Top 10 Loại kem ngon nhất thế giới bạn nên thử một lần trong đời

Thiên Thần Sao Hôm 4995 0 Báo lỗi

Vào mùa hè nóng bức thì không một ai có thể cưỡng lại được một ly kem mát lạnh với những hương vị ngọt ngào phải không nào? Và hôm nay chúng ta sẽ tham quan ... xem thêm...

  1. Gelato là một nét đẹp trong ẩm thực Ý. Nó được ví như niềm đam mê, nguồn cảm hứng của đời sống người dân Ý. Món kem này có nhiều hương vị khác nhau và có sự sánh mịn đặc trưng không thể lẫn với những món kem khác, đặc biệt Gelato không có chất bảo quản vì thế món kem khá là tươi ngon và nhanh chảy. Vì thế, khi ăn, thực khách có thể cảm nhận được kem tan ngay trong miệng và chỉ để lại hương vị béo ngậy, tươi mát ở trên đầu lưỡi.


    Gelato là một món tráng miệng đông lạnh phổ biến có nguồn gốc từ ẩm thực Ý, được làm với thành phần căn bản gồm sữa 3,25% và đường. Gelato thường chứa ít chất béo, ít không khí hơn 70% và có nhiều hương vị hơn các món tráng miệng đông lạnh khác.


    Được xem là một trong những món kem ngon nhất thế giới, Gelato được làm từ công thức đặc biệt với lượng sữa và trứng nhiều hơn so với các loại kem tươi thông thường, tạo nên chất kem dẻo mượt với vị béo ngậy nhưng không ngấy chút nào. Gelato cũng có vô vàn các hương vị phong phú, khiến người ăn chẳng bao giờ ngán được đấy.

    Kem Gelato, Ý
    Kem Gelato, Ý
    Kem Gelato
    Kem Gelato

  2. Bánh Mochi là loại bánh truyền thống và là loại bánh được ưa thích tại Nhật Bản. Và vì thế người Nhật đã kết hợp loại bánh này với những món kem mát lạnh để tạo ra kem Mochi rất đặc trưng. Họ đã thay thế nhân bánh Mochi truyền thống bằng các loại kem khác nhau.


    Vì vậy, khi ăn, thứ mà thực khách cảm nhận đầu tiên đó chính là lớp vỏ bánh mịn màng được làm từ bột gạo, rồi sau đó là lớp nhân kem mềm mại, ngọt lịm. Kem mochi có hình dạng những tròn, nhỏ với lớp bánh giầy (mochi), bọc lấy viên kem ở trong nhân. Nó có một lớp bột ngô để giữ cho bánh không dính tay. Các hương vị phổ biến nhất là trà xanh, vani, chocolate, dâu tây và đậu đỏ.


    Ngày nay món tráng miệng này có mặt ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam, với giá thành phải chăng, lớp vỏ dai dai và nhân kem bên trong béo ngậy, thơm lừng, mát lạnh, loại kem này không chỉ được yêu thích bởi giới trẻ mà người lớn cũng không thể nào chối từ được.

    Kem Mochi, Nhật Bản
    Kem Mochi, Nhật Bản
    Kem Mochi
    Kem Mochi
  3. Kem Helado ngon chẳng kém cạnh với kem Gelato của Ý. Ngọt ngậy và đậm đà là hương vị đặc trưng của món kem này. Loại kem này cũng có rất nhiều hương vị để thực khách lựa chọn song mùi vị được khách lựa nhiều nhất vẫn là "dulce de leche".


    Kem có vị ngọt ngậy và đậm đà cùng với nhiều hương vị đa dạng, trong đó “dulce de leche” là vị được ưa chuộng nhất. Đây là một trong những loại kem ngon nhất trên thế giới mà bạn không thể không biết.


    Điều làm nên sự đặc biệt của kem tươi Helado là tất cả các vị kem đều được làm từ nguyên liệu tươi ngon, không sử dụng chất bảo quản, phẩm màu hay hương vị nhân tạo. Để đảm bảo chất lượng, kem tươi Helado được sản xuất với số lượng có hạn mỗi ngày và không sử dụng chất bảo quản để giữ được độ tươi ngon của sản phẩm.


    Nếu là tín đồ của kem tươi, bạn sẽ không muốn bỏ qua hương vị kem tươi đa dạng và hấp dẫn của Kem tươi Helado. Các hương vị kem truyền thống như kem sữa, kem dừa, kem socola, kem trà xanh và các hương vị độc đáo như kem cà phê, kem đậu đỏ, kem bơ chanh, kem xoài, kem mít,...

    Kem Helado, Argentina
    Kem Helado, Argentina
    Kem Helado, Argentina
    Kem Helado, Argentina
  4. Đây là món kem thần thánh của người dân Malaysia. Bởi ở đây có khí hậu khá nóng nên để làm mát thì người dân thường tìm đến Ais Kacang. Món kem này thực ra là đá bào được người dân chế biến lại bằng cách bỏ thêm những nguyên liệu khác nhau như thạch, ngô, sữa đặc... đặc biệt là các loại si - rô ngọt, nó có màu sắc rực rỡ sẽ giúp thực khách đánh tan cái nóng nơi đây.


    Có thể nói rằng món kem này tương đồng với món đa bào siro tuổi thơ ở Việt Nam, điểm khác biệt đối với món giải nhiệt này đó là về thành phần ăn kèm, món tráng miệng này bạn có thể thêm một loại hay hai loại, hay nhiều hơn thế nữa các loại siro yêu thích mix với nhau. Các topping ăn kèm cũng không hề bị giới hạn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, từ các loại hạt sấy khô, các loại bánh ăn kèm miễn là bạn yêu thích nó. Và nó không hề khó làm như các loại kem khác vì thành phần chính của món kem này là đá bào và siro bạn có thể tự thực hiện tại nhà và thưởng thức trong những ngày hè oi bức.

    Kem Ais Kacang, Malaysia
    Kem Ais Kacang, Malaysia
    Kem Ais Kacang, Malaysia
    Kem Ais Kacang, Malaysia
  5. Đây là một món kem nổi tiếng với những hương vị đặc trưng cho thương hiệu, được bày bán ở khắp các siêu thị lớn nhỏ của nước Mỹ. Ben & Jerry's, Vermont là tên của một loại kem nổi tiếng, có nguồn gốc từ Mỹ. Tại xứ sở cờ hoa, loại kem này được đóng hộp và bày bán rộng rãi trên khắp các siêu thị lớn nhỏ.

    Sỡ dĩ người Mỹ rất yêu thích Ben & Jerry's là bởi loại kem này có vị ngọt ngào, độc đáo với rất nhiều hương vị khác nhau. Hơn nữa, kem còn được đựng trong một chiếc hộp giấy nên cực kỳ vệ sinh và thuận tiện.


    Nơi sản xuất ra nó cùng một số loại kem khác như Cherry Garcia, Chuck Hubby là một nhà máy gần Burlington, du khách có thể đến đây để tận hưởng những ly kem mới đóng gói còn giữ trọn nguyên mùi vị ban đầu. Chắc chắn thì mùi vị ban đầu vẫn ngon hơn mùi vị của ly kem đã được vận chuyển qua nhiều khâu đúng không nào!

    Kem Ben & Jerry's, Vermont
    Kem Ben & Jerry's, Vermont
    Kem Ben & Jerry's, Vermont
    Kem Ben & Jerry's, Vermont
  6. Kem sữa là một loại kem nổi tiếng ở Cornwall, Anh. Loại kem này được làm từ sữa nguyên chất, hấp cách thủy rồi để nguội cho đến khi kem cứng lại trên bề mặt. Khi ăn món kem này, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt và mềm tan trong miệng.


    Kem là một loại kem đặc được làm bằng cách đun nóng sữa nguyên chất bằng hơi nước hoặc nước rồi làm lạnh trong chảo cạn. Trong thời gian này, các thành phần kem nổi lên trên bề mặt, tạo thành một "cục" hoặc "tắc", do đó có tên như vậy. Nó là một thành phần thiết yếu trong kem.


    Kem Cornwall còn được ăn kèm với bánh ốc quế giòn. Cho viên kem tròn vào khay ốc quế và thêm một chút sữa đặc, chocolate hoặc trái cây. Hoặc dùng bánh kẹp giòn, xốp sau đó cho kem vào giữa, thêm một chút socola sau đó kẹp lại và dùng đều ngon. Món kem này khi mix với các loại trái cây có vị ngọt và chua nhẹ đều tạo ra một hương vị đặc biệt hòa quyện cùng vị béo mà sự mát lạnh của kem tỏng ngày hè.

    Kem bọc sữa, Cornwall, Anh
    Kem bọc sữa, Cornwall, Anh
    Kem bọc sữa, Cornwall, Anh
    Kem bọc sữa, Cornwall, Anh
  7. Nếu có cơ hội đến Israel, bạn nhớ thử món kem độc đáo này nhé. Bởi vì không có loại kem nào được làm từ hạt mè nghiền và mật ong. Ở Tel Aviv, Israel, món kem này rất nổi tiếng và là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.


    Kem Halva là loại kem được làm từ nguyên liệu đặc biệt - kẹo hạt hướng dương. Sau khi nướng, chúng được trộn với đường, mật ong hoặc cà phê, hạt mè cũng được nghiền mịn và trộn với mật ong, trứng, kem, sô cô la và cà phê. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và béo “tan vào nhau” ăn mãi không chán.


    Ngoài ra, những hạt hướng dương nhỏ ẩn sau lớp kem mềm mịn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú khi ăn chúng. Có lẽ chính hương vị tinh tế này đã khiến kem Halva gây nghiện cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Được thưởng thức một loại kem tuyệt vời này trong ngày nắng nóng thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.

    Kem Halva, Israel
    Kem Halva, Israel
    Kem Halva, Israel
    Kem Halva, Israel
  8. Người Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt tự hào về nền ẩm thực phong phú và đa dạng của họ. Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ được đặc trưng bởi thực tế là nhiều món ăn nổi tiếng của nó có nguồn gốc rất cổ xưa. Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số đó, loại kem này hay còn gọi là "kem chặt".


    Bắt đầu với món kem tuyết đơn giản ban đầu, người Thổ Nhĩ Kỳ đã sáng tạo ra nhiều hương vị kem và món tráng miệng hấp dẫn hơn theo thời gian. Nhưng mỗi cây kem chỉ có một đặc điểm là kem có tính nhất quán rất dai, cứng, kem. Sau khi làm lạnh, nó trở nên cứng đến mức không thể xúc được và phải dùng dao sắc cắt thành từng miếng nhỏ. Ngoài ra, thường thì khi bạn ăn kem, trời vẫn còn quá lạnh bạn cũng cần sử dụng dao nĩa khi ăn.


    Tuy vậy, hành động chặt kem ra thành từng mảnh nhỏ hơn để ăn đã tạo nên điều thú vị và trở thành đặc trưng riêng cũng như hương vị ngọt dịu, dẻo dai, khó tan chảy, không có bị béo ngậy và chứa nhiều kem tươi trong thành phần như kem Gelato của Ý, đã tạo nên nét độc đáo riêng cho kem Maras Dondurma và nó đã chinh phục trái tim của rất nhiều du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch đây.

    Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ
    Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ
    Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ
    Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ
  9. Kem Kulfi hay Quilfi là một loại kem truyền thống của Ấn Độ có từ thế kỷ 16. Món tráng miệng từ sữa đông lạnh tương tự như kem Mỹ. Tuy nhiên, nó được làm sao cho không khí thừa không lọt vào cây kem. Điều này mang lại cho nó hương vị phong phú hơn, đậm đặc hơn và kết cấu kem hơn (tương tự như gelato của Ý).


    Trộn nghệ tây (Saffron) vào kem và đánh cho đến khi hình thành các đỉnh mềm. Sữa đặc có đường được tạo hương vị theo nhiều cách khác nhau trước khi làm kem Kulfi. Phiên bản này sử dụng thảo quả thơm và nước hoa hồng tinh tế. Cuối cùng, nghiền nhỏ hạt dẻ cười rắc vào để có thêm kết cấu và hương vị. Các phiên bản khác của kem Kulfi cũng có thể sử dụng bột hạnh nhân hoặc xoài xay nhuyễn.


    Món tráng miệng có thể được đông lạnh trong khuôn kem silicon hoặc cốc giấy với que kem gỗ. Là món ăn được nhiều bạn trẻ Ấn Độ ưa chuộng vì đơn giản, không cầu kỳ nhưng không hề đắt đỏ. Ngày nay, món kem này được phục vụ phổ biến trong các nhà hàng Ấn Độ ở Việt Nam.

    Kem Kulfi, Ấn Độ
    Kem Kulfi, Ấn Độ
    Kem Kulfi, Ấn Độ
    Kem Kulfi, Ấn Độ
  10. Kem Spaghetti - eis, Đức
    Kem Spaghetti - eis, Đức
    Kem Spaghetti - eis, Đức
    Kem Spaghetti - eis, Đức



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy