Top 8 Loài chó bị cấm ở các quốc gia khác nhau

Mai Ly 504 0 Báo lỗi

Nhiều quốc gia trên thế giới đã quy định một số giống chó nhất định bị cấm nuôi. Điều này xảy ra do mối nguy hiểm tiềm tàng đối với xã hội và tính hiếu chiến ... xem thêm...

  1. Loài chó này đứng đầu danh sách vì có tới 24 quốc gia hạn chế hoặc cấm nuôi chúng. Pit bull là một giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Chúng là giống chó được chọn giống từ loại chó bun Anh và chó sục. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh hay võ sĩ giác đấu.

    Pit Bull
    Pit Bull
    Pit Bull
    Pit Bull

  2. Chó Dogo Argentino hay chó ngao Argentina (Argentinian Mastiff) hay còn được gọi tắt là Dogo là một giống chó săn cỡ lớn và cơ bắp được lai tạo từ rất nhiều giống chó khác nhau dùng để săn bắn giết heo rừng, báo sư tử, và cũng như bảo vệ chủ và gia đình, tài sản tại Argentina. Dodo có nguồn gốc từ Argentine do nhu cầu lai tạo thành một giống chó có khả năng tấn công lại các loài dã thú tấn công vào các trang trại.


    Dogo là một thợ săn tự nhiên. Nó có bản năng bẩm sinh để săn lùng và giết heo rừng và sư tử núi một mình. Chúng là giống chó có màu trắng, cực kỳ cơ bắp. Chúng phát triển ở Argentina và phục vụ cho các cuộc săn bắn lớn. Tuy cực khỏe và mạnh mẽ song giống chó này lại không hề hung hăng đối với con người mặc dù vậy chúng là một trong những giống chó nguy hiểm. Có tới 18 quốc gia trên thế giới quy định hạn chế hoặc cấm nuôi giống con chó này.

    Dogo Argentino
    Dogo Argentino
    Dogo Argentino
    Dogo Argentino
  3. Top 3

    Tosa

    Tosa là một giống chó nguy hiểm với cơ thể khổng lồ và nguồn sức mạnh bộc phát và được dùng như một con chó chiến binh đồng thời bị hạn chế sở hữu về mặt pháp lý tại một số quốc gia. Tosa còn là con chó canh gác, chúng rất khoan dung, nhưng nếu chúng cảm thấy rằng một thành viên của gia đình gặp nguy hiểm, chúng có thể là thảm họa đối với đối thủ. Tosa rất oai vệ với trọng lương to lớn, chúng thích hợp với nhiệm vụ bảo vệ và cảnh giác. Loài chó Nhật Bản này được coi là nguy hiểm ở 18 quốc gia. Nó được lai tạo để chiến đấu với những loài chó chiến khác.

    Tosa
    Tosa
    Tosa
    Tosa
  4. Chó ngao Brasil (Brazilian Mastiff) là loài chó dũng cảm và hung dữ phi thường, độ hung dữ thuộc vào hàng đầu trong số các loài chó nhưng lại tỏ ra hiền và dịu dàng với trẻ em trong gia đình nhưng đặc biệt dị ứng với người lạ. Chúng có khả năng theo dõi tuyệt vời nhưng lại khá hung hăng và bốc đồng. Vì kích thước, tính khí và độ nguy hiểm, giống chó này bị cấm ở 14 nước trên thế giới. Một số coi chúng là loài hung dữ, trong khi những người khác coi chúng như những con chó bảo vệ.

    Brazilian Mastiff
    Brazilian Mastiff
    Brazilian Mastiff
    Brazilian Mastiff
  5. Chó sục lai bò Staffordshire hay Chó sục Bun Staffordshire (Staffordshire Bull Terrier) hay còn gọi là bécgiê mõm ngắn là một giống chó được lai tạo từ giống chó sục và giống chó Bun, có nguồn gốc từ Anh. Đây cũng được coi là một trong những giống chó nguy hiểm. Loài bécgiê mõm ngắn nổi tiếng là loài "gần gũi con người" trong hai thế kỷ nay và là loài thú nuôi dữ nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, lại có tới 12 quốc gia trên toàn thế giới đã cấm hoặc hạn chế nuôi chúng.

    Staffordshire Bull Terrier
    Staffordshire Bull Terrier
    Staffordshire Bull Terrier
    Staffordshire Bull Terrier
  6. Đây là con chó con gây tranh cãi nhất. American Staffordshire Terrier là một giống chó trong nhóm chó pit bull được lai tạo với giống chó sục có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Là giống chó lông ngắn, có trọng lượng trung bình. Với thân hình nhìn rất lực lưỡng với nhiều cơ bắp phù hợp với tính cách chiến đấu. Tính tình thông minh nhưng lì lợm và khó dạy, rất trung thành với chủ nhưng có thể hung dữ với người lạ và chó khác, được xếp vào nhóm những giống chó hung dữ. Chó sục Pit bull Mỹ đòi hỏi người nuôi phải hiểu rõ giống chó này và có kinh nghiệm nuôi dạy chó dữ. Một mặt, có tới 11 quốc gia quy định giống chó này phải hạn chế hay có chứng từ mới được nuôi theo luật. Nhưng đồng thời, đôi khi nó vẫn lọt vào danh sách những loài chó phổ biến nhất trên toàn thế giới.

    American Staffordshire Terrier
    American Staffordshire Terrier
    American Staffordshire Terrier
    American Staffordshire Terrier
  7. Giống chó Rottweiler có nguồn gốc từ giống chó ngao Ý. Chúng được lai tạo tại thành phố Rottweil bang Wurttemberg, Đức và xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1800, giống chó mới này dần dần trở nên nổi tiếng vào những năm giữa thể kỷ 20 nhờ các nhà lai tạo giống ở Stuttgart. Trong lịch sử, chúng được dùng như loại chó chăn gia súc. Tổ tiên của nó là loài có cổ xưa từ thời La Mã, phục vụ cho quân đội trong chiến tranh, săn bắn thời trung cổ hay kéo xe thồ chở sửa thay thế cho ngựa hoặc chăn giữ cừu là những điều con người tận dụng được từ loài chó này, từ 1910 cho đến nay giống cho này được chính thức công nhận là chó cảnh sát. Như vậy, ban đầu nó được sử dụng để chăn gia súc, mặc dù cuối cùng nó được huấn luyện để trở thành một con chó có thể được sử dụng cho nhiệm vụ tìm kiếm và giải cứu, hướng dẫn cho người mù hoặc là cảnh sát và chó bảo vệ. Mặc dù như vậy nhưng giống chó này vẫn bị 10 quốc gia trên thế giới coi là nguy hiểm. Trên thực tế, chúng là những con chó bảo vệ tự tin và rất vui tính.

    Rottweiler
    Rottweiler
    Rottweiler
    Rottweiler
  8. Giống chó này mở đầu danh sách với 8 quốc gia quy định hạn chế nuôi chúng. Lần đầu tiên giống chó này được giới thiệu với thế giới bên ngoài của Tây Ban Nha quần đảo Canary bởi các nhà nhân chủng học Mỹ, Tiến sĩ Carl Semencic trong một bài báo cho Dog World Magazine và trong cuốn sách của ông về vấn đề hiếm hoi của giống chó presa trên thế giới lúc này, Presa Canario hay "Canary Dog" là loài con chó có thân hình thân hình cơ bắp, da cổ rất dày, khuôn mặt hình vuông. Đầu có hình vuông,to,cứng. Một con chó có một cái đầu không to quá và không nhỏ quá và biểu hiện tốt là một phần của tiêu chuẩn tốt của giống này và được thể hiện trong các mẫu giống tốt nhất. Tai thường được cắt xén ngắn để tạo ra một 1 vẻ bề ngoài hung dữ hơn và để giúp nó tránh gây chảy máu khi đánh nhau với những con sói để bảo vệ đàn gia súc.. Trông chúng có vẻ đáng sợ, nhưng thực ra chúng là những con chó chỉ hơi ngoan cố nhưng bình tĩnh và hết lòng vì chủ nhân.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Presa Canario
    Presa Canario
    Presa Canario
    Presa Canario



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy