Samgyetang (Gà tần nhân sâm)

Gà hầm sâm là món ăn nổi tiếng, tưởng chừng chỉ phù hợp trong mùa đông, lại được ăn nhiều nhất vào mùa hè. Khách du lịch đến với Hàn Quốc có thể bất ngờ khi thấy samgyetang (gà hầm sâm - sâm kê thang) trên bàn ăn vào mùa hè, bởi món canh nóng hổi này dường như thích hợp thưởng thức trong mùa đông lạnh giá hơn. Lý do là người dân xứ sở kim chi ưa chuộng samgyetang vào mùa hè không phải là thịt gà, mà nằm ở vị thuốc bắc trong món canh.


Canh samgyetang mới chỉ được biết đến từ những năm 1920, nhưng từ xa xưa gà tần đã trở thành món ăn đặc biệt được yêu thích khi trời oi bức. Trong những ngày nóng nhất trong năm, người Hàn Quốc bồi bổ cơ thể với canh thịt chó, gà tần sâm, cháo đỗ đen...


Theo Đông y, khi cơ thể ra mồ hôi tức là bên trong cơ thể đang bị lạnh đi, vì thế cần phải "lấy nóng trị nóng, lấy độc trị độc" - ăn những thức ăn có tính nhiệt để giúp khí huyết tuần hoàn, giải độc trong người. Khi ăn canh gà hầm sâm nóng hổi, thực khách sẽ toát nhiều mồ hôi, vì thế giúp cơ thể thải độc. Còn thịt gà, nhân sâm, tỏi, táo tàu, ngân hạnh, cam thảo bổ sung năng lượng cho cơ thể.


Tại Seoul, một trong những nhà hàng bán samgyetang nổi tiếng, được nhiều người yêu thích nhất là Tosokchon Samgyetang; Korea Samgyetang và Lake Samgyetang. Trong đó nhà hàng Tosokchon Samgyetang từng được các đời tổng thống Hàn Quốc yêu thích nên thực khách còn gọi đây là quán gà tổng thống. Quán Tosokchon mở cửa vào năm 1983, nằm ở trung tâm thành phố, gần cung điện Gyeongbokgung.


samgyetang (Gà tần nhân sâm)
samgyetang (Gà tần nhân sâm)
Samgyetang (Gà tần nhân sâm)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy