Top 10 Quốc gia có mùa đông đẹp nhất thế giới

Bùi Văn Thượng 11908 1 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều quốc gia, phân bố trải dài khắp các miền khí hậu. Bởi vậy mà có những vương quốc quanh năm ấm áp, mưa thuận gió hòa; có những đất ... xem thêm...

  1. Ngay khi vừa nhắc đến, người ta đã liên tưởng đến những gì là lạnh lẽo nhất khi ở vương quốc này - Hàn Quốc. Đất nước này có tên gọi đầy đủ là Đại Hàn Dân Quốc hay được gọi bằng những cái tên khác như Nam Hàn, Đại Hàn, Nam Triều Tiên hoặc Cộng Hòa Triều Tiên. Nơi đây thuộc vùng khí hậu ôn đới và địa hình chủ yếu là đồi núi. Có lẽ vì vậy mà vào mùa đông, nhiệt độ thường xuyên dưới 0°C và có thể xuống rất thấp.


    Khi đến với Hàn Quốc, đặc biệt là vào mùa đông, "ước mơ" được ngắm nhìn tuyết rơi của bạn sẽ không còn xa vời bởi nơi đây được bao phủ bởi một màu trắng xóa. Có rất nhiều hoạt động diễn ra như trượt tuyết, xây người tuyết, ném bóng tuyết,... Tuy nhiên, bạn phải nhớ mặc áo thật ấm trước khi tham gia những hoạt động giữa trời nhé!


    Trải nghiệm mùa đông ở Hàn Quốc sẽ không được hoàn hảo nếu không đi đến những công viên chủ đề. Lotte World, công viên Everland và Seoul Land là ba trong số các công viên chủ đề nổi tiếng và lớn nhất Hàn Quốc. Đây cũng là điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch vì là nơi tổ chức các lễ hội trong mùa đông. Trượt băng nghệ thuật chỉ là một trong những địa điểm sân khấu được tổ chức ở các công viên giải trí, nhưng điểm mong đợi nhất chính là những tác phẩm trang trí tuyệt đẹp như khung cảnh Giáng sinh trắng trong suốt mùa đông.

    Mùa đông Hàn Quốc
    Mùa đông Hàn Quốc
    Mùa đông Hàn Quốc
    Mùa đông Hàn Quốc

  2. Top 2

    Nga

    Được xếp vào danh sách những quốc gia lạnh nhất thế giới, khí hậu của Nga rất đặc biệt. Với diện tích to lớn của mình và sự tách xa khỏi biển của nhiều vùng đã mang đến cho Nga một kiểu khí hậu lục địa ẩm và cận Bắc Cực. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống cực thấp và khắc nghiệt, thậm chí có những điểm còn đạt ngưỡng lạnh kỷ lục trong lịch sử. Tuy nhiên, với sự giá lạnh mà tạo hóa ban tặng đã khiến mùa đông ở Nga có những vẻ đẹp vô cùng cuốn hút và mê hoặc.


    Tháng 12 là mùa đông, khoảng thời gian giá lạnh và có tuyết rơi nhiều trong năm. Nếu những ai quan tâm và tìm hiểu về nước Nga chắc chắn sẽ thấy khung cảnh ngập tràn trong màu trắng của tuyết. Người dân Nga vẫn coi mùa đông là mùa không thể thiếu và trong suy nghĩ mỗi người nếu thiếu đi mùa đông, nước Nga sẽ không còn vẻ đặc trưng riêng.


    Mùa đông mọi hoạt động của mảnh đất này như vội vàng hơn, trên phố người ta mặc những chiếc áo dài và đi sát vào nhau để cảm nhận hơi ấm. Mùa đông nước Nga vừa thi vị, lãng mạn vừa toát lên vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa. Nếu du khách muốn cảm nhận cái lạnh nơi đây và mong muốn được đặt chân lên làn tuyết trắng thì đến Nga vào mùa đông là điều vô cùng thú vị. Nơi đây con người gắn kết và giúp đỡ nhau, họ khoác lên mình những chiếc áo dày cùng nhau trải qua một mùa đông với muôn vàn khoảnh khắc và sự kiện khác nhau.

    Mùa đông nước Nga vừa thi vị, lãng mạn vừa toát lên vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa.
    Mùa đông nước Nga vừa thi vị, lãng mạn vừa toát lên vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa.
    Mùa đông nước Nga vừa thi vị, lãng mạn vừa toát lên vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa.
    Mùa đông nước Nga vừa thi vị, lãng mạn vừa toát lên vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa.
  3. Khi ngồi trước hiên nhà, ngắn từng bông tuyết bay lơ lửng giữa không trung thì thật là lãng mạn đó. Sự nhẹ nhàng của những bông tuyết đã phần nào cảm hóa và hớt đi phần lạnh giá của mùa đông. Hình ảnh tuyết và khí hậu lạnh giá của màu đông Trung Quốc đã đi vào thi ca và cả điện ảnh. Chúng ta có thể thấy tiêu biểu nhất đó chính là bộ phim truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Tây Du Ký. Có thể nói, mùa đông ở Trung Quốc rất lạnh giá, nhất là vùng giáp với cực Bắc, nơi có không khí vô cùng lạnh lẽo. Chính vì vậy thời tiết thường rất lạnh đến mức có mưa tuyết.


    Trung Quốc được coi là quốc gia lạnh nhất vào mùa đông so với các quốc gia nằm cùng vĩ độ trên thế giới. Thậm chí đã có những bài báo viết về mùa đông ở Trung Quốc với nhan đề: "Những hình ảnh lạnh không thể tin nổi chỉ có ở Trung Quốc" đủ cho thấy giá lạnh nơi đây khiến không ít người ngán ngẩm. Mặc dù lạnh như vậy nhưng nhiều địa điểm ở quốc gia này vẫn thu hút lượng lớn khách du lịch vào mùa đông với những khung cảnh đẹp lung linh và huyền ảo.

    Lâm Chi, Tây Tạng
    Lâm Chi, Tây Tạng
    Mùa đông ở Trung Quốc rất lạnh giá
    Mùa đông ở Trung Quốc rất lạnh giá
  4. Vương quốc Anh cũng có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông rất đa dạng và phong phú. Song điểm khiến người ta nhắc nhiều nhất đó chính là mùa đông nơi đây. Là thời điểm lạnh nhất trong năm với nhiệt độ khoảng 6 - 7°C, thậm chí có những ngày âm độ. Điểm nổi bật vào mùa đông nơi đây là thường có tuyết và rất dày với những làn sương mù mờ ảo vào sáng sớm, khiến cho cảnh vật được bao trùm bởi màu trắng xóa càng trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn mùa đông ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.


    Mùa đông ở Anh thường có gió và ẩm ướt, khác với mùa đông khô lạnh ở Việt Nam. Nhiệt độ vào mùa đông thậm chí có lúc âm độ. Sáng mùa đông thường có băng khiến đường trơn trượt, đôi khi có tuyết rơi, vì thế bạn cần mặc áo dày và không thấm nước để tránh bị nhiễm lạnh. Các khu vực ven biển có gió mạnh. Tuyết dày cộng thêm sương mù, đặc biệt ở vùng Scotland khiến các trường đại học đóng cửa nghỉ đông và giao thông bị ngưng trệ.

    Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng đối phó với cái lạnh vì nhà cửa tại Anh thường được cách nhiệt và có hệ thống sưởi. Thêm nữa, mùa đông là mùa của những ngày lễ lớn như Lễ phục sinh hay Giáng sinh, là đợt nghỉ lâu nhất. Đợt nghỉ này các bạn có thể tận hưởng không khí nghỉ lễ, trượt tuyết, nặn người tuyết và ném tuyết cùng với bạn bè tại Anh đó nha.

    Mùa đông ở Anh
    Mùa đông ở Anh
    Mùa đông ở Anh
    Mùa đông ở Anh
  5. Khi bạn đến với "vương quốc Mặt Trời mọc" vào mùa đông, bạn sẽ được bước vào một thế giới cổ tích với tuyết trắng bao phủ và mông lung, huyền diệu vô cùng... Là quốc gia tách biệt với những quốc gia khác, với hơn ba nghìn đảo trải dọc biển Thái Bình Dương và 70-80% là đồi núi đã khiến Nhật Bản có mùa đông tuyệt vời đến vậy. Phần lớn khí hậu Nhật Bản là ôn hòa nhưng cơ bản chia thành 6 vùng khí hậu chủ yếu: Hokkaido, biển Nhật Bản, cao nguyên trung tâm, biển nội địa Seto, biển Thái Bình Dương và quần đảo Tây Nam.


    Nhật Bản có rất nhiều địa điểm du lịch và giải trí vào mùa đông. Khi đến đây vào mùa tuyết trắng, du khách có thể tắm Onsen, trượt tuyết, tham gia lễ hội tuyết ở Sapporo hay thậm chí có thể du thuyền trên sông băng... Vào dịp cuối năm, có rất nhiều lễ hội thường niên sôi động được tổ chức ở các địa phương tại Nhật Bản. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm vào những lễ hội truyền thống, khám phá văn hóa, đời sống sinh hoạt của người Nhật Bản cũng như hòa vào đoàn diễu hành lớn tại đó. Những lễ hội sôi động trong tháng 12 nổi tiếng nhất ở Nhật Bản là lễ hội đêm Chichibu, lễ hội Ako Gishi Sai và lễ hội chiếu sáng Sendai hoành tráng.

    Nhật Bản có rất nhiều địa điểm du lịch và giải trí vào mùa đông
    Nhật Bản có rất nhiều địa điểm du lịch và giải trí vào mùa đông
    Nhật Bản có rất nhiều địa điểm du lịch và giải trí vào mùa đông
    Nhật Bản có rất nhiều địa điểm du lịch và giải trí vào mùa đông
  6. Nếu bạn nghĩ rằng vào mùa đông đến Mỹ du lịch sẽ thật nhàm chán và lạnh lẽo thì có lẽ chưa chính xác lắm. Dù những ngày đông tiết trời lạnh và một số nơi có tuyết, nhưng ngoài trời còn cả một dãy dài các trò giải trí hấp dẫn thu hút các du khách đến Hoa Kỳ.


    Nếu bạn đang phân vân về một nơi du lịch vào mùa đông lạnh giá này thì hãy đến với Hoa Kỳ bởi những cảnh tượng nơi đây sẽ cho bạn cảm nhận gần gũi hơn với lễ Noel. Với sự ảnh hưởng sâu sắc từ khí hậu nhiệt đới đến địa cực nên cây cỏ nơi đây rất đa dạng. Thậm chí vào mùa đông, sự đa dạng ấy sẽ càng khiến cho nơi đây chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Điểm đặc biệt nhất là bạn có thể ngắm các dải ruy băng huyền ảo xanh lá cây lấp lánh trên nền trời ở Northern Lights – Fairbanks, Alaska. ở Aurora Borealis (Hoa Kỳ) – nơi rất gần với bắc cực và dường như bị cô lập lại có mùa đông vui nhộn với các dải duy băng ánh sáng đủ màu sắc. Tất cả được tạo thành bởi các hạt tích điện từ mặt trời tương tác với bầu khí quyển của trái đất và bầu trời pha lê ở khoảng 360 dặm về phía bắc của Anchorage.

    Nếu bạn đang phân vân về một nơi du lịch vào mùa đông lạnh giá này thì hãy đến với Hoa Kỳ nhé!
    Nếu bạn đang phân vân về một nơi du lịch vào mùa đông lạnh giá này thì hãy đến với Hoa Kỳ nhé!
    Những du khách thích trượt tuyết thì hãy tới Park City, Utah. Tại Park City, Utah có ba khu nghỉ mát và trượt tuyết tốt nhất của nước Mỹ.
    Những du khách thích trượt tuyết thì hãy tới Park City, Utah. Tại Park City, Utah có ba khu nghỉ mát và trượt tuyết tốt nhất của nước Mỹ.
  7. Top 7

    Pháp

    Mùa Đông của Pháp cũng giống như mùa Đông ở châu Âu khác với thời tiết lạnh, tuyết rơi và độ ẩm thấp. Nhưng điểm khác biệt của mùa Đông nước Pháp là không hề ảm đạm, xám xịt mà đầy thơ mộng ấm áp. Tới thăm nhà thờ Đức Bà, hay các quán cà phê bạn sẽ cảm nhận được vô vàn nét thú vị không nơi nào tả nổi. Mùa đông trên núi các trò chơi trượt tuyết thu hút các thanh thiếu niên, các em bé mẫu giáo được học lớp ngoại khóa, hòa vào dòng người trên đôi chân có dụng cụ trượt tuyết. Thân hình bé nhỏ được khoác lên bộ đồ làm ấm tròn trịa. Các em nhỏ hơn thì được ba mẹ cho vào chiếc máng trượt kéo lên tận đỉnh đồi, nụ cười giòn tan làm xua đi cái lạnh khi chiếc máng trượt tự do xuống dốc.


    Nhắc đến Pháp, người ta sẽ nhắc đến Paris - kinh đô ánh sáng, là thành phố của tình yêu và lãng mạn nhất trên thế giới. Có lẽ điều đó đã tác động làm cho mùa đông nơi thủ đô hoa lệ này trở nên thật đẹp và lãng mạn dù cho có giá lạnh đến âm độ. Pháp trải rộng lãnh thổ của mình với diện tích 674.843 kilômét vuông, trở thành nước rộng nhất Tây Âu và đứng thứ 40 trên thế giới. Bởi vậy, mùa đông ở Pháp có gì đó bao la và choáng ngợp đang chờ bạn khám phá đó nha!

    Mùa Đông của Pháp cũng giống như mùa Đông ở châu Âu khác với thời tiết lạnh, tuyết rơi và độ ẩm thấp.
    Mùa Đông của Pháp cũng giống như mùa Đông ở châu Âu khác với thời tiết lạnh, tuyết rơi và độ ẩm thấp.
    Mùa đông không mặt trời
    Mùa đông không mặt trời
  8. Top 8

    Ý

    Ý hay còn được gọi là Italy, từng là cái nôi xuất phát của nhiều nền văn hóa châu Âu như Etruscan và La Mã. Mang hình dáng là một chiếc ủng và được bao quanh bởi các biển và đại dương nên mùa đông ở nơi đây rất lạnh và mang hương vị của biển đảo. Khí hậu ở Ý khá đa dạng. Đặc biệt là vào những ngày đông, những vùng có độ cao lớn thì nhiệt độ lạnh, ẩm và thường có tuyết. Nhiệt độ có thể xuống còn -2°C hay thậm chí có khi xuống tới -5°C. Mặc dù lạnh như vậy nhưng Ý cũng là một trong những quốc gia hàng đầu thu hút lượng khách du lịch lớn vào mùa đông. Khi đến với Ý, bạn có thể ghé thăm Val di Martello - một trong những địa điểm được đánh giá là thiên đường của mùa đông.


    Nước Ý mùa đông có những điều đặc biệt và nét đẹp rất riêng lại dễ làm say lòng người lữ khách. Việc ghé đến nơi đây vào những ngày bông tuyết rơi trắng xóa một khung trời, ngồi trong một quán nước xa lạ trên đường phố nước Ý, nhâm nhi tách cà phê nóng ấm và lặng người ngắm nhìn thành phố tuyệt đẹp ngày đông đã là điều vô cùng tuyệt vời. Việc có thể chứng kiến khung cảnh đấu trường La Mã và nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, cổ kính tại Ý bị nhấn chìm trong sắc trắng tinh khôi đẹp tuyệt của những bông tuyết sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có cơ hội du lịch Ý mùa đông!

    Nước Ý mùa đông có những điều đặc biệt và nét đẹp rất riêng lại dễ làm say lòng người lữ khách.
    Nước Ý mùa đông có những điều đặc biệt và nét đẹp rất riêng lại dễ làm say lòng người lữ khách.
    Nước Ý mùa đông có những điều đặc biệt và nét đẹp rất riêng lại dễ làm say lòng người lữ khách.
    Nước Ý mùa đông có những điều đặc biệt và nét đẹp rất riêng lại dễ làm say lòng người lữ khách.
  9. Thụy Sĩ là quốc gia không giáp biển ở khu vực Tây Âu với dân số khá lớn: 7,5 triệu người. Có lẽ vì vậy mà mùa đông nơi đây sẽ mang hương vị của đất liền nội địa, khác với mùa đông ở Nhật Bản hay Italia. Thụy Sĩ có khí hậu ôn hòa nhưng lại thay đổi theo địa hình. Mùa đông thường ít ẩm, thậm chí trong vài tuần, cư dân một số nơi còn không được ngắm mặt trời mọc.


    Được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất thế giới nên mùa đông ở Thụy Sĩ cũng là một trong những mùa đông lạnh nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất. Đến với Thụy Sĩ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyết trắng bao phủ đồi núi, sương mù vây quanh thật tĩnh lặng và lãng mạn vô cùng. Tuy không quá nổi tiếng nhưng ngôi làng Bettmeralp lại được mệnh danh là thiên đường mùa đông ở thụy Sĩ những tưởng chỉ có trong truyện cổ tích. Bettmeralp là một ngôi làng nhỏ nằm trên một triền đồi cao 2000m nhìn xuống thung lũng Rhône. Từ đây, bạn có thể thấy những đỉnh núi tuyết đẹp nhất ở bang Valais.

    Được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất thế giới nên mùa đông ở Thụy Sĩ cũng là một trong những mùa đông lạnh nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất.
    Được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất thế giới nên mùa đông ở Thụy Sĩ cũng là một trong những mùa đông lạnh nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất.
    Mùa đông rực rỡ ở Thụy Sĩ
    Mùa đông rực rỡ ở Thụy Sĩ
  10. Top 10

    Na Uy

    Na Uy nổi bật với bờ biển lởm chởm và bị chia cắt bởi nhiều vịnh hẹp. Nơi đây đặc biệt mang dáng dấp của thời kì tiền sử qua những con sông băng. Na Uy có nhiệt độ ấm và lượng mưa lớn hơn ở các vùng có vĩ độ bắc, nổi bật là ở dọc các bờ biển. Mùa đông ở Na Uy thường lạnh đến rất lạnh, có những nơi xuống dưới âm độ mà biểu hiện là những cảnh tượng tuyết trắng bao phủ khiến người xem choáng ngợp.


    Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị cũng như cái lạnh ở Na Uy, với những lớp tuyết dày phủ kín êm ái, hãy dành thời gian để tham quan vương quốc này nhé! Chắc chắn bạn sẽ không khỏi cuốn hút bởi những ngôi nhà gỗ tuyết bao phủ, những cái cây nằm sâu trong lớp tuyết một cách nhẹ nhàng như đang ngủ đông vậy! Với cái lạnh khắc nghiệt ở Na uy xuất hiện những luồng cực quang ảo diệu mà nhất định bạn phải săn tìm nhé nhưng phải thật sự lạnh mới có cực quang xuất hiện bạn nha.

    Mùa đông Na Uy
    Mùa đông Na Uy
    Mùa đông Na Uy
    Mùa đông Na Uy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy