Top 10 Tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện tại

Nguyễn Huy Vũ 21630 0 Báo lỗi

Tiền vệ thường được coi là trụ cột của bất kỳ đội hình nào. Nói chung, những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới đều giỏi trong việc xây dựng lối chơi, giữ quyền ... xem thêm...

  1. Frenkie de Jong là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan chơi ở vị trí tiền vệ cho Đội tuyển Quốc gia Hà Lan và câu lạc bộ Tây Ban Nha Barcelona. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Willem II vào năm 2015, nhưng sau đó được chuyển đến Ajax. Anh ấy nổi bật như một tiền vệ phòng ngự và khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ thành công nhất ở châu Âu. Kể từ khi thăng chức cho đội trẻ, anh đã xuất hiện trong 65 trận đấu với tư cách là một cầu thủ đa năng ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và thậm chí cả trung vệ.


    Được biết đến với khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc, Frenkie de Jong cũng là một người rê bóng giỏi. Một sự kết hợp khiến anh trở thành một trong những tài năng hot nhất của làng bóng đá thế giới. Frenkie sở hữu sức mạnh phi thường, sự điềm tĩnh và nhận thức, sự thoải mái với trái bóng đã giúp anh ấy có được một vị trí trong một trong những đội bóng tương lai của mình là Barcelona vào ngày 1 tháng 7 năm 2019 với mức phí 75 triệu Euro. Frenkie đã có một năm thành công nhất trong sự nghiệp 2018-2019, khi anh giành được cú ăn ba trong nước với Ajax và lọt vào bán kết của Champions league.

    Frenkie de Jong
    Frenkie de Jong
    Frenkie de Jong
    Frenkie de Jong

  2. Top 2

    Rodri

    Rodri được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới. Rodrigo Hernandez Cascante, hay còn được biết đến với cái tên Rodri, là một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha, anh đang chơi ở vị trí tiền vệ cho Manchester City và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Trước đây, anh từng chơi cho Villarreal và Atletico Madrid , bắt đầu sự nghiệp thời trẻ của mình tại Rayo Majadahonda. Rodri là một tiền vệ phòng ngự nổi tiếng với khả năng đi bóng kỹ thuật và tầm ảnh hưởng của anh ấy trong việc đột phá lối chơi.


    Rodri được biết đến với lối chơi tấn công và sáng tạo đã giúp anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sau khi bị loại khỏi lò đào tạo của Atletico Madrid vào năm 2013 do "thể lực không đảm bảo", anh đã ký hợp đồng với Villarreal và màn trình diễn của anh đã thuyết phục Atletico mua lại anh vào năm 2018. Sau mùa giải 2018/19, Manchester City đã kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 62,6 triệu bảng của Rodri để ký hợp đồng với cầu thủ này. Một trong những sự thật chính về Rodri là anh ấy muốn sống một cuộc sống bình thường, ngay cả khi anh ấy là một cầu thủ bóng đá giàu có. Cầu thủ này là cựu sinh viên của Đại học Castellon, một trường đại học có trụ sở tại Madrid, nơi anh học Kinh doanh và Khoa học Kinh tế.

    Rodri
    Rodri
    Rodri
    Rodri
  3. Yves Bissouma là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bờ Biển Ngà gốc Malian. Anh ấy chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Premier League Tottenham Hotspur. Ngoài ra, anh ấy còn là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Mali. Yves Bissouma bắt đầu được đào tạo tại học viện Majestic SC ở Bờ Biển Ngà. Anh được tuyển vào học viện Mali ở tuổi 13. Ở đó, anh đã trải qua quá trình đào tạo trong 5 năm. Sau đó, anh gia nhập AS Real Bamako ở tuổi 18. Khi còn chơi ở câu lạc bộ, anh đã thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên người Pháp. Bissouma ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Lille OSC vào ngày 7 tháng 7 năm 2016, bốn tháng sau khi đến từ AS Real Bamako. Hợp đồng có thời hạn ba năm.


    Vào ngày 17 tháng 7 năm 2018, Bissouma gia nhập Brighton & Hove Albion của Anh. Vào ngày đầu tiên của Premier League mùa giải 2018-19, anh đã có trận ra mắt câu lạc bộ Sussex. Câu lạc bộ đã thua trận trong trận thua 0-2 trước Watford. Vào năm 2021–2022, Bissouma đã tham gia phần lớn các trận đấu của đội tại Premier League. Anh ấy đã xuất hiện tổng cộng 26 lần. Trong suốt 38 trận của họ, anh ấy đã ra sân 25 trận trong số này và chỉ vào sân thay người một lần. Tottenham Hotspur đã đồng ý một hợp đồng trị giá 30 triệu bảng cho Bissouma vào ngày 14 tháng 6 năm 2022. Cầu thủ người Malian đã ký hợp đồng bốn năm với Tottenham.

    Yves Bissouma
    Yves Bissouma
    Yves Bissouma
    Yves Bissouma
  4. Sinh ra ở Kingston-upon-Thames ở Surrey,Declan Rice ban đầu được ghi tên vào sách của câu lạc bộ địa phương Chelsea từ năm 7 tuổi trước khi chuyển sang tây nam London cho đầu đông và gia nhập West Ham vào năm 2014. Khởi đầu là một hậu vệ ban đầu, sự phát triển của Rice với Hammers tiếp tục diễn ra nhanh chóng và anh ấy đã có trận ra mắt vào cuối mùa giải 2016-17, trước khi xuất hiện nhiều hơn trong chiến dịch tiếp theo. Đó là khi anh ấy được chuyển lên vị trí tiền vệ dưới sự phụ trách của Manuel Pellegrini trong mùa giải 2018-19, anh ấy mới thực sự bắt đầu tỏa sáng, khi màn trình diễn của Rice đưa anh ấy trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Premier League, tất cả trước khi anh ấy bước sang tuổi 20.


    Sau trận ra mắt với Cộng hòa Séc tại Wembley vào tháng 3 năm 2019, Declan Rice là một phần của đội đã đứng thứ ba tại Vòng chung kết UEFA Nations League khai mạc và hoàn thành chiến dịch vòng loại EURO 2020 thành công. Đến EURO 2020, Rice là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của Southgate, cùng với Kalvin Phillips ở trung tâm hàng tiền vệ, và anh đá chính cả bảy trận đấu của đội tuyển Anh trên đường vào Chung kết. Màn trình diễn của anh ấy tại sân vận động London đã lọt vào mắt xanh của Gareth Southgate và lần đầu tiên anh ấy được gọi vào đội tuyển Anh hợp lệ là vào tháng 3 năm 2019, khi anh ấy được chọn bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2020.

    Declan Rice
    Declan Rice
    Declan Rice
    Declan Rice
  5. Royal là biệt danh của Emerson Aparecido Leite de Souza Junior, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil, người chơi ở vị trí hậu vệ phải cho đội bóng Premier League Tottenham Hotspur và đội tuyển quốc gia Brazil. Emerson đã vượt qua hai lần bị sa thải từ các câu lạc bộ hàng đầu của Brazil trước khi đến châu Âu. Anh cũng gặp chấn thương suýt chấm dứt sự nghiệp. Hậu vệ phải thừa nhận rằng anh khao khát được chơi cho nhà vô địch Tây Ban Nha. Niềm đam mê của Emerson đối với Barcelona bắt đầu khi anh ấy chín tuổi và đang đá bóng xung quanh khu vực Emiliano Matarazzo.


    Cầu thủ người Brazil không giỏi phòng ngự bằng tấn công, nhưng anh ấy vẫn là một cầu thủ giỏi. Để đánh chặn bóng và giữ bóng của mình trước bất kỳ đối thủ nào, Emerson Royal dựa vào tốc độ của mình. Tuy nhiên, có một khía cạnh của trò chơi mà Emerson nổi bật hơn tất cả những người khác: chiều cao của anh ấy. Cầu thủ người Brazil cao 1,83 mét, khiến anh trở thành hậu vệ cánh tự nhiên cao nhất ở hai bên trái bóng. Chiều cao đó không phải là không đáng kể, vì nó cho phép anh ta hỗ trợ với những đường bóng bổng và mang lại cho anh ta cơ hội chiến thắng trong các tình huống kiểm tra cơ thể cao hơn.

    Emerson Royal
    Emerson Royal
    Emerson Royal
    Emerson Royal
  6. Silas Katompa là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Congo đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Bundesliga VfB Stuttgart ở vị trí tiền đạo. Silas Wamangituka kiếm được 9.000 bảng mỗi tuần, 468.000 bảng mỗi năm khi chơi cho VfB Stuttgart, một câu lạc bộ mà anh ấy gia nhập trong giai đoạn 2019-20. mùa giải Trong mùa giải đầu tiên của anh ấy với câu lạc bộ, anh ấy đã kiếm được 416.000 bảng. Silas bắt đầu chơi bóng từ năm 2011, khoác áo Olympic Matete FC cho đến năm 2017 anh gia nhập hệ thống trẻ Ales năm 2017-2018. Lần ra mắt chuyên nghiệp của Silas cho Paris FC diễn ra vào ngày 31 tháng 8 năm 2018, trong chiến thắng 2–0 Ligue 2 trước Troyes AC. Vào ngày 11 tháng 9 năm 2018, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Paris FC trong ba năm.


    Vào ngày 13 tháng 8 năm 2019, Silas Katompa đã được câu lạc bộ Đức VfB Stuttgart ký hợp đồng 5 năm. Trong mùa giải đang diễn ra, tiền đạo cao 1,89m đã ghi được ba bàn thắng cho đội của mình và do đó là cầu thủ ghi bàn tốt thứ hai trong đội. Với hai pha kiến tạo, anh ấy hiện có nhiều thứ ba trong đội cùng với Tiago Tomás. Với 23 cú sút được thực hiện cho đến nay, cầu thủ mang áo số 14 là người có số lần ghi bàn nhiều thứ hai trong số các cầu thủ VfB Stuttgart. Silas Katompa đã chơi 48 trận trong sự nghiệp của mình tại Bundesliga. Trong số này, anh ấy đã thắng 14. Anh ấy đã chơi tất cả các trận đấu trong sự nghiệp của mình ở Bundesliga với tư cách là thành viên của VfB Stuttgart.

    Silas Katompa
    Silas Katompa
    Silas Katompa
    Silas Katompa
  7. Tomas Soucek là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Premier League West Ham United và là đội trưởng của đội tuyển quốc tế Cộng hòa Séc. Soucek bắt đầu ở đội trẻ Slavia Prague từ 10 tuổi trước khi được cho vay nhiều lần. Tuy nhiên, hợp đồng cho mượn với West Ham United sẽ củng cố việc chuyển đến Premier League, nơi anh sẽ trở thành một trong những tiền vệ cầm trịch hay nhất giải. Soucek ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ Slavia Prague vào năm. Soucek nhanh chóng được chuyển đến Viktoria Zizkov bên phía Séc cho mượn. Tiền vệ này đã chơi 14 trận cho câu lạc bộ trong suốt mùa giải 2014/15, tuy nhiên, dù xếp thứ 4, Zizkov vẫn phải xuống hạng do liên tục mắc nợ.


    Sau những màn thể hiện ấn tượng tại Viktoria Zizkov, Tomas Soucek đã có được cho mình một suất đá chính ở Slavia Prague bắt đầu từ vòng 11 mùa giải tiếp theo. Tiền vệ này đã chơi 31 lần trên mọi đấu trường cho đội tuyển Séc trong mùa giải 2015/16, ghi 7 bàn và có 1 pha kiến tạo. Soucek trở lại Slavia vào năm 2018 và giúp đội bóng này giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Séc. Slavia Prague đứng đầu Giải hạng nhất Séc với 83 điểm, và lại giành Cúp vô địch Séc. Màn trình diễn ấn tượng của anh ấy trong mùa giải đã mang về cho Soucek danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội tuyển Séc năm 2019. Vào tháng 7 năm 2020, Soucek ký hợp đồng với West Ham với mức phí 20 triệu bảng, và một tháng sau anh được trao Quả bóng vàng Séc.

    Tomas Soucek
    Tomas Soucek
    Tomas Soucek
    Tomas Soucek
  8. Wataru Endo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Nhật Bản chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và là đội trưởng câu lạc bộ Bundesliga VfB Stuttgart. Anh ấy đại diện cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Endo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Shonan Bellmare . Sau đó anh ấy chơi cho Sint-Truiden cho đến năm 2019. Vào ngày 13 tháng 8 năm 2019, Endo được cho VfB Stuttgart mượn đến hết mùa giải. Vào tháng 4 năm 2020, Stuttgart ký hợp đồng vĩnh viễn với Endo. Vào ngày 26 tháng 11 năm 2020, Endo gia hạn hợp đồng với VfB Stuttgart đến tháng 6 năm 2024.


    Vào ngày 25 tháng 2 năm 2022, Endo ghi bàn thắng duy nhất cho Stuttgart trong trận thua 1-2 trước TSG Hoffenheim. Anh lại ghi bàn trong chiến thắng 3–2 của câu lạc bộ trước Borussia Mönchengladbach. Vào ngày 14 tháng 5 năm 2022, anh ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ trong chiến thắng 2-1 trước 1. FC Köln để cứu Stuttgart khỏi vòng loại trực tiếp xuống hạng và đảm bảo vị trí của họ tại Bundesliga 2022–23. Vào ngày 23 tháng 7 năm 2015, huấn luyện viên Vahid Halilhodžić của Nhật Bản đã gọi Endo vào đội hình tham dự EAFF Đông Á 2015 sắp tới. Anh ấy có tên trong đội hình của Nhật Bản tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga, mặc dù anh ấy không chơi trong bất kỳ trận đấu nào của họ.

    Wataru Endo
    Wataru Endo
    Wataru Endo
    Wataru Endo
  9. Fabian Ruiz sinh ra và lớn lên ở Los Palacios y Villafranca ở Seville, đến với đội trẻ của đội bóng địa phương Real Betis và giành bốn năm đầu tiên của sự nghiệp ở đó để dành thời gian cho mượn ngắn hạn với Elche. Anh gia nhập Napoli vào năm 2018 và kể từ đó đã có 166 lần ra sân cho câu lạc bộ Ý, đóng góp 22 bàn thắng và 15 đường kiến tạo. Anh ấy đã có 15 lần khoác áo La Roja. Tiền vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha đã có bốn năm gắn bó với Partenopei sau khi đến từ Real Betis vào tháng 7 năm 2018 trong một hợp đồng trị giá khoảng 30 triệu euro. Ruiz đã phát triển thành một tiền vệ mạnh mẽ ở thủ đô Campania, ghi 22 bàn và cung cấp 15 đường kiến tạo trong 166 lần ra sân cho câu lạc bộ. Anh ấy rời đến Paris trong một hợp đồng trị giá 24 triệu euro vào mùa hè.


    Fabian Ruiz ấn tượng như một tiền vệ trung tâm vượt qua hàng tiền vệ đối phương để phá vỡ tuyến phòng thủ cuối cùng. Chính sự xuất hiện của Fabián Ruiz như một tiền vệ có tiềm năng tầm cỡ nhất đã khiến những người theo dõi đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tin rằng họ có thể thống trị bóng đá quốc tế một lần nữa. Kể từ khi vô địch World Cup 2010, giữa hai chức vô địch châu Âu và gần đây nhất là sự nghỉ hưu của Andres Iniesta vĩ đại, họ đã chờ đợi thế hệ lãnh đạo tiếp theo của họ xuất hiện và Fabián đang chứng tỏ mình có khả năng nổi bật trong số đó. Được Napoli chiêu mộ vào năm 2018 với giá 30 triệu bảng từ Real Betis, nơi anh được kế tục bởi Giovani Lo Celso, Fabián đã trở thành một trong những tiền vệ có ảnh hưởng nhất ở Serie A.

    Fabian Ruiz
    Fabian Ruiz
    Fabian Ruiz
    Fabian Ruiz
  10. Tiền vệ sinh Aurelien Tchouameni ra ở Normandy nhưng anh lớn lên ở Bordeaux. Anh ấy đã vượt qua các cấp bậc tại Bordeaux và có trận ra mắt ở tuổi 18 trong cuộc đụng độ ở Europa League với FK Ventspils của Latvia. Trong vòng hai năm, anh ấy đã là một cầu thủ chủ chốt. Anh ấy hiện đang chơi cho Monaco, đội mà anh ấy gia nhập vào năm 2020 sau khi họ trả 16 triệu bảng và tự khẳng định mình là cầu thủ được đánh giá cao nhất của câu lạc bộ. Hai năm sau khi chuyển đến Stade Louis II, anh ấy đã nổi lên như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Ligue 1 và anh ấy cũng là một phần của đội tuyển Pháp của Didier Deschamps.


    Những màn trình diễn trong nước đã giúp Aurelien Tchouameni được gọi lần đầu tiên với Pháp vào năm ngoái, và anh ấy đã có cơ hội ra sân 8 lần cho Les Bleus, sau đó ghi bàn thắng đầu tiên vào tháng 3 trước Bờ Biển Ngà. Trong thời gian đó, anh ấy đã cố gắng học hỏi càng nhiều kiến thức càng tốt từ những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Karim Benzema và Paul Pogba. Áp lực là thứ mà cầu thủ Aurelien Tchouameni đã quen, khi những việc xử lý khó khăn xảy ra thường xuyên cả ở giai đoạn đầu trong sự nghiệp bóng đá của anh ấy. Anh ta nổi bật trong phòng thủ và tấn công và không có nhiều người chơi xung quanh với bộ kỹ năng và thuộc tính của mình.

    Aurelien Tchouameni
    Aurelien Tchouameni
    Aurelien Tchouameni
    Aurelien Tchouameni



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy