Top 10 Món ăn ngon nhất Hàn Quốc nên thử một lần trong đời

Nguyen Viet Anh 374 1 Báo lỗi

Đến với đất nước Hàn Quốc, là xứ sở đầu cùng đất phương Đông, nơi đón tia nắng đầu tiên của buổi mai sáng sớm. Tại đất nước này, có những món ăn không thể nào ... xem thêm...

  1. Bulgogi là một trong những món ăn nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc. Nó thông thường dùng để chỉ món ăn mà thịt bò được tẩm ướp rồi sau đó được nướng lên. Ngày nay, cũng nhiều người thay thế thịt bò bằng thịt gà.

    Đây là món ăn mà đại đa số người Hàn đều yêu thích. Hầu như không ai là không biết món Bulgogi là gì. Bởi thế, khi giới thiệu về ẩm thực Hàn Quốc, đây luôn là một trong những lựa chọn nhiều nhất. Phải một lần nếm thử thì cái tinh túy trong món ăn này mới được bạn cảm nhận hết được.


    Một trong những điều tạo nên hương vị tuyệt hảo trong món ăn này chính là nước sốt Bulgogi. Hương vị thịt nướng tan trong miệng là nhờ công sức rất lớn của nước sốt ướp thịt này. Bởi vậy, tìm hiểu sốt Bulgogi là gì được rất nhiều người tìm kiếm.

    Thịt bò được thái mỏng và tẩm ướt với nước sốt này rồi mắt bắt đầu nước. Sốt Bulgogi gồm nước tương, dầu mè, hạt tiêu, đường, tỏi, hành xanh và nấm. Nấm này thường là nấm hương hoặc là nấm nút trắng. Điểm đặc biệt nữa làm điểm nhấn quan trọng trong món này chính là dầu mè và lá vừng. Đây chính là khác biệt tạo điểm nhấn của món thịt này.


    Bulgogi BBQ thường thì người ta ít ăn không. Cách ăn hay nhất chính là bạn gói thịt cùng với xà lách, rau diếp, lá vừng cùng một số rau sống khác.

    BULGOGI (THỊT NƯỚNG BBQ)
    BULGOGI (THỊT NƯỚNG BBQ)
    BULGOGI (THỊT NƯỚNG BBQ)

  2. Mỗi đất nước đều có những món ăn tiêu biểu đặc trưng riêng, nếu như ở Mỹ có Hamburger, Anh có Sandwich, Ý có Mì trộn thì tại Hàn Quốc có Bibimbap – một món ăn tiêu biểu và hấp dẫn nhất của Hàn Quốc, mà bất cứ ai đến đây đều muốn ăn thử 1 lần.


    Món ăn này là một tô cơm trộn bao gồm trong đó là thịt, các loại rau và cơm trắng. Sở dĩ món ăn này thu hút nhiều du khách đến như vậy, trước hết là bởi sự pha trộn thú vị giữa màu sắc các món được sử dụng trong Bibimbap. Ngày nay, để phù hợp với khẩu vị của nhiều người Hàn Quốc và các du khách, món cơm trộn đã có nhiều thay đổi hơn so với cơm trộn cổ truyền.


    Nó thường được ăn cùng với nhiều loại rau, trứng và các loại gia vị như gochujang, nước tương và dầu mè. Ngoài các loại thực phẩm theo mùa, có nhiều biến thể cũng được phục vụ kèm với những thứ như thịt bò sống và kim chi. Bibimbap cũng có trong thực đơn trên chuyến bay của nhiều hãng hàng không trên thế giới, được nhiều người yêu thích như một món ăn đơn giản và chất lượng mà ai cũng có thể thưởng thức.

    BIBIMBAP (CƠM TRỘN HÀN QUỐC)
    BIBIMBAP (CƠM TRỘN HÀN QUỐC)
    BIBIMBAP (CƠM TRỘN HÀN QUỐC)
  3. Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không nhắc đến kim chi một món ăn điển hình của người Hàn Quốc.


    Kim chi (Hangul: 김치) là một món ăn chính trong ẩm thực tại bán đảo Triều Tiên, là một món ăn truyền thống gồm các loại rau muối và lên men, chẳng hạn như bắp cải napa và củ cải Hàn Quốc, được chế biến với nhiều lựa chọn gia vị khác nhau bao gồm gochugaru (ớt bột), hành lá, tỏi, gừng và jeotgal (hải sản muối), v.v. Kimchi cũng được sử dụng trong nhiều loại canh.

    Có hàng trăm loại kim chi được làm từ các loại rau khác nhau làm nguyên liệu chính. Theo truyền thống, kim chi được lưu trữ dưới mặt đất đựng trong đồ đất nung lớn để ngăn kim chi khỏi bị đóng băng trong những tháng mùa đông. Đó là cách chính để lưu trữ rau trong suốt các mùa. Vào mùa hè, việc bảo quản trong lòng đất giữ cho kim chi đủ mát để làm chậm quá trình lên men. Trong thời hiện đại, tủ lạnh đựng kim chi thường được sử dụng để lưu trữ kim chi.


    Ở đất nước này, kim chi là một món ăn không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày, và chúng cũng là nguyên liệu cho một số món ăn như cơm chiên hoặc canh kim chi. Người Hàn Quốc có rất nhiều loại kim chi khác nhau, tuy nhiên đặc điểm chung của các món ăn này thì đều là có vị cay hấp dẫn và mùi hương thơm nồng.

    KIMCHI KOREA
    KIMCHI KOREA
    KIMCHI KOREA
  4. Miến trộn Hàn Quốc – Japchae là một trong những món ăn cung đình, trước đây thường chỉ được dâng lên nhà vua; nay đã trở nên phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của người dân Hàn Quốc. Cùng với kimbap, gimbap, bibimbap… miến trộn là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới.


    Miến Japchae với nguyên liệu chính là các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn Quốc dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội tùy theo sở thích. Đặc biệt món ăn này không hề có vị quá cay nên vị rất ngon. Chính vì vậy, nó đã trở thành một trong những món ăn ngon khó cưỡng của ẩm thực Hàn Quốc, món ăn này không hề ngán, rất ngon mà lại đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.


    Miến trộn Hàn Quốc không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, hấp dẫn người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sợi miến dai, rau củ ngọt tươi, giòn mát lại thêm thịt bò nóng hổi, đậm đà. Thực chất miến trộn Japchae là món ăn truyền thống của Triều Tiên (Bắc Hàn), dâng lên nhà vua từ thời xa xưa nhưng qua thời gian miến xào cũng đã ăn sâu vào đời sống của người dân Nam Hàn. Một quy luật đơn giản không thể chối cãi, là sự phân cách về địa lý hay chính trị cũng không thể ảnh hưởng đến sức lan tỏa của ẩm thực tới khắp vùng miền.

    JAPCHAE (MIẾN TRỘN HÀN QUỐC)
    JAPCHAE (MIẾN TRỘN HÀN QUỐC)
    JAPCHAE (MIẾN TRỘN HÀN QUỐC)
  5. Soondubu Jjigae (Súp đậu phụ kho) là một trong những món ăn đường phố cay giàu chất dinh dưỡng nổi tiếng trong ẩm thực Hàn Quốc. Đây là món ăn lý tưởng cho mùa lạnh ở “xứ sở kim chi”, trở thành món ăn được yêu thích không chỉ của người dân Hàn Quốc mà còn hấp dẫn khách du lịch nước ngoài.


    Soondubu Jiggae (Súp Đậu phụ kho) là món hầm cay, đặc trưng của Hàn Quốc. Được mệnh danh là một trong những món ăn đường phố cay nhất. Soondubu jigae đặc biệt phổ biến vào mùa lạnh và được coi như một món ăn giúp làm ấm người.


    Súp được nấu từ đậu phụ, hải sản (tôm hoặc ngao, sò, hến) hoặc thịt, nấm, kim chi, rau và rất nhiều ớt. Người ăn thường đập quả trứng sống cho vào khi món hầm đang sôi. Món này mềm mại, dễ tiêu hóa và bổ dưỡng nên được người dân Hàn vô cùng yêu thích. Thực khách sẽ bị cuốn hút ngay lần đầu tiên thưởng thức món súp đậu phụ này. Với vị ngọt của thịt, hải sản cùng vị cay nồng của ớt và độ mềm mịn của đậu phụ sẽ giúp thực khách cảm nhận được sự tinh tế nhất trong món ăn. Đây là món ăn tinh tế mà bạn rất nên nếm thử nếu có dịp tới Seoul.

    SOONDUBU JJIGAE (SÚP ĐẬU PHỤ KHO)
    SOONDUBU JJIGAE (SÚP ĐẬU PHỤ KHO)
    SOONDUBU JJIGAE (SÚP ĐẬU PHỤ KHO)
  6. Canh bò Seolleongtang được du nhập vào Hàn Quốc từ đâu và vào bao giờ cho tới nay vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh luận. Có giả thiết cho rằng món Canh bò có ảnh hưởng từ món canh Syul của người Mông Cổ thời nhà Nguyên. Có người lại lý luận: vào giai đoạn đầu thời Joseon, nhất là trong triều vua (Thế Tông) Sejong, theo lệ vua phép nước thì hàng năm cứ đến mỗi vụ gieo cấy lúa, nhà vua sẽ trồng cấy thử tại khoảnh ruộng Seonnongdan ở cửa phía đông ngoài thành. Khi đó sẽ có rất nhiều quan quân cùng người dân đến hỗ trợ, và nhà vua thường thiết đãi mọi người món canh bò này để tỏ ý cảm ơn. Thế nên Canh bò là món ăn có nguồn gốc từ từ Seonnongdan. Vào năm 1910, Canh bò còn được gọi là Seoul Seolleongtang. Điều này chứng tỏ rằng người dân Seoul đã rất khoái khẩu với món ăn này. Sẽ rất ngon nếu ăn canh bò với cơm nóng gạo trắng.


    Xương bò được ninh kỹ trong 10 giờ cho đến khi nước có màu trắng sữa và thịt của món súp này sẽ được trộn với mì trắng và luôn luôn đi kèm được bày biện trước là kim chi củ cải. Công đoạn làm món ăn này được chế biết tỷ mỉ nên sương bò và thịt sẽ được ngâm khoảng 2 tiếng hay lâu hơn và rửa sạch để ráo nước. Những công đoạn vô cùng tỳ mỉ để tạo ra được món ăn độc đáo của Hàn Quốc. Nếu bạn đang muốn thưởng thức món ăn chính hiệu hãy đến với Hàn Quốc hoặc có thể tự làm món ăn này và cảm nhận từ nó.

    SEOLLEONGTANG (CANH BÒ)
    SEOLLEONGTANG (CANH BÒ)
    SEOLLEONGTANG (CANH BÒ)
  7. Tokbokki là món ăn truyền thống của Hàn Quốc có nguồn gốc hoàng tộc, tiền thân tokbokki là món tteok jjim - món bánh dày được thái mỏng, nướng lên cùng thịt, trứng và các nguyên liệu khác.

    Tokbokki là loại bánh được làm từ bột gạo, nặn thành sợi dài sau đó cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Tokbokki có màu trắng đục, sợi tròn nhỏ vô cùng xinh xắn. Tokbokki thường được xào cùng với tương ớt cay, thịt bò, giá, hành tây, chả cá, hải sản,... tạo nên một món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn của Hàn Quốc.


    Bánh gạo Tteokbokki là một món ăn phổ biến nhất tại Hàn Quốc, và chúng có mặt ở hầu hết các xe bán hàng rong tại thành phố Seoul. Với mỗi cửa hàng khác nhau là bạn sẽ được trải nghiệm những hương vị bánh gạo khác nhau, bởi mỗi chủ quán lại có những bí quyết chế biến khác nhau.


    Tương truyền, khi xưa, món bánh gạo chỉ được phục vụ trong cung điện hoàng gia. Nhưng trải qua thời gian dài, món ăn này đã dần xuất hiện ở bên ngoài và đến nay thì trở thành một món ăn đường phố không thể thiếu của người Hàn.

    BÁNH GẠO TTEOKBOKKI
    BÁNH GẠO TTEOKBOKKI
    BÁNH GẠO TTEOKBOKKI
  8. Bánh HOTTEOK là loại bánh ngọt thường bán ở các quầy hàng trên đường phố Hàn, là món ăn ưa thích của học sinh, giới trẻ, với nhân đường, đậu phộng và bột quế, sau đó nướng hoặc rán. Hotteok được xem là món ăn nhẹ tuyệt vời dành cho mùa đông giá rét.


    Đặc biệt khi thời tiết dần chuyển sang lạnh, bạn sẽ thấy rất bánh Hotteok được bày bán nhiều, từ những quầy bán đồ ăn vặt trong các con hẻm nhỏ cho đến các tiệm lớn đều có thể tìm được món ăn này. Thế nhưng, theo nhiều người Hàn Quốc và cả khách du lịch thì bánh Hotteok ngon nhất là khi được thưởng thức trong các quầy bánh ven đường.


    Bánh Hotteok được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc khi nhiều thương nhân người Hoa đã đến cảng Incheon vào thế kỉ 19 và mang theo những nét đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Nếu như ở Trung Quốc, món bánh này có nhân mặn làm từ thịt và rau thì khi được du nhập vào Hàn Quốc, người ta lại sử dụng các nguyên liệu như đường nâu, đậu phộng xay, bột quế… để biến chúng thành bánh nhân ngọt.


    Một chiếc bánh Hotteok sẽ gồm có hai phần là vỏ bánh và nhân bánh. Phần vỏ bánh thường được làm từ hỗn hợp bột mì và bột nếp, sau đó kết hợp cùng men nở để tạo thành lớp vỏ lạ miệng. Nhân bánh Hotteok khá đa dạng, nếu như trước đây người ta thường sử dụng bột quế, đường nâu và băm nhỏ các loại hạt dinh dưỡng như hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phộng, óc chó… thì bây giờ nhân bánh còn có nhiều phiên bản biến tấu từ mật ong, bơ, pho mai…

    HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ
    HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ
    HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ
  9. Hot dog nói chung là một món bánh mì kẹp xúc xích có nguồn gốc từ Mỹ và trở thành tượng đài trong lĩnh vực đồ ăn nhanh trên toàn thế giới. Sau khi du nhập về Châu Á, món ăn này đã được biến tấu theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với khẩu vị của từng quốc gia vùng miền. Trong đó nổi bật là cây Korean hot dogmang nét đặc trưng riêng.


    Hot dog phô mai chính là một trong những Korean hot dog, dùng để phân biệt với hot dog của Mỹ. Món hot dog của Hàn là loại đồ ăn vặt được chế biến từ xúc xích và phô mai tẩm bột mì, bột bắp và bột chiên giòn bên ngoài. Một cây Korean hot dog có lớp bột mì bên ngoài được chiên giòn rụm, bên trong là một lớp phô mai chảy hay một cây xúc xích ăn kèm với tương cà, tương ớt và sốt mayonnaise sẽ là lựa chọn không tồi cho những ngày thời tiết trở lạnh.


    Cùng như tên gọi và xuất xứ của món ăn, hot dog Hàn Quốc trở thành món ăn nhanh gần gũi với đời sống hằng ngày. Vừa là bữa sáng, vừa là món ăn đường phố khi đi chơi, hay bữa phụ cho cả học sinh, sinh viên lẫn người lớn tuổi.

    Bánh hotdog
    Bánh hotdog
    Bánh hotdog
    Bánh hotdog
  10. Gà hầm sâm là món ăn nổi tiếng, tưởng chừng chỉ phù hợp trong mùa đông, lại được ăn nhiều nhất vào mùa hè. Khách du lịch đến với Hàn Quốc có thể bất ngờ khi thấy samgyetang (gà hầm sâm - sâm kê thang) trên bàn ăn vào mùa hè, bởi món canh nóng hổi này dường như thích hợp thưởng thức trong mùa đông lạnh giá hơn. Lý do là người dân xứ sở kim chi ưa chuộng samgyetang vào mùa hè không phải là thịt gà, mà nằm ở vị thuốc bắc trong món canh.


    Canh samgyetang mới chỉ được biết đến từ những năm 1920, nhưng từ xa xưa gà tần đã trở thành món ăn đặc biệt được yêu thích khi trời oi bức. Trong những ngày nóng nhất trong năm, người Hàn Quốc bồi bổ cơ thể với canh thịt chó, gà tần sâm, cháo đỗ đen...


    Theo Đông y, khi cơ thể ra mồ hôi tức là bên trong cơ thể đang bị lạnh đi, vì thế cần phải "lấy nóng trị nóng, lấy độc trị độc" - ăn những thức ăn có tính nhiệt để giúp khí huyết tuần hoàn, giải độc trong người. Khi ăn canh gà hầm sâm nóng hổi, thực khách sẽ toát nhiều mồ hôi, vì thế giúp cơ thể thải độc. Còn thịt gà, nhân sâm, tỏi, táo tàu, ngân hạnh, cam thảo bổ sung năng lượng cho cơ thể.


    Tại Seoul, một trong những nhà hàng bán samgyetang nổi tiếng, được nhiều người yêu thích nhất là Tosokchon Samgyetang; Korea Samgyetang và Lake Samgyetang. Trong đó nhà hàng Tosokchon Samgyetang từng được các đời tổng thống Hàn Quốc yêu thích nên thực khách còn gọi đây là quán gà tổng thống. Quán Tosokchon mở cửa vào năm 1983, nằm ở trung tâm thành phố, gần cung điện Gyeongbokgung.


    samgyetang (Gà tần nhân sâm)
    samgyetang (Gà tần nhân sâm)
    Samgyetang (Gà tần nhân sâm)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy