Top 8 Quốc gia có tỷ lệ tự sát cao nhất thế giới

Dương Thị Khánh Ly 9965 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống có những lúc mất hết niềm tin khiến cho con người ta trở nên tuyệt vọng, một số người suy nghĩ tiêu cực sẽ có thể tìm đến cái chết. Những lý do ... xem thêm...

  1. Với nền di sản văn hóa đáng tự hào và cội nguồn từ hơn 1000 năm trước, đất nước Ba Lan là quốc gia lớn thứ 9 với vị trí ở trung tâm châu Âu và là điểm đến của hơn 73,000 sinh viên quốc tế theo học đến từ hơn 170 quốc gia trên thế giới. Trong suốt lịch sử, các đường biên giới của đất nước Ba Lan đã liên tục thay đổi.


    Với tác động của nhiều nền văn hóa trong suốt bề dày lịch sử, du khách hoàn toàn có thể kì vọng vào sự đa dạng trong kiến trúc, phong tục tập quán cũng như văn hóa ở Ba Lan. Tuy nhiên, do có nền tảng về Công giáo la mã vững chắc, đất nước này vẫn duy trì được bản sắc văn hóa độc đáo.


    Vùng ngoại ô, những vùng biển miền Bắc và những ngọn núi ở miền Nam ở Ba Lan đã tạo nên những thắng cảnh nơi các du khách đến để nghỉ ngơi. Đây là nơi chứa những khu rừng ẩn giấu hệ sinh thái phong phú cùng những trang viên và các lâu đài cổ kính.

    Ở Ba Lan, một đất nước châu Âu với gần 40 triệu dân, cứ 100.000 thì có 16,6 người tự tử. Người tự tử thường không để lại thư tuyệt mệnh, nên rất khó khăn để xác định nguyên nhân phổ biến nhất của việc họ tự tử.

    Ba Lan - 16,6 (30,5 nam giới - 3,8 phụ nữ)
    Ba Lan - 16,6 (30,5 nam giới - 3,8 phụ nữ)

  2. Ukraina giáp với Liên bang Nga về phía đông, giáp với Belarus (Bạch Nga) về phía bắc, giáp với Ba Lan, Slovakia và Hungary về phía tây, giáp với Romania và Moldova về phía tây nam và giáp với Biển Đen và Biển Azov về phía nam. Thành phố Kiev là thủ đô của Ukraina.

    Lịch sử của Ukraina cũng như lịch sử Nga bắt đầu từ khoảng thế kỉ 9 sau công nguyên khi vùng đất này trở thành trung tâm của nền văn minh Đông Slav với quốc gia Nga Kiép (Kievan Rus) hùng mạnh tồn tại đến thế kỉ 12.

    Khi đế quốc Mông Cổ của Thành Cát Tư Hãn trỗi dậy và bành trướng, Nga Kiép bị Mông Cổ đánh tan tác chịu cảnh nô lệ suốt nhiều thế kỷ. Sau khi Mông cổ suy yếu, lãnh thổ của Ukraina lại bị phân chia giữa nhiều thế lực khác nhau tại châu Âu, cụ thể là Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Đến thế kỉ 19, khi Nga bành trướng và đánh bại hai địch thủ còn lại, hầu hết lãnh thổ của Ukraina đã nằm trong Đế chế Nga.

    Năm 1922, Ukraina trở thành một nước đồng sáng lập Liên bang Xô viết và trở thành một nước cộng hòa theo thể chế xã hội chủ nghĩa nằm trong Liên Xô. Năm 1991, Liên Xô sụp đổ và Ukraina lại trở thành một quốc gia độc lập. Từ đó đến nay, Ukraina đã tiến hành mở cửa và xây dựng nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên kinh tế Ukraina vẫn gặp nhiều thách thức to lớn và đây vẫn là một trong những quốc gia có thu nhập bình quân thấp nhất châu Âu.

    Ukraina
    là một quốc gia thống nhất gồm 24 tỉnh, một nước cộng hòa tự trị Crimea và hai thành phố đặc biệt không thuộc trung ương Kiev và Sevastopol. Đây là một nước theo thể chế cộng hòa bán tổng thống.


    Trong những năm gần đây, số lượng người đã tự tử ở Ukraine đã dần dần giảm xuống. Tuy nhiên, Ukraine vẫn nằm trong danh nước tự tử nhiều nhất. Hầu hết các vụ tự tử xuất phát từ nhân viên trong quân đội, nơi số người tự tử chiếm 50% của tất cả các trường hợp tử vong. Các phương pháp tự tử thường thấy nhất treo cổ cắt mạch máu và nhảy lầu...

    Ukraine - 16,8 (30,3 nam giới - 5,3 phụ nữ)
    Ukraine - 16,8 (30,3 nam giới - 5,3 phụ nữ)
  3. Là nước hải đảo nằm ở vịnh Môdămbích trên Ấn Độ Dương. Cô-mo có vị trí quan trọng ở đầu phía bắc của eo biển Mô-dăm-bích. Tọa độ: 12010 vĩ nam, 44015 kinh đông. Thế kỷ XIX, Pháp chiếm Cô-mo làm thuộc địa. Sau đó Cô-mo hợp nhất với Ma-đa-ga-xca về mặt hành chính. Đến năm 1946 tách ra độc lập. Năm 1961 Cô-mo được hưởng quy chế "lãnh thổ hải ngoại" của Pháp, đến năm 1968 được tự quản về các vấn đề đối nội. Năm 1975, Viện đại biểu Cô-mo tuyên bố Cô-mo là nước độc lập, nhưng Pháp vẫn quản lý đảo May-ốt.


    Cô-mo là một trong những nước nghèo nhất thế giới. Tài nguyên thiên nhiên ít ỏi, dân số tăng nhanh. Khai thác lâm sản và đánh bắt cá đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Hàng năm phải nhập khẩu một lượng lớn lương thực đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.


    Hệ thống giáo dục dựa trên khuôn mẫu của Pháp. Việc học tập được miễn phí. Chỉ có khoảng 1/3 số trẻ em là học hết tiểu học và một số ít tiếp tục vào trung học. Số học lên cao còn ít hơn nữa. Có các trường sư phạm, nhưng không có trường đại học hay trường kỹ thuật do nhà nước tài trợ.


    Nằm giữa vùng đông bắc Mozambique và Madagascar Tây Bắc Ấn Độ Dương, Comoros là một trong nhiều nước châu Phi, nơi người ta thường có xu hướng tự tử. Do bạo lực khủng khiếp từ các cuộc chiến tranh dân sự và các cuộc đảo chính, họ đã phải vật lộn với nghèo đói cùng cực với khoảng một nửa dân số sống dưới mức nghèo của quốc tế.

    Comoros - 16,9 (24,0 nam giới - 10,3 phụ nữ)
    Comoros - 16,9 (24,0 nam giới - 10,3 phụ nữ)
  4. Sudan tiếp giáp với Ai Cập ở phía Bắc, Biển Đỏ ở phía Đông Bắc, Eritrea và Ethiopia ở phía Đông, Kenya và Uganda ở phía Đông Nam, Cộng hòa Dân chủ Congo và Cộng hòa Trung Phi ở phía Tây Nam, Tchad ở phía Tây và Libya ở phía Tây Bắc. Sudan có diện tích lớn thứ 10 trên thế giới.


    Năm 1820 vua Ai Cập là Muhammad Ali Pasha đánh chiếm lấy miền bắc Sudan rồi lại phái con là Ibrahim Pasha đánh tràn xuống phía nam. Cháu của Muhammad Ali sau khi lên ngôi là Ismail I tiếp tục củng cố chủ quyền của Ai Cập trên đất nước Sudan.


    Năm 1879 các cường quốc Âu châu can thiệp vào nội bộ Ai Cập, bắt Ismail phải thoái vị và lập hoàng tử Tewfik lên làm vua. Tewfik lại nhu nhược, nạn tham quan hoành hành nên ở Ai Cập có loạn Orabi. Vue Tewfik phải cầu viện nước Anh để dẹp loạn. Trong khi đó ở Sudan thì Muhammad ibn Abdalla dấy binh, tự xưng là "Mahdi" (thủ lĩnh) quyết càn quét đất nước khỏi bọn ngoại xâm và phục hưng đạo Hồi.


    Dân theo về rất đông. Mahdi kéo binh về vây đánh thủ phủ Khartoum. Thành ấy vỡ; tướng Charles George Gordon người Anh, được vua Ai Cập bổ nhiệm làm thống đốc Khartoum cũng tử trận theo thành. Quân đội Ai Cập phải rút khỏi Sudan.


    Một trong những quốc gia châu Phi lớn nhất, Sudan là quốc gia có tỉ lệ vi phạm nhân quyền, một tỷ lệ tội phạm và tham nhũng rất lớn và thậm chí cả vấn đề nô lệ. Với một hệ thống pháp luật dựa trên luật Sharia của đạo Hồi, phương pháp tàn bạo như ném đá, trận đòn và đóng đinh vẫn còn hình phạt chính thức và phổ biến. Do đó, nó có thể sẽ không ngạc nhiên rằng, trung bình, có 23 đàn ông và 11 phụ nữ trên 100.000 người Sudan quyết định kết thúc cuộc sống của mình.

    Sudan - 17,2 (23,0 nam giới - 11,5 phụ nữ)
    Sudan - 17,2 (23,0 nam giới - 11,5 phụ nữ)
  5. Với vài triệu dân sống yên ả thanh bình, với khung cảnh thiên nhiên kiều diễm dưới chân nóc nhà thế giới Hymalaya, Bhutan được vinh danh là “Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới”. Bhuta có Bộ chăm lo sự Hạnh phúc của dân. Và là quốc gia duy nhất không phát thải khí nhà kính, hoặc “phát thải với con số âm” - với ít nhất 72% diện tích lãnh thổ vẫn đang là rừng nguyên sinh.

    Nhiều người tin rằng tổ tiên của loài người đi ra từ rừng. Cho nên, khát vọng gắn bó với thiên nhiên có tự tiền kiếp trong mỗi chúng ta. Được hòa nhập với thiên nhiên là một tín chỉ cốt yếu của khái niệm hạnh phúc. Nếu đúng vậy, thì Bhutan sẽ cho bạn một thứ hạnh phúc thật nhiệm màu.


    Thimphu là thủ đô duy nhất trên thế giới, đến khi chúng tôi ghé thăm, vẫn chưa hề cần đèn xanh đèn đỏ để điều hành giao thông. Dân ít, bà con hiền hòa tràn ngập hạnh phúc, không có tắc đường, có bóp còi ầm ĩ hay tranh dành nhau từng xăng ti mét trên đường.


    Nổi tiếng với việc thúc đẩy hạnh phúc quốc gia như một chính sách của chính phủ, Bhutan là một quốc gia mà không ai có thể tin có số người tự tử cao như thế.

    Bhutan - 17,8 (23,1 nam - 11,2 phụ nữ)
    Bhutan - 17,8 (23,1 nam - 11,2 phụ nữ)
  6. Zimbabwe trước đây từng được gọi là Nam Rhodesia, Cộng hòa Rhodesia và sau đó là Zimbabwe Rhodesia) là một quốc gia không giáp biển nằm ở phía nam lục địa Phi, bị kẹp giữa hai con sông Zambize và Limpopo. Zimbabwe có chung đường biên giới với các nước Nam Phi ở phía nam; Botswana ở phía tây nam; Mozambique ở phía đông và Zambia ở phía tây bắc.


    Zimbabwe được đặt tên theo thành phố được xây bằng đá nổi tiếng vào thế kỷ XIV - Đại Zimbabwe nằm ở đông nam quốc gia này. Zimbabwe nổi tiếng với thác Victoria ở trên sông Zambezi và nhiều khu bảo tồn hoang dã. Quốc gia này có 16 ngôn ngữ chính thức, trong đó tiếng Anh, tiếng Shona, và tiếng Bắc Ndebele được sử dụng phổ biến nhất.


    Zimbabwe là một quốc gia nằm kín trong lục địa ở miền nam châu Phi. Đa phần nước này nằm ở trung tâm cao nguyên trung tâm (thảo nguyên cao) trải dài từ tây nam tới tây bắc ở các cao độ trong khoảng giữa 1200 và 1600m. Vùng phía đông nhiều đồi núi với Núi Nyangani là điểm cao nhất ở độ cao 2,592 m.


    Khoảng 20% quốc gia là thảo nguyên thấp dưới 900m. Thác Victoria, một trong những thác nước lớn nhất và đẹp nhất thế giới, nằm ở tây nam nước này như một phần của sông Zambesi. Zimbabwe có khí hậu nhiệt đới với một mùa mưa thường từ tháng 11 tới tháng 3. Khí hậu ôn hoà nhờ độ cao.


    Ảnh hưởng nghiêm trọng do hậu quả của chế độ phân biệt chủng tộc, Zimbabwe là một quốc gia châu Phi, nơi con người sống cuộc sống vô cùng khó khăn. Dày vò bởi HIV / AIDS và đói nghèo, người dân địa phương thường xuyên tự tử như là giải pháp duy nhất cho những vấn đề của họ.

    Zimbabwe - 18,1 (27,2 nam giới - 9,7 phụ nữ)
    Zimbabwe - 18,1 (27,2 nam giới - 9,7 phụ nữ)
  7. Belarus chính thể hiện tại là Cộng hòa Belarus, là quốc gia không giáp biển nằm ở phía Đông Âu,[12] giáp Nga ở phía Đông Bắc, Ukraina ở phía Nam, Ba Lan ở phía Tây, với Latvia và Litva ở phía Tây Bắc. 40% diện tích 207.595 km² (80.200 dặm vuông) là rừng, và các ngành kinh tế nổi trội của đất nước là nông nghiệp và công nghiệp chế tạo.

    Đến thế kỷ XX, vùng đất của Belarus hiện nay từng thuộc về một vài nước, gồm Đại Công quốc Litva, Liên bang Ba Lan-Litva và Đế quốc Nga. Sau cuộc cách mạng Nga (1917), Belarus trở thành 1 trong 15 nước cộng hòa của Liên bang Xô viết và bị đổi tên thành Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Byelorussia.


    Đến năm 1991, Belarus tách ra khỏi Liên Xô và tuyên bố độc lập nhưng vẫn giữ mối quan hệ về chính trị bị cho là "gần gũi" với Nga. Ngày 8 tháng 12 năm 1999, Belarus và Nga ký một thỏa thuận song phương nhằm phát triển hơn nữa các mối quan hệ chính trị và kinh tế.

    Tên gọi cũ của quốc gia là Belorussia và vẫn còn được sử dụng, chủ yếu trong các hoàn cảnh liên quan đến lịch sử. Một bộ phận dân cư người Belarus có thể cảm thấy bị xúc phạm khi gặp phải việc sử dụng tên gọi "người Belorussia" vì theo họ nó gợi nên những hồi ức về thời gian bị Nga hóa. Tên gọi này bị dịch sai thành "Bạch Nga" trong khi thực ra nó chỉ là một vùng đất.


    Belarus, một quốc gia Đông Âu giáp Nga, khoảng 2.000 người tự tử mỗi năm, đó là một con số cao hơn so với các nạn nhân tai nạn giao thông. Ở đất nước này, tự tử là đặc biệt cao ở khu vực nông thôn và các thị trấn nhỏ. Ngoài ra còn có một số liệu thống kê cho thấy rằng số lượng các vụ tự tử có tương quan với sự gia tăng tiêu thụ rượu.

    Belarus - 18,3 (32,7 nam giới - 6,4 phụ nữ)
    Belarus - 18,3 (32,7 nam giới - 6,4 phụ nữ)
  8. Nhật Bản (tiếng Nhật gọi là Nihon hoặc Nippon), chạy theo hình vòng cung dài 3.800km, từ vĩ độ bắc 20025’ đến 45033’ bên bờ phía Đông lục địa châu Á. Tổng diện tích của Nhật Bản là 380.000 km2 , lớn hơn Phần Lan, Việt Nam hoặc Malaysia một chút, song chỉ bằng 1/25 tổng diện tích của Mỹ, 1/2 tổng diện tích của Chile, gấp 1.5 lần diện tích nước Anh. Nhật Bản là đất nước có nhiều rừng núi, chiếm khoảng 67% diện tích, các cánh đồng được canh tác chiếm khoảng 13%.

    Nhật Bản gồm 4 hòn đảo chính là Hokkaido (83.453 km2), Honshu (231.078 km2, chiếm trên 60% tổng diện tích), Shikoku (18.788 km2) và Kyushu (42.165 km2) và hàng ngàn hòn đảo nhỏ khác.

    Tokyo là thủ đô của Nhật Bản với diện tích 2.187 km2, dân số 12.064.000 người (năm 2000). Thủ đô Tokyo là trung tâm chính trị gồm các toà nhà hành chánh của chính phủ như Toà nhà Quốc hội, Toà án, nhiều văn phòng của các Bộ được tập trung ngay tại khu vực trung tâm của thủ đô.


    Tokyo còn là một trung tâm kinh tế với sự hiện diện của các văn phòng công ty. Ngoài ra Tokyo cũng là một trung tâm văn hoá và thông tin với nhiều cơ sở văn hoá, toà soạn báo, đài truyền hình đang hoạt động tại đây.


    Một trong những nước phát triển nhất, hiện đại và giàu có nhất trên thế giới, Nhật Bản vẫn đau đầu với một tỷ lệ tự tử cao bất thường trong một thời gian dài. Tự tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới lứa tuổi 20-44 mà nguyên nhân là do tỷ lệ thất nghiệp, trầm cảm và áp lực xã hội.

    Nhật Bản - 18,5 (26,9 nam giới - 10,1 phụ nữ)
    Nhật Bản - 18,5 (26,9 nam giới - 10,1 phụ nữ)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy