Nhện Poecilotheria Rajaei

Đây là loài nhện chỉ sống tại Sri Lanka và Ấn Độ, nhiều màu sắc ấn tượng (hồng nhạt pha xám ở bụng), di chuyển nhanh, có chứa nọc độc với hàm lượng độc tố cao, có thể giết chết chuột, những con chim nhỏ và rắn. Nhện Rajaei thích sống ở những gốc cây đổ, góc đá hoặc trong nhà.


Poecilotheria rajaei được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2009 tại Sri Lanka. Chúng thích sống trong những cây cổ thụ, nhưng bởi môi trường sống đã bị phá hoại nên rất thường thấy chúng trong các tòa nhà cũ kỹ tại Ấn Độ. Chúng có kích thước sải chân khoảng 20 cm, có màu hồng nhạt pha xám ở bụng.


Đây là một trong những loài nhện khổng lồ đã được xác nhận về mức độ quý hiếm. Hơn nữa nọc độc của chúng chỉ đủ để giết các loài động vật nhỏ và hoàn toàn vô hại với con người.


Loài nhện này khá hiếm gặp, thường sinh sống ở những cây cổ thụ khổng lồ. Nhưng lạ là, loài nhện này lại có tập tính định cư, chúng chỉ sống tại một nơi duy nhất cho đến khi gặp nguy hiểm hoặc tổ bị phá bỏ. Hiện nay do ảnh hưởng của nạn phá rừng ở Sri Lanka mà số lượng nhện này đã giảm đi đáng kể.

Nhện Poecilotheria Rajaei
Nhện Poecilotheria Rajaei
Nhện Poecilotheria Rajaei
Nhện Poecilotheria Rajaei

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy