Top 10 Giống chó nguy hiểm nhất thế giới

Tran Thao 7579 0 Báo lỗi

Ngày nay các loài chó không chỉ thân thiện mà còn đáng yêu, được nhiều người nuôi trong nhà xem như "thú cưng". Thế nhưng trên thế giới vẫn có những giống chó ... xem thêm...

  1. Giống chó American Pit Bull Terrier được xếp vị trí đầu tiên vì khả năng gây nguy hiểm nhất cho con người với số trường hợp tử vong do chúng gây ra đến 66 trường hợp. Đây quả thật là con số rất lớn. Thế nhưng nếu như bạn đã có nghiên cứu qua về giống chó này thì sẽ cảm thấy kết quả trên không quá kinh ngạc. Pit Bull nổi tiếng là một giống chó cực kỳ hung dữ, thậm chí chúng đã bị cấm nuôi ở một số tiểu bang của Mỹ. Có thể bạn chưa biết người ta nhân giống loài chó hung dữ này và mục đích thể thao bất hợp pháp. Đó là môn "chọi chó".
    Người ta nhân giống loài chó hung dữ này và mục đích thể thao bất hợp pháp, môn
    Người ta nhân giống loài chó hung dữ này và mục đích thể thao bất hợp pháp, môn "chọi chó"

  2. Giống chó Rottweiler xếp vị trí thứ hai trên thế giới về độ nguy hiểm của nó, với 39 trường hợp tử vong trong thời gian của cuộc nghiên cứu. Đây là một giống chó cổ, được sử dụng để chăn gia súc lâu đời nhất hiện nay. do vậy, bản năng ăn thịt cùng thú tính hoang dã của chúng còn khá cao, cần phải có thời gian dài đào tạo.

    Một con chó Rottweiler đực trưởng thành kích cỡ như một con Shepard Đức nhưng vượt trội về cân nặng. Một chú chó có thể nặng đến 110 pounds, khoảng 50 kg. Tính khó của giống chó này thường thụ động nhưng dễ bị kích động và trở nên hung hãn vô cùng.
    Một con chó Rottweiler đực trưởng thành kích cỡ như một con Shepard Đức nhưng vượt trội về cân nặng
    Một con chó Rottweiler đực trưởng thành kích cỡ như một con Shepard Đức nhưng vượt trội về cân nặng
  3. Giống chó Berger – German Shepard được biết đến với tên gọi khác là chó chăn cừu Đức, là một loài mới xuất hiện vào khoảng năm 1885. Người ta tạo ra giống cho hoàn hảo này nhằm vào mục đích bảo vệ đàn gia súc ở nông thôn. Một chú chó Berger – German Shepard trưởng thành có thể đạt cân nặng đến 82 pound, khoảng 38 kg và chiều cao khoảng 25 inch, khoảng 62 cm.

    Đây là giống chó thông minh và có bản chất hung hăng nên khá thích hợp làm "chó bảo vệ" hay "chó cảnh sát". Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến vị trí xếp hạng về độ nguy hiểm của nó trên thế giới với 17 trường hợp tử vong do chúng gây ra.
    Giống chó Berger – German Shepard được biết đến với tên gọi khác là chó chăn cừu Đức
    Giống chó Berger – German Shepard được biết đến với tên gọi khác là chó chăn cừu Đức
  4. Top 4

    Husky

    Giống chó Husky được biết đến như một giống chó cổ xưa nhất thế giới còn tồn tại có đến bây giờ. Chúng được sử dụng nhiều vào mục đích kéo xe và bắt buộc phải hoạt động liên tục. Bản tính của chúng hung hăng, xếp vị trí thứ tư về mức độ nguy hiểm nhất thế giới với 15 trường hợp bị tử vong do giống chó này gây ra. Tuy nhiên, điều đó cũng bị ảnh hưởng khá nhiều đến vấn đề huấn luyện và đào tạo vì Husky là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới.
    Giống chó Husky được biết đến như một giống chó cổ xưa nhất thế giới còn tồn tại có đến bây giờ
    Giống chó Husky được biết đến như một giống chó cổ xưa nhất thế giới còn tồn tại có đến bây giờ
  5. Top 5

    Wolfdog

    Nếu như bạn đã biết sơ lược về giống chó lai Wolfdog thì không có gì ngạc nhiên khi chúng được xếp ở vị trí thứ 5 về mức độ nguy hiểm nhất thế giới với 14 trường hợp tử vong do giống chó này gây ra. Tổ tiên giống chó lai này là chó sói và nổi tiếng là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất trong tự nhiên. Bản tính hoang dã của giống chó này dù có được thuần hóa và đào tạo đi chăng nữa thì thói quen ăn thịt vẫn không thay đổi được. Nếu như giống chó Wolfdog được nuôi dưỡng như vật nuôi thì rất là nguy hiểm.
    Tổ tiên giống chó lai này là chó sói và nổi tiếng là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất trong tự nhiên
    Tổ tiên giống chó lai này là chó sói và nổi tiếng là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất trong tự nhiên
  6. Giống chó Malamute thường bị người ta nhầm lẫn với giống chó Husky, tuy nhiên giữa hai loài này có nhiều sự khác biệt. Chó Malamute khá lớn, một con đực trưởng thành có thể nặng đến 85 pound, khoảng 34 kg và có chiều cao chừng 25 inch, tức là khoảng 62 cm. Nhiệm vụ giống chó này là sử dụng như những chú chó làm việc, kéo xe trượt tuyết và giúp đỡ cho những người lao động thủ công. Tuy nhiên, với một cơ thể gọi là to lớn thì chúng thật sự nguy hiểm đối với con người, nhất là trẻ em. Trong suốt giai đoạn hai mươi năm nghiên cứu, chúng đã gây ra 12 trường hợp tử vong cho con người.
    Chó Malamute khá lớn, một con đực trưởng thành có thể nặng đến 85 pound
    Chó Malamute khá lớn, một con đực trưởng thành có thể nặng đến 85 pound
  7. Nếu như muốn nói đến bản tính hung hăng nhất trong các giống chó thì phải nhắc đến giống chó Doberman. Chúng được sử dụng rộng rãi với vai trò là chó nghiệp vụ hoặc là được nuôi giống như một "vệ sĩ" bảo vệ chủ, bởi giống chó này không chỉ hung hăng mà còn rất thông minh. Nếu như được đào tạo, huấn luyện đúng cách thì có thể thấy đây là một loài rất trung thành. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của chúng vẫn được xếp vị trí thứ 7 với 9 trường hợp tử vong đã gây ra.
    Chúng được sử dụng rộng rãi với vai trò là chó nghiệp vụ hoặc là được nuôi giống như một
    Chúng được sử dụng rộng rãi với vai trò là chó nghiệp vụ hoặc là được nuôi giống như một "vệ sĩ"
  8. Bạn sẽ cảm thấy hơi ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của giống chó Chow-Chow vào danh sách 10 giống chó nguy hiểm nhất thế giới bởi tầm vóc của chúng khá nhỏ bé. Thế nhưng vụ tử vong do giống chó này gây ra cho con người lên đến 8 trường hợp. Cân nặng trung bình của chúng khoảng 28 kg và chiều cao chỉ có 52 cm. Tuy vậy, bản tính giống chó này vô cùng hung hăng, nhất là đối với người lạ. Người ta thường nuôi Chow-Chow trong căn hộ vì vóc dáng nhỏ vô cùng thích hợp.
    Cân nặng trung bình của chúng khoảng 28 kg và chiều cao chỉ có 52 cm
    Cân nặng trung bình của chúng khoảng 28 kg và chiều cao chỉ có 52 cm
  9. Dựa vào mức độ nguy hiểm thì giống chó Great Dane được xếp ở vị trí thứ 9, với số lượng ca tử vong là 7 do giống chó này gây ra. Great Dane hay với tên gọi khác là giống chó Mastiff của Đức gây ấn tượng với kích thước khổng lồ, là động vật ăn thịt. Chúng ăn những con mồi nhỏ sau khi cuộc săn kết thúc. Một chú chó đực Great Dane trưởng thành có chiều cao thấp nhất là 76 cm nên luôn là mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ lẫn người lớn bởi thân hình vô cùng cao lớn.
    Một chú chó đực Great Dane trưởng thành có chiều cao thấp nhất là 76 cm
    Một chú chó đực Great Dane trưởng thành có chiều cao thấp nhất là 76 cm
  10. Giống chó khổng lồ St Bernard được xếp vào vị trí thứ 10 trong top những chú chó nguy hiểm nhất thế giới với 7 trường hợp gây tử vong cho con người. Đây là những chú có có nguồn gốc từ chó cứu hộ, nổi bật với cơ thể đồ sộ. Một con chó St Bernard đực trưởng thành có chiều cao đến 75 cm và có cân nặng đến 75 kg. Nhìn chung thì giống chó này khá thụ động, mối nguy hiểm nằm ở cơ thể khổng lồ của chúng.
    Giống chó khổng lồ St Bernard được xếp vào vị trí thứ 10 trong top những chú chó nguy hiểm nhất thế giới
    Giống chó khổng lồ St Bernard được xếp vào vị trí thứ 10 trong top những chú chó nguy hiểm nhất thế giới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy