Chó báo leo cây Catahoula

Những con chó báo leo cây Catahoula độc đáo ở chỗ chúng có khả năng leo cây để săn con mồi. Người ta tin rằng đây là một trong những giống chó lâu đời nhất Bắc Mỹ. Khả năng săn thú tuyệt vời số một của nó được luôn được người Mỹ da đỏ ca ngợi. Giống chó này có tên theo nơi xuất xứ của nó, vùng Catahoula thuộc bang Lousiana, Mỹ. Chó Catahoula rất khỏe, có thể được huấn luyện thành chó săn, chó cảnh sát hay làm trò vui trong gia đình.


Chó báo leo cây Catahoula có kích thước khoảng 51 đến 66 cm và nặng khoảng 22,5 đến 40,5 kg. Chúng có bộ lông một lớp, ngắn và rậm với nhiều màu sắc khác nhau, thường có màu đen, xám, trắng quanh cổ, mặt, chân và đuôi, và màu nâu thường xuất hiện quanh mặt và chân. Cặp mắt có màu pha tạp, thường có màu xanh da trời hoặc trắng pha xanh da trời. Đuôi có thể dài và tiến sát tới chân sau hoặc cộc đuôi, những cặp chân có màng giúp cho loài Catahoula có khả năng làm việc tốt ở đầm lầy và khả năng bơi lội cừ khôi.


Chó Catahoula là loài chó rất thông minh và hoạt bát, chúng rất thân thiện với gia đình chủ nhân và là một người bạn tốt với trẻ nhỏ. Tuy nhiên chúng khá là hiếu động và thường có những thói quen đào hố và nhai các đồ vật, vì vậy cần phải hạn chế thói quen này cho chúng. Chó Catahoula có tuổi thọ trung bình từ 10- 14 năm.

Chó báo leo cây Catahoula
Chó báo leo cây Catahoula
Chó báo leo cây Catahoula có kích thước khoảng 51 đến 66 cm
Chó báo leo cây Catahoula có kích thước khoảng 51 đến 66 cm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy