Top 10 Cầu thủ chạy cánh phải hay nhất thế giới hiện nay

Nguyễn Huy Vũ 51027 0 Báo lỗi

Chạy cánh là vị trí vô cùng quan trọng trong một đội hình, có thể nói rằng vị trí cánh phải là nơi mà các hlv có thể khai thác ra những miếng đánh tấn công ở ... xem thêm...

  1. Mohamed Salah sinh ngày 15 tháng 6 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ai Cập đang chơi cho câu lạc bộ Livperpool. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nằm trong số những cầu thủ châu Phi hay nhất mọi thời đại.


    Salah được đánh giá là một cầu thủ nhanh nhẹn, cơ động, chăm chỉ và có chiến thuật, kỹ thuật tốt. Với kĩ năng sử dụng cả tốc độ và sự tinh tế của anh ấy để đánh bại đối thủ, đồng thời tạo cơ hội ghi bàn cho bản thân hoặc đồng đội. Là một tiền đạo đa năng, anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải, một vị trí cho phép Salah cắt vào trung tâm bằng chân trái khỏe hơn của mình, và tung ra cú sút vào khung thành hoặc thực hiện những pha căn ngang vào trong cho đồng đội. Salah cũng có thể chơi ở trung tâm phía sau tiền đạo chính với tư cách là tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo thứ hai. Về khả năng đe dọa trước khung thành ngày càng tăng của anh ấy kể từ khi gia nhập Liverpool, Mohamed Salah đang ở trong những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp bóng đá với những màn trình diễn thượng hạng trong màu áo của Liverpool. Xuất sắc là vậy nhưng Salah luôn khiêm tốn và đứng ngoài những cuộc tranh cãi. Khi được phóng viên hỏi về việc chỉ cán đích thứ 7 ở cuộc đua danh hiệu quả bóng vàng 2021, Pharaoh chỉ cười trừ và không bình luận gì, dù luôn khẳng định sẽ cố gắng để làm tốt hơn trong tương lai. Sự cẩn thận, kiệm lời ấy khiến cựu danh thủ Thierry Henry phải nể phục.


    Chừng đấy kĩ năng của Salah cũng làm cho chúng ta hiểu vì sao anh ấy lại xứng danh ở vị trí top 1. Mặc dù Liv đang ở trong tình trạng xuống dốc vì chấn thương liên miên của các trụ cột, thì chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, Salah là một chân chạy cánh đẳng cấp thế giới.

    Mohamed Salah (Liverpool)
    Mohamed Salah (Liverpool)
    Mohamed Salah (Liverpool)

  2. Bukayo Ayoyinka Saka sinh ngày 5 tháng 9 năm 2001 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh, hậu vệ trái hoặc tiền vệ cho câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Anh. Saka được biết đến với khả năng tấn công sắc bén và sáng tạo, thường được coi là một trong những cầu thủ bóng đá trẻ xuất sắc nhất thế giới.


    Saka đã dành toàn bộ sự nghiệp ở câu lạc bộ đội một của mình với Arsenal, nơi anh ấy đã giành được FA Cup và FA Community Shield, dần dần trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất và có ảnh hưởng nhất của Arsenal. Sau các mùa giải 2020–21 và 2021–22, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal. Bukayo Saka xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của Pháo thủ trong năm 2022, Saka cũng đang thi đấu nổi bật và liên tục nỗ lực để hoàn thiện mình. Sau một thời gian gặp sức ép lớn, bây giờ cậu ấy đã lấy lại sự tự tin cần thiết. Bukayo Saka đã khám phá ra nghệ thuật sinh tồn giống như trò tiểu xảo trong một sân chơi bowling mười chốt, sự dẻo dai về tinh thần. Sự nhất quán của Saka, bất chấp sự chú ý gay gắt của các hậu vệ trái đối lập, đã mang lại cho anh ấy 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo cho đến nay ở mùa giải này. Đó là lý do tại sao anh ấy được cho là sẽ bắt đầu World Cup cho đội tuyển Anh vào tháng tới trước Phil Foden và Jack Grealish. Bukayo Saka đã từ một hậu vệ cánh tốc độ trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh phải hay nhất thế giới trong ba năm. Nhưng trong khi tốc độ, nhận thức về những gì xung quanh và khả năng chuyền bóng đều là những khía cạnh tuyệt vời trong lối chơi của Saka, thì chính khả năng ra quyết định vốn có của anh ấy đã tạo nền tảng cho toàn bộ sự phát triển.


    Số 7 của Arsenal gần như luôn đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi có bóng và không có bóng, khiến anh gần như không thể phạm sai lầm trong bất cứ pha bóng nào. Saka vẫn đang phát triển và có thể trở nên tốt một cách đáng sợ ngay cả khi mùa giải hiện tại kết thúc.

    Bukayo Saka (Arsenal)
    Bukayo Saka (Arsenal)
    Bukayo Saka (Arsenal)
  3. Dejan Kulusevski sinh ngày 25 tháng 4 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Thụy Điển chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur, dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ Juventus và đội tuyển quốc gia Thụy Điển.


    Là một cầu thủ cao lớn, khỏe mạnh và đa năng, Kulusevski có khả năng chơi ở một số vai trò tiền vệ tấn công, và anh đã được thử nghiệm ở một số vị trí như tiền vệ box-to-box, tiền vệ cánh ở hai cánh hoặc thậm chí là một tiền vệ trung tâm thiên về tấn công. Những phẩm chất chính của Kulusevski là khả năng tăng tốc, tốc độ, thể lực và chuyển đổi lối chơi hoặc hỗ trợ đồng đội. Bên cạnh đó là kĩ năng chuyền bóng cho đồng đội nhờ tầm nhìn và nhãn quan chiến thuật của anh. Sở hữu kỹ thuật tốt, kỹ năng rê dắt bóng và khả năng dứt điểm giúp Kulusevski có thể ghi bàn trong những tình huống khó khăn, bên cạnh việc tạo cơ hội cho đồng đội. Được giới truyền thông đánh giá là một cầu thủ đầy triển vọng và chăm chỉ, huấn luyện viên của anh ấy tại Parma, Roberto D'Aversa, đã so sánh Kulusevski với Mohamed Salah. Anh luôn nằm trong số những cầu thủ chạy được quãng đường xa nhất trong mọi trận đấu. Bản thân Kulusevski đã chỉ định người đồng hương Zlatan Ibrahimović là một người có ảnh hưởng đến tâm lí chơi bóng của anh. Dejan Kulusevski đang tận hưởng quãng thời gian thăng hoa trong màu áo Tottenham Hotspur. Tiền vệ người Thụy Điển gia nhập gà trống vào tháng 1 dưới dạng cho mượn từ Juventus. Kulusevski nhanh chóng hòa nhập và đóng góp vào lối chơi chung của đội nhà.

    Tiền vệ 21 tuổi có màn trình diễn ấn tượng ở chiến thắng 3-2 của Tottenham trước Man City. Kulusevski tiếp tục để lại dấu ấn khi gà trống vượt qua West Ham United với tỷ số 3-1 cuối tuần qua. Anh là một cầu thủ trẻ tài năng và sẽ còn mang lại nhiều lợi ích sau này cho Tottenham rất nhiều nữa.

    Dejan Kulusevski (Tottenham Hotspur)
    Dejan Kulusevski (Tottenham Hotspur)
    Dejan Kulusevski (Tottenham Hotspur)
  4. Serge David Gnabry sinh ngày 14 tháng 7 năm 1995 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức.


    Gnabry có lối chơi sáng tạo, thuận cả 2 chân, sức mạnh, khả năng xuyên phá tốt, rất thông minh với thời điểm chạy chỗ. Sở hữu tốc độ nhanh như chớp, anh có thể dễ dàng vượt qua những hậu vệ và tung ra những cú sút làm thủ môn khó đoán. Chính quyết định quay về Đức thi đấu cho Werder Bremen, rồi đến Bayern Munich và được cho mượn sang 1899 Hoffenheim để có nhiều cơ hội thi đấu, giúp Serge Gnabry dần vượt qua cú sốc ở Anh để bùng nổ trong 2 mùa bóng gần đây và trở thành ngôi sao chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay. Việc Serge Gnabry càng chơi càng hay hiện nay càng khiến CĐV Arsenal thực sự bực bội, vì đội nhà đã bán như cho đi một tài năng xuất chúng. Để nay ngôi sao này giờ có giá chuyển nhượng ít nhất phải từ 65 triệu bảng. Trở về quê hương giúp Gnabry hồi sinh sự nghiệp và chỉ hai năm sau anh đã tỏa sáng tại Allianz Arena. Kể từ khi gia nhập Bayern, tuyển thủ Đức đã ghi được 64 bàn thắng và có 40 pha kiến tạo trong 171 lần ra sân. Anh cũng có thể chơi ở cánh trái và như một tiền đạo trung tâm, do đó sẽ là một lựa chọn khá linh hoạt. Gnabry cũng mang tới tâm lý chiến thắng vào phòng thay đồ khi đã giành được Bundesliga và Champions League trong 4 mùa giải tại Bayern. Bất chấp phong độ ấn tượng cho những gã khổng lồ của Đức, Gnabry sắp hết hợp đồng vào mùa hè tới và đang cân nhắc tương lai.


    Khi xem Gnabry thi đấu, người ta sẽ lại thấy những tình huống thoát xuống ở biên và những pha cắt ngang trung lộ để dứt điểm. Vượt qua 2, 3 cầu thủ đối phương để thực hiện cú sút cháy phá là điều mà người ta thường thấy ở Gnabry.

    Serge Gnabry (Bayern Munich)
    Serge Gnabry (Bayern Munich)
    Serge Gnabry (Bayern Munich)
  5. Rodrygo sinh ngày 9 tháng 1 năm 2001, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển quốc gia Brasil.


    Rodrygo tỏa sáng tất nhiên là tin vui dành cho Madridistas, trong những trận đấu vừa qua, tiền đạo người Brazil chơi ấn tượng ở vị trí số 9 khi thay thế Karim Benzema gặp chấn thương. Tại La Liga, cầu thủ 21 tuổi có 3 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ sau 4 lần ra sân, gần bằng thống kê của cả mùa trước (4 bàn và 4 kiến tạo sau 33 lần góp mặt). Trận derby thành Madrid tại vòng 6 kết thúc với thắng lợi thuyết phục và 3 điểm tiếp theo dành cho Real. Bên cạnh việc giữ vững ngôi đầu, chiến thắng này giúp HLV Ancelotti nhận ra và chắc chắn hơn về 1 điều, đó là nếu Benzema gặp chấn thương, Rodrygo sẽ là sự thay thế tốt nhất cho vị trí ở trung tâm hàng tiền đạo. Trên sân Metropolitano, cựu cầu thủ Santos là người mở tỉ số cho Los Blancos. Ở đó, Rodrygo là người châm ngòi bằng pha đi bóng và đường chuyền cho Aurelien Tchouameni, trước khi nhận bóng từ đường trả lại tinh tế của đồng đội và làm tung lưới Atletico Madrid bằng cú dứt điểm 1 chạm. Đó là cú sút trúng đích duy nhất của tiền đạo trẻ người Brazil xuyên suốt trận đấu nhưng nó phát huy hiệu quả tối đa. Trong ngày mà Real ưu tiên phòng ngự sau khi dẫn trước 2 bàn, Rodrygo cũng có đóng góp trong nhiều khía cạnh khác.


    Rodrygo có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 89%, thắng 6 trong tổng 11 lần tranh chấp, và khiến 2 cầu thủ đối phương nhận thẻ vàng (Reinildo Mandava và Koke). Điều Rodrygo thể hiện không chỉ là phong độ cao mà còn là tinh thần cầu tiến.

    Rodrygo (Real Madrid)
    Rodrygo (Real Madrid)
    Rodrygo (Real Madrid)
  6. Masour Ousmane Dembele sinh ngày 15 tháng 5 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Pháp.


    Dembele là một cầu thủ chạy cánh có thể chơi ở cả hai cánh nhờ khả năng sử dụng cả hai chân và tận dụng khả năng kỹ thuật, tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình để vượt qua đối thủ hoặc đánh bại hậu vệ trong các tình huống một đối một. Dembele cũng có thể hoạt động ở vị trí tiền vệ tấn công bên trái hoặc bên phải trong sơ đồ 4–4–2 hoặc 3–5–2 . Khả năng dứt điểm tốt và nhãn quan ghi bàn cũng cho phép anh ấy được triển khai ở vai trò tiền đạo tấn công nhiều hơn. Dembele đã nhận được lời khen ngợi từ cựu đội trưởng Andrés Iniesta vì phẩm chất thay đổi trận đấu của anh ấy. Nổi tiếng với khả năng sử dụng cả hai chân, một cầu thủ có kỹ thuật cao, kỹ năng rê bóng và khả năng thực hiện các pha di chuyển phức tạp cho phép Dembele đột phá từ cánh trái hoặc cánh phải để ghi bàn hoặc tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Cầu thủ người Pháp cũng là một tay chuyền bóng xuất sắc, hơn nữa, khả năng sáng tạo của anh ấy là đặc biệt khi sở hữu những pha căn ngang cắt mặt khung thành rất nhiều.


    Dembele là cái tên mà người hâm mộ hẳn rất nuối tiếc cho sự nghiệp của anh, những chấn thương liên miên đã dần tàn phá đi sự nghiệp tươi sáng của anh. Nhưng cũng may rằng ở lần trở lại mới đây, anh lại sử dụng tốc độ và những bước chạy thông minh của mình, trở thành mối đe dọa tấn công lớn trong các cuộc phản công.

    Ousmane Dembele (Barcelona)
    Ousmane Dembele (Barcelona)
    Ousmane Dembele (Barcelona)
  7. Miguel Almiron sinh ngày 10 tháng 2 năm 1994 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Paraguay, anh đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Newcastle United và đội tuyển quốc gia Paraguay.


    Nếu Joelinton đã nhanh chóng được tái sinh dưới thời Eddie Howe, thì cuộc lột xác của Miguel Almiron đã diễn ra một cách tinh tế, chậm rãi hơn. Nhưng sau cuộc tập huấn tiền mùa giải đầu tiên mà họ làm việc cùng nhau với những bài tập và các buổi phân tích được điều chỉnh rất tỉ mỉ để dạy cho anh nên di chuyển như thế nào và dứt điểm ra sao, sự tự tin đã được đẩy lên cực cao, và Almiron đã tiến bộ đến mức buộc Newcastle United phải tích cực đánh giá lại các kế hoạch chuyển nhượng của họ. Vào tháng 10 vừa qua, Almiron thậm chí hoàn toàn xứng đáng nhận được cả 2 danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tháng, một mình Almiron đã cung cấp đến 3 ứng cử viên và cầu thủ xuất sắc nhất tháng. 6 pha lập công của ngôi sao người Paraguay trong 6 trận đã chơi đã đưa anh đứng ngang hàng với Erling Haaland của Manchester City. Không một cầu thủ nào khác tại Premier League ghi bàn nhiều hơn hai người họ trong tháng 10. Almiron luôn là một cầu thủ được các fan Newcastle rất yêu thích. Làm sao mà các cổ động viên có thể không quý mến một cầu thủ có tinh thần thi đấu đầy máu lửa và sự nỗ lực không ngừng nghỉ kết hợp với một nụ cười tươi rói đặc trưng được cơ chứ. Khả năng pressing của Almiron vẫn là một điểm được đánh giá rất cao và, với việc Howe muốn Newcastle chuyển sang một phong cách thi đấu chủ động hơn, ông cảm thấy ngôi sao người Paraguay thực sự là một cái tên hết sức lý tưởng cho lối chơi đó và đã mở lời thách thức anh tạo ra nhiều đóng góp hơn cho giai đoạn kiểm soát bóng của đội để đảm bảo vị trí của mình.


    Quan trọng nhất, Howe cũng đã cung cấp cho Almiron sự hỗ trợ và những lời khuyên cần thiết để tạo điều kiện cho anh cải thiện. Howe đã nói với anh rằng, với tốc độ và sức bền mà anh sở hữu, cộng với chất lượng của các đồng đội, anh nên đưa mình vào những vị trí ghi bàn ngon ăn thường xuyên hơn.

    Miguel Almiron (Newcastle United)
    Miguel Almiron (Newcastle United)
    Miguel Almiron (Newcastle United)
  8. Federico Chiesa sinh ngày 25 tháng 10 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ Juventus và đội tuyển quốc gia. Anh chinh là con trai của cựu cầu thủ bóng đá Enrico Chiesa.


    Được đánh giá là cầu thủ trẻ triển vọng, Chiesa một cầu thủ tài năng, nhanh nhẹn và chăm chỉ, có kỹ thuật tốt, dáng người thấp bé và thân hình mảnh khảnh. Sở hữu thể lực tốt cùng với đó là khả năng tăng tốc và kỹ năng rê bóng, anh thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải, vị trí giúp anh tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội, đặc biệt là những pha tạt bóng vào vòng cấm bằng chân phải. Chiesa cũng có những tình huống tự ghi bàn và có thể chơi ở cánh trái, anh dễ dàng đánh bại đối thủ trong các tình huống một đối một, và đặc biệt là cắt vào trung tâm để tung ra những cú sút vào khung thành. Ngoài những vai trò ưa thích của Chiesa ở hai bên cánh, anh ấy cũng đã được triển khai ở một số vị trí tấn công khác, nhờ khả năng chơi ở bất cứ đâu trên sân. Tốc độ và khả năng di chuyển khi không có bóng của Chiesa cho phép anh ấy khai thác khoảng trống và thực hiện các pha tấn công để đánh bại hàng phòng ngự tạo nhiều cơ hội hơn cho đồng đội.


    Ngoài ra, Chiesa còn được giới truyền thông đánh giá cao về sự điềm tĩnh, nhờ thiên hướng ghi những bàn thắng quyết định trong các trận đấu quan trọng.

    Federico Chiesa (Juventus)
    Federico Chiesa (Juventus)
    Federico Chiesa (Juventus)
  9. Riyad Mahrez sinh ngày 21 tháng 2 năm 1991 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Algérie đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, đồng thời anh cũng hiện là cầu thủ chạy cánh và đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Algérie.


    Mahrez là một cầu thủ thuận chân trái, tuy vị trí của anh là chạy cánh nhưng thường xuyên có những pha di chuyển vào trung lộ, có kĩ thuật khéo léo cùng với các động tác giả khiến các hậu vệ phải đứng đứng nhìn. Mahrez thường tung ra những cú sút hiểm hóc đi vào góc xa khung thành, bên cạnh đó là khả năng kiến tạo, chọc khe tinh tế. Anh ra sân, thực hiện nhiệm vụ của một cầu thủ tấn công, và mang về chiến thắng cho đội nhà. Mahrez thiên tài cả khi không có bóng trong chân. Trong khi Guardiola phát triển một lối chơi mới, kiên nhẫn hơn, ít dữ dội hơn, thì Mahrez là người tạo ra đỉnh cao cho đoạn điệp khúc cao trào. Anh là mũi dao sắc nhọn găm trúng vị trí trọng yếu của đối thủ. Liên tục những tháng gần đây, chính cầu thủ người Algeria đã xoay chuyển tình thế ngay thời điểm đối thủ đang rất hưng phấn. Bàn thắng ở lượt đi trước PSG đã chứng minh điều đó. Mahrez tàn nhẫn triệt tiêu sức chiến đấu của đối phương. Mahrez thi đấu kỷ luật, không ngần ngại hỗ trợ phòng ngự, nhưng anh luôn có mặt đúng chỗ để tung ra đòn kết liễu.


    Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi xem Mahrez thi đấu, bởi vì khi thực sự đã tìm được khoảng trống, tất cả mọi người dường như đã nghĩ đó sẽ một cú sút cháy lưới được tung ra. Nhưng Mahrez nói không, anh ấy sẽ làm một động tác giả rồi dứt điểm nhẹ nhàng làm cho khán không thể nào tin nổi.

    Riyad Mahrez (Manchester City)
    Riyad Mahrez (Manchester City)
    Riyad Mahrez (Manchester City)
  10. Antony Matheus dos Santos sinh ngày 24 tháng 2 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil hiện chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Manchester United tại Premier League và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil.


    Là cầu thủ chạy cánh phải, thuận chân trái Antony nguy hiểm với những đường tạt bóng bằng chân thuận. Anh thường dùng lợi thế về tốc độ để tạo ra đột biến, nhưng hạn chế với chân không thuận. Tại Champions League mùa trước, chỉ có Lionel Messi và Kingsley Coman là có số lần rê bóng thành công trong phạm vi ít nhất 5m cao hơn Antony. Cầu thủ sinh năm 2000 nguy hiểm trong 1/3 sân đối phương. Tốc độ và khả năng tăng tốc của Antony giúp Ajax luôn nguy hiểm trong các tình huống phản công. Trọng tâm thấp cũng giúp Antony có lợi thế trong các tình huống rê dắt. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng của anh cũng tương đối ổn. Mặc dù chỉ chơi 23 trận tại Eredivisie mùa trước, nhưng Antony rất tích cực dứt điểm đến 79 lần, cao thứ 2 toàn đội, nhưng tỉ lệ thành công không quá ấn tượng là 34,2%. Bên cạnh khả năng tạt bóng, Antony cũng hỗ trợ phòng ngự hiệu quả với 101 lần thu hồi bóng thành công. Đây là điều Erik ten Hag ưa thích ở các tiền đạo.

    Nhưng hiện tại, ở Ngoại hạng Anh Antony vẫn là cầu thủ được trông đợi nhất khi xem MU thi đấu, kĩ năng rê dắt bóng lắt léo là điều thực sự khó chịu cho các hậu vệ khi phải theo sát anh. Hãy cùng chờ xem màn trình diễn của Antony tại những vòng đấu sắp tới.

    Antony (Manchester United)
    Antony (Manchester United)
    Antony (Manchester United)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy