Top 11 Quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới hiện nay

Hằng Hoàng 2735 0 Báo lỗi

Tuổi thọ trung bình là thước đo thời gian một người trung bình sống ở một quốc gia nhất định. Tuổi thọ trung bình thường được tính bằng cách lấy trung bình số ... xem thêm...

  1. Điểm xuyết nhất quán qua hơn 300 tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông là các công viên thành phố được sử dụng tốt và có dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các bệnh viện chất lượng cho tất cả mọi người và các nhà hàng phục vụ ẩm thực địa phương tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với danh tiếng của nó. Chỉ cách đó vài dặm, có những ngọn núi để đi bộ đường dài và những bãi biển để bơi lội hoặc lướt sóng.


    Vào các buổi chiều Chủ nhật, các gia đình lớn đổ ra đường, cùng nhau mạo hiểm để thưởng thức món dim sum hàng tuần của họ. Kết quả là một dân số khỏe mạnh, sống lâu tự hào có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Theo nghiên cứu của Kwok, “Hồng Kông đứng đầu về môi trường thuận lợi, Đường phố an toàn, dễ dàng tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng, thực phẩm lành mạnh và tiện nghi công cộng, “tạo điều kiện” cho mọi người có một lối sống lành mạnh hơn.


    Tuổi thọ trung bình: 85.29 tuổi

    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông
    Hồng Kông

  2. Một nghiên cứu năm 2016 trên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) cho thấy những người trưởng thành Nhật Bản tuân theo lời khuyên của chính phủ về chế độ ăn uống có tỷ lệ tử vong thấp hơn 15% so với những người không tuân theo lời khuyên. Bản thân chế độ ăn uống có nhiều carbohydrate nhất định (chẳng hạn như gạo và rau), trái cây, cá và thịt, và ít chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến sẵn.


    Nhật Bản, kiểm tra sức khỏe thường xuyên là tiêu chuẩn. Chính quyền địa phương cung cấp dịch vụ khám sàng lọc hàng loạt cho tất cả mọi người tại trường học, nơi làm việc hoặc trong cộng đồng. Kể từ năm 1961, Nhật Bản đã có chế độ chăm sóc sức khỏe toàn dân, với khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe bình đẳng và phổ cập cho tất cả mọi người thông qua chương trình bảo hiểm y tế do chính phủ, người sử dụng lao động và cá nhân chi trả. Như vậy, Nhật Bản thực hiện tốt khi xem xét các yếu tố xã hội quyết định sức khỏe.


    Tuổi thọ trung bình: 85.03 tuổi

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  3. Top 3

    Ma Cao

    Theo Thống kê Nhân khẩu học năm 2016, tai nạn chết người ở Macao chiếm 1,4% số người chết so với 6,6% trên toàn cầu. Trong khi đó, thành phố cũng đã có hiệu quả trong việc kiểm soát sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Y tế công cộng và chăm sóc sức khỏe ban đầu của Ma Cao tương đối toàn diện, cung cấp một mạng lưới an toàn tốt cho dân số trẻ, chẳng hạn như tiêm chủng miễn phí cho người dân địa phương dưới 18 tuổi và khám thai miễn phí cho tất cả người dân địa phương.


    Hơn nữa, trong khi thiên tai hiếm khi xảy ra, xã hội Ma Cao cũng có những chính sách tốt và nhận thức cao về an toàn công cộng, giúp nâng cao khả năng bảo vệ hiệu quả sức khỏe và sự an toàn của người dân tại Ma Cao. Ở đây, những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính có cơ hội sống lâu hơn nếu họ có thể kiểm soát tình trạng của mình với một lực lượng y tế khỏe mạnh và hỗ trợ.


    Tuổi thọ trung bình: 84.68 tuổi

    Ma Cao
    Ma Cao
    Ma Cao
    Ma Cao
  4. Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Thụy Sĩ được xếp hạng tốt trong số 50 quốc gia được phân tích, nhưng vẫn bị các quốc gia khác như Singapore và Síp vượt mặt, cho thấy Thụy Sĩ thực sự có vị thế quốc tế có uy tín về mức độ Tuổi thọ khỏe mạnh và Tiến bộ về tuổi thọ, nhưng cũng báo hiệu rằng vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện. Việc sử dụng nhiều hơn các hướng dẫn y tế , đầu tư vào an toàn bệnh nhân và giảm thiểu chất thải bằng cách cải thiện sự phối hợp trong và giữa các cấp độ chăm sóc khác nhau sẽ nâng cao hiệu quả hơn nữa.


    Theo xu hướng hướng tới sự minh bạch hơn trong chăm sóc sức khỏe, mở rộng số lượng dữ liệu chăm sóc sức khỏe và tăng kỳ vọng của người tiêu dùng của bệnh nhân và công chúng. Kích hoạt dịch vụ chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm với hệ thống công nghệ thông tin. Việc Thụy Sĩ áp dụng công nghệ vào chăm sóc sức khỏe sẽ dẫn đến cá nhân hóa và nâng cao chất lượng chăm sóc y tế thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân, người chăm sóc và các chuyên gia.


    Tuổi thọ trung bình: 84.25 tuổi

    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
  5. Là một quốc gia phát triển, Singapore đã và đang có sự tăng trưởng vượt bậc về tuổi thọ, đó là nhờ cam kết của chính phủ đối với sức khỏe và chăm sóc người cao tuổi, một trong những quốc gia lớn nhất thế giới. Những nỗ lực phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh mãn tính, cũng như theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ đã được đền đáp. Người dân Singapore hiện có tuổi thọ cao hơn, theo Nghiên cứu Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu năm 2010. Ở Singapore, nam giới có thể sống tới 78,8 tuổi và phụ nữ là 83,3 tuổi.


    Các bệnh mãn tính được kiểm soát kém sẽ làm giảm tuổi thọ trừ khi bệnh nhân được dùng thuốc và theo dõi lâu dài. Các bệnh ung thư, tim và tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Singapore. Người dân Singapore cũng được hưởng lợi từ những tiến bộ y tế trong xét nghiệm chẩn đoán và điều trị ung thư.


    Tuổi thọ trung bình: 84.07 tuổi

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  6. Top 6

    Italia

    Ý từ lâu đã được giới thiệu là có một trong những quốc gia có dân số lâu đời nhất trên thế giới. Trong một báo cáo công bố vào tháng 9 năm 2016 của Eurostat so sánh độ tuổi của cư dân trên khắp châu Âu, Ý được công bố là có tỷ lệ người trên 80 tuổi cao nhất với 6,5%, với Hy Lạp đứng sau với 6,3%. Khi những lợi ích tiếp tục đạt được trong lĩnh vực y tế, kỳ vọng sống liên tục tăng và số lượng người già trên thế giới dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi trong tương lai; dự kiến sẽ vượt quá 2 tỷ người vào năm 2050.


    Sự khác biệt về địa lý dự kiến sẽ giảm dần và các khu vực kém phát triển hơn sẽ chứng kiến tuổi thọ của dân số của họ cũng tăng lên. Các loại thực phẩm khác có liên quan chặt chẽ đến quá trình lão hóa lành mạnh là hương thảo, dầu ô liu, rau xanh và tỏi đều được kết hợp thường xuyên trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Ngoài ra, còn có điều gì đó để nói về nhịp sống của người Ý, vốn coi trọng thời gian giải trí, mối quan hệ gia đình khăng khít, đi bộ thường xuyên cũng là một trong những lý do giúp tuổi thọ của người Ý cao.


    Tuổi thọ trung bình: 84.01 tuổi

    Italia
    Italia
    Italia
    Italia
  7. Thực phẩm chất lượng tốt là một trong những lí do nâng cao cuộc sống. Chế độ ăn Địa Trung Hải là lý do số 1 khiến mọi người sống lâu hơn ở Tây Ban Nha. Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm cá tươi, thịt gà, đậu, trái cây và rau lá. Ảnh của chúng tôi là một bữa tiệc hải sản lành mạnh, rau tươi và gạo. Vùng Valencia nổi tiếng với các món panella gồm gà, thịt và các loại gia vị kết hợp.


    Thực phẩm tươi sống tốt cho sức khỏe hơn thực phẩm chế biến sẵn. Dầu ô liu là chìa khóa để nấu ăn ngon ở Tây Ban Nha. Trái cây, rau, quả hạch, thịt và cá giá cả phải chăng được bán rộng rãi. Những thực phẩm này rất giàu omega-3 và 6 làm cho chế độ ăn Địa Trung Hải trở nên tuyệt vời cho sức khỏe. Những yếu tố có lợi này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp và các bệnh khác.


    Tuổi thọ trung bình: 83.99 tuổi

    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
    Tây Ban Nha
  8. Hệ thống chăm sóc sức khỏe và tỷ lệ tiêm chủng được cải thiện của chúng tôi, các phương pháp điều trị y tế tiên tiến và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh thấp hơn có nghĩa là người bình thường có thể được hưởng thêm khoảng hai thập kỷ nữa. Trên thực tế, Úc được hưởng một trong những quốc gia có kỳ vọng cuộc sống cao nhất trên thế giới, đứng thứ 8 trong số 60 quốc gia phát triển. Con số này cao hơn Anh (81,65) và Mỹ (79,05).


    Tuổi thọ của nữ giới cao hơn tuổi thọ của nam giới. Ở Úc, một nam giới sinh từ năm 2018-2020 có thể sống đến 81 tuổi, trong khi một người phụ nữ sẽ đạt khoảng 85 tuổi. Sự khác biệt về giới tính trong tuổi thọ có lẽ là điều khó hiểu nhất. Phụ nữ nói chung có tỷ lệ trầm cảm và bệnh mãn tính cao hơn và có nhiều khả năng trở thành nạn nhân của bạo lực hơn và kiếm được ít hơn nam giới , tuy nhiên họ sống lâu hơn ở mọi quốc gia.


    Tuổi thọ trung bình: 83.94 tuổi

    Australia
    Australia
    Australia
    Australia
  9. Nằm ở eo biển Anh, quần đảo Channel nằm ngoài khơi bờ biển Normandy. Có bảy hòn đảo có người ở thường xuyên, trong đó hai hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất là Jersey và Guernsey. Các đảo là lãnh thổ phụ thuộc của Vương quốc Anh; tuy nhiên, họ có hệ thống luật pháp, cơ quan hành chính và chính sách tài khóa riêng. Điều đó có nghĩa là họ đặt ra các hướng dẫn và quy tắc riêng cho việc chăm sóc sức khỏe, đi học, cư trú và các vấn đề quan trọng khác.


    Cả Guernsey và Jersey đều mang đến một nhịp sống thoải mái với sự hấp dẫn của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà hầu hết mọi người chỉ mơ ước. Quần đảo Channel có khí hậu dễ chịu do vị trí ở phía nam, có mùa hè ấm áp và mùa đông ôn hòa. Quần đảo Channel là môi trường hoàn hảo để nuôi dạy và giáo dục trẻ em. Với cả hai hòn đảo đều nổi tiếng về trường học.


    Tuổi thọ trung bình: 83.60 tuổi

    Quần đảo Channel
    Quần đảo Channel
    Quần đảo Channel
    Quần đảo Channel
  10. Top 10

    Iceland

    Người Iceland rất coi trọng gia đình, không có gì đáng ngạc nhiên khi dân số của hòn đảo là 369.000 người - và họ coi trọng sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Một tuần làm việc trung bình của người Iceland là 40 giờ và các công ty thường thân thiện với gia đình và linh hoạt, hiểu rằng có các cuộc hẹn với nha sĩ, các cuộc họp của giáo viên và các cuộc gọi đến đón một đứa trẻ bị ốm.


    Văn hóa kinh doanh của người dân Iceland không quá thứ bậc, và cho dù bạn làm việc ở đâu trong công ty, thì sự bình đẳng là điều tối quan trọng. Iceland hoạt động theo hệ thống Bắc Âu hợp tác ba bên giữa người sử dụng lao động, công đoàn và chính phủ. Ba bên làm việc cùng nhau để tìm kiếm những cải tiến cùng có lợi, chẳng hạn như an toàn cho người lao động, tiền lương và môi trường làm việc. Mặc dù có quy mô nhỏ, Iceland rất đáng chú ý trong việc sản xuất các giải pháp tiên tiến và sản lượng sáng tạo.


    Tuổi thọ trung bình: 83.52 tuổi

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland
  11. Một nghiên cứu năm 2017 được công bố bởi Lancet tiết lộ rằng Hàn Quốc, quốc gia đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2018, có khả năng sẽ có tuổi thọ cao nhất trên toàn thế giới vào năm 2030. Trên thực tế, có 57% xác suất rằng tuổi thọ trung bình của Hàn Quốc sẽ là một điều chưa từng có 90 năm (hoặc thậm chí cao hơn) đối với phụ nữ.


    Ngày nay ở thức ăn lên men rất thịnh hành, nhưng người Hàn Quốc từ lâu đã quan tâm đến sức khỏe đường ruột với sự phổ biến của cải muối chua cay được gọi là kim chi. Các loại rau muối và lên men phổ biến khác bao gồm củ cải, cần tây và rau mầm. Nhưng hơn cả những lợi ích đường ruột của vi khuẩn lactobacillus có trong nhiều loại rau muối, chế độ ăn kiêng của người Hàn Quốc ít gây hại cho cơ thể hơn chế độ ăn kiêng của người Mỹ, nếu chỉ vì thiếu đường.


    Tuổi thọ trung bình: 83.50 tuổi

    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy