tế tốt nhất và ngược lại. ... xem thêm...

  1. Singapore có một hệ thống chăm sóc y tế hiệu quả về tổng thể, dù chi phí y tế tại đây tương đối thấp so với các quốc gia phát triển. Tổ chức Y tế Thế giới xếp hạng hệ thống y tế của Singapore đứng thứ 6 về tổng thể trong Báo cáo Y tế thế giới 2000. Tỷ suất tử vong trẻ sơ sinh thấp nhất thế giới trong hai thập niên qua. Tuổi thọ trung bình (năm 2012) tại Singapore là 83, trong khi số liệu toàn cầu là 70. Hầu như toàn bộ dân cư được tiếp cận với nước và điều kiện vệ sinh được cải thiện. Phụ nữ nước này có thể sống trung bình 87,6 năm với 75,8 năm có sức khỏe tốt. Mức trung bình thấp hơn đối với nam giới. Singapore được xếp hạng 1 về Chỉ số an ninh lương thực toàn cầu.


    Hệ thống chăm sóc sức khỏe của chính phủ "Đảo quốc sư tử" dựa trên khung "3M". Điều này có ba thành phần: Medifund, cung cấp một mạng lưới an toàn cho những người không có khả năng chăm sóc sức khỏe, Medisave, một hệ thống tài khoản tiết kiệm y tế quốc gia bắt buộc bao gồm khoảng 85% dân số, và Medishield, một chương trình bảo hiểm y tế do chính phủ tài trợ. Các bệnh viện công ở Singapore có quyền tự chủ đáng kể trong các quyết định quản lý của họ và cạnh tranh về mặt bệnh nhân, tuy nhiên họ vẫn thuộc quyền sở hữu của chính phủ và chính phủ bổ nhiệm các hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành và báo cáo quản lý và chịu trách nhiệm trước các ban này. Một chế độ trợ cấp tồn tại cho những người có thu nhập thấp. Năm 2008, 32% dịch vụ chăm sóc sức khỏe được chính phủ tài trợ. Nó chiếm khoảng 3,5% GDP của Singapore.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore

  2. Chất lượng các dịch vụ y tế của Nhật Bản hết sức tuyệt vời, tuổi thọ trung bình của người dân quốc gia này là 83,7. Người Nhật Bản làm việc rất chăm chỉ, ăn uống điều độ nên tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Chính điều này đã khiến cho quốc gia này trở thành đất nước có dân số già.


    Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Nhật chủ yếu được cung cấp bởi chính quyền trung ương và địa phương. Chi phí cho các dịch vụ cá nhân này, vốn do một hội đồng chuyên trách của chính phủ thông qua, được cung cấp bởi hệ thống bảo hiểm sức khỏe áp dụng rộng rãi và công bằng trên cả nước. Những công dân không muốn sử dụng dịch vụ bảo hiểm của các công ty nơi họ làm việc có thể tham gia vào các loại hình bảo hiểm sức khỏe quốc gia do chính quyền địa phương theo dõi và điều hành. Từ năm 1973, tất cả người già đều được cung cấp miễn phí các loại hình bảo hiểm sức khỏe do chính phủ đài thọ, trong đó bệnh nhân được tùy chọn cơ sở họ muốn dùng các hình thức chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất.

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  3. Dịch vụ chăm sóc y tế của Hàn Quốc là một chuỗi dịch vụ chăm sóc y tế một cửa ngõ phối hợp kỹ thuật y tế hiện đại cùng phương pháp xử trí hiệu quả.


    Mặc dù công nghệ y tế cao, chi phí thực hiện các thủ thuật y tế tại Hàn Quốc tương đối thấp. Ví dụ như chi phí chữa trị đắt đỏ đối với những căn bệnh liên quan về tim và cơ xương là một phần ba chi phí của Hoa Kỳ và hai phần ba chi phí của Nhật Bản. Công nghệ của Hàn Quốc có tỷ lệ cạnh tranh về giá cả là một trong các công nghệ có chi phí cao nhất trong nhóm quốc gia OECD. Hàn Quốc xếp hạng thứ hai trên 34 nước và thứ tư về dịch vụ chăm sóc y tế và thứ chín về công nghệ. Sự phổ biến của âm nhạc K như K - Pop, K - Beauty và K - Fashion trong du lịch tác động mạnh mẽ vào du lịch y tế của Hàn Quốc. Sự phát triển của ngành công nghiệp y tế và du lịch là đa dạng trên khắp Hàn Quốc với những sản phẩm du lịch độc đáo đã tạo nên Hàn Quốc một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất toàn cầu về du lịch y tế.


    Hàn Quốc cũng có thiết bị y khoa hiện đại nhất thế giới.Trong lĩnh vực ghép gan, tổng số trường hợp ghép gan tại Hàn Quốc là 1.066 (2010). Quá trình phẫu thuật yêu cầu một mức độ chuyên môn cao và tỷ lệ thành công tại Hàn Quốc là 96%. Đây là tỷ lệ thành công cao nhất trên toàn cầu về ghép gan và cao hơn đáng kể so với phần lớn những quốc gia khác với tỷ lệ thành công trung bình là 88%.


    Điều biệt phân chia Các cơ sở y tế tại Hàn Quốc cũng chia bệnh viện làm 3 nhóm và phân biệt dựa trên số khoa khám chữa bệnh và qui mô cơ sở vật chất y tế của viện đó như:


    • Cơ sở Y tế cấp 1 Những cơ sở y tế này gồm những bệnh viện tư và cơ sở y tế công cộng. Các cơ sở y tế cấp 1 chịu giới hạn về số những chuyên khoa thăm khám và cung ứng dịch vụ y tế chuyên biệt nhằm chẩn đoán và điều trị những bệnh ban đầu của từng loại bệnh.


    • Cơ sở Y tế cấp 2 Cơ sở Y tế cấp 2 có đội ngũ cán bộ y tế (giáo sư hoặc tiến sĩ đầu nghành) và ít nhất là 4 khoa khám chữa bệnh dịch riêng biệt để cung ứng những dịch vụ y tế đối với tất cả người bệnh khám cùng điều trị nội trú. Các cơ sở y tế cấp 2 có khoảng 30 – 500 giường và sẵn sàng đáp ứng cấp cứu 24/24


    • Cơ sở Y tế cấp 3 Gồm những bệnh viện đa khoa hoặc các bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cơ sở Y tế cấp 3 sẽ có đầy đủ những nhân viên y tế phụ trách toàn bộ các khoa riêng biệt rộng trên 500 giường và thực hiện những nhiệm vụ y tế chuyên khoa đối với những tình huống cấp cứu khẩn cấp Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng muốn được khám sức khoẻ ở những cơ sở y tế thuộc cấp 3 như vậy thì bạn bắt buộc phải có thư giới thiệu từ những cơ sở y tế cấp 1 hoặc cấp 2. Nếu bạn vào những bệnh viện cấp 3 mà không có thư giới thiệu thì chắc chắn bác sĩ sẽ không được nhận chi phí thanh toán theo bảo hiểm y tế mà phải tự túc toàn bộ chi phí khám chữa bệnh Đi khám tại những bệnh viện nước ngoài cũng được tuy nhiên chắc là sẽ đắt hơn.
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
  4. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng y tế Đài Loan năm 2017, khoảng 305.600 công dân ngoại quốc, trong đó có 33,17% là người các quốc gia châu Á, đã sang Đài Loan để được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế và phẫu thuật thẩm mĩ.


    Chất lượng y tế Đài Loan được xếp hạng trong top 3 ở châu Á và thứ hạng tương đối cao trên thị trường Âu Mỹ. Đội ngũ bác sĩ được tuyển chọn một cách bài bản và kỹ càng (8 - 10 năm). Bác sĩ phẫu thuật được gửi sang học tại Hoa Kỳ, phải trải qua 2 - 6 năm thực tập trước khi hành nghề. Đồng thời giữa Việt Nam và Đài Loan có sự giao thoa về ngôn ngữ, lối suy nghĩ cùng các đặc điểm về lịch sử dân tộc.


    Nhờ ưu thế về trang thiết bị hiện đại và trình độ điều trị y tế trên đỉnh cao thế giới cùng tài năng và thực lực điều trị y tế trình độ cao tích tụ trong lâu năm tháng mà Đài loan bất luận là chuyên ngành phẫu thuật hay thay thế gan hoặc thế ghép nội tạng sống còn. .. điều chiếm địa vị hàng đầu thế giới và hướng tới hút đông bệnh nhân nhất những năm gần đây đó số lượng bệnh nhân muốn đến Đài loan hưởng thụ chất lượng điều trị y tế hoặc duy trì thể lực gia tăng nhanh không ngừng.Về tổng quan, Điều trị Y tế Đài Loan có 6 ưu thế chủ yếu nêu dưới đây:


    • Chất lượng cao: Có trình độ điều trị y tế đẳng cấp quốc tế: Bắt đầu từ năm 1978, Đài Loan đã thiết lập chế độ xếp hạng hệ thống điều trị y tế ở cấp quốc gia và là quốc gia có hệ thống xếp hạng thứ 1 tại châu Á và xếp thứ 4 trên thế giới.
    • Giá cả phải chăng: chi phí điều trị y tế phải chăng và giá thành thấp như những quốc gia Âu, Hoa Kỳ và NhậtTổ chức điều trị y tế Đài Loan sử dụng công nghệ và thiết bị điều trị y tế mới nhất và đội ngũ chuyên gia đã được huấn luyện bài bản, nhưng giá thành phẫu thuật vẫn khá rẻ và kinh tế.
    • Công nghệ cao: đều ngang trình độ với những quốc gia Âu MỹTổ chức điều trị y tế Đài Loan cung cấp phương pháp điều trị y tế tân tiến nhất về thiết bị và chất lượng tất nhiên là hơn hẳn thiết bị của những viện tại Hoa Kỳ:
    • Cơ sở cai quản y tế riêng và cách biệt với cơ sở điều trị y tế khác: nhằm thuận tiện đảm bảo tính an ninh tối đa cùng cảm giác thư giãn thoải mái nhất cho bệnh nhân.
    • Phục vụ chuyên khoa hoàn chỉnh: Từ y tế cơ sở khám lâm sàng và xét nghiệm đến điều trị bệnh lý, phối kết hợp hệ thống điều trị đông tây, dùng riêng biệt các trang thiết bị y tế tân tiến nhất trên thân thể mỗi bệnh nhân để đánh giá những vấn đề sức khoẻ.
    • Đội ngũ chuyên nghiệp: Tổ chức điều trị y tế Đài Loan có bộ phận điều trị y tế chuyên nhằm chăm sóc bệnh nhân. Theo số liệu của Bộ Phúc Lợi Y tế Đài Loan năm 2018 thì bình quân 1 vạn dân có 29,28 bác sĩ và 71,02 giường.
    Đài Loan
    Đài Loan
    Đài Loan
    Đài Loan
  5. Trung Quốc đã gia tăng gấp đôi mức chi tiêu cho lĩnh vực bệnh viện công lập suốt 5 năm vừa qua – đạt khoảng 38 tỷ USD. Chính phủ quốc gia này mong muốn phát triển một nền công nghiệp chăm sóc y tế có trị giá 2,3 nghìn tỷ USD trước năm 2030 – gấp đôi so với mức hiện nay.


    Chưa tới 5 năm qua, lĩnh vực y tế Trung Quốc vẫn là một ngành khép kín và chất lượng thấp. Những người dân giàu nhất đất nước hiện nay vẫn hoàn toàn có thể ra ngoại quốc được chữa trị và mua thuốc men, nhưng người nghèo nếu gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng lại có thể là án tử dành cho họ. Thế cho nên, hiện nay, nền kinh tế giàu thứ hai hành tinh đang cố gắng thành một quốc gia nơi các người dân được cung cấp những loại thuốc men và y tế chất lượng rất cao và có giá thành thấp hơn bất cứ ở đâu cả.


    Trung Quốc hiện đã bắt kịp Hoa Kỳ trong một số lĩnh vực y tế công cộng và dự kiến sẽ vượt tỷ lệ bệnh nhân/bác sĩ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chịu sức ép từ tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, chính phủ Trung Quốc đã đề ra mục tiêu đầy tham vọng: Dịch vụ y tế đầu tiên trên thế giới có mức giá chỉ bằng một phần so với người dân ở những nước khác phải trả, chủ yếu là Hoa Kỳ.


    Để làm được mục tiêu trên, Trung Quốc đã tăng gấp đôi khoản đầu tư vào lĩnh vực y tế công cộng trong 5 năm qua, đạt mức 38 tỷ USD. Chính phủ nước này muốn xây dựng một ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ có giá trị 2,3 nghìn tỷ USD vào năm 2030, gấp đôi so với mức hiện nay.Hiện tại, Trung Quốc đang rót nhiều tỷ USD vào các bệnh viện công và cải cách hệ thống phê duyệt thuốc. Một số loại thuốc mới và trường hợp thử nghiệm lâm sàng đang được phê duyệt sớm hơn ở Hoa Kỳ.

    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Trung Quốc
  6. Top 6

    Israel

    Có khoảng 250 công ty khởi nghiệp nổi bật trong lĩnh vực công nghệ y tế ở Israel, giúp định hình lại và chuyển đổi cách tiếp cận toàn cầu đối với chăm sóc sức khỏe.


    Mới đây, HealthTech Fund đã tiến hành đánh giá toàn diện ngành chăm sóc sức khỏe của Israel, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhằm có được bức tranh toàn cảnh về ngành khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe của Israel.
    Nghiên cứu đã khảo sát tất cả 1.500 công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của đất nước và tập trung vào 250 công ty khởi nghiệp nổi bật với tổng vốn hạt giống là 6,5 tỷ USD, tương đương gần 2% GDP của cả nước. Những công ty khởi nghiệp này hoạt động trong ba nhóm ngành chính: sức khỏe kỹ thuật số (100 công ty), thiết bị y tế (100 công ty) và dược phẩm (50 công ty). Khoảng 100 startup trong lĩnh vực y tế số có tổng vốn khoảng 2,5 tỷ USD. Ở Israel, sức khỏe kỹ thuật số từ lâu đã được sử dụng để giải quyết các vấn đề như theo dõi người cao tuổi sau các vụ tai nạn trong gia đình và trích xuất dữ liệu y tế từ bệnh nhân bằng máy hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Trong lĩnh vực công nghệ thiết bị y tế, 100 start-up được khảo sát có tổng vốn đầu tư gần 3 tỷ USD.

    Israel
    Israel
    Israel
    Israel
  7. Top 7

    Na Uy

    Các bệnh viện của Na Uy là một trong những bệnh viện tốt nhất trên thế giới. Từ khoa học tiên tiến đến kiến trúc tuyệt đẹp, luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi nói đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc an toàn, hiệu quả và lấy bệnh nhân làm trung tâm, Na Uy xếp cuối cùng. Không phải lúc nào người dân cũng được tiếp cận ngay với dịch vụ chăm sóc y tế, ngay cả khi chi phí điều trị thấp so với mức sống.


    Năm 2014, chi phí chăm sóc sức khỏe chiếm 9,7% GDP của Na Uy. Na Uy đi trước các quốc gia khác về kết quả sức khỏe, nhưng quy trình sinh nở vẫn còn tương đối tiên tiến. Chi phí chăm sóc sức khỏe bình quân đầu người của Na Uy thuộc hàng cao nhất thế giới. Điều trị không miễn phí, nhưng có giới hạn về số tiền bạn có thể trả hàng năm cho các chi phí y tế.


    Tại Na Uy có nhiều bệnh viện nổi tiếng như: Bệnh viện Đại học Bắc Na Uy là bệnh viện và cơ sở y tế. UNN là một bệnh viện đại học khu vực bao gồm các quận Nordland, Troms và Finnmark. Nó là một phần của Cơ quan Y tế Khu vực phía Bắc của Na Uy. Tổng dân số của khu thương mại là 465.000 người,...

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  8. Theo Health Consumer Powerhouse, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ireland đứng thứ 13 trong số 34 quốc gia châu Âu. Chính phủ nước này đầu tư mạnh vào phát triển dịch vụ y tế với trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế hiện đại hàng đầu thế giới.


    Iceland đã thể hiện cam kết tuyệt vời đối với sức khỏe cộng đồng. Hơn một phần ba dân số ở đây hiện được chăm sóc sức khỏe miễn phí. Các bệnh viện công của Ireland do Cơ quan Quản lý Dịch vụ Y tế (HSE) sở hữu và tài trợ. Các bệnh viện công được trang bị các thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, tiện nghi. Các bệnh viện cũng cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế, bao gồm các dịch vụ cấp cứu và cung cấp thuốc.

    Ngoài các bệnh viện công do chính phủ tài trợ, Ireland còn có các bệnh viện hoạt động độc lập và do các tổ chức tư nhân điều hành

    Các bệnh viện tư nhân của Iceland chiếm khoảng 14% tổng số bệnh viện chủ yếu điều trị bệnh nhân tư nhân. Chất lượng chăm sóc được cung cấp bởi các bệnh viện tư nhân này không khác nhiều so với hệ thống bệnh viện công. Tuy nhiên, theo hệ thống này, bạn sẽ chịu trách nhiệm thanh toán mọi chi phí y tế khi bạn được bác sĩ khám và điều trị.


    Quốc gia này được chia thành bảy quận chăm sóc sức khỏe, trong mỗi quận có một hoặc nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe hoạt động để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tổng quát cho quận, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe ban đầu, dịch vụ và điều dưỡng tại viện dưỡng lão và dịch vụ bệnh viện đa khoa.

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland
  9. Không chỉ có phong cảnh đẹp thu hút khách du lịch mà Thụy Điển cũng như các quốc gia khác ở Bắc Âu là một trong những nước có chất lượng cuộc sống và sức khỏe đứng vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Hệ thống chăm sóc sức khỏe Thụy Điển chủ yếu là do chính phủ tài trợ, mặc dù chăm sóc sức khỏe tư nhân cũng tồn tại. Nguồn kinh phí dành cho hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Thụy Điển chủ yếu là thông qua các loại thuế. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Thụy Điển được hỗ trợ bởi thuế công. Ước tính năm 2018 chính phủ đã chi khoảng 78,4 tỷ Thụy Điển (khoảng 217 nghìn tỷ VND) cho toàn bộ hệ thống y tế công cộng. Ví dụ: kể từ năm 2019, hầu hết các quận và thành phố của Thụy Điển đã trợ cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng cho tất cả cư dân đến 23 tuổi. Ngoài ra, các dịch vụ toàn diện như chăm sóc điều dưỡng cho người già, người khuyết tật và bệnh tâm thần, hỗ trợ phục hồi cho bệnh nhân xuất viện và quản lý sức khỏe tại trường học là cần thiết.


    Thụy Điển nằm trong top 5 quốc gia có tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh thấp nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân cũng thuộc top đầu thế giới. Theo thống kê, đàn ông Thụy Điển có tuổi thọ cao thứ tư thế giới, với độ tuổi trung bình 80,7 tuổi. Nước uống ở Thụy Điển cũng được cho là an toàn bậc nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng của EHCI về những quốc gia có dịch vụ y tế tốt nhất ở châu Âu năm 2016, Thụy Điển xếp ở vị trí thứ 12.

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  10. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nền kinh tế phát triển ra, người dân ở Thụy Sỹ còn vô cùng khỏe mạnh, họ có hầu như tất cả mọi thứ mà người dân của quốc gia nào trên thế giới cũng đều mong muốn. Thụy Sỹ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Mỗi bang tại Thụy Sỹ chịu trách nhiệm cấp phép cho các nhà cung cấp, điều phối dịch vụ tại các bệnh viện và hỗ trợ phí bảo hiểm cá nhân. Điều đặc biệt là mọi công dân đều phải tham gia đóng bảo hiểm y tế buộc một cách đầy đủ, hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân tại đây.


    Chi phí của hệ thống y tế Thụy Sỹ nằm vào hàng cao nhất, song có kết quả tốt so với các quốc gia châu Âu khác; các bệnh nhân là công dân tại đất nước này được báo cáo nhìn chung là hài lòng cao độ với hệ thống. Năm 2012, tuổi thọ dự tính khi sinh là 80,4 đối với nam giới và 84,7 đối với nữ giới - là con số cao nhất thế giới. Chi tiêu vào y tế đặc biệt cao với 11,4% GDP (2010), song ngang hàng với Đức và Pháp (11,6%) cùng các quốc gia châu Âu khác.

    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy