Top 7 Loài trăn to lớn nhất Thế giới

ʚïɞ Linh ʚïɞ 5361 0 Báo lỗi

Trăn là một loài động vật nguy hiểm và vô cùng to lớn, chỉ cần một vết cắn nhỏ hoặc một vòng siết của chúng cũng đủ để giết chết con mồi. Trên thế giới có hàng ... xem thêm...

  1. Trăn Miến Điện hay còn gọi là trăn mốc (danh pháp ba phần: Python molurus bivittatus) trước đây được xem là phân loài lớn nhất của trăn Ấn Độ trong chi python cho đến năm 2009 thì các nhà khoa học đã xác minh lại rằng chúng là một loài riêng biệt, và một trong 6 loài rắn lớn nhất thế giới, là loài bản địa nhiều khu vực nhiệt đới và các khu vực bán nhiệt đới phía Nam và Đông Nam Á. Chúng thường được tìm thấy gần nước và đôi khi bán thủy sinh, nhưng cũng có thể được tìm thấy trong cây. Trong đời sống hoang dã, cá thể có chiều dài trung bình 3,7 mét (12 ft), nhưng có thể đạt đến chiều dài 5,74 m, trăn mốc trong 24h đã nuốt xong bốn con dê nặng khoảng 5,5 đến 8,5 kg. Nhịn đói trong một thời gian dài, song có khả năng ăn nhiều trong 1 lúc, khi nhịn ăn thì uể oải.


    Gần đây nhất tại Công viên quốc gia Everglades của Mỹ người ta đã phát hiện ra một con trăn Miến Điện khổng lồ dài 5,3m, nặng 75kg và đang mang thai 87 quả trứng. Đây được cho là con trăn có nhiều trứng nhất được tìm thấy tại Mỹ.

    Trăn vàng Miến Điện
    Trăn vàng Miến Điện
    Trăn Miến Điện
    Trăn Miến Điện

  2. Trăn đá châu Phi, tên khoa học Python sebae, là một loài trăn thuộc chi python. Loài trăn này phân bố tại châu Phi, phía Nam sa mạc Sahara từ Senegal tới Ethiopia và Somalia, bao hàm Guinea-Bissau, Mali, Guinea, Sierra Leone, Liberia, Bờ Biển Ngà, Thượng Volta, Ghana, Togo, Niger, Nigeria, Cameroon, Guinea Xích đạo, ...


    Trăn đá Châu Phi là một trong những loài trăn lớn nhất thế giới. Với kích thước trung bình hơn 6m và nặng tới 136kg, trăn đá Châu Phi thực sự là loài trăn nguy hiểm. Lực siết mạnh khủng khiếp, chúng có thể quấn chết con mồi trong vài giây mà to hơn chúng gấp vài lần.


    Trăn đá Châu Phi thường sinh sống ở các đồng cỏ, khu vực gần bờ nước (sông, suối, đầm lầy...) hay vùng cận rừng. Chúng thường có màu nâu, olive, xám và màu xám trắng. Trăn đá Châu Phi có tuổi thọ trung bình là 12 năm.

    Trăn đá Châu Phi
    Trăn đá Châu Phi
    Trăn đá Châu Phi
    Trăn đá Châu Phi
  3. Cũng giống như trăn Châu Phi, trăn Ấn Độ cũng giết chết con mồi bằng cách siết chặt, con mồi càng dãy dụa thì lực siết càng mạnh. Trăn Ấn Độ có chiều dài trung bình khoảng 6m nặng 140kg. Nhiều con còn phát triển hơn. Tuổi thọ của loài trăn này có thể lên đến 20 năm.


    Trăn Ấn Độ hay còn gọi là Trăn đất, trăn hoa (người Mường), tu ngu lươn (người Tày),....Trăn đất sống ở các nương rẫy ven rừng, trảng cỏ, rừng thứ sinh nghèo kiệt, ít khi chúng sống trong rừng rậm. Chúng có tập tính ăn đuổi theo mồi và bắt mồi bằng động tác phóng đớp. Hoạt động chủ yếu của loài là vào ban đêm, vào ban ngày chúng nằm vắt trên cây vào mùa nóng hoặc thu mình trong hang đất, tổ mối vào mùa lạnh.

    Trăn đất cái thường đẻ 15-25 trứng mỗi lứa, chúng quấn quanh tổ để canh trứng. Trăn đất không cắn chết người lớn tuy nhiên nên lưu ý cảnh giác với trẻ nhỏ,[6] chúng ăn các loài động vật có xương sống từ kích thước trung bình (lợn rừng, hoẵng, cheo cheo chuột) tới kích thước bé (rắn, chim, ếch nhái). Trăn đất có thể trở thành thiên địch bắt chuột góp phần bảo vệ sản xuất nông lâm nghiệp

    Trăn Ấn Độ
    Trăn Ấn Độ
    Trăn Ấn Độ
    Trăn Ấn Độ
  4. Trăn gấm, trăn vua hay trăn mắt lưới châu Á là một loại trăn lớn, thuộc họ Trăn và chi cùng tên, sống ở vùng Đông Nam Á. Loài này được Schneider mô tả khoa học đầu tiên năm 1801.


    Trăn Gấm là loài trăn khá mảnh mai và nhanh nhẹn. Nhưng chúng lại cực kỳ nguy hiểm. Tính đến nay đã có rất nhiều ca tử vong do loài trăn này gây ra nên. Vì thế, chúng cũng được xếp vào loài "ăn thịt người". Loài trăn này có xuất xứ từ một số vùng ở Úc và Indonesia. Chúng cũng xuất hiện ở Việt Nam và được liệt vào sách đỏ Việt Nam. Mỗi con trăn Gấm có tuổi thọ trung bình 20 năm, dài đến 8,5 m và nặng 159 kg. Chúng thường sống trong các khu rừng nhiệt đới, những nơi ấm áp và gần nguồn nước.


    Giống như các loại trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và vì vậy chúng giết con mồi bằng cách dùng thân quấn quanh con vật và siết nó cho đến chết. Mặc dù loài trăn gấm đủ khỏe để giết người, chúng không được xem là loài động vật nguy hiểm cho con người và trường hợp người bị chúng tấn công rất ít khi xảy ra. Là loài động vật bơi lội giỏi, trăn gấm có thể di cư đến sinh sống ở những hòn đảo nhỏ nằm gần bờ. Tên khoa học "reticulatus" (có nghĩa là "mắt lưới") có liên quan đến những họa tiết đặc trưng trên da chúng.

    Loài trăn Gấm quý hiếm
    Loài trăn Gấm quý hiếm
    Trăn Gấm
    Trăn Gấm
  5. Trăn anaconda xanh còn gọi là trăn anaconda thông thường hay trăn boa nước thông thường có danh pháp khoa học Eunectes murinus là một loài rắn nước khổng lồ trong họ Trăn Nam Mỹ. Loài này được Linnaeus mô tả khoa học đầu tiên năm 1758. Đây là loài rắn lớn nhất và nặng nhất còn tồn tại.


    Sinh sống chủ yếu ở Nam Mỹ và rừng Amazon, loài trăn xanh này có thể dài tới 9m và nặng 250kg. Đây là loài ưa nước nên chúng di chuyển dưới nước rất nhanh, và "đi" khá chậm chạp khi ở trên cạn. Là loài bò sát khổng lồ nên thức ăn của chúng cũng là những con thú to lớn như nai, hươu… Ngoài ra trâu, bò rừng chúng cũng cuộn chết rồi nuốt chửng. Với lớp áo màu xanh, loài trăn này có thể dễ dàng ngụy trang dưới lớp cây cối mà không sợ bị con mồi phát hiện.

    Trăn xanh Amazon vùng Nam Mỹ
    Trăn xanh Amazon vùng Nam Mỹ
    Trăn xanh Nam Mỹ
    Trăn xanh Nam Mỹ
  6. Trăn anaconda còn gọi là Trăn boa nước hay Trăn Nam Mỹ là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Trăn Nam Mỹ gồm bốn loài rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ.


    Được xem là loài đáng sợ nhất thế giới, trăn Anaconda được coi là vua của các loài trăn bởi kích thước đáng sợ của chúng. Trăn Anaconda có thể dài 15m và nặng tới 1 tấn. Chúng là loài hung tàn, có thể tấn công con mồi một cách nhanh chóng, đột ngột khiến đối phương không thể chạy thoát. Món khoái khẩu của Anaconda chính là cá sấu. Vì quá to lớn nên trăn Anaconda di chuyển rất chậm và tiêu hóa rất lâu. Nếu như vừa ăn một con mồi to thì có khi cả một khoảng thời gian dài trăn Anaconda mới lại đi săn mồi tiếp.

    Trăn Anaconda
    Trăn Anaconda
    Trăn Anaconda
    Trăn Anaconda
  7. Nói tới "quái vật" thực sự thì phải kể đến trăn Titanoboa. Trăn Titanoboa sống trên thế giới cách đây 60 triệu năm trước cùng thời với khủng long.

    Loài duy nhất đã biết có danh pháp Titanoboa cerrejonensis, loài rắn to lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay. Bằng cách so sánh kích thước và hình dáng cột sống đã hóa thạch của nó với cột sống của các loài rắn hiện đại, các nhà nghiên cứu ước tính rằng T. cerrejonensis dài khoảng 13 m (43 ft), cân nặng khoảng 1.135 kg (2.500 pao) và rộng khoảng 1 m (3,3 ft) tại điểm dày nhất trên cơ thể nó. Các hóa thạch của 28 cá thể T. cerrejonensis đã được tìm thấy trong các mỏ than tại Cerrejón ở miền bắc Colombia vào năm 2009. Trước khi có phát hiện này, một ít hóa thạch các động vật có xương sống thuộc thời kỳ Paleocen cũng đã được tìm thấy trong các môi trường nhiệt đới cổ đại ở Nam Mỹ. Có họ với trăn khổng lồ Nam Mỹ.


    Chúng có thể nuốt chửng một con bò hay thậm chí là vài người trưởng thành một cách dễ dàng. Chúng là loài trăn lớn nhất được tìm thấy từ trước đến nay. Thật đáng kinh sợ.

    Titanoboa loài trăn khổng lồ nhất thế giới
    Titanoboa loài trăn khổng lồ nhất thế giới
    Trăn Titanoboa
    Trăn Titanoboa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy