Top 10 Loài chó hung dữ nhất thế giới

Quỷ Đỏ 10898 0 Báo lỗi

Những chú chó thông minh, nhanh nhẹn luôn là những vị "boss" đáng yêu của chúng ta, nhưng ít ai biết rằng có một vài giống loài lại không như vậy, chúng hung ... xem thêm...

  1. Không còn lạ gì khi cái tên Pitbull nằm chễm chệ ở vị trí số 1 trong danh sách 10 giống chó hung dữ nhất thế giới. Đây cũng là một trong những giống chó được lên mặt báo nhiều nhất vì những trường hợp cắn và tấn công con người một cách điên cuồng và dã man. Thậm chí đến cả đồng loại của chúng là chó Berger – một giống chó chăn cừu của Đức cũng đã bị Pitbull cắn chết.


    Chó Pitbull được biết đến như vua của những dòng chó chiến. Chúng sở hữu thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn, đôi mắt nhạy bén và hàm răng sắc nhọn, có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào trong cuộc chiến. Pitbull là dòng chó chọi có kích thước trung bình nhỏ, được huấn luyện để tham gia các cuộc thi đấu chó. Chủ nhân của chúng thường cho chúng luyện tập với mật độ dày đặc và bổ sung thêm các loại chất kích thích để tăng thêm cơ bắp và trọng lượng cho chúng. Chính vì thế mà ngoại hình Pitbull cực kì lực lưỡng, săn chắc với khuôn mặt dữ dằn.


    Chó Pitbull là kết quả của quá trình lai tạo giữa hai giống chó Bulldog và Terrier, được nhân giống tại Mỹ vào đầu thế kỷ 19. Chó Pit Bull nổi tiếng là giống chó gan lì, dữ dằn và hiếu chiến, thường được đào tạo để tham gia các cuộc đấu chó vô cùng khốc liệt. Tốt nhất, khi nhìn thấy giống chó này chúng ta nên giữ khoảng cách vì không ít người đã thành nạn nhân của chúng, có trường hợp dẫn đến tử vong.

    Chó Pitbul
    Chó Pitbul
    Pit Bull
    Pit Bull

  2. Chó Rottweiler là giống chó bắt nguồn từ nước Đức. Ở Việt Nam chúng ta hay sử dụng Rốt để gọi tên. Trước đây chó Rốt được sử dụng để chăn gia súc hoặc làm chó nghiệp vụ. Tuy nhiên ngày nay, chúng đã trở thành giống thú cưng rất phổ biến ở nhiều gia đình. Rottweiler còn là loài chó khoẻ mạnh, thông minh. Dù trông vẻ ngoài to xác và dữ dằn nhưng chúng biết nghe lời và là những chú chó bảo vệ tốt.

    Tuy đã được cảnh báo đây là giống chó không thích hợp để nuôi trong nhà nhưng chúng vẫn được nuôi khá là phổ biến. Đây là một giống chó có nguồn gốc từ Đức được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ.


    Rottweiler là loài chó thông minh, khỏe mạnh, có khả năng chịu đựng các vết thương rất tốt và có sức chiến đấu vô cùng tuyệt vời. Dù trông có vẻ ngoài to lớn và trông dữ dằn nhưng chúng rất biết nghe lời và là một người cận vệ tốt. Hiện nay, giống chó này được nuôi khá phổ biến và có một mức giá vô cùng cao có thể lên đến 3000$ mỗi con, đúng là những ai có tình yêu và đam mê với chó mới dám chi tiền để sở hữu loại chó này.

    Chó Rottweiler
    Chó Rottweiler
    Rottweiler
    Rottweiler
  3. Chó chăn cừu Đức (còn gọi là chó Alsace), (tiếng Đức: Deutscher Schäferhund) là một giống chó kích cỡ lớn, xuất xứ từ Đức. Tại Việt Nam, giống chó này được gọi là chó Berger (béc-giê hay bẹc-giê), phiên âm từ tiếng Pháp berger cũng có nghĩa là chó chăn cừu. Chó chăn cừu Đức là một giống chó tương đối mới, từ năm 1899. Chó chăn cừu Đức thuộc nhóm chó chăn gia súc, ban đầu được gây giống để chăn cừu. Do có sức lực, thông minh và có khả năng tuân thủ mệnh lệnh trong huấn luyện, chúng thường được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân đội.


    Chó chăn cừu Đức có kích thước trung bình, vai rộng khoảng từ 55 đến 65 cm, nặng khoảng 22-40 kg, chúng có đầu tròn, mõm vuông dài, và mũi đen, có hàm khỏe, với răng cắn có dạng kéo. Vì chúng rất trung thành và có bản năng bảo vệ chủ, chó chăn cừu Đức là một trong các loài chó được ưa chuộng nhiều nhất.


    Tại Mỹ, có nguồn cho rằng chó chăn cừu Đức hay cắn hơn các giống chó khác, và có lẽ hay tấn công các giống chó nhỏ hơn. Một báo cáo tại Úc năm 1999 đưa ra thống kê cho thấy chó chăn cừu Đức là giống chó hay cắn người vào hàng thứ ba tại một số địa phương tại Úc.

    Chó chăn cừu Đức
    Chó chăn cừu Đức
    Chó chăn cừu Đức
    Chó chăn cừu Đức
  4. Khi nhắc đến Doberman Pinscher, hình ảnh xuất hiện trong đầu bạn chắc chắn là chú chó đáng sợ với hàm răng sắc nhọn. Doberman từng được lai tạo để trở thành chó bảo vệ hung dữ, nhưng ngày nay, chúng đã được thuần hóa phần nào và trở nên điềm tĩnh hơn.


    Doberman Pinscher là một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ, đây là giống chó khỏe khoắn, thông minh và vô cùng hung dữ. Và đặc biệt loài chó này được đánh giá là dễ bị kích động bậc nhất hành tinh, nên các bạn đừng dại gì mà chọc tức nó nhé vì đã rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của chúng.


    Bên cạnh vẻ ngoài hung dữ, đây được đánh giá là giống chó rất nhanh nhẹn có khả năng theo dõi tuyệt đỉnh và có đôi tai vô cùng thính nhạy. Một chú chó Doberman đực có thể cao 67–72 cm và nặng khoảng từ 40-45 kg, trong khi con cái thì vào khoảng 65-70 cm và nặng 32-35kg. Thông thường Dobermann có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ, nếu được đào tạo tốt đây là một giống chó tuyệt vời cho gia đình của bạn.

    Doberman Pinscher
    Doberman Pinscher
    Dobermann Pinscher
    Dobermann Pinscher
  5. Bullmastiff hay còn gọi là chó ngao bò là một giống chó to lớn được lai tạo từ hai dòng chó ngao và chó bò Anh. Ban đầu giống chó này được lai tạo với mục đích phục vụ cho những trận đấu chó, về sau chúng được dùng để canh gác và nuôi trong gia đình. Bullmastiff có đầu lớn, mặt mũi nhăn nheo và chiếc mõm vuông, ngắn. Mũi chúng màu đen, mắt tối màu. Tai Bullmastiff hình chữ V và hơi rủ. Đuôi đặt cao, khá dài. Cơ thể Bullmastiff to lớn, vuông vức.

    Bộ lông ngắn vì thế việc chăm sóc lông cho Bullmastiff rất dễ dàng, không cần cầu kì. Một số màu lông phổ biến như: Nâu vàng, nâu đỏ hoặc nâu, màu vện. Chó Bullmastiff là giống chó to lớn, vạm vỡ, một chú chó đực trưởng thành có chiều cao từ 63-69 cm, nặng khoảng 50-60 kg, con cái cao từ 61-66 cm, cân nặng từ 45-54 kg.


    Đây là giống chó canh gác tốt và cảnh giác, với nhiều tố chất tốt chúng rất biết nghe lời và bảo vệ rất tốt cho ngôi nhà của nó, nếu phát hiện những kẻ đột nhập nhà bất hợp pháp chúng sẽ lao vào tấn công và quật ngã những kẻ đó ngay lập tức. Đây là một giống chó rất thông minh, trung thành nếu được chăm sóc và huấn luyện tốt thì chúng sẽ trở thành người bạn thân thiết trong gia đình.

    Chó Bullmastiff
    Chó Bullmastiff
    Bullmastiff
    Bullmastiff
  6. Presa Canario thường được gọi tắt là Canario. Những người lần đầu nhìn thấy giống chó này thường ấn tượng mạnh bởi khí thế của chúng. Không ai dám liều lĩnh tiến tới. Bởi từ ngoại hình có thể thấy rõ sức mạnh của giống chó này.


    Presa Canario (hay Perro de Presa Canario) nổi tiếng bởi tính cách không biết sợ hãi. Đặc biệt màu lông vằn vện khiến mọi người liên tưởng chúng với mãnh hổ. Giống chó Canario có nguồn gốc từ quần đảo Canary thuộc Bắc Phi. Chúng được người Tây Ban Nha phát hiện vào khoảng thế kỉ 15 khi xâm lược quần đảo này. Chó Canario được người dân địa phương nuôi để bảo vệ tài sản, săn bắt, chăn gia súc.


    Trong chiến tranh, chúng được sử dụng như một loại vũ khí. Với khả năng chiến đấu mạnh mẽ, chúng đã gây tổn thất lớn cho binh lính Tây Ban Nha. Cũng vì lý do này nên sau chiến tranh, chó Canario gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên sau đó, giống chó này được đưa tới châu Âu. Vào thời kì này, những con chó Canario chủ yếu được nuôi làm chó chọi. Chúng được lai tạo với nhiều giống chó Ngao (Mastiff) phương Tây để nâng cao tầm vóc và sức mạnh. Nhờ đó mà có được hình dáng như hiện tại.

    Năm 1940, hoạt động chọi chó bị cấm. Giống chó Presa Canario một lần nữa đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Mãi đến những năm 1970, số lượng chó mới phục hồi trở lại. Tuy nhiên chúng vẫn bị cấm hoặc hạn chế nuôi tại nhiều quốc gia. Hiện nay giống chó này được xếp vào top 10 giống chó nguy hiểm nhất thế giới.

    chó Presa Canario
    chó Presa Canario
    Presa Canario
    Presa Canario
  7. Top 7

    Husky

    Husky hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Chúng là một trong những giống chó được cộng đồng những người yêu chó “ái mộ” nhất bởi độ “ngáo ngơ” của chúng. Những video clip quay lại những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu khi bị chủ nhân trêu đùa khiến Husky trở thành cái tên vô cùng “hot” trên mạng xã hội. Nhưng đó là những chú chó Husky đã được thuần hóa. Trên thực tế, Husky sống trong môi trường hoang dã lại có tính cách cực kì hung dữ. Cộng thêm với vẻ ngoài tương tự chó sói khiến cho chúng đáng sợ thêm bội phần.


    Chó Husky là một giống chó cỡ trung thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Sibir, Nga. Husky đã xuất hiện từ khá lâu rồi, cùng với Samoyed và Alaska Malamute là 3 giống chó kéo xe nổi tiếng trên toàn Thế Giới. Đa số mọi người ít am hiểu về chó thì sẽ nhầm lẫn giống chó này với chó Alaska Malamute, tuy nhiên nếu để ý kỹ thì sẽ phân biệt được, Husky có thân hình nhỏ hơn nhiều so với Alaska khi chiều cao trung bình chỉ rơi vào khoảng 53-55cm và cân nặng từ 20-25kg.


    Do có nguồn gốc từ xứ lạnh nên giống chó này có bộ lông rất dày và dài bao gồm hai lớp để có thể giữ ấm cơ thể một cách tốt nhất. Đây được đánh giá là giống chó rất thông minh và thân thiện đối với chủ nhân của nó, do là giống chó kéo xe nên chúng rất thích vận động nên cần phải thường xuyên cho nó hoạt động mỗi ngày nếu không muốn nó phá phách trong nhà của mình.

    Chó Husky
    Chó Husky
    Husky
    Husky
  8. Fila Brasileiro là một giống chó ngao có nguồn gốc từ Brazil và khởi thủy từ dòng chó Ngao ở Anh Quốc nổi tiếng với độ to, hung dữ nên chúng thường được dùng làm giống chó săn và chó giữ nhà. Chó ngao Brasil có làn da chùng, cái mũi thính nhạy của giống chó đánh hơi Bloodhound, thân hình vững chắc với tính cách mạnh mẽ, quyết liệt, luôn sẵn sàng chiến đấu hết mình khi gặp nguy hiểm.


    Về cân nặng, có nguồn gốc từ giống chó ngao to lớn nên Fila Brasileiro thừa hưởng gen to lớn với kích thước có thể gọi là thuộc hàng khổng lồ trong loài chó. Trong khi chó cái trưởng thành có chiều cao từ 60 – 70cm và cân nặng hơn 40kg thì con đực trội hơn với kích thước trung bình cao từ 65 – 75cm và nặng hơn 50kg.

    Vì tính cách và thể trọng của loài chó này khá lớn nên việc huấn luyện chúng khá khó khăn, mất nhiều công sức, những người huyến luyện phải là những người có kinh nghiệm dày dặn, mạnh mẽ. Thậm chí, Fila Brasileiro còn được xem là giống chó đứng đầu trong bảng xếp hạng những loài chó khó thuần phục nhất và cũng là một trong những giống chó bị cấm nuôi tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh Quốc, Na Uy, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, New Zealand...

    Fila Brasileiro
    Fila Brasileiro
    Fila Brasileiro
    Fila Brasileiro
  9. Tosa Inu là giống chó ngao Nhật Bản có nguồn gốc từ vùng Tosa cách đây 150 năm với cơ thể khổng lồ, tinh thần hiếu chiến, oai vệ trong các trận chọi chó của Nhật Bản. Ngày nay, chó Tosa Inu được lai tạo với các giống chó khác tại Châu Âu như Bulldog, Mastiff, St. Bernard, German Pointer, Great Dane, Bull Terrier để tăng kích cỡ tạo ra một giống chó chọi to hơn, khoẻ hơn và bền bỉ hơn.


    Chiều cao đối với chó Tosa trưởng thành là khoảng trên 60 cm và cân nặng từ 40–90 kg nhưng có những con nổi bật với cân nặng lên tới 105 kg, to lớn hơn kích thước của một người lớn bình thường. Và cũng giống như những giống chó khổng lồ khác, chó Tosa Inu cũng chỉ sống được trung bình 10 năm nếu được nuôi dưỡng trong điều kiện lý tưởng.


    Tosa Inu khá trung thành, trầm tính, ít sủa. Cả chó đực lẫn chó cái đều rất tốt trong việc bảo vệ gia đình và tài sản. Với bản tính thông minh cao, bộ nhớ tốt nên để huấn luyện chúng sẽ không tốn quá nhiều thời gian tuy nhiên cũng cần có những người huấn luyện có kinh nghiệm nuôi, dạy một các giống chó tương tự bởi tính khí thất thường với thể trạng quá to, khỏe mạnh của nó. Hiện nay, giống chó này thuộc trong những loài chó bị cấm nuôi ở một số quốc gia trên thế giới như: Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia...

    Tosa Inu
    Tosa Inu
    Tosa Inu
    Tosa Inu
  10. Và giống chó cuối cùng Toplist muốn đề cập trong danh sách những loài chó hung dữ nhất thế giới lần này là giống Dogo Argentino. Là một giống chó săn cỡ lớn với cơ bắp mạnh mẽ được lai tạo từ rất nhiều giống chó khác nhau dùng để săn bắn như giết heo rừng, báo sư tử, và cũng như bảo vệ chủ và gia đình, tài sản tại Argentina.


    Dogo Argentino thường có màu trắng với một số mảng đen trên nền trắng với chiều cao từ 61–69 cm, trong đó, chó đực cao 62–69 cm, chó cái 60–65 cm và nặng 36–45 kg. Mũi chúng có màu đen, mắt nhỏ có viền hồng. Cơ bắp cuồn cuộn lồng ngực nở và sâu. Đôi tai cắt ngắn tạo cho khuôn mặt giống chó này một vẻ lạnh lùng. Đuôi thẳng nhọn tạo cảm giác cân đối. Tất cả đặc điểm ngoại hình như vậy đã tạo cho chúng một bề ngoài lạnh lùng, sẵn sàng chiến đấu hết mình.


    So với những giống chó lâu đời khác thì Dogo vẫn thuộc giống chó mới. Dogo được xếp vào loại chó khó huấn luyện, và cũng như những con chó lớn có nguồn gốc đấu chó và săn thú dữ, Dogo cần có người chủ nhiều kinh nghiệm về chó lớn hung dữ. Cũng chính vì sự hung hãn của chúng, chúng đã bị cấm ở các nước như Anh, New Zealand, Ukraine, Đan Mạch, ... Ở Mỹ, chúng chỉ bị cấm ở các bang cụ thể là Colorado, New York và Michigan.

    Dogo Argentino
    Dogo Argentino
    Dogo Argentino
    Dogo Argentino



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy