Top 10 Vùng đất nguy hiểm nhất thế giới

Na Xanh 808 0 Báo lỗi

Trên bảng xếp hạng của nguyên tắc tự nhiên và nhân tạo, "Top các Vùng đất nguy hiểm nhất thế giới" là một hành trình đến những vùng đất đầy thách thức và bí ... xem thêm...

  1. Cách đây 25 năm một đám mây carbon dioxide (CO2) lan tỏa từ hồ Nyos ở Cameroon bất ngờ ập xuống những ngôi làng quanh hồ, làm chết hơn 1.700 người. Đến hôm nay, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao khí độc lại thoát ra từ hồ.


    Đối với người dân làng Nyos, thì ngày thứ năm là một ngày quan trọng vì có phiên chợ. Hàng nghìn người đổ về đây để mua bán và gặp gỡ bà con, bạn bè. Ngày 21/8/1986 cũng là ngày thứ năm. Không khí ở làng Nyos hết sức rộn ràng vì năm nay cả làng được mùa ngô. Không một ai trong làng nhận thấy chỉ cách làng độ 3km, một sự gì đó lạ thường đang diễn ra. Cho đến 8 giờ 30 phút hôm đó họ bỗng nghe thấy tiếng sùng sục.


    Sau này các nhân chứng kể lại, tiếng gầm réo kéo dài độ vài chục giây đồng hồ, mọi người chạy vội ra khỏi những túp lều tranh và nhìn trừng trừng về phía hồ. Trước mặt họ là một cột nước khổng lồ, những đám khói trông tựa mây trắng ùn ùn đùn lên từ mặt hồ. Hàng nghìn con bò bị chết. Sự kiện thiên nhiên xảy ra quá đột ngột tại hồ Nyos chỉ ít phút nhưng hậu quả khôn lường.

    Vào thời khắc đó gió thổi khá mạnh, khoảng 70 km/giờ, đám mây từ hồ lan tỏa ra rất nhanh và bao phủ nhiều làng quê thanh bình. Những đám mây này chính là khí CO2 đậm đặc, nặng hơn không khí vì thế người dân sống ở ven hồ hoàn toàn không có cơ hội thoát thân. Những người đàn ông vừa mới đây còn trò chuyện vui vẻ với nhau giờ ngã gục xuống, nhiều người cảm thấy như không còn có chân tay, trẻ em bị ngưng thở, chim từ trên trời rơi xuống đất.


    Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ đã có tới trên 1.700 người bị chết ngạt. Mười ngày sau người ta vẫn tìm thấy xác chết trong trong vòng 10km quanh hồ. Hàng nghìn đại gia súc bị chết. Một số người bị hôn mê kéo dài, có người sau mãi 36 tiếng đồng hồ mới hồi tỉnh.

    Hồ Nyos, Cameroon
    Hồ Nyos, Cameroon
    Hồ Nyos, Cameroon
    Hồ Nyos, Cameroon

  2. Đảo Bắc Sentinel hay Sentinel là một đảo của Quần đảo Andaman và Nicobar, nằm trong Vịnh Bengal. Đây là nơi sinh sống của tộc người Sentinel, một bộ tộc từ chối, đôi khi vô cùng thô bạo, với bất cứ sự tiếp xúc nào từ thế giới bên ngoài. Tộc người này là một trong những bộ tộc cuối cùng trên thế giới gần như chưa bị tác động bởi nền văn minh hiện đại. Do vậy, có rất ít thông tin được biết về hòn đảo.


    Trên danh nghĩa thì hòn đảo thuộc huyện South Andaman, là một phần của lãnh thổ liên bang Quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ. Trên thực tế, các nhà chức trách Ấn Độ chấp thuận nguyện vọng được trao quyền tự quyết của những người dân trên đảo và giới hạn quyền hạn của họ trong việc tự giám sát; dân đảo còn được cho phép giết những người không phải thuộc bộ tộc mà không bị xét xử. Vì vậy, có thể cho rằng hòn đảo là một lãnh thổ có chủ quyền nằm dưới sự bảo hộ của Ấn Độ.


    Đảo có diện tích khoảng 59,67 km2, được bao quanh bởi các rạn san hô, không có chỗ neo tự nhiên. Cây cối bao phủ hầu như toàn bộ hòn đảo, chỉ trừ phần bờ biển hẹp bao quanh đảo. Đảo có địa hình cao dần từ bờ biển vào trong, đạt đến 122 m ở khu vực giữa đảo. Thềm san hô nở rộng từ 0,5 đến 0,8 hải lý tính từ bờ. Cách 600 m về đông nam đảo này còn có một cù lao nhỏ được gọi là cù lao Constance, nằm tại ngay mép san hô.

    Vụ động đất và sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 đã làm thay đổi mảng kiến tạo bên dưới hòn đảo, nâng nó cao thêm 1-2 m. Nhiều mảng san hô trở nên lộ thiên và biến thành đất khô ráo hoặc các đầm phá cạn, giúp bành trướng đảo thêm khoảng 1 km về các hướng tây và nam, nối liền đảo lớn với cù lao Constance.

    Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
    Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
    Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
    Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
  3. Nằm ở vị trí thấp hơn so với mực nước biển khoảng 130 mét, Dallol – núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới - là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Ethiopia. Nơi đây thu hút rất đông du khách đến tham quan vì cảnh tượng xung quanh của nó vô cùng độc đáo và khác lạ.


    Dallol là miệng núi lửa phun trào tại phần đất lún Danakil ở Ethiopia. Nó được hình thành trong suốt quá trình phun trào của núi lửa vào năm 1926. Du khách có thể nhận thấy nhiều miệng núi lửa tương tự khác lấm chấm những lớp muối trắng cũng nằm trong khuôn viên núi lửa Dallol. Vùng đất xa xôi này có nhiệt độ trung bình hàng năm là 34oC (cao nhất trái đất). Nhìn thoáng qua Dallol trông rất giống với vùng suối nước nóng nổi tiếng của công viên Đá Vàng ở Mỹ nhưng diện tích của nó trải rộng hơn nhiều.


    Đến đây, du khách sẽ thực sự bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ấn tượng của một vùng đất lạ kỳ với sắc màu rực rỡ của màu đỏ thẫm pha lẫn màu xanh lá cây, vàng và trắng được tạo nên từ các lớp muối, ao nước và dòng suối khoáng nóng bốc hơi. Bản phối màu đa sắc này là thành quả của hợp chất muối kali được tạo màu bởi sunfua, clorua và ôxit có trong lớp vỏ địa chất ở nơi đây.


    Tuy nhiên, đây lại là một thị trấn ma được tìm thấy ở Bắc Ethiopia, Dallol là một trong những nơi xa xôi nhất, thấp nhất và nóng nhất trên Trái đất. Với nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây là 34,6 ° C (94,3 ° F), thị trấn từng là nơi nóng nhất trên thế giới. Nước ngầm cực kỳ mặn và có tính axit cao, thậm chí cũng có những mạch nước phun ra khí độc. Nếu không muốn bị chết nhanh chóng và thảm hại thì đừng bao giờ đặt chân tới đây nhé.

    Dallol, Etiopia
    Dallol, Etiopia
    Dallol, Etiopia
    Dallol, Etiopia
  4. Manaus là một thành phố Brasil, thủ phủ của Bang Amazonas và trung tâm tài chính chủ yếu, doanh nghiệp và phát triển kinh tế của miền Bắc Brasil. Nó là một thị trấn lịch sử và bến cảng, nằm ở trung tâm của khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới. Nó nằm ở hợp lưu của những người da Negro và Solimões.


    Đây là một trong những thành phố nổi tiếng nhất Brasil trên toàn thế giới, chủ yếu là đối với tiềm năng của họ cho du lịch và du lịch sinh thái, mà làm cho các điểm đến du lịch thành phố lớn thứ mười ở Brasil. Manaus thuộc trung và vi trùng tên Amazonense Trung tâm.Điều đáng chú ý đối với di sản văn hóa và kiến trúc của nó, với rất nhiều ngôi đền, cung điện, bảo tàng, nhà hát, thư viện và các trường đại học. Nó nằm ở cực bắc của đất nước, km 3490 của thủ đô quốc gia, Brasília.


    Thành phố Manaus là một trong những cảng chính phục vụ cho việc phát triển khu vực lưu vực sông Amazon. Thành phố này xuất khẩu các sản phẩm như cao su, gỗ. Các sản phẩm và ngành nghề chính gồm: lọc hóa dầu, xà phòng, hóa chất, thực phẩm chế biến, du lịch. Thành phố này được người Bồ Đào Nha lập năm 1669 và đã là một thành phố bùng nổ phát triển ngành cao su từ năm 1890 đến năm 1920.


    Với 2 triệu người, Manaus không có tỷ lệ tội phạm cao như một số đô thị khác ở Brazil, nhưng có một lý do khác khiến thành phố này nằm trong danh sách những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới này. Nằm ngay giữa rừng nhiệt đới Amazon, Manaus nằm bên bờ sông Amazon, nơi sinh sống của một số sinh vật nguy hiểm. Bơi hoặc chèo trên sông có nghĩa là bạn đang tự dâng mình cho loài cá piranha, anacondas, lươn điện và các động vật giết người khác.

    Manaus, Brazil
    Manaus, Brazil
    Manaus, Brazil
    Manaus, Brazil
  5. Naples là thành phố lớn thứ ba của Ý sau Roma và Milano và là thủ phủ của vùng Campania. Năm 2017, khoảng 967.069 dân sống bên trong phạm vi thành phố và vùng đô thị xung quanh nó là nơi cư ngụ của 3.115.320 người. Khu vực đô thị đang tiếp tục được mở rộng của nó là vùng đô thị lớn thứ hai hoặc thứ ba tại Ý.


    Được những người Hy Lạp định cư đầu tiên vào khoảng thiên niên kỷ thứ 2 trước Công Nguyên, Napoli là một trong những khu đô thị lâu đời nhất có mặt con người sinh sống trên thế giới. Vào thế kỷ thứ 9 TCN, một thuộc địa có tên Parthenope được thiết lập trên hòn đảo Megaride mà sau này được tái lập thành Neápolis vào thế kỷ 6 TCN.


    Thành phố từng là một phần thuộc Magna Graecia tức "Đại Hy Lạp", đóng vai trò quan trọng trong việc giao thoa gắn kết giữa xã hội Hy Lạp và La Mã, trở thành trung tâm văn hóa chiến lược dưới sự cai trị của người La Mã. Thành phố từng là kinh đô của Công quốc Napoli (661-1139), sau đó là Vương quốc Napoli (1282 - 1816) và cuối cùng là Vương quốc Hai Sicilia cho đến khi thống nhất nước Ý vào năm 1861.


    Một trong những thành phố lớn nhất của Ý, Naples nổi tiếng với kiến trúc tuyệt đẹp và ẩm thực ngon không cưỡng nổi; Thật không may, thành phố cũng được gọi là một trong những địa điểm tử thần lớn nhất thế giới. Lý do rất đơn giản - cả thành phố nằm trên ngọn núi lửa khổng lồ Campi Flegrei. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bất kỳ vụ phun trào nào của núi lửa đều có thể giết chết hàng triệu người dân sống trong khu vực này.

    Naples, Ý
    Naples, Ý
    Naples, Ý
    Naples, Ý
  6. Sana'a là thành phố lớn nhất tại Yemen và là trung tâm của tỉnh Sana'a. Về mặt hành chính thì thành phố không phải một phần của vùng, mà tạo nên một khu riêng gọi là "Amanat Al-Asemah". Theo hiến pháp Yemen, Sana'a là thủ đô của đất nước, dù trụ sở của chính phủ công nhận quốc tế đã được chuyển về Aden sau cuộc đảo chính Yemen 2014–15. Aden đã được tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi tuyên bố là thủ đô tạm thời vào tháng 3 năm 2015.


    Sana'a là một trong những thành phố có dân cư trú liên tục cổ nhất thế giới. Ở độ cao khoảng 2.300 mét, đây cũng là một trong các thủ đô cao nhất thế giới. Dân số của thành phố là chừng 1.937.500. Phố cổ Sana'a, một di sản văn hóa thế giới UNESCO, có phong cách kiến trúc riêng biệt, được thể hiện nổi bật ở những tòa nhà đa phần trang trí bởi những họa tiết hình học. Trong cuộc xung đột diễn ra năm 2015, bom rơi trúng vùng Phố cổ này và gây thiệt hại. Trong khu vực này còn có Al Saleh, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thành phố.


    Thủ đô của Yemen, Sanna nổi tiếng với nhiều thứ như là một trong những thành phố có người ở liên tục lâu đời nhất trên thế giới hoặc là một trong những thành phố thủ đô cao nhất thế giới với độ cao 2.300 m (7.500 ft). Thật không may, Sanna cũng là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên Trái đất do các vụ đánh bom liên tục, ám sát và các vụ khủng bố bất ngờ.

    Sanaa, Yemen
    Sanaa, Yemen
    Sanaa, Yemen
    Sanaa, Yemen
  7. Guatemala, tên chính thức Cộng hoà Guatemala là một quốc gia tại Trung Mỹ, ở phần phía nam Bắc Mỹ, giáp biên giới với México ở phía tây bắc, Thái Bình Dương ở phía tây nam, Belize và Biển Caribe ở phía đông bắc, và Honduras cùng El Salvador ở phía đông nam.


    Chính trị Guatemala dựa trên hình thức cộng hoà đại diện dân chủ tổng thống, theo đó Tổng thống Guatemala vừa là nguyên thủ quốc gia vừa là lãnh đạo chính phủ, và một hệ thống đa đảng phái. Quyền hành pháp thuộc chính phủ. Quyền lập pháp do cả chính phủ và Đại hội Cộng hoà đảm nhiệm. Tư pháp độc lập với hành pháp và lập pháp. Quốc hội Guatemala gồm 80 thành viên, được bầu theo phổ thông đầu phiếu, nhiệm kì 4 năm.

    Các đảng phái chính: Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (DCG); Đảng Tiến bộ quốc gia (PAN); Phong trào Giải phóng dân tộc (MLN); Đảng Dân chủ xã hội (PSD); Đảng Cách mạng (PR); Mặt trận Cộng hòa Guatemala (FRG); Liên minh Dân chủ (UD).


    Guatemala nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm cao, nhưng đây không phải là lý do duy nhất mà quốc gia Trung Mỹ này lọt vào danh sách của chúng tôi. Vị trí và địa hình của nó khiến Guatemala dễ gặp phải ít nhất ba loại thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất bao gồm: động đất, bão và lở đất. Theo số liệu thống kê vào năm 1976, một trận động đất mạnh 7,5 độ đã giết chết 23.000 người ở đây.

    Guatemala
    Guatemala
    Guatemala
    Guatemala
  8. Top 3

    Syria

    Syria tên chính thức là Cộng hòa Ả Rập Syria, là một quốc gia ở Tây Á, giáp biên giới với Liban và Biển Địa Trung Hải ở phía tây, Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc, Iraq ở phía đông, Jordan ở phía nam, và Israel ở phía tây nam.


    Cái tên Syria trước kia gồm toàn bộ vùng Levant, trong khi nhà nước hiện đại bao gồm địa điểm của nhiều vương quốc và đế chế cổ, gồm cả nền văn minh Ebla từ thiên niên kỷ thứ ba trước Công Nguyên. Trong thời kỳ Hồi giáo, thành phố thủ đô, Damascus, là nơi đóng đô của Đế chế Umayyad và là một thủ phủ tỉnh của Đế chế Mamluk. Damascus được nhiều người coi là một trong những thành phố có người cư trú liên tục cổ nhất thế giới.


    Nước Syria hiện đại được thành lập như một vùng ủy trị của Pháp và giành được độc lập tháng 4 năm 1946, như một nhà nước cộng hòa nghị viện. Giai đoạn hậu độc lập khá bất ổn, và nhiều cuộc đảo chính quân sự và các âm mưu đảo chính đã làm rung chuyển đất nước trong giai đoạn 1949–1970. Syria đã ở dưới một Luật Khẩn cấp từ năm 1962, hoàn toàn ngừng mọi việc bảo vệ hiến pháp cho các công dân và hệ thống chính phủ của nó bị coi là phi dân chủ.


    Do các cuộc xung đột bạo lực đang diễn ra, Syria liên tục được xếp hạng trong số các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới trong những năm qua. Cư dân của đất nước bị chiến tranh tàn phá này đã trải qua các cuộc bắn phá các khu dân cư, thiếu thốn lương thực và chăm sóc y tế, bao vây kéo dài và thậm chí còn tấn công bằng vũ khí hóa học.

    Syria
    Syria
    Syria
    Syria
  9. Hồ Natron, Tanzania mang vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi như máu, khi các sinh vật bước đến đều bị hóa đá đầy bí ẩn. Nằm ở phía Bắc Tanzania, Natron không khác gì hồ tử thần trên trái đất. Nguyên nhân của hiện tượng hiếm thấy này là nồng độ kiềm trong hồ quá cao khiến cho những loài vật không may sảy chân rớt xuống hồ bị phân hủy và vôi hóa. Khi mực nước hồ hạ thấp, các xác động vật dạt vào bờ, trên mình phủ một lớp muối. Với mặt hồ rộng lớn và sáng như gương, không khó để hình dung vì sao những con vật nhỏ kém may mắn trượt chân sa mình xuống hồ.


    “Thủ phạm” gây ra hiện tượng trên hồ Natron là ngọn núi lửa một triệu năm tuổi Ol Doinyo Lengai ở phía nam hồ Natron. Dung nham từ ngọn núi chảy xuống mang theo lượng muối khoáng đặc biệt khác với muối trong nước biển thông thường.


    Xác các con vật được bảo quản quá tốt, hình dáng sống động của chúng vẫn được giữ nguyên, bọc trong những lớp xi măng bằng muối. Sinh vật sống một khi chìm trong hồ sẽ bị phân hủy trong thời gian rất ngắn. Có lẽ bởi vậy mà xác của chúng vẫn giữ nguyên hình dáng như khi còn sống. Nick Brandt, một nhiếp ảnh gia đam mê động vật hoang dã dựng lại xác ướp các con vật và ghi lại những bức ảnh sống động như khi chúng còn sống.


    Ngoài hiện tượng phân hủy động vật ghê rợn thì hồ Natron cũng mang một vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi như máu tạo bởi các loài vi khuẩn đặc biệt.

    Hồ Natron, Tanzania
    Hồ Natron, Tanzania
    Hồ Natron, Tanzania
    Hồ Natron, Tanzania
  10. Thế giới có nhiều vùng đất mới mẻ, thú vị. Nhưng không phải lúc nào và ở đâu con người cũng có thể đặt chân đến thám hiểm hay thăm thú. Đảo Ilha da Queimada Grande – Đảo rắn là một trong những địa danh như vậy. Hòn đảo thuộc địa phận Brazil, nằm phía Nam Đại Tây Dương này hiện được xem là nơi nguy hiểm nhất thế giới, đến mức cấm tuyệt đối con người được bén mảng tới.


    Trước đây, hòn đảo này mang tên “Đảo Cháy” do ngư dân đã có gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào trong rừng sâu, nhưng với sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc, nơi đây được biết đến nhiều hơn với tên“Đảo rắn”.


    Chính thức được gọi là Ilha de Queimada Grande, Đảo Rắn nằm ngoài khơi Sao Paulo, Brazil. Nổi tiếng với sự xuất hiện với mật độ dày đặc của loài rắn, hòn đảo này là nơi duy nhất trên Trái đất có loài Golden Lancehead Viper đáng sợ nhất trên thế giới tồn tại và sinh sống. Nọc độc của loài rắn này mạnh đến nỗi nó thực sự làm tan chảy thịt người. Chính vì thế nên đừng tự mạo hiểm bản thân bằng cách ghé thăm hòn đảo này vì những mối nguy hiểm chết người luôn rình rập ở đó bất cứ lúc nào.

    Đảo rắn, Brazil
    Đảo rắn, Brazil
    Đảo rắn, Brazil
    Đảo rắn, Brazil



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy