Top 12 Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới

ʚïɞ Linh ʚïɞ 1742 0 Báo lỗi

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng nâng cao. Vì thế mà nhu cầu đi lại cũng như rất nhiều những lĩnh vực khác ngày càng tăng. Nhà ... xem thêm...

  1. Trung Quốc là nơi nổi danh với rất nhiều núi non hùng vĩ. Hoa Sơn là một trong những ngọn núi nổi tiếng trong thế giới võ hiệp, là một trong Ngũ đại danh sơn của Trung Quốc. Tuy nhiên, đỉnh Hoa Sơn cũng là đỉnh núi nguy hiểm, cheo leo số 1, thách thức mọi nhà leo núi. Đường lên núi là những thanh gỗ nhỏ gắn tạm bợ vào vách núi, từng cướp đi mạng sống của hàng trăm người muốn tu thành chính quả. Để có thể đi lên được đỉnh núi như vậy, người ta thường hay xây dựng các cây cầu bên sườn núi. Và tại đất nước này có một cây cầu tên là cầu Hoa Sơn được xếp vào top những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới.


    Cây cầu không có lan can, bên dưới cầu là vực thẳm. Để lên được đỉnh Hoa Sơn, bạn phải chinh phục những “nấc thang lên thiên đường” chạy dọc theo sườn núi cao 1.800m (thực ra là 6km, tương đương với 4.000 bậc thang). Sau khi leo xong các bậc thang cheo leo bằng đá, các du khách còn phải bám người vào vách núi để đi men theo hệ thống đường ván bằng gỗ mới có thể lên đỉnh núi. Những người lựa chọn con đường này chủ yếu là những tay leo núi chuyên nghiệp, ưa mạo hiểm. Nếu không muốn mạo hiểm và mất sức, du khách có thể bỏ tiền để đi cáp treo lên đỉnh núi. Quả thật chỉ nhìn ảnh thôi đã thấy sợ rồi. Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm thì việc trải nghiệm trên cây cầu này quả thật là một điều tuyệt vời.

    Cầu Hoa Sơn ở Trung Quốc
    Cầu Hoa Sơn ở Trung Quốc
    Cầu Hoa Sơn ở Trung Quốc
    Cầu Hoa Sơn ở Trung Quốc

  2. Thế giới không thiếu những chiếc cầu được mệnh danh là nguy hiểm nhưng riêng cầu treo Hussaini ở Pakistan thì không phải ai cũng đủ can đảm để đặt chân lên nó. Tuy vậy, đây lại là chiếc cầu huyết mạch của vùng mà mỗi ngày người dân bản địa đều phải đi qua. Cây cầu Hussaini bắc qua sông Hunza chảy xiết phía dưới sẽ làm run chân bất kì ai bước qua. Cầu được ghép bởi những thanh gỗ có kích thước khác nhau, thưa thớt, nối lỏng lẻo bằng dây mảnh. Khi đi qua, cây cầu dây này sẽ lắc lư, nếu không cẩn thận có thể bị hụt chân xuống những chỗ trống ngăn cách. Theo lời của người địa phương, chiếc cầu này do một người đàn ông đứng ra xây dựng dưới sự góp sức của những cư dân trong làng để việc qua lại thuận tiện hơn, không còn phải trèo đèo lội suối nguy hiểm.


    Chiếc cầu treo Hussaini là địa điểm du lịch đầy thách thức đối với khách thập phương bởi danh xưng cầu treo dài thứ hai thế giới. Năm 2005 cầu Hussaini bị cuốn trôi sau đợt càn quét của một cơn lũ rất lớn nhưng ngay sau đó đã được dựng lại để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân. Cầu treo Hussaini bắt qua sông Borit xinh đẹp, vì là cầu dây văng bằng dây thừng khá lỏng lẻo nên khi đi qua nó sẽ lắc theo chiều gió. Những người địa phương khá thành thạo trong việc di chuyển vì đó đã là thói quen. Không chỉ đi một mình mà họ còn khuân vác đồ đạc nặng nhọc để mang từ vùng này qua vùng khác. Đây là chiếc cầu giúp công việc và cuộc sống của những người dân thuận lợi hơn dù nó được mệnh danh chiếc cầu nguy hiểm trên thế giới.

    Cầu treo Hussaini, Pakistan
    Cầu treo Hussaini, Pakistan
    Cầu treo Hussaini, Pakistan
    Cầu treo Hussaini, Pakistan
  3. Cầu kính đang trở thành điểm hút khách du lịch ở Trung Quốc. Một số địa phương ở nước này đã xây dựng cầu kính trong suốt như một cách để thúc đẩy du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ can đảm bước qua cây cầu đáng sợ này. Đây là một trong những cây cầu kính đầu tiên tại Trung Quốc, được đi vào hoạt động từ năm 2015. Khác với những cầu kính nối hai ngọn núi như Trương Gia Giới hay Hồng Nhai, cầu kính Vân Đài có hình chữ U bao quanh núi Vân Đài, dẫn du khách lên đỉnh núi bốn mùa mây phủ.


    Đây là cây cầu đặc biệt chạy dài 300 m vòng quanh núi Vân Đài, tỉnh Hà Nam và nằm ở độ cao 180 m so với mặt đất. Mặt cầu được lót tới 3 lớp kính cường lực và mỗi mét vuông cầu có thể chịu tải trọng tối thiểu 800kg. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thung lũng Hà Nam mịt mù sương khói, tận hưởng cảm giác cheo leo giữa vách núi đá dựng đứng không điểm tựa. Vật liệu chính sử dụng để xây dựng cây cầu chính là thủy tinh chịu lực, trong suốt. Cây cầu đang trở thành điểm thu hút khách tại Trung Quốc. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm bước qua cây cầu đáng sợ này.

    Cầu trong suốt
    Cầu trong suốt
    Cầu trong suốt ở Vân Đài, Trung Quốc
    Cầu trong suốt ở Vân Đài, Trung Quốc
  4. Đến Bắc Ireland, người ta không thể không ghé đến thăm cây cầu dây văng nổi tiếng Carrick-a-Rede. Cây cầu có chiều dài 20m, cách mặt nước khoảng 30 m. Cầu nối liền đại lục Ireland với hòn đảo bé nhỏ Carrick-a-Rede. Đến với nơi đây du khách sẽ được đi bộ trên cây cầu dây văng treo. Cây cầu này được làm bằng gỗ và dây thừng nên nhìn rất đáng sợ. Nhưng khi đã vượt qua cây cầu thì bạn có thể ngắm nhìn các loài chim biển đa dạng, phong phú như chim cộc, chim guillemots và mòng biển xira. Cây cầu chủ yếu là một điểm thu hút khách du lịch và được sở hữu và duy trì bởi National Trust. Năm 2018, cây cầu đã có 485.736 lượt khách. Cầu mở cửa quanh năm (tùy thuộc vào thời tiết) và mọi người có thể qua nó với một khoản phí. Nhìn từ xa, Carrick-a-Rede mong manh như sợi chỉ nhỏ vắt ngang khoảng không nối giữa vách núi cao và hòn đảo ngoài khơi, có độ cao cách mặt biển áng chừng hơn 30m.


    Ở thế kỷ 18 – 19, ngư dân ở vùng Antrim thường ra bờ biển Đại Tây Dương này để đánh bắt cá hồi – một nghề chính yếu của toàn vùng. Nơi cá từ biển khơi vào gần bờ chính là chỗ cầu treo Carrick-a-Rede. Để bắt được cá, ngư dân phải vượt qua vách núi ra đảo và họ đã nghĩ ra cách bắc qua vách núi ấy một cây cầu độc đáo. Thời nhộn nhịp ở Carrick-a-Rede, mỗi ngày có hơn trăm ngư dân đu qua chiếc cầu treo ra đảo, xuống thuyền đi đặt lưới với một đầu cài vào vách đá, phần còn giăng ra khơi để chặn đường cá theo con nước vào bờ, bất chấp những hiểm nguy rình rập từ chiếc cầu treo mong manh. Chiếc cầu Carrick-a-Rede dần được nâng cấp, gia cố để việc qua lại tiện dụng hơn, cho đến khi giống cá hồi Đại Tây Dương bị đánh bắt quá mức, hiện suy giảm nghiêm trọng và đang là loài nằm trong danh sách tuyệt chủng, cây cầu treo Carrick-a-Rede lại tiếp tục được gia cố thêm cho vững chắc và chuyển đổi công năng thành điểm du lịch ngoạn cảnh.

    Cầu treo Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland
    Cầu treo Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland
    Cầu treo Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland
    Cầu treo Carrick-a-Rede ở Bắc Ireland
  5. Cầu Qeswachaka hay còn gọi là Q’eswachaka là một phần của hệ thống những cây cầu cỏ, được xây dựng từ thời đế chế Inca, nhưng đến nay, nó đã trở thành cây cầu cỏ duy nhất còn sót lại trên thế giới. Cầu dài khoảng 36,6 m, bắc qua sông Apurimac ở độ cao 67 m, được làm từ cỏ và chỉ đủ rộng để cho một người đi qua. Cây cầu Qeswachaka chỉ có độ bền trong vòng một năm và mỗi năm những người dân ở đây phải xây dựng lại cầu một lần. Chỉ với nguyên liệu rất đơn giản là cỏ khô và đôi bàn tay khéo léo, những người da đỏ Inca tại vùng Queswachaka đã làm nên kỳ tích mỗi năm. Cách làm cầu như vậy đã xuất hiện tại đây từ thời đế chế Inca, hàng trăm năm trước khi người Châu Âu có mặt.


    Khoảng 1.000 người dân, cả đàn ông và phụ nữ, từ nhiều cộng đồng khác nhau trong khu vực bện cỏ Qoya thành những sợi chão lớn để làm cầu. Cây cầu bắc qua một hẻm núi dài chừng 70m qua con sông Apurimac và chỉ đủ rộng cho 1 người đi qua cùng một thời điểm. Cầu cỏ được coi là một biểu tượng thiêng liêng của người dân nơi này khi mang tính kết nối giữa thiên nhiên, truyền thống và lịch sử. Được dệt bằng loại cỏ địa phương có tên Qoya nên các sợi dây thừng làm nên cây cầu Qeswachaka chỉ có độ bền trong vòng 1 năm và mỗi năm những người dân ở đây phải xây dựng lại cầu một lần. Kỹ thuật dệt nên những cây cầu cỏ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, mỗi cây cầu cỏ được dệt chỉ trong vòng vài ngày và 1 lần trong năm khiến cả thế giới kinh ngạc.

    Cây cầu Qeswachaka ở Peru
    Cây cầu Qeswachaka ở Peru
    Cây cầu Qeswachaka ở Peru
    Cây cầu Qeswachaka ở Peru
  6. Những cây cầu này có hoặc không có tay vịn, rất khó đi và nguy hiểm đối với những người không quen sử dụng. Những người quen dùng thì có thể gánh/khoác/đội một khối lượng cỡ 20–50 kg để đi qua cầu (tất nhiên phải tự ước lượng sức chịu tải của cầu kẻo gãy cầu). Người ta hình dung chỉ có những con khỉ hay leo trèo mới có thể đi được, nên đặt tên là cầu khỉ. Một ý kiến khác cho rằng chính dáng người đi lom khom như con khỉ của khách bộ hành đã khiến chiếc cầu mang cái tên này. Ngoài ra, nó còn được gọi là cầu dừa (nếu được làm bằng cây dừa) hay cầu tre (nếu được làm bằng tre). Dù không phải những cây cầu mục nát hay treo lơ lửng bằng dây thừng trên không trung nhưng cầu khỉ tại Việt Nam vẫn khiến cho du khách thót tim mỗi lần đi qua.


    Nguy hiểm như vậy nên cầu khỉ đã lọt vào top những cây cầu nguy hiểm nhất hành tinh. Cầu khỉ gắn liền với đời sống sông nước miệt vườn và trở thành hình ảnh thân quen và rất đỗi thân thương của người dân miền Tây Nam bộ. Cây cầu khỉ miệt vườn sông nước vẫn mãi in sâu trong ký ức người dân miền Tây Nam bộ là nét đẹp hết sức độc đáo về cảnh quan và sinh hoạt của người dân đồng bằng sông Cửu Long. Ngày ấy, vùng quê này còn nghèo, cây cầu khỉ đã chung tình với mảnh đất quê hương, quen thuộc với người dân nông thôn, khi chân bước lên cầu khỉ mọi người dường như đã quen với “nhịp lắc” và cái gập ghềnh ấy đã đi vào thơ ca qua tiếng hát êm đềm của mẹ ru con. Nếu hình ảnh cây cầu khỉ quen thuộc với người dân miệt vườn thì nó lại là nỗi sợ của người dân chốn thị thành, những bước chân run run khi bước nhẹ lên “chiếc lưng trần” của cây cầu khỉ giống đôi chân của một cụ già.


    Cầu khỉ Việt Nam
    Cầu khỉ Việt Nam
    Cầu khỉ ở Việt Nam
    Cầu khỉ ở Việt Nam
  7. Cầu treo hoàng gia Gorge ở Colorado là cây cầu treo dài nhất nước Mỹ, nằm cách mặt đất 321m. Đây là một điểm du lịch khá nổi tiếng gần thành phố Canon thuộc bang Colorado của Mỹ. Cầu và công viên Royal Gorge chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên, vì đây là nơi có một trong những cây cầu treo cao nhất thế giới. Đi bộ qua cây cầu, bay lên trên một chiếc thuyền gondola, bay trên một đường zip hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Hẻm núi Hoàng gia tại Royal Gorge Bridge & Park. Cầu Gorge từng được công nhận là cây cầu dài nhất thế giới từ năm 1929 tới năm 2003 với chiều dài 384m, chiều rộng 5,5m. Khi đứng trên cầu, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh sẽ khiến bạn phải kinh hãi vì độ sâu cũng như cảnh vật. Tuy vậy đây vẫn là nơi thu hút khách du lịch rất đông tại nước Mỹ.


    Điều kỳ diệu tự nhiên ấn tượng này thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm. Cây cầu trải dài theo chiều rộng của hẻm núi, vì vậy tất cả những ai đi qua cây cầu đều có thể nhìn vào hẻm núi bên dưới. Với độ cao 1.270 feet và 956 trên sông, cây cầu treo này vừa ly kỳ vừa mang tính biểu tượng. Đi dọc cây cầu này khi trời đang buông tuyết mùa đông quả thật là một trải nghiệm thú vị bởi khi đó cơ thể bạn đang cóng lên vì lạnh, nhưng trên đầu thì nóng ran do những tia nắng len xuống chiếu chói chang. Khi đến đây, du khách tùy thích chọn tàu lượn trên không để ngắm hẻm núi ngoạn mục bằng cách quăng mình độc đáo hoặc mạo hiểm hơn thì bắn zipline từ bên này sang bên kia chỉ mất… 45 giây đồng hồ. Trên thực tế, 90% công viên rộng 360 ha này đã bị phá hủy và chiếc cầu lịch sử Gorge cũng chỉ tồn tại với khoảng 100 thanh ván bị cháy xém, mố cầu cháy đã được tái thiết thành điểm vọng cảnh...

    Cầu treo hoàng gia Gorge ở Colorado, Mỹ
    Cầu treo hoàng gia Gorge ở Colorado, Mỹ
    Cầu treo hoàng gia Gorge ở Colorado, Mỹ
    Cầu treo hoàng gia Gorge ở Colorado, Mỹ
  8. Không giống như bộ phim cùng tên, Madagascar là một nơi hoang dã và độc đáo. Quốc đảo châu Phi này sở hữu một hệ sinh thái động thực vật phong phú cùng hàng loạt cảnh quan thiên nhiên kỳ lạ, trong đó phải kể đến khu rừng đá nhọn Tsingy. Cầu dây ở Madagascar là cây cầu nhỏ hẹp nằm ở độ cao 90 m, bắc qua vực sâu đầy đá nhọn dựng đứng ở Tsingy de Bemaraha, Madagascar không phải nơi dành cho những du khách yếu tim. Cây cầu khiến người đi qua phải nổi da gà bởi bên dưới toàn là những món đá sắc nhọn. Nếu không may xảy ra tai nạn thì sẽ có kết cục hết sức bi thảm. Người dân ở đây phải vô cùng cẩn thận mỗi khi đi qua cây cầu này. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1990 nhờ địa hình độc đáo cùng những khu rừng ngập mặn và các quần thể chim, vượn, cáo hoang dã cần được bảo tồn.


    Công viên quốc gia Tsing de Bemaraha ở Madagascar có khu đá vôi trùng điệp, rộng 6 km2. Địa hình đặc biệt này được hình thành qua nhiều thế kỷ, qua gió, mưa và các hoạt động kiến tạo địa chất. Tuyến đường không liền mạch này giúp du khách đi qua những đoạn khó nhất. Một số người leo núi dày dặn kinh nghiệm sử dụng dây thừng và thiết bị để leo lên các tháp đá. Khung cảnh hùng vĩ là phần thưởng tuyệt vời cho những ai chịu bỏ công chinh phục vùng núi này. Tsingy có nghĩa là “nơi không thể đi chân trần”, dựa theo địa hình hiểm trở của vùng đất này. Du khách có thể đi qua đây trên những cây cầu gây đau tim. Khi đi qua cầu, bạn có thể nhìn xuống vạt cây xanh tươi phía dưới. Các tháp đá ở Tsingy cao 80 m so với mặt đất, do đó đây không phải điểm tham quan thích hợp cho những người sợ độ cao.

    Cầu dây ở Madagascar
    Cầu dây ở Madagascar
    Cầu dây ở Madagascar
    Cầu dây ở Madagascar
  9. Cây cầu Titlis Cliff Walk dài 100m, rộng 3m nhưng nằm “lơ lửng” trên độ cao tới 3.238m so với mặt nước biển, được xây dựng nhằm kỷ niệm 100 năm ngày khai trương tuyến cáp treo nổi tiếng nối hai thị trấn Engelberg và Gerschnialp hồi tháng 1/1913. Đây là cây cầu treo dài nhất Châu Âu, nó bắc qua dòng sông băng trên đỉnh dãy Alps hùng vĩ ở Thụy Sĩ. Đứng trên cây cầu này mọi người có thể ngắm nhìn cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp. Mặc dù ở đây thời tiết rất lạnh, có cả tuyết rơi nhưng nhiều người vẫn sợ đến toát cả mồ hôi khi đi trên cầu. Cầu có chiều dài gần 98m nhưng chỉ có chiều rộng chưa đến 1m. Vào những ngày đẹp trời, du khách trên cầu có thể chiêm ngưỡng được các tảng băng tuyết nằm dưới chân mình 460m, chạy dọc theo dãy Uri Alps và thậm chí là một phần của quốc gia láng giềng Italy.


    Cầu được xây dựng trong vòng 5 tháng và được thiết kế để chịu được sức gió lên tới 190km/h cùng với điều kiện thời tiết tuyết rơi dữ dội. Theo đại diện của Titilis Engelberg Ski Resort, cây cầu này có thể chịu được tải trọng của gần 450 tấn tuyết. Cầu treo Titilis được đánh giá là một trong những điểm đến ngoạn mục, không kém phần mạo hiểm mà du khách không nên bỏ qua khi đến Thụy Sỹ. Phần lớn vật liệu được sử dụng trong xây dựng được vận chuyển trên cáp treo, với những phần lớn hơn được vận chuyển bằng trực thăng. Với chi phí khoảng 1 triệu bảng Anh, cây cầu sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch đáng kể, đặc biệt là trong những tháng ấm hơn. Các báo cáo truyền thông gọi nó là "cây cầu đáng sợ nhất thế giới" và Du lịch Thụy Sĩ gọi nó là "một loại hình phiêu lưu mới có hàm lượng adrenaline cao"...

    Cầu Titlis Cliff Walk,Thụy Sĩ
    Cầu Titlis Cliff Walk,Thụy Sĩ
    Cầu Titlis Cliff Walk,Thụy Sĩ
    Cầu Titlis Cliff Walk,Thụy Sĩ
  10. Chỉ nhìn ảnh thôi bạn cũng có thể cảm nhận sự đáng sợ của cây cầu dây gỗ trên núi Ai-Petri, Crimea. Cây cầu gỗ này bắc qua khe núi rộng lớn ở khu vực núi Ai-Petri bên bờ biển phía Đông Nam của bán đảo Crimea. Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh của núi Ai-Petri thì bạn chắc chắn sẽ phải đi qua cây cầu này để có thể ngắm nhìn toàn khung cảnh. Những vị khách yếu tim thì đừng thử đặt chân lên từng bậc của cầu dây gỗ nãy. Độ cao đáng sợ lên tới 1000m so với mực nước biển và độ đảm bảo không hề cao khi cầu được ghép từ những thanh gỗ hết sức mỏng manh và đủ sức khiến bất kỳ vị khách nào có thể đầu óc quay cuồng ngay từ bước chân đầu tiên đặt lên cầu. Và vì lý do dễ hiểu đó mà người ta đã đặt biệt danh cho cây cầu là ‘’đường dẫn tới địa ngục’’. Nhưng với những du khách muốn ngắm được trọn vẹn toàn cảnh vẻ đẹp vô cùng kỳ ảo và ngoạn mục của núi Ai-Petri có vị trí nằm tại bờ biển thuộc phía đông nam trên bán đảo xinh đẹp Crimea, thì hãy đến với cây cầu này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.


    Về phần khí hậu nơi này thì rất khắc nghiệt khi có tới 125 ngày gió thổi lồng lộng với tốc độ cao đạt 100 dặm/h. Khi đứng trên cầu gỗ, độ cao cùng với sương mù, sức gió cùng một loạt những yếu tố ‘’hà khắc’’ thì rất dễ khiến du khách chùn chân mà dừng bước. Thế nhưng, một khi đã can đảm mà bước chân lên cầu rồi thì phần thưởng nhận lại thực sự xứng đáng đó chính là một tầm nhìn không thể hoàn hảo hơn để bắt trọn vẻ đẹp của những dãy núi hùng vĩ hay thành phố Yalta và Alupka và cả bờ biển Đen nữa. Cây cầu gỗ cheo leo này được xây dựng làm 2 chặng dựa theo hình chữ V, điểm giao nhau là một mỏm núi. Từng bước đi thêm, dẫm lên những thanh gỗ mỏng manh ghép lại trên sợi dây nhỏ bé, du khách sẽ càng lúc thấy rợn người. Ngoài độ cao ra thì sức gió thổi và sương mù càng làm người ta nản lòng. Nhưng vào những ngày tiết trời tạnh ráo, thưởng thức ánh hoàng hôn rơi rớt trên đỉnh núi thì không có gì sánh bằng...

    Cầu dây gỗ trên núi Ai-Petri, Crimea
    Cầu dây gỗ trên núi Ai-Petri, Crimea
    Cầu dây gỗ trên núi Ai-Petri, Crimea
    Cầu dây gỗ trên núi Ai-Petri, Crimea
  11. Được xem là cây cầu treo dài nhất nước Đức, Cầu treo Geierley dài hơn 365m, nằm ở độ cao gần 100 m vắt qua khe núi Geierley. Cây cầu dây văng như tâm điểm của bức tranh tuyệt đẹp vắt ngang qua khu rừng giữa thị trấn Morsdorf và Sosberg, gần biên giới giữa Đức và Luxembourg. Đây là nơi hoàn toàn không dành cho những ai yếu tim đi qua. Thật đáng sợ. Cây cầu được xây dựng bằng dây cáp và đang giữ kỷ lục là cây cầu dây văng dài nhất nước Đức. Hai trụ cầu được dựng ở hai quả núi, lòng cầu được kết nối bằng những mảnh gỗ rất chắc chắn. Tổng trọng lượng của cây cầu là 77,5 tấn, lòng cầu rộng 85cm với tổng trọng tải tối đa là 50 tấn tương đương với 600 người nếu mỗi người nặng 80kg.

    Ý tưởng xây dựng cây cầu treo bằng dây nhen nhóm từ năm 2006 nhằm mục đích đổi mới làng và phát triển cộng đồng tại thị trấn Mörsdorf nhưng rất tiếc thời điểm đó dự án đã bị từ chối vì bị cho rằng “không khả thi”. Tới năm 2010, ba thành viên thị trấn là ông Mörsdorfer Ingo Börsch, Hans-Peter Platten và Thị trưởng hiện tại Marcus Kirchhoff tiếp tục đề xuất ý tưởng và thúc đẩy để dự án nhanh chóng được thực hiện. Vào tháng 4/2010, Hội đồng thành phố đã thông qua quyết định cơ bản về việc xây dựng cây cầu và đi đến kết luận: Cây cầu là khả thi. Thật thú vị khi đi bộ qua cây cầu ở độ cao 100m so với phía dưới, vắt ngang qua thung lũng cây cối xanh um tùm vào mùa hè cùng dòng suối róc rách chảy. Nhưng có lẽ đẹp nhất là đi vào mùa thu, bạn có cảm tưởng như đang bước đi trên một thung lũng toàn vàng và trên đầu là bầu trời trong xanh bao la. Thử thách vượt qua cầu ở độ cao 100m không dành cho những ai yếu tim hay sợ độ cao. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những khuôn mặt với muôn vàn trạng thái khác nhau...

    Cầu treo Geierley, Đức
    Cầu treo Geierley, Đức
    Cầu treo Geierley, Đức
    Cầu treo Geierley, Đức
  12. Cầu Stonecutter ở Hồng Kông là cây cầu dây văng dài thứ 2 trên thế giới. Nó được xây dựng trên mặt nước và cả hai tháp cầu đều không chạm nước. Cầu Stonecutter được xây dựng để phục vụ người dân đi lại. Mỗi khi mùa mưa bão tới cây cùng đung đưa trong gió khiến người đi qua vô cùng sợ hãi. Có rất nhiều con thuyền chở hàng đã phải tránh không đi qua dưới cây cầu này. Cầu Stonecutters trở thành điểm du lịch nổi tiếng Hồng Kông hấp dẫn du khách ghé thăm. Cây cầu bắc qua kênh Rambler từ nơi tiếp đất liền của cảng Container ở phía Đông trên đảo Stonecutter. Với cáp 3 làn xe cao cấp kép ở cầu Stonecutters. Bắt đầu xây dựng vào năm 2004, cây cầu là dự án liên kết giữa Mỹ - Nhật Bản và chính quyền đặc khu Hồng Kông với số vốn lến tới 354 triệu đô la, hoàn thành vào năm 2009 trở thành một trong những cây cầu hoàn thành lâu nhất (hạng mục dây văng-loại thiết kế) trên thế giới, với chiều dài tổng thể là 1.596 m.


    Trải dài từ Channel Ramber ở lối vào cảng container Kwai Chung bận rộn, nó tạo thành một phần của đại lộ 8, liên kết Tsing Yi và Cheung Sha Wan. Công trình thế kỷ này có nhịp ngang chính dài hơn 1km, sử dụng 65 đoạn sàn cầu bằng thép nặng từ 400 đến 600 tấn. Công trình này được thiết kế vô cùng đặc biệt bởi 7 nhịp cầu giữa phải chống đỡ trọng lượng khổng lồ của toàn bộ cây cầu cung với sức nặng của các phương tiện lưu thông qua cây cầu. Sử dụng lực đỡ phía trên không khí và hạn chế nhất sử dụng lực đỡ từ dưới đất. Du khách khi đến du lịch Hồng Kông không thể nào bỏ quên cây cầu thế kỷ này bởi lẽ, nó sẽ làm choáng ngợp bất cứ ai. Là một công trình khổng lồ, cây cầu còn khiến người ta ngỡ ngàng bởi sự lưu động mà chắc hẳn trên thế giới khó có cây cầu nào sánh được. Sự tấp nập, nhộn nhịp nhưng vẫn giữ được hàng lối trong hoạt động biển của xứ Cảng gần như thể hiện ngay dưới công trình này.

    Cầu Stonecutter ở Hồng Kông
    Cầu Stonecutter ở Hồng Kông
    Cầu Stonecutter ở Hồng Kông
    Cầu Stonecutter ở Hồng Kông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy