Top 10 Sân bay Quốc tế có đồ ăn ngon nhất thế giới

Hằng Hoàng 460 0 Báo lỗi

Sân bay là điểm dừng chân đầu tiên khi bạn đặt chân đến một quốc gia bất kì. Tại đây bạn sẽ phần nào cảm nhận được không khí và văn hóa của đất nước đó thông ... xem thêm...

  1. Là một sân bay quốc tế tọa lạc tại Narita, Chiba, Nhật, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay vận chuyển hành khách đến và đi từ Nhật và cũng là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ.


    Đây là sân bay tấp nập thứ 2 ở Nhật, là sân bay vận chuyển hàng hóa lớn thứ 2 ở Nhật, sân bay vận chuyển hàng hóa tấp nập thứ 3 thế giới. Năm 2007, sân bay này phục vụ 35.530.035 khách, đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng các sân bay bận rộn nhất thế giới.


    Việc xây dựng và mở rộng sân bay này đã dấy lên tranh chấp bạo loạn giữa chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Do những tranh chấp này, các sân bay mới khác như ở Osaka và Nagoya là các sân bay (Kansai và sân bay Chūbu đã được xây ở các đảo lấn biển thay vì xây trong khu dân cư đông đúc.


    Dù Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông đã cho Sân bay Narita độc quyền phục vụ khách quốc tế đến vùng Tokyo, sự độc quyền này đang dần giảm đi. Sân bay Haneda có một số chuyến bay quốc tế hạn chế đi Đài Loan và sau đó được thay bằng các chuyến đi Sân bay Gimpo ở Seoul.


    Sau khi xây xong đường băng D ở Haneda năm 2009, chính phủ Nhật Bản có ý định chuyển các chuyến bay quốc tế khác đến Haneda để giảm tải cho Narita. Nhiều kế hoạch xây sân bay thứ 3 cho Tokyo đã được đề xuất, sân bay mới này có thể nằm ở Bãi biển Kujukuri ở Đông Chiba hoặc trên một hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Tokyo.

    Narita International Airport (Tokyo, Nhật)
    Narita International Airport (Tokyo, Nhật)
    Narita International Airport (Tokyo, Nhật)
    Narita International Airport (Tokyo, Nhật)

  2. Sân bay quốc tế Hồng Kông còn được gọi với cái tên Chek Lap Kok, xếp hạng 5 trong danh sách những sân bay có dịch vụ hải quan và trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới. Vì là một sân bay mạnh về việc trung chuyển các chuyến bay trên thế giới nên sân bay quốc tế Hồng Kông có đầy đủ những dịch vụ tiện nghi để phục vụ du khách trong thời gian chờ như chỗ nghỉ ngơi, giải trí, các câu lạc bộ thể thao, khu vui chơi, rạp chiếu phim IMAX và những khu vực ăn uống với đủ các món ăn từ Á đến Âu.


    Chi phí xây dựng sân bay này khoảng 20 tỷ USD trên diện tích hơn 12 km². Công trình xây dựng mất 6 năm mới khánh thành năm 1998. Công suất hiện tại của sân bay Hồng Kông là 45 triệu khách và 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Năng suất dự tính theo kế hoạch là: 87 triệu khách trong và ngoài nước và 9 triệu tấn hàng hóa quốc tế/năm.


    Hiện có hơn 90 hãng hàng trong và ngoài Hong Kong hoạt động với hơn 150 thành phố trên khắp thế giới. Năm 2013, sân bay xếp thứ 11 trong danh sách các sân bay bận rộn nhất thế giới, với 59,9 triệu lượt khách thông qua, xếp thứ nhất thế giới về lượng hàng hóa với hơn 4 triệu tấn hàng, vượt cả sân bay quốc tế Memphis. HKIA cũng là sự đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Hong Kong, với hơn 60.000 người làm việc tại sân bay này.

    Hong Kong International Airport (Hồng Kông)
    Hong Kong International Airport (Hồng Kông)
    Hong Kong International Airport (Hồng Kông)
    Hong Kong International Airport (Hồng Kông)
  3. Sân bay Changi thuộc đất nước Singapore xinh đẹp chỉ cách Việt Nam chừng 2 giờ bay. Đây là sân bay suốt 7 năm liền nhận giải thưởng sân bay tốt nhất trên thế giới. Sân bay Changi là một trong những sân bay đông đúc và nhộn nhịp nhất châu Á, với tổng nhà ga được mở hiện tại là 5 bao gồm: T1, T2, T3, T4 và Jewel.


    Trong đó Jewel mới được xây dựng và đưa vào phục vụ từ năm 2019 đã gây ấn tượng mạnh với du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi kiến trúc siêu thực và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Singapore trong thời gian gần đây.

    Bên trong Changi bạn có thể chiêm ngưỡng cả một khu vườn nhỏ xinh cùng một thác nước đồ sộ hùng vĩ không khác gì khu du lịch Gardens by the Bay. Có đầy đủ các dịch vụ bao gồm nơi xem phim, khu massage, nhà hàng khách sạn và khu mua sắm từ những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Có thể nói ở đây hội tụ đầy đủ mọi thứ mà bạn cần.

    Năm 2020, Changi còn được vinh danh ở nhiều hạng mục khác trong bảng xếp hạng như: Sân bay tốt nhất châu Á, Sân bay có tiện nghi giải trí tốt nhất thế giới, Sân bay phục vụ 60-70 triệu lượt khách tốt nhất.

    Sân bay quốc tế Changi, Singapore
    Sân bay quốc tế Changi, Singapore
    Sân bay quốc tế Changi, Singapore
    Sân bay quốc tế Changi, Singapore
  4. Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất tại Hàn Quốc và cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Incheon cũng nhận được rất nhiều giải thưởng từ Skytrax như sân bay đẹp nhất thế giới, sân bay sạch nhất thế giới hay cảng hàng không trung chuyển tốt nhất thế giới.


    Đồng thời sân bay quốc tế Incheon cũng có những chỉ số khiến bạn kinh ngạc như: tỉ lệ thất lạc hành lý 0,0001%, quy trình thông quan nhanh nhất từ 12-19 phút/lượt.


    Tiện nghi của sân bay quốc tế Incheon bao gồm các sân golf, khu spa cao cấp, khách sạn, sân trượt băng, casino, khu vườn trong nhà, trung tâm trò chơi điện tử và Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc.


    Đặc biệt thứ du khách thích nhất có lẽ là khu mua sắm miễn thuế tại đây được đánh giá là tốt nhất trong nhiều năm liên tiếp. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Hàn Quốc thì không cần đi đâu xa, ngay tại sân bay cũng có một khu đủ để bạn nếm thử tất cả các món ăn ngon nổi tiếng nhất tại xứ Hàn (nhà ga 4F).

    Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
    Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
    Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
    Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
  5. Sân bay có tên đầy đủ là Chubu Centrair International Airport Nagoya, sân bay nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài vịnh Ise thuộc thành phố Tokoname, tỉnh Aichi, phía Nam của Nagoya, miền trung nước Nhật.


    Do vị trí thuận lợi khi nằm giữa hai thành phố lớn Tokyo và Osaka, sân bay là cửa ngõ đến với khu vực miền Trung nước Nhật hay khu vực Chubu. Chubu Centrair là một sân bay trên một đảo nhân tạo ở Vịnh Ise, thành phố Tokoname ở tỉnh Aichi, phía Nam của Nagoya ở miền Trung nước Nhật.


    Từ sân bay khách có thể dễ dàng di chuyển và tiếp cận các địa danh nổi tiếng như: phố cổ Takayama, làng cổ Shirakawa, thành Nagoya, công viên Legoland, công viên ánh sáng Nabana no Sato.


    Điểm nhấn của Centrair chính là tầng 4 với khu ban công ngoài trời - sky deck dài hơn 100 m nối ra gần phi đạo để du khách có thể thoải mái ngắm nhìn những chú chim sắt cất và hạ cánh. Rất ít sân bay trên thế giới mà du khách có thể chứng kiến thật gần các hoạt động hàng không như nhận trả hành khách, hành lý, máy bay ra vào mà không phải thông qua lớp cửa kính.

    Chubu Centrair International Airport (Nagoya, Nhật)
    Chubu Centrair International Airport (Nagoya, Nhật)
    Chubu Centrair International Airport (Nagoya, Nhật)
    Chubu Centrair International Airport (Nagoya, Nhật)
  6. Sân bay London Heathrow, được gọi là Heathrow, là sân bay quốc tế tại thủ đô Luân Đôn. Đây là sân bay nhộn nhịp thứ 3 thế giới năm 2005, xếp sau Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Sân bay Chicago O'Hare. Tuy nhiên, Heathrow phục vụ nhiều khách quốc tế hơn bất kỳ sân bay nào khác.


    Heathrow là sân bay nhộn nhịp nhất Vương quốc Anh, lớn nhất châu Âu. Sân bay tọa lạc cách Charing Cross 24 km về phía Đông Trung tâm Luân Đôn. Sân bay có 2 đường băng chính song song chạy theo hướng đông-tây và 5 nhà ga hành khách. Nhà ga số 5 mới được xây dựng và đang có kế hoạch xây lại và phát triển thêm các nhà ga khác.


    Heathrow là sân bay có nhà hàng Plane Food của đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay. Dừng chân ở sân bay này du khách có cơ hội thưởng thức các món như cà ri gà bơ với cơm chiên trước khi lên chuyến tiếp theo. Một chuỗi nhà hàng có tiếng khác cũng ở Heathrow là Giraffe, nơi du khách sẽ tìm thấy mọi món ăn từ truyền thống như fish & chip hay các loại mì.

    London Heathrow Airport (Anh)
    London Heathrow Airport (Anh)
    London Heathrow Airport (Anh)
    London Heathrow Airport (Anh)
  7. Sân bay quốc tế Vienna (tiếng Đức: Flughafen Wien), là một sân bay toạ lạc ở Schwechat và có cự ly 18 km về phía đông bắc trung tâm thủ đô Viên, Áo. Đây là sân bay tấp nập nhất nước Áo. Sân bay này thường được gọi là Schwechat, tên thị xã gần đó.


    Sân bay này có thể phục vụ các máy bay thân rộng như Boeing 747 và Airbus A340. Đây là trung tâm của hãng Austrian Airlines và các công ty con của hãng này, cũng như của hãng hàng không giá rẻ Niki.


    Vienna nổi tiếng với những "ngôi nhà cà phê", sân bay của thành phố này cũng sẽ cho du khách thấy sự đa dạng của các loại bánh ngọt, cà phê, bánh kem. Ví như hàng Demel ngập tràn các loại bánh chế biến tại chỗ ngon miệng đẹp mắt.

    Sân bay quốc tế Vienna (Áo)
    Sân bay quốc tế Vienna (Áo)
    Sân bay quốc tế Vienna (Áo)
    Sân bay quốc tế Vienna (Áo)
  8. Sân bay quốc tế Kansai là sân bay quốc tế chính phục vụ vùng Đại đô thị Osaka của Nhật Bản và là sân bay quốc tế gần nhất của các thành phố Osaka, Kyoto và Kobe. Đây là công trình được xây dựng trên một đảo nhân tạo ở giữa vịnh Osaka ngoài khơi đảo Honshu, cách ga Osaka 38 km về phía Tây Nam, nằm giữa ba đô thị là: Izumisano (phía Bắc), Sennan (phía Nam) và Tajiri (giữa) của tỉnh Osaka.


    Sây bay Kansai được mở cửa vào ngày 4 tháng 9 năm 1994, giúp giảm tình trạng quá tải cho Sây bay quốc tế Osaka, nay được gọi là sân bay Itami, vốn nằm gần thành phố Osaka hơn. Sân bay hiện gồm 2 nhà ga: Nhà ga số 1 và nhà ga số 2. Khu nhà ga số 1 (Terminal 1) được thiết kế bởi kiến trúc sư người Italia Renzo Piano là nhà ga sân bay dài nhất thế giới với chiều dài 1,7km.


    Sân bay đóng vai trò là trung tâm vận chuyển quốc tế của All Nippon Airways, Japan Airlines và Nippon Cargo Airlines, đồng thời cũng là trung tâm hàng không của Peach, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Nhật Bản.


    Bên cạnh hàng dãy quán cà phê, đồ ăn nhanh... sân bay Kansai còn là nơi có nhiều nhà hàng để khách lựa chọn. Ví như Boteju, du khách có thể tìm thấy vô số món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, đặc biệt là bánh okonomiyaki.

    Sân bay Kansai, Nhật Bản
    Sân bay Kansai, Nhật Bản
    Sân bay Kansai, Nhật Bản
    Sân bay Kansai, Nhật Bản
  9. Sân bay có tên gọi chính thức sân bay quốc tế Franz Josef Strauss. Sân bay nằm cách Munchen Đức 28 km về phía Đông Bắc và là một trung tâm hoạt động của hãng Lufthansa và các hãng hàng không thuộc Liên minh Star Alliance.


    Năm 2012, sân bay này đã phục vụ trên 38 triệu lượt khách, xếp thứ 2 ở Đức về lượng khách thông quan, xếp thứ 6 tại châu Âu và thứ 26 trên thế giới về chỉ tiêu này. Hiện có 101 hãng hàng không hoạt động tại sân bay Munich. Năm 2019, sân bay phục vụ 48 triệu lượt hành khách trên 417.000 chuyến bay, đến 75 quốc gia và 254 điểm đến trên thế giới.


    Từ sân bay này có thể đến trung tâm thành phố München bằng tuyến tàu điện S1 và S8 S-Bahn München mất khoảng 45 phút và tốn 8,8 EUR một chiều đi. Đi taxi thì tống khoảng 50 EUR và có thể bị nạn kẹt xe. Đang có kế hoạch xây đường tàu điện đệm từ (Transrapid) nối sân bay này với trung tâm thành phố.

    Các thành phố gần đó là Freising và Erding thì có thể đến sân bay này bằng taxi (15 phút, €18) hay bằng xe buýt. Trung tâm sân bay Munich nằm ở giữa Nhà ga số 1 và Nhà ga số 2. Đây là khu mua sắm và hội nghị, kinh doanh.

    Munich Airport (Đức)
    Munich Airport (Đức)
    Munich Airport (Đức)
    Munich Airport (Đức)
  10. Nhắc đến Quatar sẽ nghĩ ngay đến đất nước của những đại gia với việc họ chi tiền cho những công trình tầm cỡ thế giới không hề chùn tay. Với mức thu nhập cao top đầu của thế giới, việc có một sân bay sang chảnh và đắt giá nhất thế giới thì chẳng có gì lạ cả.


    Khai trương vào năm 2014 với tham vọng biến thành phố Doha của Ả Rập thành một trung tâm hàng không toàn cầu được phục vụ bởi Qatar Airways, sân bay quốc tế Hamad hiện xử lý hơn 30 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.


    Nói về sự đồ sộ thì có thể hình dung một từ đó là “khủng”. Được xây dựng trên vùng đất khai hoang từ biển, kiến trúc của sân bay mang sự uốn lượn, gợn sóng. Ai đến đây cũng đều choáng ngợp bởi các hành lang và phòng chờ thênh thang, tuyệt đẹp của sân bay quốc tế Hamad.

    Bên trong Hamad là một thế giới xa hoa đến không ngờ: những cửa hàng sang trọng với những thương hiệu bậc nhất thế giới, phòng chờ cao cấp hơn cả khách sạn, vô vàn nhà hàng, cả hồ bơi rộng lớn và gym. Không ngoa khi nói sân bay quốc tế Hamad còn hơn cả khách sạn 7 sao. Nếu bị hoãn chuyến bay ở sân bay sang chảnh nhất thế giới này chắc hẳn nhiều người sẽ lấy làm vui sướng.

    Hamad International Airport (Doha, Qatar)
    Hamad International Airport (Doha, Qatar)
    Hamad International Airport (Doha, Qatar)
    Hamad International Airport (Doha, Qatar)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy