Top 10 Quốc gia có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới hiện nay

  1. Top 1 Đức
  2. Top 2 Nhật Bản
  3. Top 3 Hoa Kỳ
  4. Top 4 Vương quốc Anh
  5. Top 5 Pháp
  6. Top 6 Hàn Quốc
  7. Top 7 Canada
  8. Top 8 Đan Mạch
  9. Top 9 Thụy Điển
  10. Top 10 Thụy sĩ

Top 10 Quốc gia có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới hiện nay

Dương Thị Khánh Ly 2114 1 Báo lỗi

Cơ sở hạ tầng đề cập đến khung vật chất cơ bản, các công trình công cộng tạo điều kiện cho một quốc gia vận hành và phát triển kinh tế, xã hội trơn tru. Nó bao ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đức

    Nằm ở trung tâm của Châu Âu, Đức là nền kinh tế lớn nhất của lục địa và là trung tâm hậu cần quan trọng nhất, cung cấp cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và các dịch vụ hậu cần tiên tiến. Vị trí này mang đến cho các công ty cơ hội phân phối thuận tiện trên toàn châu Âu và dễ dàng tiếp cận 500 triệu người tiêu dùng của EU. Với cơ sở hạ tầng vượt trội, Đức là quốc gia dẫn đầu thế giới về hậu cần. Ngân hàng Thế giới đã ba lần liên tiếp xếp hạng Đức ở vị trí số 1 về hậu cần.


    Đức là trung tâm địa lý của EU, có thị trường hậu cần lớn nhất châu Âu cho đến nay và cơ sở hạ tầng giao thông tiên tiến nhất giúp tiếp cận dễ dàng với hơn 500 triệu người tiêu dùng ở châu Âu. Cảng và đường thủy là một phần quan trọng của Đức, trung tâm hậu cần ở trung tâm châu Âu. Đức xếp hạng 1 ba lần liên tiếp theo xếp hạng Chỉ số Hiệu suất Hậu cần (LPI) hai năm một lần của Ngân hàng Thế giới đối với 160 quốc gia. Đức cũng tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng giao thông vận tải này cung cấp khoản tài trợ trị giá 324 tỷ USD để cải thiện đường bộ, đường sắt và đường thủy trong vòng 10 đến 15 năm tới.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đức
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đức
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đức
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đức

  2. Lịch sử thế giới đã chứng kiến Nhật Bản đạt được mức độ hiện đại hóa cao trong một khoảng thời gian đặc biệt ngắn. Cơ sở hạ tầng, cung cấp nền tảng cho sự phát triển của Nhật, bao gồm sự sáng tạo độc đáo bắt nguồn từ sự nhạy cảm của Nhật Bản, chẳng hạn như khả năng phục hồi để chấp nhận những thay đổi khắc nghiệt của môi trường và các ý tưởng để sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên có hạn, kết hợp với sức mạnh công nghệ để chuyển đổi các ý tưởng thành các dạng hữu hình. Nhật Bản áp dụng công nghệ đáp ứng tốt nhất nhu cầu, đảm bảo xây dựng nhanh chóng trong các điều kiện hạn chế và cung cấp công nghệ để giải quyết các rủi ro môi trường tại địa phương.


    Cơ sở hạ tầng đô thị của Nhật Bản được xếp vào hàng tốt nhất thế giới. Những thách thức như tài nguyên hiện nhiên nghèo nàn, động đất, sóng thần cho thấy đầu tư cơ sở hạ tầng chất lượng, sẽ giúp phát triển kinh tế, tạo việc làm, thu hút đầu tư và về lâu dài là tiết kiệm tiền. Mục tiêu tiên quyết của Nhật Bản là xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế phục vụ người dân lâu dài và là một phần của sự phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu. Nhật Bản chuyển giao công nghệ để hỗ trợ người dân địa phương phát triển cơ sở hạ tầng của chính họ. Nhật Bản có công nghệ tiên tiến và bí quyết để thực hiện giao hàng đúng hạn, cũng như tỷ lệ vận hành cao, tỷ lệ hỏng hóc thấp, tuổi thọ vận hành lâu dài, tải trọng môi trường thấp và khả năng mở rộng cao để cắt giảm chi phí bảo trì.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Nhật Bản
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Nhật Bản
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Nhật Bản
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Nhật Bản
  3. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ nổi tiếng với cơ sở hạ tầng hiện đại đáng kinh ngạc, đặc biệt là cách tất cả các thành phố được kết nối với nhau bằng tất cả các hình thức giao thông chính, đó là đường sắt, đường hàng không và đường bộ.Nền kinh tế trị giá 20 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ phụ thuộc vào một mạng lưới cơ sở hạ tầng rộng lớn từ cầu đường đến đường sắt vận chuyển hàng hóa và cảng cho đến lưới điện và cung cấp internet. Đất nước này cũng tự hào có những tòa nhà lịch sử trường tồn với thời gian, được duy trì và quản lý bởi chính phủ trong những năm qua. Hoa Kỳ đã chứng minh rằng họ xứng đáng với tư cách là một quốc gia phát triển với việc cung cấp các tiện nghi xã hội hạng nhất.


    Hệ thống cơ sở hạ tầng hiện tại của Hoa Kỳ đã được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước và các nhà kinh tế nói rằng sự chậm trễ và chi phí bảo trì gia tăng đang kìm hãm hiệu quả kinh tế. Đường sắt thương mại của Hoa Kỳ, một phần lớn trong số đó thuộc sở hữu của ngành vận tải hàng hóa tư nhân, là một trong những ngành phát triển nhất trên thế giới , vận chuyển gần 40% hàng hóa của quốc gia. Các cảng và đường thủy, nơi xử lý hơn 1/4 vận chuyển hàng hóa của đất nước.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hoa Kỳ
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hoa Kỳ
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hoa Kỳ
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hoa Kỳ
  4. Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và chất lượng nhất thế giới. Từ giao thông vận tải đến năng lượng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, Vương quốc Anh có vị trí thuận lợi để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại địa phương và toàn cầu. Nước Anh có cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hỗ trợ lĩnh vực công nghệ lớn hơn phần còn lại của châu Âu cộng lại. Vương quốc Anh cũng là quốc gia có mạng lưới đường sắt hiện đại được xếp hạng top 5 tại EU, được tư nhân hóa nối các thành phố lớn với lục địa châu Âu thông qua dịch vụ đường sắt Eurostar đẳng cấp thế giới. Vương quốc Anhcó vị trí thuận lợi cho việc đi lại và quan hệ với các thị trường lớn ở Châu Âu và Bắc Mỹ.


    Chính phủ Vương quốc Anh đã ưu tiên quá trình chuyển đổi của đất nước sang năng lượng bền vững. Vương quốc Anh là quê hương của trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, do Orsted vận hành và nằm ngoài khơi bờ biển Cumbria ở phía bắc nước Anh. Đầu tư vào các dự án năng lượng chiếm khoảng 60% tổng số dự án cơ sở hạ tầng dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Với hơn 70 sân bay, 40 cảng chính, hệ thống đường sắt tuyệt vời và đường cao tốc miễn phí, Vương quốc Anh có sự kết hợp lý tưởng giữa các thành phần cơ sở hạ tầng để vận chuyển hàng hóa và con người trên khắp đất nước theo những cách đơn giản, giá cả phải chăng.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Vương quốc Anh
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Vương quốc Anh
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của  Vương quốc Anh
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Vương quốc Anh
  5. Top 5

    Pháp

    Pháp tự hào là một trong những quốc gia có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới và đó là một lợi thế trong cạnh tranh kinh tế. Truyền hình cáp, internet và điện thoại, cũng như hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt và tàu RER…tất cả đều có thể ít tốn kém hơn so với các dịch vụ tương đương ở các quốc gia khác. Pháp tự hào có một trong những cơ sở hạ tầng tinh vi nhất trên thế giới. Ngoài sự đầu tư lớn của chính phủ, sự tiến bộ trong công nghệ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạng tầng rất phát triển. Tất cả các phương thức vận tải đều có sẵn, tuy nhiên ở Pháp có mạng lưới rộng hơn nhiều. Bạn có thể di chuyển bằng đường hàng không, đường bộ, đường sắt và đường sông một cách tương đối dễ dàng và thoải mái.


    Hệ thống đường sắt của Pháp được trang bị công nghệ tiên tiến theo nhiều tiêu chuẩn. Nó sử dụng một số chuyến tàu nhanh nhất thế giới. Hệ thống đường sắt được điều hành bởi một công ty nhà nước – Đường sắt Quốc gia Pháp. Tổng cộng, cả nước có 19.486 dặm đường sắt. Tất cả các con đường, đo khoảng 514.065 dặm, được trải nhựa. Điều đáng nói là khoảng 47% đường thủy của Pháp đang được sử dụng nhiều. Tổng cộng, cả nước có 474 sân bay khổng lồ và phần lớn trong số đó phục vụ giao thông quốc tế. Trong số các sân bay quốc tế lớn nhất ở Pháp là Charles de Gaulle và nó cung cấp các dịch vụ của mình trên toàn cầu. Phần lớn các bến cảng được trang bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và tàu khách.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Pháp
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Pháp
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Pháp
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Pháp
  6. Chất lượng cơ sở hạ tầng của Hàn Quốc được xếp hạng cao trong năm 2022. Chính phủ Hàn Quốc đã công bố các biện pháp mới để duy trì cơ sở hạ tầng an toàn, bền vững. Cơ sở hạ tầng ở Hàn Quốc bao gồm các dự án xây dựng đang phát triển trong các lĩnh vực khác nhau, như Cơ sở hạ tầng xã hội, Cơ sở hạ tầng giao thông, Cơ sở hạ tầng khai thác, Cơ sở hạ tầng sản xuất. Chi tiêu cho cơ sở hạ tầng xã hội sẽ trung bình 8 nghìn tỷ KRW mỗi năm từ năm 2020 đến năm 2023. Hàn Quốc có kế hoạch phân bổ 490,8 tỷ KRW để thay thế các đường ống dẫn khí và dầu từ năm 2019 đến năm 2023, nhiều hơn gấp bốn lần ngân sách của giai đoạn năm năm trước đó.


    Hàn Quốc có cơ sở hạ tầng tiên tiến mà nước này đã phát triển từ những năm 60 với các cảng và sân bay cho phép di chuyển đến nhiều điểm đến khác nhau trên toàn thế giới. Chính phủ Hàn Quốc được biết là đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông để khởi động các dự án mới xây dựng đường cao tốc, đường sắt và các phương tiện giao thông khác nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng toàn quốc. Trong những thập kỷ qua, đường cao tốc đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa đất nước, phát triển các huyện nông thôn và tăng trưởng du lịch khu vực. Đường cao tốc Gyeongbu và Jungbu đảm nhận khoảng 25% vận chuyển hàng hóa tập thể trên các đường cao tốc trên toàn quốc. Ngoài ra, Hàn Quốc có cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên mỗi đơn vị được thiết lập tốt nhất trên thế giới.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hàn Quốc
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hàn Quốc
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hàn Quốc
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Hàn Quốc
  7. Top 7

    Canada

    Canada có một trong những cơ sở hạ tầng phát triển tốt nhất trên thế giới. Nó đáp ứng các yêu cầu cho kinh doanh công nghệ cao và thương mại quốc tế. Hệ thống điện thoại hiện đại nhất và được hỗ trợ bởi hệ thống vệ tinh và 300 trung tâm chuyển tiếp trên trái đất. Ngoài ra còn có 5 tuyến cáp ngầm quốc tế (4 tuyến xuyên Đại Tây Dương và một tuyến xuyên Thái Bình Dương). Ngoài ra, có 750 nhà cung cấp Internet. Tất cả các thành phố lớn đều có khả năng Internet tốc độ cao. Hệ thống Internet CA*Net3 mới của quốc gia được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2001. Canada có chi phí truy cập Internet thấp nhất trong số các nước phát triển. Năm 1997, ước tính có khoảng 7-8 triệu người sử dụng Internet, hay cứ 4 người Canada thì có 1 người.


    Chính phủ và người dân Canada rất quan tâm đến việc giám sát quá trình quản trị cơ sở hạng tầng. Hiệu quả là sự tăng trưởng và phát triển cơ sở hạ tầng do quản lý đúng đắn tài sản của đất nước mang lại. Hệ thống giao thông vận tải là sự pha trộn của các công ty tư nhân và chính phủ. Canada có 36.114 đường sắt, bao gồm 2 hệ thống xuyên lục địa. Tất cả các thành phố lớn đều có hệ thống giao thông công cộng phát triển tốt và rẻ tiền được trợ cấp bởi chính quyền tỉnh và địa phương. Hệ thống đường sắt và vận tải đường bộ của quốc gia được tích hợp tốt với mạng lưới phân phối của Mỹ và ngược lại. Canada đã được chứng minh là một nơi tuyệt vời để kinh doanh nhờ hệ thống viễn thông tuyệt vời, cơ sở hạ tầng du lịch liền mạch và hậu cần.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Canada
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Canada
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Canada
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Canada
  8. Vương quốc Đan Mạch khai trương tuyến đường sắt đầu tiên vào năm 1847. Nó đi từ Copenhagen đến Roskilde, hành trình mất 22 phút trên các chuyến tàu hiện đại. Ngày nay, Đan Mạch cung cấp mạng lưới điện đáng tin cậy nhất ở châu Âu với 99,997% thời gian hoạt động cũng như nước sạch và hệ thống đường bộ và đường sắt được bảo trì tốt. Mạng viễn thông của Đan Mạch rất tiên tiến và truy cập internet băng thông rộng có sẵn ở hầu hết mọi nơi. Và vị trí của Đan Mạch làm cho nó trở thành một trung tâm giao thông tuyệt vời cho cả Bắc Âu, Scandinavia và vùng biển Baltic.


    Đan Mạch có một dịch vụ đường sắt hiện đại, tiện nghi kết nối tất cả các thành phố lớn và vừa ở Đan Mạch. Xe buýt đường dài hoạt động giữa các thành phố lớn. Ở các thành phố, mạng lưới xe buýt rộng lớn di chuyển hành khách khắp nơi. Sự phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước này được quản lý chủ yếu bởi một cơ quan đặc biệt của chính phủ được gọi là Bộ Công nghiệp, Kinh doanh và Tài chính do một Bộ trưởng đứng đầu. Được hướng dẫn bởi các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc, quốc gia này đã đạt được những bước tiến lớn trong việc cải thiện các thủ tục quản trị và điều này đã được đền đáp bằng việc quản lý tốt hơn các nguồn tài nguyên khan hiếm của đất nước cũng như thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đan Mạch
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đan Mạch
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đan Mạch
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Đan Mạch
  9. Thụy Điển là một trong những quốc gia có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới hiện nay. Thụy Điển sở hữu một mạng lưới giao thông hiện đại. Đường sắt của đất nước có 12.821 đường ray, khoảng một phần ba trong số đó thuộc sở hữu tư nhân. Có 163.453 Km đường cao tốc trải nhựa, trong đó có 1.439 Km đường cao tốc. Thụy Điển có 2.052 Km đường thủy có thể đi lại được và 84 kilômét (52 dặm) đường ống dẫn khí tự nhiên. Các cảng và bến cảng lớn, tất cả đều được trang bị các bến hiện đại, bao gồm xử lý container, bao gồm Gaevle, Göteborg, Halmstad, Helsingborg,...


    Ngành năng lượng của Thụy Điển rất mạnh, với sản lượng và sử dụng năng lượng bình quân đầu người thuộc hàng cao nhất ở châu Âu. Đất nước này rất giàu tài nguyên nước và 46,5% tổng sản lượng điện được tạo ra từ thủy điện; năng lượng hạt nhân cung cấp 45,1 phần trăm, và các nhà máy nhiệt điện cung cấp phần còn lại. Thụy Điển là một trong những nước dẫn đầu thế giới về công nghệ thông tin, phần cứng máy tính, phần mềm và dịch vụ. Thụy Điển cũng có số lượng đường dây điện thoại cao nhất (kết hợp cố định và di động) trên đầu người, cũng như tỷ lệ người dùng Internet cao nhất trên thế giới.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy Điển
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy Điển
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy Điển
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy Điển
  10. Mạng lưới giao thông hiệu quả và hiệu quả bao gồm xe lửa, xe buýt, xe điện và thậm chí cả thuyền cung cấp cho người Thụy Sĩ khả năng di chuyển đáng tin cậy và giá cả phải chăng, từ đó đã giúp sự phát triển của vùng ngoại ô Thụy Sĩ và biến nó thành hình mẫu cho các quốc gia khác. Trên thực tế, không chỉ có cơ sở hạ tầng đường sắt nổi bật mới khiến Thụy Sĩ trở thành điểm đến kinh doanh tầm cỡ thế giới. Cơ sở hạ tầng du lịch hàng không cũng rất đặc biệt, với các sân bay có vị trí chiến lược ở tất cả các vùng. Với kết nối internet nhanh thứ năm thế giới và nhanh thứ hai ở châu Âu mang lại lợi thế phát triển.


    Thụy Sĩ có mạng lưới đường sắt dày đặc và hiệu quả cùng hệ thống đường cao cấp rộng lớn với nhiều đường hầm để bù đắp cho địa hình đồi núi. Thụy Sĩ có 4.492 Km đường sắt và 71.059 Km đường bộ. Có 2 sân bay quốc tế lớn tại Zürich, Geneva và một vài sân bay nhỏ hơn có kết nối quốc tế. Cảng Basel trên sông Rhine là một trung tâm thương mại lớn với các kết nối hiệu quả giữa các tuyến đường sắt, đường bộ và đường thủy. Thụy Sĩ là nhà xuất khẩu ròng năng lượng điện mà nước này tạo ra trên quy mô ngày càng tăng từ các năng lượng tái tạo như thủy điện, gió và mặt trời. Thụy Sĩ là một quốc gia thiếu tài nguyên thiên nhiên để khai thác, tuy nhiên cơ sở hạ tầng không có rào cản.

    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy sĩ
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy sĩ
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy sĩ
    Cơ sở hạ tầng rất phát triển của Thụy sĩ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy