Top 10 Bãi biển đẹp nhưng nguy hiểm nhất thế giới

Nhung Dương 1951 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều bãi biển đẹp như thiên đường nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể thoải mái chơi đùa. Ở những bãi biển này du khách phải đối mặt ... xem thêm...

  1. Nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất thế giới, trong đó phải kể đến đảo ở Queensland, Australia. Điểm thu hút ở đây là vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và thanh bình. Đảo Fraser nằm dọc theo vùng duyên hải phía Nam của bang Queensland. Đây là đảo cát lớn nhất thế giới với diện tích 1.840km2. Được bao quanh bởi những bờ biển và đụn cát, đảo có chiều dài chừng 120km và chiều rộng xấp xỉ 24km.


    Fraser được mệnh danh là đảo cát lớn nhất hành tinh và đã được Unessco vinh danh vào năm 1992. Hòn đảo cát lớn nhất thế giới này có những phong cảnh độc đáo, những điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt, thêm vào đó là thiên nhiên hoang dã phong phú với 353 loài chim sống trên đảo (trong khi đó trên toàn bộ vương quốc Anh chỉ có 337 loài). Fraser từ lâu đã được biết tới bởi những cồn cát cao đến hơn 200m với màu đỏ sáng rất đặc trưng của cát. Do nó chứa nhiều chất tannin tại đồi Arch.


    Không những vậy, thảm thực vật trên đảo Fraser phát triển vô cùng nhanh chóng và đa dạng. Tới Fraser, du khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở bãi biển Cathedral, thung lũng Happy và bãi biển Orchid. Tới đây, du khách sẽ được đi thuyền khám phá mặt biển Orchid, tận hưởng không khí trong lành và cắm trại qua đêm ở thung lũng “Hạnh Phúc”. Mặc dù có vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn bậc nhất thế giới, nhưng rất ít người dám đến đây tắm biển, nghỉ mát.


    Bởi lẽ, ẩn dưới làn nước trong xanh kia là những sát thủ đáng sợ. Chúng là sứa hộp, cá mập và rất nhiều cá sấu đói khát. Không những thế, ở trên cạn, nơi những dải cát mịn trải dài hàng trăm km là hàng trăm con chó Dingo hung dữ loài chó hoang duy nhất tìm thấy tại Australia. Chúng được mệnh danh là kẻ săn mồi bậc thầy và là động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất của Australia. Những bãi biển ở đây rất đẹp nhưng thực sự nguy hiểm vì có sự xuất hiện của cá sấu, cá mập, sứa hộp và dòng nước rất mạnh. Kể từ năm 1700 đã có 38 người tại bang Queensland bị thiệt mạng sau 103 vụ tấn công của cá mập tại đây.

    Bãi biển Queensland, Australia
    Bãi biển Queensland, Australia
    Bãi biển Queensland, Australia nhiều cá mập.
    Bãi biển Queensland, Australia nhiều cá mập.

  2. Đây là vùng biển chỉ dành riêng cho những ai ưa thích mạo hiểm và muốn đối mặt với loài cá mập trắng lớn. Gansbaai là nơi trú ngụ yêu thích của cá mập trắng. Có lẽ chúng có nhiều ở đây hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, các công ty du lịch đã tổ chức các chuyến lặn biển trong những thiết bị an toàn. Khi đó du khách có thể tận hưởng cảm giác được gần với những kẻ săn mồi mà không có nguy cơ trở thành bữa tối của chúng.


    Gansbaai nổi tiếng với tên gọi "Thủy quái của Châu Phi" bởi đây là một trong những nơi hàng đầu thế giới để quan sát cá mập trắng. Ngoài ra, Gansbaai cũng là nơi sinh sống của nhiều loài cá mập khác. Những chiếc răng sắc nhọn, mồm rộng, mắt tinh, điều đó đã khiến những con cá mập trắng trở nên hung tợn, đáng sợ nhưng cũng rất thú vị. Ở đây là làng cá và là nơi du lịch nổi tiếng với số lượng lớn cá mập trắng và hải cẩu sinh sống. Tại đây khách du lịch có thể được trải nghiệm cảm giác được bao vây bởi hàng trăm con cá mập trong lồng chống cá mập và có khi còn được chụp cả đống bức ảnh với chúng từ chiếc máy ảnh gắn ở trong lồng.

    Bãi biển Gansbaai, Nam Phi
    Bãi biển Gansbaai, Nam Phi
    Gansbaai là nơi trú ngụ yêu thích của cá mập trắng
  3. Một trong những bãi biển hàng đầu của South Carolina, Myrtle Beach có bãi cát dài và nước biển trong xanh. Đây là điểm đến du lịch biển phổ biến với nhiều khu resort, sân golf, và khu vui chơi giải trí.


    Nằm không xa Charleston, công viên này tọa lạc ngay trên hòn đảo Kiawah xinh đẹp. Thật dễ dàng để tìm chỗ chơi tennis và golf cũng như những chuyến đi khám phá tự nhiên quanh đảo. Một đặc điểm vô cùng thú vị là tuy nước ở đây mờ đục do những tạp chất của đất sét và cát nhưng nó lại rất sạch. Đây hẳn sẽ trở thành một trong những địa danh yêu thích của bạn. Bạn sẽ nói gì khi xung quanh mình là tiếng sóng vỗ bờ, những hàng cây cọ dừa và những bông hoa rực rõ? Đây là bãi biển đẹp nhất hòn đảo Maui, bãi biển là sự pha trộn kỳ diệu giữa cát từ nham thạch và cát san hô, thêm vào đó là những kết cấu hình thành từ dung nham khiến cảnh tượng trở nên đẹp lộng lẫy như tranh.


    Tuy nhiên vùng biển luôn có sự đe dọa đến tính mạng con người. Có đến 61 vụ cá mập tấn công làm ít nhất 2 người chết. Phần lớn vụ cá mập tấn công tập trung vào khu vực Horry County, nơi có bãi tắm Myrtle nổi tiếng. Tại đây có tới 40 loài cá mập sinh sống, bao gồm nhiều loài cá mập nổi tiếng hung dữ như: cá mập cát, cá mập hổ, cá mập búa và cá mập bò.

    Bãi biển Nam Carolia, Mỹ
    Bãi biển Nam Carolia, Mỹ
    Ở đây có nhiều cá mập hung dữ
  4. Bãi biển California với thung lũng chết rất nổi tiếng gồm nhiều cảnh quan độc đáo và đa dạng của nó. Từ những cồn cát đầy màu sắc đến những ngọn núi tuyết trắng xóa. Nhưng có nhiều điều bí mật thú vị về thung lũng chết là những quang cảnh như trong ác mộng và thời tiết nóng như thiêu như đốt của nó.


    Cho đến nay, các nhà khoa học chưa từng khám phá ra bí ẩn đằng sau sự di chuyển của các hòn đá trong thung lũng chết. Nếu bạn tình cờ có mặt tại nơi đây, bạn có thể trông thấy những dấu vết di chuyển để lại của những hòn đá này. Mặt khác, cách bãi biển phía bắc California 150km là vùng nước tập trung rất nhiều hải cẩu. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều cá mập trắng xuất hiện ở đây. Chính nhờ những con sóng lớn nên thu hút nhiều dân chơi lướt sóng tập trung nơi này. Đây cũng là đối tượng dễ bị cá mập trắng tấn công - vì chúng nhầm tưởng là hải cẩu.

    Bãi biển California
    Bãi biển California
    Vùng biển nhiều cá mập trắng.
  5. Acapulco là thị trấn du lịch hoàn hảo. Những bãi biển đầy cát và thời tiết của nó khá dễ chịu khiến các nhà du lịch có thể tham quan ở đây quanh năm. Nhưng nếu bạn thích làm một điều gì đó khác biệt hoặc không bình thường ở Acapulco, bạn có lựa chọn gì? Hãy thư giãn và thư giãn với cộng đồng, hoặc đặc biệt hơn trong thời gian bạn ở Acapulco bạn tham gia vào một dự án bảo tồn và thả muỗi.


    Các tour du lịch có sẵn rộng rãi nhưng thường rất tốn kém. Thay vào đó, hãy liên lạc với tổ chức phi lợi nhuận Amigos Del Mar Acapulco và sắp xếp bản phát hành của riêng bạn hoặc ghé thăm khu bảo tồn. Bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về những nỗ lực bảo tồn đang diễn ra. Ngoài ra bạn sẽ cùng người lao động thả rùa trở lại nước. Rùa được phát hành theo mùa, với phần lớn diễn ra trong suốt mùa hè, sau giai đoạn của tháng 10 đến tháng 5.


    Tuy nhiên, khi bạn nghe cái tên Acapulco- bạn có thể nghĩ về các khách sạn và nhà hàng bên bờ biển. Nhưng thành phố ven biển này hiện được gọi là thủ đô giết người Mexico. Bạo lực chủ yếu là kết quả của các cuộc đụng độ giữa các băng đảng ma túy. Bao gồm hành hung, bắt giữ con tin, cướp của cũng như giết người. Nơi đây từng được xem là nơi thư giãn và là nơi nghỉ mát sang trọng bậc nhất thế giới, chỉ có điều ở đây tỷ lệ tội phạm lại cao gấp 30 lần ở Mỹ. Trung bình cứ 100.000 người thì có 143 người bị sát hại bởi trộm cướp và tội phạm. Mặt khác, lực lượng hành pháp ở đây cũng được liệt vào hạng tệ nhất thế giới. Ngày nay không còn nhiều người dám tới bãi biển này nghỉ mát vì sự nguy hiểm của hoạt động tội phạm tại đây.

    Bãi biển ở Acapulco, Mexico
    Bãi biển ở Acapulco, Mexico
    Thành phố ven biển này hiện được gọi là thủ đô giết người Mexico
    Thành phố ven biển này hiện được gọi là thủ đô giết người Mexico
  6. Ẩn mình trong thiên nhiên phong phú, Papua New Guinea là một trong những đất nước thu hút khách du lịch yêu thích thiên nhiên, văn hóa và phiêu lưu. Đất nước này nằm gần đường xích đạo và phía Bắc giáp với Úc. Đây cũng là một quốc đảo với hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ và có hơn 5 triệu người sinh sống.


    Bạn tự hỏi mình sẽ làm gì trong chuyến đi đến Papua New Guinea. Thật sự mà nói có quá nhiều thứ để bạn làm, để khám phá. Nhưng chỉ ngại rằng thời gian mà bạn dành cho kì nghỉ tại đất nước này quá ngắn ngủi mà thôi. Tất cả đều khởi đầu từ những nơi tuyệt vời và độc đáo nhất. Bắt đầu từ những dòng sông phát ra tia lửa, những ngọn núi hùng vĩ, chiêm ngưỡng những rạn san hô và những bãi biển đẹp. Các vùng ven biển nơi đây là địa điểm hoàn hảo cho kì nghỉ của bạn.


    Bãi biển Harlen trong vùng Depapre nằm trên đất liền của New Guinea, nhưng thực sự là một phần của Papua. Vùng này nằm trên bờ biển phía Bắc của hòn đảo, gần Jayapura. Du khách chỉ có thể đến bãi biển bằng thuyền và là nơi lý tưởng để lặn với ống thở trên các rặng san hô, tắm trong làn nước trong vắt hoặc thư giãn. Đó là giá trị chuyến đi chỉ cho hành trình thuyền qua vùng biển nguyên sơ. Với đường bờ biển dài, vùng nước lý tưởng này thu hút các nhà thợ lặn khám phá. Mặc dù vậy nhưng cá mập lại không tấn công họ mà tấn công những người dân ở đây vì họ đã săn bắt và lấy vây cá mập. Nằm trên khu vực Thái Bình Dương, khu biển này đã ghi nhận tổng cộng 49 vụ cá mập tấn công làm 25 người tử vong kể từ năm 1925 đến nay.

    Bãi biển Papua New Guinea
    Bãi biển Papua New Guinea
    Bãi biển Papua New Guinea
    Bãi biển Papua New Guinea
  7. Nằm trên hai đảo chính và nhiều đảo nhỏ, Recife nối nhau bằng 49 cây cầu. Trong đó cây cầu lâu đời nhất có từ năm 1644. Đa số cầu trong thành phố được xây dựng từ thời thực dân Hà Lan. Các con sông Capiraribe và Jaguaribe đã chia cắt các khu phố ở trung tâm Recife và điều này đã mang lại biệt danh “Venice Brazil” cho thành phố này. Một trong những loại hình du lịch thu hút khách ở Recife là các con tàu đưa du khách len lỏi giữa các rừng ngập mặn hoang dã và hệ thống kênh rạch đan xen cùng các con phố Recife. Thành phố của nước và các rặng san hô đang là một trong những điểm đến sôi động và hấp dẫn của Brazil. Cùng với khu phố lịch sử tô điểm bằng nhiều tòa nhà thanh lịch là dấu tích của một thời quá khứ huy hoàng.


    Với hệ thống đường thủy chằng chịt dẫn đến các khu phố, điểm tham quan… đã tạo nên sự khác biệt cho Recife. Và cũng giống như thành phố nước Venice lừng danh thế giới, lễ hội Recife cũng nổi tiếng không kém. Tuy nhiên, vùng Nam Mỹ tổng cộng có 101 vụ cá mập tấn công làm 23 người chết. Tính từ năm 1931 thì riêng Brazil đã chiếm 89 vụ và 21 người chết. Đặc biệt tập trung ở vùng Recife nơi có vùng bờ biển chỉ dài 20km. Mặc dù vậy đây lại là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với ánh nắng chan hòa và gió biển mát rượi.

    Bãi biển Recife, Brazil
    Bãi biển Recife, Brazil
    Brazil đã chiếm 89 vụ và 21 người chết do cá mập tấn công
  8. Bãi biển Brevard thuộc bang Florida và nằm ở phía đông bang Florida, ven bờ Đại Tây Dương. Brevard County nổi tiếng với bãi biển dài và đa dạng, cùng với nhiều hoạt động và kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn. Bãi biển Brevard là một trong những bãi biển thu hút đông du khách nhất tại Mỹ.


    Vùng biển này từng không có cá mập. Nhưng từ năm 1992 đến nay có ít nhất 50 vụ cá mập tấn công đã được ghi nhận tại đây (trong đó có 19 vụ gây chết người). Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng hệ sinh thái ven biển bị phá hủy là nguyên nhân khiến cá mập phải kiếm ăn gần bờ hơn.


    Nơi đây ẩn chứa nguy hiểm không chỉ từ cá mập mà còn cả dòng nước chảy xa bờ. Đây được xem là bãi biển nguy hiển nhất thế giới, rất nhiều vụ chết đuối do dòng nước chảy xa bờ. Bãi biển Brevard ở bang Florida (Mỹ) đã chứng kiến 267 vụ cá mập tấn công từ năm 1882 đến nay, nhiều hơn tổng số vụ cá mập tấn công ở Nam Phi.

    Bãi biển Brevard thuộc bang Florida
    Bãi biển Brevard thuộc bang Florida
    Bãi biển với nhiều loại cá mập trắng hung tợn
  9. Bãi biển Volusia, Florida nằm ở tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, là một trong những khu vực bãi biển phổ biến và đa dạng ở bang này. Volusia County có hàng dãy bãi biển dài ven biển Đại Tây Dương, thuộc phía Đông Bắc Florida..


    Bãi biển Volusia, Florida cực kỳ nguy hiểm với du khách do khu vực này tập trung nhiều cá mập, sứa độc và dòng hải lưu mạnh. Hòn đảo này cũng là nơi sinh sống của một số loài nhện độc nhất thế giới, cá sấu nước mặn và chó hoang. Được ghi nhận 210 vụ cá mập tấn công từ năm 1882.


    Nơi đây có bãi tắm New Smyrna - được đặt biệt danh là "thủ phủ cá mập của thế giới" và là nơi có quần thể cá mập còn nhiều hơn cá mập ở vùng Nam Phi gộp lại. Cá mập ở đây tuy không hung dữ như cá mập trắng, cá mập bò nhưng chúng cũng có thể vô tình tấn công con người. Ngoài ra, nơi đây còn tiềm tàng sự nguy hiểm từ không trung đó là sét đánh. Ít nhất 71 người thiệt mạng do bị sét đánh ở bang này từ năm 1997 đến năm 2006.

    Bãi biển Volusia, Florida
    Bãi biển Volusia, Florida
    Nơi đây còn tiềm tàng sự nguy hiểm từ không trung đó là sét đánh.
  10. Dải thiên đường hoang sơ này nằm trên bờ biển phía Đông của Úc. Một phần giáp với Vườn Quốc gia Yuraygir, rộng 88.000 mẫu Anh. Những người lướt sóng sẽ rất thích bãi biển New South Wales. Nhưng đáng tiếc nơi này lại rất nhiều cá mập bò những sát thủ đại dương.

    Con cá mập trắng là thủ phạm dẫn tới việc các bãi biển bị đóng cửa. Chúng có kích thước dài 5m, nặng khoảng 1.700 kg. Đây là con cá mập lớn nhất được thấy ở khu vực này. Một nữ phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Newcastle cho biết các lực lượng chức năng hiện đang tăng cường theo dõi bằng xuồng cao tốc dọc bờ biển để bảo vệ tính mạng cho khách du lịch.


    Các bãi biển tại New South nhiều lần phải đóng cửa do có cá mập. Nhưng đây là lần đóng cửa dài nhất từ trước đến nay. Cá mập xuất hiện tại một khu vực trong thời gian dài như vậy là một hiện tượng tương đối bất thường. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi các nhà chức trách phát hiện một con cá heo trưởng thành bị con cá mập cắn đứt đuôi dạt vào bờ. Các bãi biển New South sẽ chỉ được mở cửa trở lại sau khi không còn thấy bóng dáng của con cá mập này trong 24 giờ liên tục.

    Bãi biển New South Wales, Australia
    Bãi biển New South Wales, Australia
    Những chú cá mập bò.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy