HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ

Bánh HOTTEOK là loại bánh ngọt thường bán ở các quầy hàng trên đường phố Hàn, là món ăn ưa thích của học sinh, giới trẻ, với nhân đường, đậu phộng và bột quế, sau đó nướng hoặc rán. Hotteok được xem là món ăn nhẹ tuyệt vời dành cho mùa đông giá rét.


Đặc biệt khi thời tiết dần chuyển sang lạnh, bạn sẽ thấy rất bánh Hotteok được bày bán nhiều, từ những quầy bán đồ ăn vặt trong các con hẻm nhỏ cho đến các tiệm lớn đều có thể tìm được món ăn này. Thế nhưng, theo nhiều người Hàn Quốc và cả khách du lịch thì bánh Hotteok ngon nhất là khi được thưởng thức trong các quầy bánh ven đường.


Bánh Hotteok được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc khi nhiều thương nhân người Hoa đã đến cảng Incheon vào thế kỉ 19 và mang theo những nét đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Nếu như ở Trung Quốc, món bánh này có nhân mặn làm từ thịt và rau thì khi được du nhập vào Hàn Quốc, người ta lại sử dụng các nguyên liệu như đường nâu, đậu phộng xay, bột quế… để biến chúng thành bánh nhân ngọt.


Một chiếc bánh Hotteok sẽ gồm có hai phần là vỏ bánh và nhân bánh. Phần vỏ bánh thường được làm từ hỗn hợp bột mì và bột nếp, sau đó kết hợp cùng men nở để tạo thành lớp vỏ lạ miệng. Nhân bánh Hotteok khá đa dạng, nếu như trước đây người ta thường sử dụng bột quế, đường nâu và băm nhỏ các loại hạt dinh dưỡng như hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phộng, óc chó… thì bây giờ nhân bánh còn có nhiều phiên bản biến tấu từ mật ong, bơ, pho mai…

HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ
HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ
HOTTEOK – BÁNH PANCAKE ĐƯỜNG PHỐ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy