Top 15 Món ăn có giá đắt đỏ nhất Thế giới

CamGiang Vo 336 1 Báo lỗi

Nhu cầu về ăn uống luôn là một nhu cầu cần thiết và có đôi lúc còn rất xa xỉ với rất nhiều người có tiền, có điều kiện. Với một số người có thu nhập bình ... xem thêm...

  1. Được bán tại nhà hàng Arnaud’s (New Orleans, Mỹ), món kem làm từ dâu tây của nơi đây đã đánh bại tất cả đối thủ khác để giành vị trí đầu tiên trong số món tráng miệng đắt nhất hành tinh với mức giá là: 88 tỷ 545 triệu đồng (3,95 triệu đô la Mỹ). Thoạt nhìn, món này rất đơn giản với dâu tây, kem vani, sốt có vị quýt và vang đỏ.


    Thế nhưng, “linh hồn” của nó chính là chiếc nhẫn gắn viên kim cương hồng 7,09 carat. Do đó, món ăn này thường chỉ phục vụ các cặp đôi có điều kiện để tận hưởng buổi tối lãng mạn hoặc một buổi cầu hôn “sang chảnh”. Kem dâu tây Arnaud là một trong những món ăn tráng miệng thuộc vào danh sách các món ăn đắt nhất thế giới.

    Kem dâu tây Arnaud
    Kem dâu tây Arnaud
    Kem dâu tây Arnaud
    Kem dâu tây Arnaud

  2. Đứng thứ 2 trong danh sách những món ăn có giá đắt đỏ nhất trên thế giới đó chính là nấm trắng Alba Truffle của Italia với giá 160 triệu USD. Sở dĩ loại thực phẩm này có tên gọi là nấm bởi vì hình dạng của nó giống như một cây nấm. Đây được xem là loại thực phẩm đắt nhất thế giới vì nó rất khó trồng. Tuy nhiên được biết loại thực phẩm này có vị thơm ngon. Nấm trắng Alba Truffle được tìm thấy chủ yếu tại khu vực vùng đồi San Miniato.


    Trên thị trường thế giới, nấm truffle cao cấp thường có xuất xứ từ một số vùng thuộc châu Âu, nhưng nổi tiếng và đắt nhất là nấm mọc ở thị trấn Alba, thuộc Piedmont, phía Tây Bắc nước Ý. Khí hậu mát mẻ, ẩm ướt và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt của vùng đất nhiều đồi núi này khiến nấm truffle trắng ở đây có vị ngọt và mùi thơm kỳ lạ mà các loài nấm mọc ở những nơi khác không thể có được.

    Nấm trắng Alba Truffle của Italia
    Nấm trắng Alba Truffle của Italia
    Nấm trắng Alba Truffle
    Nấm trắng Alba Truffle
  3. Nước suối Acqua di Cristallo, là một loại nước suối đắt nhất thế giới với giá bán tương đương 61 triệu USD. Chai nước suối Acqua di Cristallo đã được trao kỷ lục là chai nước đắt tiền nhất thế giới, bởi nó lấy nước từ suối ở quần đảo Fiji, nước Pháp, và nước sông băng Iceland, trộn với 5mg bụi vàng. Điều đặc biệt vỏ chai nước suối Acqua di Cristallo, được làm từ vàng 24 kara và được thiết kế dựa trên một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ người Ý Amedeo Modigliani.


    Nước suối Acqua di Cristallo được coi là chai nước đắt đỏ nhất thế giới. Chỉ với một chai 750 ml, loại nước uống này có thể làm dịu cơn khát của bạn đồng thời rút kiệt tài khoản của bạn. Loại nước này được làm từ nước suối ở quần đảo Fiji (phía Nam Thái Bình Dương) hoặc nước suối ở Pháp và nước sông băng Iceland, trộn với 5mg bụi vàng. Điểm đặc biệt nhất là chai đựng nó được làm từ vàng ròng 24K, thiết kế bởi nhà thiết kế Fernando Altamirano thuộc hãng rượu mạnh nổi tiếng Tequila Ley, dựa trên một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Ý Amedeo Modigliani.

    Nước suối Acqua di Cristallo
    Nước suối Acqua di Cristallo
    Nước suối Acqua di Cristallo
    Nước suối Acqua di Cristallo
  4. Tiếp theo danh sách những món ăn xa xỉ của thế giới sau nấm trắng Alba Truffle của Italia là món trứng cá muối Almas Caviar. Món trứng cá muối Almas Caviar được định giá bán là 26 triệu USD. Món ăn xa xỉ này có nguồn gốc từ khu vực Iran, và được cho là một loại thực phẩm cực kỳ quý hiếm, chính vì thế mà giá của nó mới ở mức ngất ngưỡng như thế. Loại trứng cá muối này có tác dụng tạo hương vị ngon tuyệt cho những món ăn cao cấp.


    Tuy nhiên do giá thành cũng như tính chất quý hiếm mà trứng cá muối Almas Caviar chỉ được bán tại khu vực Caviar House & Prunier, nằm trên giao lộ Piccadilly, thành phố London, nước Anh. Điều đặc biệt vỏ hộp dùng để đựng trứng cá muối Almas Caviar phải là từ vàng 24 kara. Đây là loại thực phẩm dành cho giới đại gia sang chảnh với những bữa ăn đắt đỏ trong những cửa hàng lớn vào loại nhất trên thế giới.

    Trứng cá muối Almas Caviar
    Trứng cá muối Almas Caviar
    Trứng cá muối Almas Caviar
    Trứng cá muối Almas Caviar
  5. Bánh Cannoli được biết đến một loại bánh có giá đắt nhất thế giới, với mức giá khoảng 25 triệu USD. Bánh Cannoli được một vị bếp trưởng nổi tiếng: Jasper Mirabile, đây là chiếc bánh có mạ vàng, vì thế mà giá của nó mới được nâng lên như thế. Chiếc bánh Cannoli này được bán kèm theo một chiếc vòng đeo cổ bằng kim cương và rượu vang loại Louis Roederer Cristal 1999.


    Bánh Cannoli là món tráng miệng quen thuộc của người Sicil bao gồm bột hình ống được chiên lên với váng bơ và kem ngọt trộn với một chút sô-cô-la, đường chanh, vỏ cam và quả hạch. Mirabile nói rằng đây là món bánh phổ biến cho lễ hội trước tuần chay của người Ả rập tại Sicil vào thế kỷ thứ 9. Mirabile đã có hai đơn đặt hàng để mua chiếc bánh Cannoli vàng và chiếc vòng cổ.

    Bánh Cannoli bằng vàng
    Bánh Cannoli bằng vàng
    Bánh Cannoli bằng vàng
    Bánh Cannoli bằng vàng
  6. Giá cả cũng không kém cạnh gì giá của trứng cá muối Almas Caviar, dưa lưới Yubari King có giá bán 23 nghìn USD. Đây có thể được coi là vua của các loài dưa lưới trên thế giới. Lí do nâng tầm giá cả của dưa lưới Yubari King chính là vì mùi thơm đặc trưng chỉ có ở riêng ở Yubari King. Dưa lưới Yubari King có xuất xứ từ Nhật Bản. Do giá cả quá cao nên loại dưa lưới này trồng ra để phục vụ cho những đại gia nhiều tiền trong những nhà hàng hải sang sang trọng, vì loại dưa lưới này có tác dụng làm cho món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn hơn.


    Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản. Được mệnh danh là Yubari King (dưa Yubari vua), dưa lưới Yubari được biết đến khắp Nhật Bản, ngày nay chiếm 97% thu nhập nông nghiệp của thành phố Yubari khi mà các mỏ than ở Yubari đã đóng cửa do núi lửa. Dưa lưới Yubari cũng có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng khiến cho ta đã ăn một miếng không thể nào bỏ qua được miếng thứ 2.

    Dưa lưới Yubari King
    Dưa lưới Yubari King
    Dưa lưới Yubari King
    Dưa lưới Yubari King
  7. Đứng ở vị trí thứ 7 là một loại thực phẩm đặc biệt, đó là dưa hấu đen Densuke, có giá 6 nghìn USD. Chính vì dưa hấu này có màu đen khác với những loại dưa hấu thường màu đỏ, màu vàng nên dưa hấu đen Densuke mới có giá cả cao đến thế, vì mức độ quý hiếm của loại dưa đặc biệt này. Dưa hấu đen Densuke được trồng tại khu vực Hokkaido (Nhật Bản). Bên cạnh lí do có màu sắc độc lạ, Densuke được xếp vào hàng ngũ những món ăn đắt đỏ của thế giới là vì loại dưa hấu này nổi tiếng có mùi vị thơm ngon, độ cứng và độ giòn cao. Trung bình một quả dưa lưới Densuke có thể nặng khoảng 7.7kg.


    Đây là đặc sản của thị trấn Toma, nằm ở quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản. Với đất nước này, dưa hấu là một loại quả khá quý, chuyên được sử dụng để mang đi biếu tặng. Nhất là giống dưa có vị ngon ngọt đặc trưng và đắt đỏ như Densuke. Tháng 6/2018, giống dưa hấu đen đã chính thức xác lập kỷ lục "Quả dưa hấu đắt nhất thế giới" sau khi bán được với giá 6.100 USD (khoảng hơn 140 triệu đồng). Số tiền dành cho một quả dưa hấu này khiến nhiều người "choáng váng"!

    Dưa hấu đen Densuke
    Dưa hấu đen Densuke
    Dưa hấu đen Densuke
    Dưa hấu đen Densuke
  8. Domenico Crolla là một loại pizza Hoàng gia 007 do đầu bếp nổi tiếng người Scotland: Domenico Crolla chế biến nên. Chiếc pizza này có giá bán rất đắt là 4 nghìn USD. Sở dĩ, giá bán của món ăn này cao đến thế là vì những nguyên liệu dùng làm nên chiếc pizza Hoàng gia đặc biệt này đều rất đắt tiền, bao gồm: Tôm hùm ngâm trong rượu Cognac, trứng cá Caviar ngâm sâm panh, sốt cà chua, giấm bông Ý, cá hồi hun khói Scotland, thịt hươu phi lê và giấm đặc biệt. Ngoài ra một điểm hết sức khác lạ của chiếc pizza Domenico Crolla này chính là bên trên bánh được rắc một lớp vàng 24 kara.


    Bánh được làm bằng tôm hùm ướp trong rượu Cognac, trứng cá muối ngâm trong rượu sâm banh, cá hồi hun khói, thịt nai rừng... và vàng 24 cara được dát mỏng trên bề mặt bánh. Pizza được xem là món ăn phổ biến trên thế giới, thậm chí chúng còn được ưa chuộng nhiều hơn cả bánh mì, nên không có gì ngạc nhiên khi con người quyết định làm chiếc pizza đắt nhất thế giới. Chiếc bánh pizza được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới, được tạo ra bởi ông Domenico Crolla - đầu bếp người Scotland.

    Pizza Hoàng gia – Domenico Crolla
    Pizza Hoàng gia – Domenico Crolla
    Pizza Hoàng gia - Domenico Crolla
    Pizza Hoàng gia - Domenico Crolla
  9. Món ăn này cũng lọt vào danh sách những món ăn đắt giá nhất thế giới, với giá: 67 triệu vnđ. Món cà ri Samundari Khazana của Bombay Brassire là do bếp trưởng người Anh Prahlad Hegde sáng tạo nên. Theo vị bếp trưởng này thì đây là một món ăn gia đình, được chế biến ra nhân dịp sự thành công đình đám của bộ phim “Triệu phú ổ chuột”. Món ăn này có giá hơn 3 nghìn USD là vì những nguyên liệu được dùng để chế biến ra món ăn này đều là những nguyên liệu đắt tiền như cua Devon, Truffle trắng, trứng cá muối Beluga với vàng, tôm hùm Scotland, bào ngư, trứng chim cút.


    Món ăn có màu sắc hấp dẫn được đặt tên là Samundari Khazana hay Seafood Treasure (kho báu hải sản). Nguyên liệu để làm nên món ăn đắt giá này bao gồm trứng cá muối, nấm cục trắng, ốc sên biển, trứng chim cút, cua Devon và một con tôm lớn Scotland giá 80 bảng với một lớp vàng dát mỏng bao phủ bên ngoài. "Vẫn có nhiều người rủng rỉnh tiền để thưởng thức món ca-ri thơm ngon này", bếp trưởng Prahlad Hegde tại nhà hàng giải thích khi có nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự xa xỉ trong thời gian khủng hoảng kinh tế.

    Cà ri Samundari Khazana của Bombay Brassire
    Cà ri Samundari Khazana của Bombay Brassire
    Cà ri Samundari Khazana của Bombay Brassire
    Cà ri Samundari Khazana của Bombay Brassire
  10. Món Sushi trứng cá hồi nằm trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Sushi trứng cá hồi được bán với giá 2 nghìn USD. Đây là một món ăn được đầu tư công phu bởi bếp trưởng nổi tiếng người Philippines - Angelito Aranneta. Món ăn đắt tiền này được tạo ra từ 12 viên ngọc trai Palaxwn và 4 viên kim cương 0.2 carat. Cũng như các dòng trứng cá khác, trứng cá hồi được lấy ra từ bầu trứng trước khi chúng sinh nở.


    Trong đó, nổi tiếng nhất và đắt nhất là trứng cá hồi Nhật Bản với giá từ 2,8 triệu đồng/1kg. Trứng cá hồi chứa nhiều dưỡng chất quý và cần thiết cho cơ thể, không thể không kể đến là omega 3 và omega 6 tuyệt diệu. Loại dầu rất hiệu quả cho việc duy trì sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol trong máu và phục hồi chức năng của liên kết mô trong mạch máu. Đặc biệt là trứng cá hồi có tác dụng tốt cho cải thiện thị lực và làm đệp da, tránh lão hóa cho phái nữ.

    Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak
    Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak
    Sushi trứng cá hồi
    Sushi trứng cá hồi
  11. Thêm một loại nấm được xếp vào loại những món ăn đắt đỏ nhất thế giới đó chính là nấm Matsutake. Giá bán của loại nấm này là 1 nghìn USD. Loại nấm này sở dĩ đắt giá là vì nó rất khó để tìm thấy. Cho đến nay, người ta xác định rằng khu vực mà nấm này có thể xuất hiện có thể gồm các nơi ở châu Á, Bắc Mĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phần Lan, Thụy Sĩ. Được biết loại nấm Matsutake có họ hàng với loài cây thông đỏ ở Nhật, và những nơi mà người ta phát hiện ra Matsutake thường là dưới những gốc cây trong rừng.


    Matsutake mushroom là một loại nấm vô cùng quý hiếm tại Nhật Bản. Loại nấm này được sử dụng để mang lại những món ăn thơm ngon nhưng vô cùng đắt đỏ. Matsutake mushroom là một loại nấm thường chỉ mọc trên những cây thông sống. Loại nấm này không thể trồng nhân tạo và lai giống. Vì thế loại nấm này vô cùng đắt đỏ tại Nhật Bản và thường chỉ được sử dụng để nấu những món ăn cho vua chúa vào thời xa xưa. Các món ăn được chế biến từ loại nấm này mang đến những hương vị thơm ngon nhưng vô cùng đắt đỏ.

    Nấm Matsutake mushroom
    Nấm Matsutake mushroom
    Nấm Matsutake mushroom
    Nấm Matsutake mushroom
  12. Trước đó, Zillion Dollar Lobster Frittata được bán với giá 1.000 USD. Tuy nhiên, nhà hàng đã tăng giá món trứng này lên gấp đôi trong vài năm trở lại đây để duy trì chất lượng phục vụ. Zillion Dolar Frittata là sự kết hợp của 6 quả trứng cùng với những nguyên liệu đắt tiền như trứng cá muối Caviar, tôm hùm. Chính vì nguyên liệu đắt tiền như thế mà Zillion Dolar Frittata được bán tại khách sạn Le Parker Meridien (New York, Mỹ), có giá hàng nghìn USD. Zillion Dolar Frittata là một món ăn tuy đắt giá nhưng lại vô cùng bổ dưỡng.


    Khách sạn Le Parker Meridien ở Manhattan, New York (Mỹ), khiến nhiều thực khách tò mò khi bán món trứng tráng với mức giá lên đến 2.000 USD. Món ăn này có tên đầy đủ là “Zillion Dollar Lobster Frittata”, thường được phục vụ kèm với khoai tây vàng Yukon. Món trứng tráng đắt tiền này được chế biến từ các nguyên liệu như trứng cá muối Sevurga, tôm hùm, trứng gà tươi, kem sữa, hẹ và sốt tôm. Đặc biệt, thực khách sẽ được nhà hàng phục vụ món ăn này ngay tại phòng ngủ vào buổi sáng để bạn có thể thưởng thức ngay khi vừa thức dậy.

    Zillion Dolar Frittata
    Zillion Dolar Frittata
    Zillion Dolar Frittata
    Zillion Dolar Frittata
  13. Vốn là một bánh mì vòng vô cùng phổ biến nhưng với 'phiên bản lạ' này thì giá của nó lại đội lên gấp nhiều lần. Bagel vốn là loại bánh mì vòng vô cùng phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên với phiên bản bánh bagel kẹp vàng lá và phủ nấm truffle thế này, bạn phải trả một cái giá không nhỏ để thưởng thức: 1.000 USD. Tuy nhiên bánh mì Bagel lại được trang trí một lượng nhỏ kem Truffle trắng cùng với thạch của quả ki tử, rồi sau đó đem đi ngâm trong rượu Riesling và sau đó rắc thêm những lá vàng miếng có thể ăn được.


    Để được phục vụ món bánh này bạn hãy đến nhà hàng The Westin, New York. Theo đó, món này sẽ được ăn kèm với kem phô mai trộn nấm truffle (loại nấm quý và đắt nhất trên thế giới), vài lát nấm truffle bào mỏng, một loại thạch được chế biến công phu và tất nhiên là vàng lá. Người sáng tạo ra bánh Bagel kẹp vàng lá là bếp trưởng khách sạn Westin hotel ở New York, ông Frank Tujague. Khách sạn này được cho là nơi đầu tiên cung cấp loại bánh mì đắt tiền này vào mùa thu năm 2007.

    Bagel của khách sạn Westin
    Bagel của khách sạn Westin
    Bagel của khách sạn Westin
    Bagel của khách sạn Westin
  14. Món mì Ramen cao cấp và tâm huyết này là tuyệt tác của vị bếp trưởng người Nhật Bản với 25 năm kinh nghiệm: Shoichi Fujimaki thuộc nhà hàng Fujimaki Gekijyo, ở Tokio, Nhật Bản. Bát mì cao cấp này có giá khoảng 1trăm USD. Đây là món mì thuộc hạng đắt nhất thế giới, giải thích cho việc món mì Ramen có giá cao đến thế, chủ nhân của món mì này, bếp trưởng Shoichi Fujimaki cho biết: Ramen được chế biến từ 20 thành phần hương vị đặc biệt bí mật, cùng với tâm huyết hơn 25 năm trong nghề đầu bếp.


    Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc nhấm nháp nước dùng. Hương vị đậm đà của thịt gà hòa quyện với vị mè một cách hoàn hảo. Bên cạnh vị ngọt của nước dùng còn có hương chua cay khiến người dùng xuýt xoa mãi không thôi. Bên cạnh nước sốt, một điều không thể bỏ qua của Nakiryu Dandan chính là sợi mỳ. Sợi mỳ dai, mềm khiến cho thực khách “Cắn đến đâu thèm đến đó”. So với món mì Ramen của nhà hàng Nakiryu ở Tokyo thì món mì ly Nissin Nakiryu Dandan chính là một bản sao hoàn hảo, từ nước dùng cho đến vắt mì đều được tái hiện nguyên vẹn.

    Mì Ramen cao cấp
    Mì Ramen cao cấp
    Mì Ramen cao cấp
    Mì Ramen cao cấp
  15. Món Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak được đánh giá là một trong những món ăn có giá đắt đỏ nhất thế giới. Bạn sẽ rất ấn tượng về cách làm món bít tết hoàn hảo dễ dàng như thế nào. Lớp mặt ngoài steak được áp chảo và có màu caramel tuyệt đẹp, còn bên trong thì mềm thơm, ngon ngọt. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần 20 phút để hoàn thành món ăn. Bạn cũng chỉ cần sử dụng chảo trên bếp mà không cần lò nướng. Để làm nên một món ăn ngon lành, trước hết bạn cần chọn được nguyên liệu ngon.


    Món Steak Ribeye Kobe là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho những nhà nội trợ thông thái. Bít tết Fuji được lấy từ phần thịt thăn mềm và ngon nhất của con bò. Những chú bò được nuôi và chăm sóc theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Úc cho chất lượng thịt thơm ngon. Đồng thời được đưa thêm tinh chất Nấm Shimeji - tinh chất từ xương thịt, sữa bò (Kobe, Wagyu). Bít tết có vân cẩm thạch đặc trưng và chất lượng tuyệt vời. Bạn còn có thể lựa chọn bít tết Fuji đã được sơ chế thành từng miếng vừa ăn.

    Nguyên liệu cho món Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak
    Nguyên liệu cho món Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak
    Nguyên liệu cho món Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak
    Nguyên liệu cho món Steak Ribeye Kobe tại nhà hàng Crafsteak



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy